English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Nhà bán lẻ uy tín năm 2018
 

 

Trong bảng xếp hạng năm nay, Vincommerce với hệ thống VinMart và VinMart+ đã vươn lên vị trí số 1 với điểm số uy tín hàng đầu ở mặt hàng tiêu dùng nhanh, vượt qua các thương hiệu lâu năm khác như BigC, Saigon Co.op hay AEON...

Ngày 25/10/2018, Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2018.

Trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị, VinCommerce đứng đầu, xếp sau đó lần lượt là BigC, Saigon Food và AEON.

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2018, tháng 10/2018.

Còn trong nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc, xếp đầu bảng là Thế giới di động. PNJ, FPT Retail và SJC lần lượt xếp ở những vị trí kế tiếp.

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2018, tháng 10/2018.

"Hai doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam là Vincommerce, với hệ thống VinMart và VinMart+, và Thế giới di động, gắn liền với thương hiệu Điện máy xanh, là hai cái tên có điểm số uy tín hàng đầu", Vietnam Report nhận định.

 

Khảo sát người tiêu dùng và chuyên gia cho thấy, Vinmart được đánh giá rất cao về sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm, trong khi Thế giới di động lại mạnh về tài chính và thương hiệu.

Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:

  1. Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn);
  2. Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;
  3. Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018.

Vietnam Report nhận định Việt Nam đang là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất ở châu Á do tăng trưởng kinh tế và chi tiêu tiêu dùng gia tăng, với tốc độ tăng trưởng thị trường bán lẻ duy trì ở mức rất cao, khoảng 10%/năm, giá trị thị trường bán lẻ đạt khoảng 120 tỷ USD vào năm 2017, và ước đạt khoảng 160 tỷ USD vào năm 2020.

Cùng với sự gia tăng về quy mô, độ phức tạp của thị trường và chất lượng của các nhà cung cấp trên thị trường bán lẻ Việt Nam cũng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới dưới sức ép của sự cạnh tranh gay gắt và sự hội nhập quốc tế ngày càng cao.

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017.

Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về ngành bán lẻ được đăng tải trên các đầu báo có ảnh hưởng trong thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018. Tổng số có 677 bài báo, với tương ứng 1.293 coding unit (đơn vị mã hóa) được đánh giá theo ở cấp độ câu chuyện (story – level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty.

 

 

Quỳnh
* Nguồn: Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn
Đối thủ ngầm của các hãng hàng không truyền thống
Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu
Từ phá sản đến tỷ USD: Những câu chuyện thời trang vĩ đại nhất
Những bộ phim có âm nhạc tuyệt hay, nghe và ngẫm sẽ học được nhiều điều
Snapchat kết hợp Amazon cung cấp dịch vụ mua sắm qua hình ảnh
Khách sạn truyền thống dè chừng Airbnb
[Infographic] Chi phí sản xuất iPhone chiếm bao nhiêu phần trăm giá bán?
Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi teen
Inditex sẽ bán đồ trực tuyến trên toàn thế giới vào năm 2020
[Case study] Cuộc chiến nghiệt ngã của Pepsi và đối tác sản xuất trên thị trường Thái
Tại sao Apple chưa bao giờ quảng cáo trên mạng xã hội
Vietjet lọt top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới theo Airfinance
CEO & CMO Summit Vietnam 2018
Thành tỷ phú nhờ quảng cáo kiểu Goldman Sachs
Làm thế nào để những sản phẩm có mức độ quan tâm thấp trở nên thu hút?
Amazon lớn hơn Alibaba đến mức nào?
Tỉ phú Thái sẽ đổ thêm 500 triệu USD vào bán lẻ Việt Nam
Sự “keo kiệt” của Nike: Lợi dụng nhân lực rẻ, đo đếm “từng xu” chi phí, dùng robot may cho rẻ… và lãi gấp 2,5 lần Adidas!
"Hiệu ứng bánh đà" - Động lực tăng trưởng bền vững của Amazon
Lời khuyên về cách đối xử với khách hàng trong thời đại số
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.