English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Tổng hợp 12 thủ thuật SEO siêu hiệu quả cần áp dụng ngay 2018
 

 

SEO website lên top 1 là kết quả của tất nhiều việc mà người làm SEO cần bao quát và thực hiện trong toàn bộ quá trình SEO.

 

Ở bài viết này mình sẽ liệt kê những công việc mà người làm SEO nên làm trong năm 2018.

SEO 2018

Google cập nhật thuật toán liên tục do vậy có những việc cần làm vào năm nay có thể sẽ không nên làm vào năm sau do vậy để phù hợp với thời điểm hiện tại mình sẽ soạn bài viết này xoay quanh 2 yếu tố mấu chốt của SEO 2018 đó là RankBrain và Mobile SEO.

Theme

Mình luôn sử dụng theme nhẹ, layout khoa học, font chữ dễ nhìn, hỗ trợ schema markup không có lỗi và phải hiển thị tốt trên điện thoại. Genesis child theme hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên.

Plugin

Yoast SEO, Table of Contents Plus là 2 plugin mình luôn sử dụng cho mọi site.

HTTPS

Bạn hãy sử dụng https cho tất cả các site.

Keyword

Nếu vào thời điểm 2015 bạn nên tối ưu cho longtail keyword thì với 2018 bạn chỉ nên tối ưu cho từ khóa vừa.

Content

Mỗi bài viết nên tập trung đầy đủ mọi khía cạnh của topic.

Giả sử trước đây từ mỗi từ khóa vừa bạn sẽ tìm ra khoảng 10 longtail keyword và sẽ viết 10 bài ngắn 700-1000 từ.

Bây giờ thì ngược lại, bạn vẫn sẽ tìm ra 10 longtail keyword nhưng để viết cho đầy đủ hơn trong 1 bài tối ưu cho từ khóa vừa dài 3000-5000 từ.

Tóm lại bài viết nên dài trên 2000 từ (không phải writer cố viết cho dài ra để lấy tiền mà phải chất lượng).

Với RankBrain Google có thể hiển thị kết quả tìm kiếm ở top 1 với title hoàn toàn không chứa từ khóa mà người dùng gõ vào ô tìm kiếm.

Thuật toán đã đủ thông minh để đưa ra kết quả trùng khớp với ý định tìm kiếm dù cho từ gõ vào và title khác nhau. Title không có từ khóa vẫn còn được xếp top 1 thì trong bài viết không chứa từ khóa cũng không là vấn đề, vậy bạn đừng cố nhồi nhét từ khóa vào bài viết nếu chất lượng nội dung không đảm bảo.

Mình luôn yêu cầu writer chỉ được nhắc tới từ khóa chính 1 lần duy nhất ở title là đủ.

Sử dụng câu ngắn, đoạn ngắn và nhiều subheading.

Title

Không cần kéo dài title bằng cách viết thêm vào các longtail keyword mà chỉ cần tối ưu cho từ khóa vừa.

CTR cũng là yếu tố xếp hạng của RankBrain.

Giả sử content của bạn tốt và đủ để vào top 3. Google sẽ quyết định site nào đứng vị trí top 1,2,3 bằng các thử nghiệm.

Đầu tiên sẽ đặt 3 site ở 3 vị trí 1,2,3, sau đó theo dõi tỉ lệ click vào cả 3 website. Nếu site thứ 3 có nhiều click nhất, tiếp theo tới site thứ 2 và tiếp đó mới tới site 1 thì sau đó nhất định site thứ 3 sẽ được đưa lên vị trí đầu tiên.

Ví dụ đó để bạn hiểu rằng CTR có ảnh hưởng tới thứ hạng.

Cách tốt nhất là tối ưu title cho từ khóa vừa và viết title sao cho thu hút và lôi kéo người khác click vào xem.

Dưới đây là những hậu tố bạn có thể thêm vào title để thu hút sự chú ý hơn.

