English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Xu hướng bán lẻ và kênh bán hàng hiện đại 2018
 

 

Các cửa hàng dạng chuỗi và kênh bán hàng hiện đại đang gia tăng 1 cách đều đặn ở Việt Nam. Chúng tôi thấy rằng các cửa hàng truyền thống đang được thay thế dần bởi các cửa hàng tiện lợi, các chuỗi nhà thuốc và các cửa hàng với nhiều sản phẩm đa dạng.

Dưới đây là một số xu hướng mới nhất trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ (Các con số trong năm 2018 được tính đến tháng 5/2018. Các con số trong năm 2017 là vào tháng 2/2017).

1. Số lượng chuỗi cửa hàng trà sữa nhiều hơn các chuỗi cửa hàng cà phê

Do xu hướng trà sữa phổ biến trong mấy năm gần đây, số lượng các chuỗi cửa hàng trà sữa (725 cửa hàng) vượt trội hơn các chuỗi cửa hàng cà phê (499 cửa hàng). Các chuỗi cửa hàng trà sữa chính là Ding Tea (200 cửa hàng), Toco Toco (150 cửa hàng), Bobapop (106 cửa hàng). Các cửa hàng trà sữa trải dài trên toàn quốc trong khi các cửa hàng cà phê tập trung chủ yếu ở HCM.

2. Sự bùng nổ của Thế Giới Di Động / Điện Máy Xanh

Nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh, và sự thống lĩnh thị trường Thế Giới Di Động và công ty thuộc tập đoàn, Điện Máy Xanh đã tăng số lượng cửa hàng lên hơn 2400 cửa hàng. Điều đáng ngạc nhhiên là con số này lớn hơn tổng số lượng của cửa hàng tiện lợi (1819 cửa hàng) và siêu thị (308 siêu thị). Sức mạnh của Thế Giới Di Động, xét về khả năng sinh lời xuất phát từ giá ASP cao, sự thâm nhập của các cửa hàng trên toàn quốc cao.

3. Tăng trưởng chậm dần của cửa hàng tiện lợi

Năm 2017 là 1 năm mà số lượng của các cửa hàng tiện lợi gia tăng mạnh, với nhiều cửa hàng Vinmart+ mở rộng. Mặc dù ngành công nghiệp này chào đón những người chơi mới như 7-Eleven và GS25, nhưng có vẻ sự gia tăng về số cửa hàng đã chậm lại vào năm 2018. Số lượng cửa hàng (ngoại trừ cửa hàng mới) là hơn 1600 cửa hàng, gia tăng 20% so với 1330 cửa hàng năm 2017. Mặc dù con số này vẫn có vẻ khả quan, sự tăng trưởng có vẻ vẫn chậm lại đằng sau khi so với kế hoạch tăng trưởng mà nhiều công ty dự tính ban đầu. Nhiều nguồn tin cho rằng sự tăng trưởng chậm do khó khăn trong việc tạo lợi nhuận do chi phí mặt bằng cao.

 

4. Sự gia tăng số lượng cửa hàng ở khu vực ngoại thành

Chúng tôi thấy xu hướng tích cực hơn ở các khu vực ngoại thành, đặc biệt là sự gia tăng về các trung tâm thương mại. Số lượng trung tâm thương mại tại các khu vực khác (ngoài Hà Nội và Hồ Chí Minh) là 34 trung tâm, tăng mạnh từ 15 trung tâm so với 2017. Xu hướng dẫn đến sự gia tăng số lượng cửa hàng ở các hạng mục như nhà thuốc, rạp chiếu phim, chuỗi cửa hàng thời trang.

Nhìn chung, các chuỗi cửa hàng đang có xu hướng gia tăng từ 15-50% trong mỗi hạng mục. Xu hướng này hứa hẹn những tên thương hiệu lớn với nhiều dịch vụ và quy mô hoạt động tốt hơn với mục tiêu thu hút nhiều khách hàng. Xu hướng này có khả năng sẽ tiếp tục trong suốt năm 2018.

 Nguồn: Brandvietnam

 

 

 

0

Các tin cũ hơn
Hồi sinh những thương hiệu lừng lẫy một thời
Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?
Tết 2018: Mùa trao yêu thương
Chiến tranh thương mại mang lại cả thách thức lẫn cơ hội cho Việt Nam
Financial Times: Người tiêu dùng Việt Nam đang rất lạc quan
PMI tháng 3 của Việt Nam giảm xuống 51,6 điểm
Ông Trương Gia Bình: FPT muốn tiên phong trong cách mạng 4.0
Truyền thông mùa Tết 2018 – Yếu tố nào tạo nên sự thành công?
32% doanh nghiệp Việt đang triển khai kinh doanh trên mạng xã hội
Doanh nghiệp Việt 'bán mình' ngày càng dồn dập
“Kinh tế Việt Nam đang bước vào quỹ đạo phát triển mới”
Công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2018
Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 7,41% trong quý I
Kinh tế thăng hạng: Trăn trở những con số vàng
2017 - một năm tốt cho nền kinh tế nói chung nhưng bất ổn với thị trường FMCG
Kinh tế Việt Nam tháng 2/2018 qua các con số
Hàng Việt nỗ lực lấy lòng người Việt
CEO Viettel: “Công nghiệp 4.0 là dám làm ngược những gì đang làm”
Thu hơn 6 tỷ USD từ xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm
Top 5 doanh nghiệp lớn nhất châu Á: 4 của Trung Quốc và không có Nhật Bản
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.