Thứ Năm, 29/09/2022, 21:26 (GMT+07)
English version

XIN LƯU Ý ANH CHỊ: TRANG CHUYÊN KHẢO NÀY ĐƯỢC PHỤC VỤ NGHIÊN CỨU HỌC TẬP và THAM KHẢO NỘI BỘ. 

 





VietnamMarcom News


 














VietnamMarcom là đối tác đồng hành
cùng Lễ hội Sáng tạo Châu Á ADFEST hơn 15 năm qua.


 





 









 

 
VietnamMarcom Academy - MARKETER - COMMUNICATOR - BRAND BUILDER   
Lịch Khai giảng các Khóa học Tháng 09, Tháng 10/2022 - Trường VietnamMarcom
Chào mừng quý anh chị và các bạn học viên đã quan tâm đến thăm. VietnamMarcom đang tiếp tục phát triển và cam kết với sứ mệnh của mình. Trong hơn 20 năm qua, Nhà trường đã đào tạo hơn 10.000 nhân lực cho ngành công nghiệp truyền thông, tiếp thị, quảng cáo, bán hàng và xây dựng thương hiệu với tâm niệm cùng ...

GIÁO DỤC - VĂN HOÁ - KỸ NĂNG - CSR - EDUCATION - CULTURE - SKILLS  
Những ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới

Môi trường giáo dục mà một học sinh nhận được cũng quan trọng không kém chất lượng giáo dục. 4 ngôi trường dưới đây chắc chắn sẽ khiến học sinh chẳng muốn rời đi. Những ngôi trường này không chỉ có không gian đẹp mà quan trọng hơn, chúng được bao gồm những tiện ích vô cùng tuyệt vời như không gian thiền, khu vườn trên cao hay hướng đến việc bảo vệ môi trường bằng cách cung cấp điện năng lượng mặt trời cho mấy chục hộ dân xung quanh. Hình ảnh về về các ngôi trường này sẽ khiến tất cả mọi người có những suy nghĩ mới về một trường học truyền thống và chắc chắc những học sinh đang học tập tại đây sẽ chẳng muốn tốt nghiệp đ&aci


TINH HOA TIẾP THỊ THỰC HÀNH - ELITE MARKETING IN ACTION  
Cà phê Robusta Việt Nam lập kỷ lục thế giới
Cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới. Việt Nam - Quốc gia hiện đứng đầu thế giới về năng lực sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu cùng nghệ thuật phối trộn, pha chế và văn hoá thưởng thức cà phê Robusta độc đáo, đa dạng nhất thế giới. Lễ công bố diễn ra vào chiều 22/12 tại TP.HCM, với sự phối hợp giữa Đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới, và Tổ chức kỷ lục Việt Nam và công ty TNHH TNI King Coffee...

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG & THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG - MARKET RESEARCH & CONSUMER INSIGHTS  
Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm 14% trong tháng 2 do COVID-19

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 14% trong tháng 2 vừa qua. Rõ ràng, đại dịch COVID-19 bùng phát đang ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế thế giới. Một số dự đoán cho rằng 18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn cho hầu hết các doanh nghiệp. Điều này có nghĩa chúng ta sẽ không được thấy nhiều thương hiệu xuất hiện nữa. 


CÔNG NGHỆ TIẾP THỊ ABCD: AI BlockChain Cloud Data MarkTech  
SEO bao lâu sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

Có đến 70% câu hỏi mà SEONGON nhận được từ khách hàng xoay quanh vấn đề “SEO hiệu quả thì sẽ mất bao nhiêu thời gian?”, “Dự án seo này làm trong 3 - 6 tháng có hiệu quả không?”...Bởi lẽ, khi bắt đầu có nhu cầu làm SEO, các doanh nghiệp thường mong muốn đạt hiệu quả nhanh chóng trong thời gian ngắn và khá sốt ruột khi đầu tư vào một dự án mà kết quả không thể nhìn thấy được ngay.


MÔ HÌNH KINH DOANH TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG MỚI – NEW BUSINESS MARKETING and SALES MODELS  
Vietnam Marketing Summit 5.0 (VMS 5.0)

Vietnam Marketing Summit 5.0 (VMS 5.0) là hội nghị thượng đỉnh thường niên do Hội Marketing Việt Nam chủ trì, tổ chức với sự bảo trợ của Liên đoàn Marketing Châu Á (AMF) cùng sự góp mặt của hơn 20 diễn giả và 30 tổ chức chuyên gia hỗ trợ, đồng hành.


LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC - LEADERSHIP & STRATEGIC MANAGEMENT  
Phát huy tác dụng của chuyện kể trong đào tạo nhân lực

Theo Rudy Ruggles – chuyên gia quản lý cao cấp của Trung tâm Đổi mới kinh doanh Ernst & Young, tác giả cuốn sách Công cụ quản lý tri thức (Knowledge Management Tools) do Nhà xuất bản Butterworth Heinemann phát hành năm 1996, sử dụng chuyện kể là cách tốt nhất để liên kết nhiều yếu tố tri thức với nhau. Một câu chuyện tốt thường cho người nghe một thông điệp rõ ràng và cả những ẩn ý để người nghe chiêm nghiệm về sau.


TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUẢNG CÁO SỐ TÍCH HỢP - INTEGRATED DIGITAL MARKETING COMMUNICATIONs  
Startup Việt hỗ trợ 3 tỷ đồng quảng cáo cho doanh nghiệp hậu COVID-19

Trước diễn biến dịch COVID-19 hết sức phức tạp, gây nhiều trở ngại cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, một startup Việt bất ngờ tung gói Adsenger Care nhằm hỗ trợ, chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp khác. Adsenger Care giúp các doanh nghiệp quảng cáo trên 500 màn hình xe taxi tại TP.HCM miễn phí hậu COVID-19, mỗi gói hỗ trợ có giá trị từ 50 đến 200 triệu đồng.


CREATIVE COMMUNICATION - COPYWRITER: NGÔN SỨ THƯƠNG HIỆU  
5 ý tưởng sáng tạo độc đáo cho Instagram Story

Tại sự kiện DMEXCO vừa diễn ra tại Đức, Facebook đã chia sẻ những bí quyết thú vị để tạo ra những bài đăng Instagram Stories thật thu hút. Chắc hẳn bạn đã biết về các tùy chọn màu văn bản khác nhau trong Instagram Stories. Bạn cũng có thể tự tạo ra những màu cầu vồng độc đáo. Bộ lọc khuôn mặt trên ảnh Một bí quyết nhỏ mà không phải người dùng nào cũng để ý – bộ lọc khuôn mặt của Instagram hoạt động cả khi chụp hình và trên hình ảnh tĩnh. Đây là một tính năng tuyệt vời – hệ thống sẽ tìm kiếm những đặc điểm của khuôn mặt trên hình ảnh và đặt vào những hiệu ứng thú vị....


PR - EVENTS - MICE - TỔ CHỨC SỰ KIỆN  
5 cách chuyên nghiệp để xây dựng và phát triển mạng lưới quan hệ

Kỹ năng và năng lực chuyên môn rất quan trọng đối với thành công, song việc kết nối với đúng người có thể là một trong những cách tốt nhất để mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Nói cách khác, mối quan hệ chính là một loại tài sản. Đáng tiếc, chưa nhiều người biết cách thiết lập và xây dựng mối quan hệ một cách chuyên nghiệp. Đối với các doanh nhân, việc thiết lập một tập hợp mạnh mẽ những người trong và ngoài ngành


VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - CORPORATE CULTURE  
Mối lương duyên hơn hai thập kỷ giữa Chủ tịch An Phước với ông vua thời trang Pierre Cardin

TheLEADERPierre Cardin - Ông vua của làng thời trang thế giới vừa tạ thế ở tuổi 98, để lại bao tiếc nuối cho các tín đồ thời trang, trong đó có mối thâm tình với ông Trần Chiến, Chủ tịch HĐTV An Phước Group, người luôn được ngài Pierre Cardin nhắc đến với cái tên thân mật “Pierre Cardin Việt Nam”!

 


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Định giá gần 46 triệu USD, Masan Consumer (MCH) hoàn tất mua 52% cổ phần Bột giặt NET

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã MCH) vừa thông báo Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công 52% cổ phần của CTCP Bột giặt Net (NETCO – mã NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức định giá xấp xỉ 46 triệu USD


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi của Top 10 Thương hiệu Việt

Tầm nhìn “Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “Sứ mệnh “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”mGiá trị cốt lõi “Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người"


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, Xây sau

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời là nhà sáng lập và chủ tịch của trang LogoYes.com - website thiết kế logo theo mô hình do-it-yourself (tự tay làm lấy) đầu tiên trên thế giới, John Williams cho rằng, hiểu được tầm quan trọng của thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” sẽ giúp bạn xây dựng thành công thương hiệu cho chính công ty mình. Nói một cách đơn giản, thương hiệu chính là lời hứa của bạn đến khách hàng....


Định vị - Brand positioning  
Chiến lược định vị ngày nay có mới?

Chiến lược định vị thương hiệu ngày nay có gì cập nhật hơn so với khái niệm gốc ra đời năm 1972? Không có gì mới dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng phải đi dưới ánh nắng 45 độ mới biết mặt trời nóng thế nào. Tôi email hỏi ngài Al Ries (brand guru người Mỹ, cha đẻ của khái niệm Brand Positioning)


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
5 cuộc “cách mạng” thay đổi logo tưởng không thua mà thua không tưởng

Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
10 thuật ngữ tiếng Anh nên biết trong marketing

Bên cạnh cụm từ quen thuộc như Brand name, còn nhiều thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực Marketing bạn cần biết, như Brand image, Branding... 1. Brand name - what a brand is called: Tên thương hiệu. 2. Brand awareness - how much people are aware of a brand: Nhận biết thương hiệu. 3. Brand identity





Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2022