  • (As Recommended By Experts)
  • That Actually Work
  • You’ll Want Right Now
  • (2018)
  • (New Data)
  • [Report]
  • (Proven Tips)
  • Effective
  • New
  • 10 Awesome
  • Powerful

Sử dụng số trong title và dùng dẫu ngoặc ( hoặc } hoặc ] cũng giúp ích cho việc tăng CTR.

Duplicate

Xóa hoặc chặn index tag, category, author page, archive,… để hạn chế trùng lặp nội dung và làm sao cho site chỉ được index những trang chất lượng (SEO 2018 càng index nhiều trang ít giá trị càng có hại cho site).

Index

Trái ngược với trước đây site càng index nhiều url càng tốt nhưng giờ đây xuất hiện khái niệm “crawl budget”. Hiểu nôm na là Google chỉ dành quan tâm cho những url thật sự chất lượng.

Xóa bớt bài viết cũ không có traffic, chất lượng thấp, ngắn,… để dánh “crawl budget” cho các bài quan trọng. Nếu không cần phải cập nhật lại nội dung cho mới và dài hơn, chất lượng hơn.

Mobile Responsive

Làm sao để nội dung của bạn hiển thị tốt và đầy đủ trên và desktop và mobile, tablet.

Tối ưu tốc độ tải trang để site load nhanh nhất. Mình không giỏi về tối ưu code do vậy mình ưu tiên dùng theme đã được tối ưu sẵn và dùng thêm plugin cache.

Backlink

Đa dạng nguồn backlink bằng cách build link đồng thời từ các nguồn ở đây.

Social

Xây dựng các kênh social quan trọng như Facebook, Pinterest, Google+ để kiếm backlink profile và quan trọng hơn hết là có lượng traffic ban đầu ngay khi publish bài viết – tín hiệu tốt để Google xếp hạng.

Disavow Links

Không chờ tới khi site bị ảnh hưởng về traffic mới tìm nguyên nhân. Thay vào đó, bạn nên check link report trong WMT hàng tuần hoặc hàng tháng (nếu lượng link spam ít) để tạo file disavow và submit theo link này.

Bạn nên disavow tất cả tên miền là site nội dung xấu, site tạo ra tự động, site crawl nội dung, hình ảnh, site search kém chất lượng.

Nguồn: bacthaimedia

Các tin cũ hơn
104 thuật ngữ seo và định nghĩa cần biết trong năm 2018
Seo Là Gì? 6 Lợi ích Seo có thể bạn không ngờ tới!
Quảng cáo Facebook Ads hay Google Adwords hiệu quả hơn
Theo dõi chuyển đổi Website với Google Adwords và Google Analytics
Tối ưu hóa cấu trúc chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Giấc mơ mạng xã hội du lịch cho người Việt của ông chủ 7x
YouTube hiện chiếm tới 47% lưu lượng nghe nhạc trực tuyến
Bí quyết viết caption Instagram để tăng tương tác
Instagram dùng AI để kiểm duyệt ảnh tải lên
Xu hướng giao hàng tự động
Cuộc chiến siêu ứng dụng tại Việt Nam: Rầm rộ như Grab, lặng lẽ như Now, Zalo và hoang sơ như Go-Viet
Tương tác quảng cáo Facebook giảm 50% trong 18 tháng qua
3 lưu ý cho doanh nghiệp Việt muốn tiếp cận Internet vạn vật
Spotify tích hợp với Google Maps - để âm nhạc dẫn dắt mọi hành trình
Chuyến phiêu lưu vào tương lai của xe hơi FIAT
iPhone XS/XS Max màn hình không viền siêu lớn
Quảng cáo tự nhiên theo hình ảnh (Native in-image ads), xu hướng Digital Marketer nên nắm bắt
Cách trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp tăng doanh số
Sống chung với robot
6 lựa chọn công nghệ gây ám ảnh nhất hiện nay
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.