English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Thị trường máy tính bảng sụt giảm
 

 

Apple vẫn giữ vững vị trí số một thị trường máy tính bảng khi sở hữu doanh số gần gấp đôi so với Samsung, nhà sản xuất lớn thứ hai hiện nay.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, mảng kinh doanh máy tính bảng toàn cầu đã sụt giảm 8,6% trong quý 3/2018. Trong đó, tổng lượng máy bán ra giảm từ 39,9 triệu đơn vị xuống còn 36,5 triệu so với quý 3/2017.

IDC cho biết doanh số máy tính bảng loại đơn chiếm đa phần thiết bị bán ra (31,6 triệu chiếc), trong khi các loại máy tính bảng tháo rời (có phụ kiện gắn kèm như bàn phím, bút…) chỉ tiêu thụ được 4,8 triệu chiếc. Cả hai lần lượt giảm 7,9% và 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dòng máy tính bảng giá rẻ mới ra mắt không đủ sức kéo kết quả kinh doanh của Apple. Ảnh: AFP.

Lauren Guenveur, chuyên gia phân tích cao cấp mảng máy tính bảng của IDC nhận định thị trường máy tính bảng tháo rời đã không thể đạt được tăng trưởng trong năm 2018, nối dài những lo lắng của nhà đầu tư cũng như sản xuất trong phân khúc này kể từ năm 2016.

 

“Tháng 10 vừa qua, iPad Pro của Apple và Surface Pro của Microsoft tham gia thị trường, cùng với các sản phẩm mới của Samsung, Google. Sự bổ sung này có thể giúp quý cuối cùng trong năm sẽ là giai đoạn đảo chiều đối với dòng máy tính bảng tháo rời”, Lauren chia sể trên trang Neowin.

Các dữ liệu của IDC cũng cho thấy chỉ có Huawei là nhà sản xuất kiếm được lợi nhuận trong quý 3, trong khi Amazon chỉ giữ khoảng cách so với kết quả cùng kỳ năm ngoái. Còn lại, cả Apple, Samsung, Lenovo… đều sụt giảm doanh số máy. Trong đó, Samsung và Lenovo có chỉ số giảm mạnh nhất.

 

 

Anh Quân
* Nguồn: Thanh Niên

Các tin cũ hơn
Tâm lí khách hàng: 3 chiến thuật tác động hiệu quả
Năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam cán mốc 300.000 xe?
Khẩu vị người Việt: Trà hay Cà phê?
[Infographic] Bức tranh kinh tế xã hội năm 2018
Honda nắm 76,6% thị phần xe máy Việt Nam
2018 - năm sụp đổ của ngành bán lẻ Mỹ
Trở thành khách hàng để hiểu khách hàng hơn
Hành khách mong chờ gì ở dịch vụ vận chuyển hàng không hiện tại
Những nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới
Hoàng hôn của Department Store
Thị trường ô tô hồi phục mạnh
Ngành công nghiệp thời trang đang dịch chuyển
Các ảnh hưởng mua hàng, tính chất, phong cách sống và quan điểm của thế hệ Z
Người Việt chi trung bình 186 USD mua hàng qua mạng
Đi vào tâm trí người tiêu dùng Việt Nam thế hệ Millennial
Người Việt online 7 giờ, xem tivi 1,5 giờ mỗi ngày nhưng 80% quảng cáo vẫn đổ vào tivi
Trải nghiệm khách hàng
[Infographic] Khủng hoảng không đáng sợ như người ta nghĩ
Doanh thu từ bán lẻ hàng hóa đạt 2,4 triệu tỷ trong 9 tháng
Trung Quốc không còn là mỏ vàng với Apple, Coca-Cola, Starbucks
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.