English version
Industry events
   

 

 

 

 

sự kiện VietnamMarcom

InterBrandBest Global Brands 

 

 

 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đại gia ngoại bủa vây khắp Sài Gòn

Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi. Các quận vùng ven TP.HCM như Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân… đang chứng kiến một cơn đổ bộ đại siêu thị của những tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Tại cùng một quận, các đại gia ngoại này phân bổ 4-5 đại siêu thị để giành khách hàng. Theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam, rất nhiều đại gia bán lẻ nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam qua các mô hình khác nhau và đều nỗ lực mở rộng chuỗi.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Tỷ phú Thái Lan chi 150 triệu USD tiền mặt mua tạp chí Fortune

Tạp chí Fortune của Mỹ vừa đổi chủ, về tay người sở hữu mới là tỷ phú Thái Lan Chatchaval Jiaravanon, trang CNN Business cho hay. Meredith Corporation - công ty truyền thông Mỹ mua lại đối thủ đồng hương Time Inc. hồi năm ngoái - ngày 9/10 tuyên bố đã nhất trí bán lại Fortune cho vị doanh nhân người Thái. Giá trị của thương vụ là 150 triệu USD, thanh toán bằng tiền mặt. Thương vụ này đánh dấu lần thứ hai một tài sản quan trọng của Time Inc. bị bán lại chỉ trong vòng mấy tháng trở lại đây. Trước khi bán Fortune, Meredith đã bán tạp chí Time cho tỷ phú công nghệ Marc Benioff - nhà sáng lập Salesforce.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Sứ mệnh thay đổi hành vi của người dùng trong kỷ nguyên truyền hình tương tác

Sẽ không còn cảnh khán giả trước màn ảnh nhỏ phải bấm chuyển kênh liên tục trong hàng trăm chương trình để lựa chọn nội dung mình muốn xem, cũng sẽ không còn khái niệm khoảng cách giữa người xem và các nhân vật trong chương trình Tivi đang phát, truyền hình tương tác đang từng bước thay đổi hành vi xem tivi theo cách truyền thống trở nên thú vị hơn, hữu ích hơn trong thời đại internet toàn cầu. Trước sự phát triển như vũ bão của thời đại Internet, đã làm thay đổi và dịch chuyển đáng kể thói quen và hành vi sử dụng truyền hình của người dùng.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Disney tuyên chiến Netflix

Disney đã tuyên bố họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Netflix và các nền tảng nội dung trực tuyến khác bằng một ứng dụng di động. Dịch vụ phát trực tuyến (Streaming) của Disney sẽ ra mắt vào năm 2019, và sẽ có tên mới là: Disney +. Hãng Disney dự kiến sẽ chi khoảng 100 triệu USD cho việc phát sóng trực tuyến 10 phần của loạt phim ăn khách Star Wars. Việc sử dụng Star Wars cho dịch vụ mới giúp Disney nhanh chóng tiếp cận với đông đảo người hâm mộ của bộ phim này và thuận lợi hơn trong việc quảng bá dịch vụ phát sóng trực tuyến sắp tới....


Định vị - Brand positioning  
Làm sao 20th Century Fox tiên đoán phim nào khán giả sẽ thích?

Hãng phim danh tiếng 20th Century Fox dự kiến sẽ sử dụng AI để dự đoán phim mà khán giả sẽ thích và tới rạp xem. Các nhà nghiên cứu thuộc hãng phim 20th Century Fox từng tiết lộ về cách họ phân tích nội dung của một đoạn trailer bằng cách sử dụng AI. Hệ thống thị giác máy tính sẽ kiểm tra mọi cảnh quay trong trailer phim, bao gồm cả nhân vật, thể loại và sự kiện, từ đó so sánh với dữ liệu được được tạo ra từ các trailer khác. Theo The Verge, ý tưởng khi sử dụng máy học để phân tích trailer phim nhằm xác định xem bộ phim sắp công chiếu sẽ phù hợp với nhóm khán giả như thế nào.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Audi sắp thay logo nhận diện thương hiệu mới?

Theo tài liệu đăng ký thương hiệu của Audi tại Mỹ, hãng xe này vừa đăng ký bản quyền thương hiệu cho hai phiên bản logo mới tại Đức và Mỹ... Trang QuattroWorld đưa tin, hai phiên bản logo mới của Audi vẫn giữ 4 vòng tròn nhưng bỏ bớt phần giao nhau phía trong. Phiên bản đầu tiên sẽ loại bỏ các phần lồng bên trong, chỉ để lại phần bên ngoài của các vòng tròn. Kết quả khiến logo Audi trông giống như một đám mây. Phiên bản thứ hai loại bỏ các phần lồng vào nhau, chỉ để lại một khoanh lồng bên trong của hai vòng tròn ở giữa....


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.


 

 

     
 
   

 



Sau 17 năm triển khai 52 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 

 

 

 

     
Marketing Conference
   

     
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.