English version
Industry events
   

 

 

 

 

sự kiện VietnamMarcom

InterBrandBest Global Brands 

 

 

 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Thế Giới Di Động chuẩn bị đưa chuỗi cửa hàng rau củ, thịt tươi ra toàn quốc

Thế Giới Di Động bắt đầu mở cửa hàng Bách hoá Xanh đầu tiên bên ngoài TP.HCM, động thái đầu tiên cho kế hoạch mở các cửa hàng bách hoá này ra toàn quốc.

Thế Giới Di Động đang thông báo tuyển người cho một cửa hàng Bách hóa Xanh sắp mở ở Long An, tỉnh đầu tiên bên ngoài TP.HCM của chuỗi bách hoá. Như vậy sau 3 năm thử nghiệm mô hình tại thành phố đại bản doanh, Thế Giới Di Động đang nhăm nhe đưa Bách hoá Xanh tiến ra cả nước.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Amazon mua PillPack, ngành dược phẩm Mỹ rung chuyển

Amazon đã mua lại PillPack, nhà hiệu thuốc trực tuyến nhỏ, nhưng đã khiến tất cả đối thủ lo sợ. Trong thế giới chăm sóc sức khỏe, PillPack, một hiệu thuốc trực tuyến, chỉ là một tay chơi khá nhỏ. Lực lượng lao động của công ty này chỉ vào khoảng 1.000 người so với 235.000 người làm việc cho Walgreens. Công ty nhỏ nhưng các đối thủ lo sợ Nhưng vào ngày 28.6, khi Amazon thông báo rằng họ đã mua PillPack, thỏa thuận này ngay lập tức làm rung chuyển ngành công nghiệp này. Cổ phiếu của Walgreens và Rite Aid giảm hơn 9%, trong khi CVS Health giảm 6,6%.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Toshiba sẽ phải phát triển chiến lược "toàn cầu hóa"

Đại hội đồng cổ đông của Toshiba đã diễn ra vào ngày 27/6 vừa qua và Toshiba ngày càng gặp áp lực lớn trong việc phải áp dụng một phong cách quản lý "định hướng toàn cầu". Đặc biệt khi hiện nay các cổ đông nước ngoài chiếm 70% cổ phần Toshiba kể từ khi hãng tăng vốn lớn vào tháng 12 năm ngoái.

Đại hội đồng cổ đông của Toshiba đã diễn ra vào ngày 27/6 vừa qua và Toshiba ngày càng gặp áp lực lớn trong việc phải áp dụng một phong cách quản lý "định hướng toàn cầu". Đặc biệt khi hiện nay các cổ đông nước ngoài chiếm 70% cổ phần Toshiba kể từ khi hãng tăng vốn lớn vào tháng 12 năm ngoái.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Alibaba đầu tư hệ thống có thể xử lý 1 tỷ đơn hàng/ngày

"Ông trùm" thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc dự định sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ nhân dân tệ nhằm mục đích giảm chi phí hậu cần và tăng gấp 10 hiệu suất của hệ thống xử lý đơn hàng hiện nay. Tập đoàn Alibaba với người đứng đầu là tỷ phú Jack Ma mới đây cho biết họ đang chuẩn bị cho một tương lai "thương mại điện tử hóa" với hệ thống có khả năng xử lý 1 tỷ đơn hàng mỗi ngày, mà vẫn đảm bảo chi phí thấp và lợi nhuận cao.


Định vị - Brand positioning  
Amazon là thương hiệu có giá trị nhất ở Mỹ

Tổ chức Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất tại Mỹ trong năm 2018.

Theo MacRumors, Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên tiêu chí "mạnh nhất và có giá trị nhất trên tất cả các thị trường" gồm giá trị doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được gắn với thương hiệu, đóng góp thương hiệu và giá trị thương hiệu.

Sau đó, các nhà nghiên cứu kết hợp các chỉ số này với chỉ số sức mạnh thương hiệu, tính toán điểm số trên thang 100 dựa trên ba yếu tố: đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm.

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên m


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.


 

 

     
 
   

 



Sau 17 năm triển khai 52 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 

 

 

 

     
Marketing Conference
   

     
 

 











  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.