English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Bao bì Vườn trà của Lili – Trà của cảm xúc
 

 

Thương hiệu trà Lili cần giải quyết một vấn đề: Làm thế nào để bán trà phương Tây ở một đất nước đã có nền văn hóa uống trà riêng? Lili đến với agency Direction với hi vọng tạo ra một bao bì trà đẹp giúp họ giải quyết vấn đề này.

Lili là một thương hiệu trà xuất hiện ở Hà Nội từ năm 2016, với sản phẩm chủ yếu nhập từ Anh. Đến nay, khách hàng mục tiêu của Lili là nhân viên văn phòng hoặc những cô gái có lối sống riêng và có thể đã từng du học hoặc du lịch nước ngoài.

Lili đến với agency Direction với hi vọng tạo ra một bao bì đẹp giúp họ giải quyết vấn nan giải này. Sau rất nhiều nghiên cứu, rất nhiều cuộc thảo luận, Direction đưa ra big idea: Lili không bán trà bình thường, mà là trà của cảm xúc. Direction muốn dòng sản phẩm của Lili trở thành một nguồn năng lượng cảm xúc, một người bạn của khách hàng dù lúc vui vẻ hay chán nản, mệt mỏi.

Để thể hiện ý tưởng này, concept của 5 bao bì là: một cô gái đại diện cho một cảm xúc ở mặt trước, bao quanh cô là hình ảnh thiên nhiên hoa, lá, trái cây – nguyên liệu của mỗi loại trà:

  • Trà trái cây – Hương vị trà của niềm vui: Một cô gái với nụ cười ngọt ngào trên gương mặt
  • Trà đen – Hương vị trà dành cho lúc u sầu: Một cô gái với đôi mắt khép kín, khuôn mặt buồn bã
  • Trà thảo dược – Hương vị trà để thiền: Một cô gái với gương mặt thư giãn và thanh thản
  • Trà xanh – Hương vị trà ngạc nhiên: Một cô gái với gương mặt ngạc nhiên
  • Trà Rooibos – Hương vị trà cho những ngày khó khăn: Một cô gái với ánh mắt kiên định

Điều độc đáo của bao bì trà Lili chính là phong cách Art Nouveau. Art Nouveau có nguồn gốc từ châu Âu vào cuối thế kỷ 18. Phong cách này được lấy cảm hứng từ hình thái và cấu trúc của tự nhiên, đặc biệt là những đường nét của cây và hoa. Ngoài ra, nó chủ yếu được dùng để khích lệ phụ nữ. Với những đặc điểm này, không có phong cách nghệ thuật nào có thể phù hợp với Lili hơn Art Nouveau: một thương hiệu trà nước ngoài nhắm đến phụ nữ yêu thích cái đẹp và yêu thương bản thân mình.

Ngoài ra, cấu trúc bao bì khác với bao bì trà truyền thống ở Việt Nam. Không cần thiết phải có một chiếc túi quà bên ngoài vì bao bì đã giống với một món quà. Ý tưởng của Direction là lựa chọn trà Lili cũng giống như lựa chọn một món quà cho riêng bạn – một người bạn đồng hành và nâng đỡ cảm xúc của bạn.


CREDIT 

Design: Direction – Design & Branding Agency
Project Type: Produced, Commercial Work
Client: The tealicious land of Lili
Location: Vietnam
Packaging Contents: Tea
Packaging Substrate / Materials: Paper
Printing Process: Digital printing

Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam
Nguồn: Packaging of the World

Các tin cũ hơn
Đánh thức “sự khác biệt” thương hiệu với công nghệ số hóa bao bì
Thiết kế hộp đựng đầy biến hoá để “dụ dỗ” các bạn nhỏ
Startup của Indonesia sản xuất bao bì làm bằng rong biển
Bao bì thức ăn đường phố làm từ “vỏ khoai tây” thân thiện với môi trường
Điểm danh 7 tác phẩm thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên từ Cannes Lions 2018
Top 10 bao bì sáng tạo 2018
5 ý tưởng sáng tạo độc đáo cho Instagram Story
Những Doodles đặc biệt của Google mang Việt Nam ra thế giới
Phá tan những hiểu lầm về sáng tạo
Bao bì hoàn hảo cho Tết
Viết kịch bản phim ngắn – 7 điều nhà làm phim cần nhớ
5 câu hỏi để biết ý tưởng kinh doanh của bạn có thực sự đáng theo đuổi hay không
Bán hàng "không thương hiệu", startup thương mại điện tử được định giá 500 triệu USD
Nội dung tương tác - sự lựa chọn cho content marketing tương lai
Ngôn sứ Thương Hiệu - Khai giảng Khóa CopyWriter K35, ngày 21/08/2018, học tối 3,5,7
Thiết kế thương hiệu cho nhãn hàng FMCG
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng
Làm sao để luôn duy trì được tư duy tò mò sáng tạo?
Tailor Brands: Khi robot thiết kế thương hiệu
Các nhà làm phim đã dùng âm nhạc “giật dây” cảm xúc của bạn như thế nào?
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.