English version
Industry events
   

 

 

 

 

sự kiện VietnamMarcom

InterBrandBest Global Brands 

 

 

 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Tương lai ngân hàng: Fintech hay Techfin?

Sự khác biệt giữa fintech và techfin dựa trên nguồn gốc cơ bản của tổ chức. Fintech là thuật ngữ thường dùng để chỉ một tổ chức cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua công nghệ kỹ thuật số nhằm giảm chi phí, tăng doanh thu và loại bỏ rào cản. Ví dụ sản phẩm cơ bản của fintech là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, được cung cấp bởi hầu hết các ngân hàng truyền thống. Phổ biến hơn còn có các dịch vụ tài chính phi truyền thống như PayPal, Zelle và Venmo ở Mỹ, hay thuần ngân hàng số như Starling, Monzo và Revolut ở Anh.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Nhượng quyền - những chuyển động bất ngờ

Nhượng quyền có lẽ là ngành trước giờ ít được giật tít vì những chuyển động có phần lặng lẽ. Tuy nhiên, mỗi khi tôi trình bày về đóng góp và chuyển động của ngành tại bất kỳ hội nghị quốc tế nào, đều nhận được phản ứng rất giống nhau, sự ngạc nhiên đầy đăm chiêu. Ngạc nhiên, vì khả năng đóng góp cực lớn của ngành vào sự phát triển kinh tế quốc gia. Đăm chiêu, có lẽ vì tự hỏi làm sao để có thể sử dụng ngành nhượng quyền nhằm giải quyết bài toán mà bất kỳ quốc gia nào cũng một lòng canh cánh, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.,..


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Tập đoàn Danh Nam với tầm nhìn ‘kiến tạo ra những giá trị mới’

Hiểu rằng chỉ có sự tận tâm và năng lực thực sự mới giúp thương hiệu đứng vững trước những biến đổi của thị trường, Tập đoàn Danh Nam luôn nỗ lực tìm tòi, liên tục phát triển dịch vụ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt với giá thành hợp lý. Kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn là 3Q “Quyết tâm, Quyết liệt, Quyết đoán”, bất cứ trong hoàn cảnh nào, người Danh Nam cũng làm đến cùng, kiên định với mục tiêu đã đặt ra để đạt được kết quả cao nhất, đúng với sứ mệnh từ ngày đầu thành lập của tập đoàn....


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp: Đa dạng hóa sản phẩm chưa chắc là chọn lựa đúng

Theo Tiffani Bova, chuyên gia Sáng tạo và Tăng trưởng khách hàng toàn cầu của Salesforce, tác giả của cuốn Growth IQ: Get Smarter About the Choices That Will Make or Brake Your Business (tạm dịch: Chọn lựa thông minh cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp), có vẻ như điều mong đợi nhất của khách hàng đối với McDonald’s không phải là một thực đơn “hoành tráng” mà là một bữa ăn sáng có thể giúp họ nạp đủ năng lượng cho cả một ngày làm việc dài. Trên thực tế, các giám đốc của McDonalds’ đã nghe nói về nhu cầu này từ lâu nhưng họ bỏ qua điều đó.


Định vị - Brand positioning  
Xây dựng thương hiệu: Đi từ con người đến công nghệ

Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Việc xây dựng thương hiệu cho dù ở thời đại kỹ thuật số hay thời đại nào đi nữa, chính là xây dựng mối quan hệ với con người. Trong thời đại công nghệ ngày nay, mối quan hệ này ngày càng phải trở nên cá nhân hóa hơn. Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Tại Hội nghị Forbes 2018 với chủ đề "Câu chuyện thương hiệu - Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số", ông Alan Couldrey - Chủ tịch Ogilvy Vietnam đã chia sẻ góc nhìn liên quan đến việc các thương hiệu


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm.

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên m


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.


 

 

     
 
   

 



Sau 17 năm triển khai 52 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 

 

 

 

     
Marketing Conference
   

     
 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.