English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Ikea triển khai mô hình cửa hàng nhỏ, sa thải 7.500 nhân viên
 

 

Hãng nội thất Thụy Điển Ikea đang tiến hành tái cơ cấu hoạt động kinh doanh trên toàn cầu để tiếp cận tốt hơn với khách hàng thành thị và những người không muốn mua sắm tại các nhà kho khổng lồ của hãng, CNN cho biết.

Sở hữu và vận hành hầu hết cửa hàng Ikea trên toàn cầu, Ingka Group ngày 21/11 cho biết sẽ cắt giảm 5% nhân lực và chuyển hướng sang các cửa hàng nhỏ hơn cũng như đầu tư vào kinh doanh trực tuyến. Công ty này sẽ sa thải khoảng 7.500 nhân viên trên toàn cầu.

"Chúng tôi nhận ra rằng ngành bán lẻ đang chuyển đổi với quy mô và tốc độ chưa từng thấy trước đây", CEO của Ingka Group - Jesper Brodin cho biết. "Vì hành vi của người tiêu dùng thay đổi rất nhanh, chúng tôi đang đầu tư và phát triển kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của họ theo những cách tốt hơn và mới hơn".

Thuộc diện bị cắt giảm sẽ là các vị trí hỗ trợ và hành chính, trong đó tại Mỹ chỉ có chưa tới 75 vị trí.

Ingka hiện sở hữu 367 cửa hàng Ikea và sử dụng 160.000 trong tổng số 208.000 nhân viên trên toàn cầu của Ikea.

 

Tuy nhiên, Ikea cho biết dù sa thải lượng lớn nhân sự, công ty cũng có kế hoạch tuyển dụng nhiều hơn con số đó. Việc tái cơ cấu có thể tạo ra 11.500 việc làm mới khi công ty mở 30 cửa hàng mới theo mô hình nhỏ hơn tại các thành phố trên khắp thế giới. Ingka hiện sở hữu 367 cửa hàng Ikea và 208.000 nhân viên.

"Chúng tôi sẽ tập trung hơn vào cải thiện các cửa hàng hiện tại, tận dụng cơ hội để làm mới và tái đầu tư với nguồn cảm hứng từ chính lịch sử, văn hoá và giá trị của chúng tôi". Brodin nói.

Mới đây, Ikea mở cửa hàng đầu tiên tại Ấn Độ và có kế hoạch mở thêm 25 cửa hàng tại đây trong thời gian tới.

 

Ngọc Trang
* Nguồn: VN Economy

Các tin cũ hơn
Hệ sinh thái của xe điện
Walmart vượt qua Apple để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ ba tại Mỹ
Google chiếm lĩnh thị trường giáo dục
Những con số biết nói về Grab tại Việt Nam
Huawei và tham vọng số một thế giới vào năm 2020
Doanh nghiệp thời đại mới: Văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
Lực đẩy của hãng hàng không bikini
Apple vs Amazon: Cuộc chiến của hai gã khổng lồ công nghệ
Công ty startup và bốn sai lầm lớn trong điều hành
Toshiba chật vật tìm hướng đi cho tương lai
Giấc mơ bay của Uber
Đại gia bán lẻ nào đang kinh doanh lãi nhất
Mục tiêu mới của Amazon: Dạy 10 triệu trẻ em lập trình mỗi năm
YouTube - “Người thay đổi cuộc chơi” trong thế giới mạng
Until we all belong - “Câu thần chú” toàn cầu của Airbnb
Xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng: Cần những hành động cụ thể
Bên trong một trong những nhà kho lớn nhất của Amazon
[Infographic] 15 tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất thế giới
Bezos sải cánh
Microsoft: Thay đổi để trưởng thành
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.