English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Tết 2018: Mùa trao yêu thương
 

 

Kantar Worldpanel đã phát hành báo cáo “Tết 2018: Mùa trao yêu thương” (Tet 2018: The Season of Giving). Việc nghiên cứu được thực hiện 4 tuần trước Tết Nguyên Đán tại 4 thành phố lớn và nông thôn Việt Nam.

Điểm tin chính của báo cáo

Sức mua mùa Tết 2018 ước tính đạt trên 45 nghìn tỷ đồng, chiếm gần 1% GDP 2017 của Việt Nam. Ở thành thị, Tết 2018 đạt xấp xỉ Tết 2017 (mức cao nhất trong vài năm gần đây), trong khi đó tiếp tục đạt mức kỷ lục mới ở nông thôn.

Trong khi người tiêu dùng ở thành thị có xu hướng tích trữ hàng sớm (bắt đầu từ 2 tuần trước Tết) thì người tiêu dùng ở nông thôn tập trung việc mua sắm vào tuần cuối cùng của Tết.

Tặng quà dịp Tết vẫn là một phong tục không thể thiếu và là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng vì giá trị quà tặng tăng đều mỗi năm. Nông thôn đã gần bắt kịp thành thị về mặt giá trị quà tặng.

Thói quen tiêu dùng dịp Tết

  • Sự lựa chọn hàng hóa và kênh mua sắm được nâng cao, người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều hơn hoặc chọn các sản phẩm cao cấp cho dịp Tết.
  • Người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm với bao bì lớn hơn.
  • Giỏ hàng Tết tại siêu thị/đại siêu thị rất đa dạng, còn siêu thị mini/cửa hàng tiên lợi thiên về Thực Phẩm và Đồ Uống. Trong khi đó, mặt hàng tiêu dùng cá nhân được mua nhiều ở kênh trực tuyến.

[Download báo cáo tại đây]

David Anjoubault - General Manager, Kantar Worldpanel Vietnam
* Nguồn: Kantar Worldpanel

Các tin cũ hơn
Chiến tranh thương mại mang lại cả thách thức lẫn cơ hội cho Việt Nam
Financial Times: Người tiêu dùng Việt Nam đang rất lạc quan
PMI tháng 3 của Việt Nam giảm xuống 51,6 điểm
Ông Trương Gia Bình: FPT muốn tiên phong trong cách mạng 4.0
Truyền thông mùa Tết 2018 – Yếu tố nào tạo nên sự thành công?
32% doanh nghiệp Việt đang triển khai kinh doanh trên mạng xã hội
Doanh nghiệp Việt 'bán mình' ngày càng dồn dập
“Kinh tế Việt Nam đang bước vào quỹ đạo phát triển mới”
Công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2018
Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 7,41% trong quý I
Kinh tế thăng hạng: Trăn trở những con số vàng
2017 - một năm tốt cho nền kinh tế nói chung nhưng bất ổn với thị trường FMCG
Kinh tế Việt Nam tháng 2/2018 qua các con số
Hàng Việt nỗ lực lấy lòng người Việt
CEO Viettel: “Công nghiệp 4.0 là dám làm ngược những gì đang làm”
Thu hơn 6 tỷ USD từ xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm
Top 5 doanh nghiệp lớn nhất châu Á: 4 của Trung Quốc và không có Nhật Bản
Công bố danh sách chính thức 640 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao
Đòn bẩy tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh
Hơn 316 nghìn tỷ “chảy” vào nền kinh tế trong tháng đầu năm mới
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.