English version
Industry events
   



 








 



 


 

sự kiện VietnamMarcom


 



 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019

Hãng định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố danh sách Global 500 - báo cáo thường niên xếp hạng các thương hiệu giá trị và mạnh nhất thế giới. Các tiêu chí định giá gồm sức mạnh thương hiệu, tầm quan trọng của thương hiệu với quyết định mua hàng và doanh thu dự báo. Năm nay, các đại gia công nghệ vẫn áp đảo top 10.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Alibaba bỏ hơn 100 triệu USD mua startup về Big Data

Thương vụ được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của nền tảng Flink và công nghệ xử lý dữ liệu. Mới đây, gã khổng lồ Alibaba cho biết đã bỏ 103 triệu đôla để mua lại startup Data Artisans. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Berlin chuyên cung cấp hệ thống phân phối và dịch vụ truyền dữ liệu quy mô lớn cho các doanh nghiệp. Data Artisans thành lập vào năm 2014 bởi đội ngũ lãnh đạo của Apache Flink - một hệ thống xử lý dữ liệu mã nguồn mở. Startup từng cung cấp nền tảng cho các ông lớn như Netflix, ING, Uber, Alibaba...


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Đại gia ngoại chi phối thị trường bia Việt ra sao?

Chia sẻ tại Hội nghị Tầm nhìn 2020 của ThaiBev cách đây không lâu, ông Neo Gim Siong Bennett, Tổng giám đốc Sabeco, đã cho biết Sabeco dưới triều đại Thaibev có thể sẽ là một quân bài tẩy chiến lược giúp tập đoàn này cán đích mục tiêu 50% doanh thu ở nước ngoài đến năm 2020. Theo báo cáo của tập đoàn này, doanh số năm 2017 của hãng là 8,7 tỷ USD trong đó 60% đến từ thị trường Thái Lan, 36% đến từ các nước ASEAN khác. ThaiBev cho rằng thương hiệu bia đến từ Việt Nam đủ mạnh để khai thác cả thị trường Đông Dương và Myanmar trong kế hoạch của họ.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Chiến lược thống lĩnh ngành thời trang phân khúc hàng hiệu bình dân của ZARA

Chiến lược tưởng chừng như đơn giản này đã đưa cậu bé Amancio Ortega từng bỏ học năm 13 tuổi, trở thành người đàn ông giàu thứ 6 hành tinh. Mọi thứ bắt đầu ở Tây Ban Nha – cái nôi của ZARA. Vào những năm 50 của thế kỷ trước, ở quốc gia này, lao động trẻ em chưa bị coi là bất hợp pháp. Cậu bé Amancio Ortega đã bỏ học khi mới ở tuổi 13, để bắt đầu làm công việc giao hàng ở một cửa hàng quần áo địa phương. Tại đây, cậu bé đã học cách tự may quần áo. Cậu có niềm đam mê với công việc, tiến bộ rất nhanh và dần trở nên xuất sắc.


Định vị - Brand positioning  
Grab có giá trị bao nhiêu?

Grab là một công ty có trụ sở tại Singapore chuyên cung cấp dịch vụ đi xe, chia sẻ xe và dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng di động tại Đông Nam Á. Ngoài Singapore, các dịch vụ của công ty hiện diện tại các quốc gia như Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Vào tháng 3 năm 2018, Grab đã mua lại các hoạt động của Uber trên khu vực Đông Nam Á và Uber hiện nắm giữ 28% cổ phần của Grab. Thỏa thuận này có khả năng thúc đẩy tăng trưởng đáng kể cho Grab - vốn đã thống trị thị trường gọi xe Đông Nam Á - với hơn 60% thị phần trong khu vực. Grab được định giá 10 tỉ USD trong vòng cấp vốn gần đây nhất, khi mà đã huy động được 2 tỉ USD cho sự tăng trưởng trong tương lai.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Logo của các thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng giống nhau

Phong cách tối giản lên ngôi thay cho những hình ảnh thiết kế tỉ mỉ. Logo được các nhãn hàng sử dụng để phân biệt với đối thủ. Trong lịch sử, các thương hiệu muốn nổi bật với phong cách càng độc đáo càng tốt. Tuy nhiên, hàng loạt logo thương hiệu thời trang cao cấp có vẻ ngày càng “nhạt nhẽo” với phong cách giống nhau: đơn giản, in đậm và viết hoa. Ngay trước Tuần lễ thời trang London vào mùa thu này, Burberry tiết lộ phiên bản logo dưới quyền Giám đốc sáng tạo mới Riccardo Tisci. Đây là lần thay đổi đầu tiên kể từ hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa được đăng ký hơn 100 năm trước.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Hiệu quả đặc biệt của thương hiệu 4.0

Trong quá khứ, thương hiệu được xem là một đối tượng, hay một khái niệm. Và chỉ bạn - chủ thương hiệu mới có mối quan hệ với thương hiệu. Cách nghĩ này cần được thay đổi: Thương hiệu, theo quan điểm mới, chính là các mối quan hệ. Ban đầu, thương hiệu đơn thuần chỉ là một dấu hiệu nhận biết. Như người chủ nông trại sẽ đánh dấu gia súc của mình để khẳng định quyền sở hữu. Vẫn có thể thấy mô hình "thương hiệu là đối tượng" trong định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ: "Tên, thời hạn, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng nào xác định sản phẩm/dịch vụ của người này khác biệt với những người khác". Theo quan điểm này, thương hiệu là một thứ do bạn tạo ra (1.0).


 

 

     
 
   

Để Xây dựng Thương hiệu Mạnh
Hãy xác lâp PDB cho Thương hiệu của Bạn




 


Ông Miles Young, Cựu CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 Xây dựng Thương hiệu
Ngành du lịch, dịch vụ và Nông nghiệp



Điển cứu CSR và CSV cho Doanh Nghiệp



 



Sau 18 năm triển khai 53 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager 
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự


 

     

Click để vào chuyên trang MarcomWorld xem 100 Websites Super Brands của thế giói và Top 50 Việt Nam




 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.