English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD trong năm 2018
 

 

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD vào năm 2018, tăng 37% so với năm trước, theo nghiên cứu chung của Google và quỹ đầu tư Temasek của Singapore.

Báo cáo mới nhất bao gồm mảng ứng dụng gọi xe, thương mại điện tử, du lịch và truyền thông trực tuyến cùng các lĩnh vực mới như giao đồ ăn, cũng như đăng ký nghe nhạc và xem phim trên mạng.

GMV của ngành gọi xe, với việc bổ sung dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, đạt 7,7 tỷ USD.

Các công ty thương mại điện tử như Lazada, Shopee và Tokopedia của Indonesia đóng vai trò chính trong việc phát triển ngành.

Người dân Malaysia sử dụng điện thoại di động tại một trường đại học ở Semenyih, bên ngoài Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.

 

Con số này dự kiến vượt 240 tỷ USD vào năm 2025. Riêng GMV của thương mại điện tử sẽ vượt 23 tỷ USD vào năm 2018 và tăng lên 100 tỷ USD vào năm 2025, nhờ niềm tin của người tiêu dùng tăng.

Nghiên cứu này bao gồm 6 nền kinh tế lớn nhất khu vực - Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines Indonesia và Malaysia. GMV của Indonesia được dự báo tăng lên 100 tỷ USD vào năm 2025, chiếm 4 trong 10 USD chi tiêu trong khu vực.

Cả Google và Temasek đều đầu tư vào ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia. Vertex Ventures do Temasek góp vốn là một nhà đầu tư đầu ở Grab. 2018 cũng đang trên đà trở thành năm gây quỹ kỷ lục cho các công ty trong ngành, với 9,1 tỷ USD vốn trong 6 tháng đầu, gần bằng cả năm 2017.

 

Nam Trung / Reuters
* Nguồn: Người đồng hành

Các tin cũ hơn
32 năm đổi mới, Việt Nam lọt Top 50 nền kinh tế thế giới
Phương châm "Lấy được thị phần sẽ giải quyết được tất cả vấn đề" - Vinamilk đầu tư mạnh mẽ vào ASEAN. Trung Quốc
ASEAN lần đầu ký kết thỏa thuận thương mại điện tử
Mẫu ôtô thứ ba của VinFast lộ diện, mang tên Fadil
Kinh tế 4.0: Từ tiến hóa đến cách mạng
Đại gia bán lẻ nào đang kinh doanh lãi nhất
Thủ tướng: Đổi mới cách làm chiến lược, kế hoạch kinh tế - xã hội
2018 DigiAsia - Experience AI
PMI Việt Nam tháng 10 tăng mạnh lên 53,9 điểm, ASEAN lần đầu xuống dưới 50
Vingroup chính thức sở hữu Viễn Thông A
Ô tô chị em quá thích: Chỉ 1 nút bấm, xe tự lùi, tự dừng đỗ, ra vào gara
Hai điều còn thiếu trong 'giấc mộng' 4.0 của Việt Nam
Thấy gì từ môi trường kinh doanh Việt Nam qua bảng xếp hạng Doing Business 2019?
Niềm tin hàng Việt: Sợi dây kết nối giấc mơ-hiện thực
Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018
Booking đầu tư 200 triệu USD cho Grab
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Thời 4.0 phải chấp nhận các mô hình kinh doanh mới'
Uniqlo tuyên chiến với thế lực online Amazon
Vượt Amazon, Microsoft thành công ty lớn thứ hai thế giới
Cận cảnh tổ hợp sản xuất VinFast sau 1 năm khởi công
 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.