English version
Industry events
   



 








 



 


 

sự kiện VietnamMarcom


 



 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
“Cuộc chiến ngọt ngào” và sự rút lui của một thương hiệu trà sữa

Khi cơn bão trà sữa tại thị trường Việt Nam qua đi, mô hình kinh doanh cũ không còn phù hợp, việc Ten Ren đóng cửa cũng là điều dễ hiểu. Đại diện Công ty cổ phần TMDV Trà cà phê VN (The Coffee House) - đơn vị nhận nhượng quyền độc quyền chuỗi Ten Ren's tea tại thị trường Việt Nam - cho biết việc đóng cửa 23 cửa hàng ở TP.HCM và Biên Hòa sẽ được thực hiện từ ngày 15/7 và ngày hoạt động cuối cùng của thương hiệu trà này ở Việt Nam là 15/8.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Dentsu Aegis mua lại Ambient Digital Vietnam và đổi tên thành iProspect Vietnam

Ngày 04/07/2019, Dentsu Aegis Network công bố việc thâu tóm Ambient Digital - Digital Agency độc lập khá lâu đời tại Việt Nam. Agency này sẽ thuộc quyền quản lý của công ty iProspect (Dentsu Aegis Network) và hoạt động tại thị trường Việt Nam dưới tên gọi iProspect Vietnam. Ambient Digital được thành lập từ năm 2010 tại Thành phố Hồ Chí Minh với 95 nhân viên, cung cấp những dịch vụ về digital, media như vận hành quảng cáo programmatic, sản xuất nội dung sáng tạo, lên kế hoạch và quản lý các kênh social media.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Câu chuyện Sabeco: Bia cũ bình mới

Cuối năm 2017, việc tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi rót gần năm tỉ đô la Mỹ, nắm quyền kiểm soát Sabeco, công ty bia quy mô lớn nhất Việt Nam gây xôn xao thị trường khu vực. Thương vụ thâu tóm thương hiệu bia có bề dày từ năm 1875 gây chú ý trên các phương tiện truyền thông Việt Nam và quốc tế không chỉ vì giá trị không nhỏ mà còn thay đổi cục diện thị phần ngành bia ở khu vực Đông Nam Á. Thương vụ mua bán và sáp nhập quy mô lớn nhất Việt Nam trong lịch sử cũng trở thành điểm nhấn của làn sóng M&A hướng vào các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam như Big C, Metro Cash & Carry…


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Vietjet tính lấn sang thương mại điện tử

Hãng hàng không thế hệ mới thương hiệu Vietjet dự định triển khai một nền tảng thương mại điện tử bán mọi thứ, từ dịch vụ tài chính đến hàng hóa tiêu dùng, tương tự như AirAsia của Malaysia, để gia tăng sinh lời từ tệp khách hàng. Vietjet dự kiến triển khai thương mại điện tử trong vòng 2 năm, hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và nhiều công ty khác. Vietjet từ chối tiết lộ ngân sách dành cho kế hoạch, theo Nikkei. AirAsia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, cũng có ý định tương tự, đặt mục tiêu thiết lập nền tảng du lịch và tài chính công nghệ (fintech) trực tuyến chủ yếu thông qua các chi nhánh.


Định vị - Brand positioning  
Chiến lược định vị ngày nay có mới?

Chiến lược định vị thương hiệu ngày nay có gì cập nhật hơn so với khái niệm gốc ra đời năm 1972? Không có gì mới dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng phải đi dưới ánh nắng 45 độ mới biết mặt trời nóng thế nào. Tôi email hỏi ngài Al Ries (brand guru người Mỹ, cha đẻ của khái niệm Brand Positioning) rằng ngài có nghĩ rằng positioning thực tế triển khai ngày nay đã có khác với quan điểm gốc ngài & Jack Trout đưa ra năm 1972.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
5 cuộc “cách mạng” thay đổi logo tưởng không thua mà thua không tưởng

Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
10 thuật ngữ tiếng Anh nên biết trong marketing

Bên cạnh cụm từ quen thuộc như Brand name, còn nhiều thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực Marketing bạn cần biết, như Brand image, Branding... 1. Brand name - what a brand is called: Tên thương hiệu. 2. Brand awareness - how much people are aware of a brand: Nhận biết thương hiệu. 3. Brand identity - What a company wants people think about a brand - Hệ thống nhận diện thương hiệu: Bao gồm những ấn phẩm nhận diện như logo, bảng hiệu... công ty. 4. Brand image - what people actually think about a brand: Hình ảnh thương hiệu


 

 

     
 
   

Để Xây dựng Thương hiệu Mạnh
Hãy xác lâp PDB cho Thương hiệu của Bạn




 


Ông Miles Young, Cựu CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 Xây dựng Thương hiệu
Ngành du lịch, dịch vụ và Nông nghiệp



Điển cứu CSR và CSV cho Doanh Nghiệp



 



Sau 18 năm triển khai 53 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager 
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự


 

     

Click để vào chuyên trang MarcomWorld xem 100 Websites Super Brands của thế giói và Top 50 Việt Nam




 

 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.