English version
Industry events
   

 

 

 

 

sự kiện VietnamMarcom

InterBrandBest Global Brands 

 

 

 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Việt Nam sẽ trở thành cứ điểm toàn cầu của Samsung

Samsung cam kết mở rộng đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam và coi đây là cứ điểm chiến lược quan trọng trong chiến lược toàn cầu của tập đoàn. Ông Shim Won Hwan, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Điện tử Samsung, Hàn Quốc khẳng định như vậy trong cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 11-1, tại Hà Nội. Tại buổi tiếp đại diện tập đoàn, Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục thực hiện cam kết mở rộng các cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Đánh giá cao thành công của Samsung Việt Nam trên nhiều mặt cả về doanh thu, kim ngạch xuất khẩu, tạo việc làm...


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Khởi động "chuỗi" thâu tóm các showroom, City Auto mua lại gần 58% cổ phần Auto Trường Chinh

CTCP City Auto (mã chứng khoán CTF) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc lý kết hợp đồng mua lại cổ phần tại CTCP Auto Trường Chinh. Theo đó City Auto đã ký kết hợp đồng chính thức mua lại 13,23 triệu cổ phần tại Auto Trường Chinh từ ông Ngô Đức Dũng. Số cổ phần này chiếm 57,83% tổng số cổ phần của Auto Trường Chinh. CTCP Auto Trường Chinh là nhà phân phối xe Huyndai, hiện có 2 showroom tại Thành phố Hồ Chí Minh. Giá chuyển nhượng 15.000 đồng/cổ phần, tương ứng tổng giá trị chuyển nhượng 199,5 tỷ đồng....


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Đại gia ngoại chi phối thị trường bia Việt ra sao?

Chia sẻ tại Hội nghị Tầm nhìn 2020 của ThaiBev cách đây không lâu, ông Neo Gim Siong Bennett, Tổng giám đốc Sabeco, đã cho biết Sabeco dưới triều đại Thaibev có thể sẽ là một quân bài tẩy chiến lược giúp tập đoàn này cán đích mục tiêu 50% doanh thu ở nước ngoài đến năm 2020. Theo báo cáo của tập đoàn này, doanh số năm 2017 của hãng là 8,7 tỷ USD trong đó 60% đến từ thị trường Thái Lan, 36% đến từ các nước ASEAN khác. ThaiBev cho rằng thương hiệu bia đến từ Việt Nam đủ mạnh để khai thác cả thị trường Đông Dương và Myanmar trong kế hoạch của họ.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Vinamilk chờ "yếu tố mới"

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE), Vinamilk thể hiện xu thế tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành sữa và nhiều khả năng tiếp tục dẫn đầu trong dài hạn. Do nắm thị phần chi phối trong ngành, Vinamilk được hưởng lợi không nhỏ với thực tế tăng trưởng ngành ngày càng mở rộng. Từ năm 2012-2015, việc đầu tư liên tục vào quảng cáo và khuyến mãi giúp Công ty đẩy mạnh thị phần từ 45,9% lên 54,5%. Việc duy trì phong độ vững bước tiến về phía trước của Vinamilk là không dễ, đặc biệt khi doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển đến quy mô như hiện nay...


Định vị - Brand positioning  
Xây dựng thương hiệu là gì?

Ai cũng xây dựng thương hiệu. Nhưng cụ thể thì xây dựng thương hiệu là gì? Thử tưởng tượng bạn là một người nông dân, sở hữu 5 con bò. Chắc hẳn bạn có thể phân biệt chúng với nhau, có thể bằng một cái tên nào đó. Và hàng xóm của bạn cũng có 5 con bò, tương tự vậy, họ cũng có thể phân biệt được 5 chú bò của mình bằng cách đặt tên. Bây giờ, thử hình dung bạn có 30 con bò, ngôi làng bạn sống có tới 20 trang trại khác nhau, mỗi trang trại lại sở hữu hơn 30 con bò. Lúc này tôi không nghĩ bạn có thể lúc nào cũng phân biệt được chúng như lúc bạn có 5 con bò nữa.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Logo của các thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng giống nhau

Phong cách tối giản lên ngôi thay cho những hình ảnh thiết kế tỉ mỉ. Logo được các nhãn hàng sử dụng để phân biệt với đối thủ. Trong lịch sử, các thương hiệu muốn nổi bật với phong cách càng độc đáo càng tốt. Tuy nhiên, hàng loạt logo thương hiệu thời trang cao cấp có vẻ ngày càng “nhạt nhẽo” với phong cách giống nhau: đơn giản, in đậm và viết hoa. Ngay trước Tuần lễ thời trang London vào mùa thu này, Burberry tiết lộ phiên bản logo dưới quyền Giám đốc sáng tạo mới Riccardo Tisci. Đây là lần thay đổi đầu tiên kể từ hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa được đăng ký hơn 100 năm trước.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.


 

 

     
 
   

 



Sau 17 năm triển khai 53 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 

 

 

 

     
Marketing Conference
   

     
 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.