English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Người bán hàng giỏi nhất là người kể chuyện hay nhất
 

 

Mỗi người sinh ra mang một số mệnh khác nhau: người là một cảnh sát giỏi, người sinh ra để làm bác sĩ, cũng có người sẽ trở thành chuyên gia tư vấn... Tuy nhiên, dù có là ai trên thế giới này, để sinh tồn bạn cần biết bán hàng. Vậy...

Bán hàng là gì? Bạn bắt đầu bán hàng khi nào?

Bạn có tin không nếu tôi nói rằng bạn bán hàng từ khi bạn là một đứa trẻ 5 tuổi, và kể từ đó, bạn phải bán hàng mỗi ngày trong cuộc đời.

Bất cứ khi nào bạn cần đạt được một thỏa thuận với người thân, bạn bè, sếp, đồng nghiệp, khách hàng... tức là bạn đang thực hiện hoạt động bán hàng. Chẳng phải cái áo mới đầu tiên trong cuộc đời bạn là hợp đồng bạn đã ký được với mẹ hay sao?

Từng khoảnh khắc trong ngày trôi qua bạn vẫn đang bán niềm tin, bán thương hiệu cá nhân của chính bạn, bán sản phẩm bạn làm ra, bán tất cả mọi thứ bạn có. Cách thức nào để bạn bán hàng hiệu quả nhất?

Bạn có để ý rằng mỗi khi bạn ngồi xuống đâu đó, uống một hớp nước và bắt đầu kể một câu chuyện thì mọi người có mặt lúc đó đều rất lắng nghe bạn? Câu chuyện về một việc tốt bạn mới làm sáng nay trên đường đi làm, sẽ khiến mọi người tin yêu bạn hơn. Câu chuyện về một thông tin hot bạn mới cập nhật được sẽ biến bạn thành một người năng động, nhạy bén. Mọi người thật ngưỡng mộ khi nghe được câu chuyện thành công của bạn... Hay đơn giản là một câu chuyện hài mang lại chút niềm vui nho nhỏ, cũng chứng tỏ bạn là người thật thú vị.

Khi bạn đẩy cảm xúc của người đối diện lên cao, dù buồn, vui ngưỡng mộ, bạn cũng sẽ dễ dàng đạt được thỏa thuận hơn.

Trước khi đọc những cuốn sách hay tham gia những khóa học về nghệ thuật bán hàng, hãy làm tất cả để trau dồi kỹ năng kể chuyện của bạn! Số lượng người muốn lắng nghe bạn tỷ lệ thuận với số tiền bạn kiếm được!

 

Theo: Viet Analytics

Các tin cũ hơn
Mùa lễ hội: Để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mại
Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng
Bài học từ cú ngã ngựa của đại gia tiêu dùng Mỹ
Sức mạnh của “Mặc định” và cuộc đua tới sự độc quyền
Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới
Amazon và chiến lược giành trái tim nửa tỷ người dùng thương mại điện tử Ấn Độ
Bán lẻ thời 4.0 nhìn từ những chiếc camera “không chỉ biết chống trộm” của chuỗi cửa hàng trang sức PNJ
Cùng chịu cảnh giá nhiên liệu tăng vọt, tại sao lợi nhuận Vietjet Air vẫn tăng 60% trong khi Vietnam Airlines giảm 65%?
Cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm
Thời đổi vai của bán lẻ
Yếu tố "phi giá cả” quyết định hành vi người tiêu dùng
Gucci và tầm quan trọng của nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ
Bài học cho doanh nghiệp Việt qua cuộc đại chiến với Grab và Go-Việt
Jollibee tuyên bố sẽ cạnh tranh trực diện với KFC trên toàn thế giới
Khốc liệt bán lẻ, 'ông lớn' gục ngã: Thay đổi hoặc 'chết'
5 xu hướng bán lẻ toàn cầu 2018
VinFast sẽ chọn chiến lược giá nào để thắng tại thị trường Việt
H&M đánh cược vào AI và big data để tăng khả năng sinh lời như thế nào?
Nghệ thuật bán hàng theo gói
Chiến thuật “neo” giá trong bán hàng
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.