English version
Industry events
   



 





 



 


 

sự kiện VietnamMarcom


 



 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Viễn Thông A đóng cửa

Tiên phong bán lẻ điện thoại theo mô hình hiện đại, Viễn Thông A đã "chia tay" thị trường sau hơn hai thập niên tồn tại. Dù bảng hiệu vẫn còn xuất hiện ở nhiều vị trí đẹp tại TP HCM, toàn bộ cửa hàng của chuỗi bán lẻ điện thoại, thiết bị công nghệ Viễn Thông A đã không còn hoạt động. Một số cửa hàng đóng kín, dán đầy thông báo cho thuê bằng mặt. Số khác có bảo vệ trực, cửa mở hờ, để lộ những quầy kệ trống.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Đại gia bán lẻ bắt tay với fintech

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, các hoạt động thanh toán hiện đại sẽ giúp tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của Saigon Co.op từ con số dưới 5% lên mức 30% trong vòng 5 năm tới. Bên cạnh Ví điện tử (hiện duy nhất chỉ MoMo), khách mua sắm có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
9 tháng, Vietnam Airlines báo lợi nhuận trước thuế 3.291 tỷ đồng, hoàn thành 97,9% kế hoạch

Riêng công ty mẹ đạt hơn 57.474 tỷ đồng doanh thu và đạt hơn 2.742 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 52,84 % so với cùng kỳ. Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN) vừa công bố kết quả sản xuất kinh 9 tháng đầu năm. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 76.705 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 3.291 tỷ đồng, hoàn thành 97,9% kế hoạch cả năm....


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Hãy định giá đúng

Định giá là cả một nghệ thuật cân bằng. Nếu giá bán quá cao, thậm chí tại phân khúc thị trường cao cấp, bạn sẽ tự đánh mất tính cạnh tranh vì chẳng ai dám mua hàng của bạn cả. Nếu giá bán quá thấp, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ cũng rất thấp, thậm chí chuyển thành lỗ. Định giá bán chính là việc bạn hoàn toàn chủ động quyết định khoản lợi nhuận thu được nhờ những giá trị mà bạn tạo nên trong sản phẩm hoặc dịch vụ.


Định vị - Brand positioning  
Chiến lược định vị ngày nay có mới?

Chiến lược định vị thương hiệu ngày nay có gì cập nhật hơn so với khái niệm gốc ra đời năm 1972? Không có gì mới dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng phải đi dưới ánh nắng 45 độ mới biết mặt trời nóng thế nào. Tôi email hỏi ngài Al Ries (brand guru người Mỹ, cha đẻ của khái niệm Brand Positioning) rằng ngài có nghĩ rằng positioning thực tế triển khai ngày nay đã có khác với quan điểm gốc ngài & Jack Trout đưa ra năm 1972.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
5 cuộc “cách mạng” thay đổi logo tưởng không thua mà thua không tưởng

Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
10 thuật ngữ tiếng Anh nên biết trong marketing

Bên cạnh cụm từ quen thuộc như Brand name, còn nhiều thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực Marketing bạn cần biết, như Brand image, Branding... 1. Brand name - what a brand is called: Tên thương hiệu. 2. Brand awareness - how much people are aware of a brand: Nhận biết thương hiệu. 3. Brand identity - What a company wants people think about a brand - Hệ thống nhận diện thương hiệu: Bao gồm những ấn phẩm nhận diện như logo, bảng hiệu... công ty. 4. Brand image - what people actually think about a brand: Hình ảnh thương hiệu


 

 

     
 
   

Để Xây dựng Thương hiệu Mạnh
Hãy xác lâp PDB cho Thương hiệu của Bạn




 


Ông Miles Young, Cựu CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 Xây dựng Thương hiệu
Ngành du lịch, dịch vụ và Nông nghiệp



Điển cứu CSR và CSV cho Doanh Nghiệp




Sau 18 năm triển khai 54 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager 
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 

 

     

Click để vào chuyên trang MarcomWorld xem 100 Websites Super Brands của thế giói và Top 50 Việt Nam




 

 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.