English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?
 

 

Theo “Nghiên cứu về động lực mua hàng trực tuyến” của UPS, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, người mua sắm trực tuyến tại châu Á kỳ vọng ngày càng cao về tiêu chuẩn dịch vụ như miễn phí vận chuyển, giao hàng nhanh chóng và chính sách đổi trả chú trọng đến quyền lợi của khách hàng.

Nghiên cứu lần thứ 6 được phân loại theo ba hạng mục chính, gồm Bất biến, Động lực và Đổi mới.

Bất biến: Người tiêu dùng châu Á vẫn chưa hài lòng với trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tiếp tục tìm kiếm những dịch vụ đổi trả và giao hàng nhanh chóng miễn phí. Họ rất chú trọng chính sách miễn phí vận chuyển. Khoảng một nửa số người mua hàng trực tuyến tại châu Á sẽ sẵn sàng hủy đơn hàng nếu như ngày giao hàng không được hiển thị hoặc thời gian vận chuyển quá lâu.

Bên cạnh đó, chính sách hoàn trả rõ ràng và thuận tiện sẽ góp phần tăng doanh số và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Động lực: Những năm gần đây, người tiêu dùng châu Á ngày càng ưa chuộng việc mua sắm trực tuyến bằng điện thoại thông minh (có đến 77% người mua hàng đã tiến hành đặt hàng trên chính chiếc điện thoại của mình), lựa chọn giao hàng đến cửa hàng và mua hàng từ các nhà bán lẻ quốc tế cũng như các doanh nghiệp nhỏ.

 

Điểm đáng chú ý là có đến 55% người mua hàng lựa chọn nhà bán lẻ quốc tế. Trong đó, 49% thừa nhận lý do chọn lựa các nhà bán lẻ nước ngoài là do nhãn hiệu hoặc sản phẩm đó không có trong nước, hoặc do chất lượng (39%) cũng như giá cả tốt hơn (38%). Trường hợp ngoại lệ là chỉ có 21% người mua hàng tại Nhật mua sắm quốc tế vì họ vẫn chuộng sử dụng hàng nội địa.

Đổi mới: Người tiêu dùng châu Á ưu chuộng những địa điểm giao nhận thay thế hơn so với các châu lục khác, cho dù thời gian dài hơn nhưng chi phí thấp hơn. Họ cũng thích “chợ” trực tuyến vì giá cả tốt hơn và miễn phí hay giảm thiểu chi phí vận chuyển.

Nghiên cứu của UPS về động lực của người mua hàng trực tuyến một lần nữa cho thấy người mua hàng trực tuyến đang dần kiểm soát trải nghiệm mua sắm khi họ thấy những lợi ích họ nhận được từ các tùy chọn nâng cao. Do đó, điều rất quan trọng là các nhà bán lẻ phải nhận thức được cách tiếp cận và đáp ứng cho được nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng.

 

 

Hoàng Khải
* Nguồn: Doanh Nhân+

 

 

Các tin cũ hơn
Tết 2018: Mùa trao yêu thương
Chiến tranh thương mại mang lại cả thách thức lẫn cơ hội cho Việt Nam
Financial Times: Người tiêu dùng Việt Nam đang rất lạc quan
PMI tháng 3 của Việt Nam giảm xuống 51,6 điểm
Ông Trương Gia Bình: FPT muốn tiên phong trong cách mạng 4.0
Truyền thông mùa Tết 2018 – Yếu tố nào tạo nên sự thành công?
32% doanh nghiệp Việt đang triển khai kinh doanh trên mạng xã hội
Doanh nghiệp Việt 'bán mình' ngày càng dồn dập
“Kinh tế Việt Nam đang bước vào quỹ đạo phát triển mới”
Công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2018
Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 7,41% trong quý I
Kinh tế thăng hạng: Trăn trở những con số vàng
2017 - một năm tốt cho nền kinh tế nói chung nhưng bất ổn với thị trường FMCG
Kinh tế Việt Nam tháng 2/2018 qua các con số
Hàng Việt nỗ lực lấy lòng người Việt
CEO Viettel: “Công nghiệp 4.0 là dám làm ngược những gì đang làm”
Thu hơn 6 tỷ USD từ xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm
Top 5 doanh nghiệp lớn nhất châu Á: 4 của Trung Quốc và không có Nhật Bản
Công bố danh sách chính thức 640 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao
Đòn bẩy tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh
 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.