English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Gucci và tầm quan trọng của nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ
 

 

Lâu nay chúng ta vẫn biết rằng sự minh bạch trong một công ty sẽ làm tăng sự tin tưởng và thỏa mãn của nhân viên – và điều này lại làm tăng năng suất lao động của họ.

Chính vì thế, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi Marco Bizzarri – CEO của Gucci – muốn các nhân viên bán lẻ của công ty nắm được những gì đang diễn ra với công việc làm ăn của Gucci.

Gần đây hãng tin Reuters đã nhận được một đoạn video dài 4 phút ghi lại thông điệp của Bizzarri, trong đó ông nói các nhân viên không nên lo lắng về bất kỳ dấu hiệu chững lại hay biến động nào trong doanh số bán hàng. Vì theo ông, những dấu hiệu này không phải là vấn đề đáng lo.

Hiện nay, doanh số của Gucci đang cực tốt. Đây là một trong những nhãn hàng hot nhất trong ngành thời trang – vượt xa mức trung bình của toàn ngành – và ngày càng thu hút được nhiều người trẻ đến với thời trang cao cấp. Nhưng sau sự bùng nổ tăng trưởng vào năm 2017 (doanh thu tăng 42% so với năm 2016), sẽ rất khó để Gucci tiếp tục vượt qua được con số ấn tượng này.

"Chúng ta cần phải chấp nhận một sự thật là đến một điểm nào đó, chúng ta phải giảm tốc độ chứ không thể tiếp tục giữ mức tăng trưởng 50, 60% mỗi tháng, điều đó là không thể", Bizzarri nói trong đoạn video. Ông còn nói rằng các nhân viên nên "tận hưởng khoảng thời gian tốt đẹp này".

Marco Bizzarri

CEO Gucci - ông Marco Bizzarri.

Những chi tiết về kinh doanh này thường là những thông tin mà một công ty trao đổi với các nhà đầu tư chứ không phải các nhân viên ở cửa hàng, nhưng chính động thái này lại cho thấy Gucci nhận thức được tầm quan trọng của nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ của mình.

Kering, công ty mẹ của Gucci, cho biết khoảng 77% doanh số của toàn bộ các nhãn hàng cao cấp (trong đó Gucci là thương hiệu lớn nhất) trong nửa đầu năm 2018 đến từ các cửa hàng bán lẻ. Những người làm việc trực tiếp tại các cửa hàng – giữ cho cửa hàng sạch sẽ, ngăn nắp và hấp dẫn với khách hàng – chính là đại sứ thương hiệu của Gucci trên khắp thế giới.

Sức tăng trưởng của Gucci đang kéo dài khá lâu so với dự đoán của các nhà phân tích, và điều đó càng khiến cho họ tin rằng một sự chững lại là điều sắp xảy ra. Ngoài ra còn có người quan ngại rằng nền kinh tế Trung Quốc, nơi tiêu dùng hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, đang có dấu hiệu bắt đầu chững lại.

Tuy nhiên cho đến nay Gucci vẫn chưa thấy nhu cầu của khách hàng giảm đi chút nào, hoặc nếu Bizzarri có lo ngại thì ông cũng không để lộ ra. "Ngày hôm nay tôi ở đây để nói rằng các bạn hãy yên tâm là Gucci đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết", ông nói trong đoạn video.

 

Đinh Vân / Qz
* Nguồn: Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn
Bài học cho doanh nghiệp Việt qua cuộc đại chiến với Grab và Go-Việt
Jollibee tuyên bố sẽ cạnh tranh trực diện với KFC trên toàn thế giới
Khốc liệt bán lẻ, 'ông lớn' gục ngã: Thay đổi hoặc 'chết'
5 xu hướng bán lẻ toàn cầu 2018
VinFast sẽ chọn chiến lược giá nào để thắng tại thị trường Việt
H&M đánh cược vào AI và big data để tăng khả năng sinh lời như thế nào?
Nghệ thuật bán hàng theo gói
Chiến thuật “neo” giá trong bán hàng
Ba khó của chiến lược online bán lẻ
Kỹ thuật Upselling trong bán hàng
Thị trường bán lẻ hiện đại trước những làn sóng mới
Grab đầu tư 250 triệu USD vào các startup Indonesia để cạnh tranh Go-Jek
Những bài học “tỷ USD” qua lăng kính của các tỷ phú
Hành trình 1 năm tạo dấu ấn của Chamichi giữa thị trường trà sữa
Cuộc chiến giành khách trực tuyến của các chuỗi bán lẻ thực phẩm Mỹ
Giảm giá có giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp?
Nhiệm vụ truyền thông của đội sales
Bạn đã biết nguyên tắc Kỳ Lân: 2% nỗ lực dẫn đến 98% hiệu quả chưa?
Đại chiến đổi mới ngành bán lẻ: Chọn mua lại hay tự sáng tạo?
Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh thì đừng nên cạnh tranh
 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.