English version
Industry events
   



 





 



 


 

sự kiện VietnamMarcom


 



 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
MoMo thêm tính năng thanh toán các dịch vụ của Apple

Kể từ 9/9, người dùng Ví MoMo có thể thanh toán các giao dịch trên App Store, Apple Music, ứng dụng Apple TV, iCloud và iTunes Store… Phương thức thanh toán mới qua Ví điện tử MoMo cho các dịch vụ Apple không cần thẻ tín dụng, cho phép thanh toán một chạm đơn giản từ tất cả thiết bị Apple. "Ví Điện tử MoMo không chia sẻ thông tin ngân hàng của bạn với Apple, bảo đảm tính đơn giản và riêng tư", đại diện MoMo cho biết.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Sovico Group - Grab hợp tác hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa đầu cuối

Grab Holding Inc. (Grab) và Tập đoàn Sovico công bố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện để hợp tác trên các lĩnh vực giải pháp công nghệ di động và logistics, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa từ điểm đầu tới điểm cuối của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TTP.HCM - ông Nguyễn Thiện Nhân....


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Câu chuyện Sabeco: Bia cũ bình mới

Cuối năm 2017, việc tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi rót gần năm tỉ đô la Mỹ, nắm quyền kiểm soát Sabeco, công ty bia quy mô lớn nhất Việt Nam gây xôn xao thị trường khu vực. Thương vụ thâu tóm thương hiệu bia có bề dày từ năm 1875 gây chú ý trên các phương tiện truyền thông Việt Nam và quốc tế không chỉ vì giá trị không nhỏ mà còn thay đổi cục diện thị phần ngành bia ở khu vực Đông Nam Á. Thương vụ mua bán và sáp nhập quy mô lớn nhất Việt Nam trong lịch sử cũng trở thành điểm nhấn của làn sóng M&A hướng vào các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam như Big C, Metro Cash & Carry…


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Từ bóng chày đến bài học tư duy chiến lược trong kinh doanh

Có lẽ, tất cả những chiến lược gia sẽ đều gặp phải một tình huống tương tự như bộ film Moneyball – chủ đề về tiền và quyền lực. Nếu tất cả những thứ bạn có đều thua thiệt đối thủ thì đó cũng là lúc những tư duy, chiến lược đột phá là cần thiết để lật lại ván cờ. Moneyball là bộ phim có Brad Pitt thủ vai chính, nội dung liên quan đến chiến lược đã được đề cử đến tận 6 giải Oscar vào năm 2012 kể về hành trình khám phá và cố gắng thay đổi triết lí thành công trong bộ môn bóng chày....


Định vị - Brand positioning  
Chiến lược định vị ngày nay có mới?

Chiến lược định vị thương hiệu ngày nay có gì cập nhật hơn so với khái niệm gốc ra đời năm 1972? Không có gì mới dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng phải đi dưới ánh nắng 45 độ mới biết mặt trời nóng thế nào. Tôi email hỏi ngài Al Ries (brand guru người Mỹ, cha đẻ của khái niệm Brand Positioning) rằng ngài có nghĩ rằng positioning thực tế triển khai ngày nay đã có khác với quan điểm gốc ngài & Jack Trout đưa ra năm 1972.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
5 cuộc “cách mạng” thay đổi logo tưởng không thua mà thua không tưởng

Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
10 thuật ngữ tiếng Anh nên biết trong marketing

Bên cạnh cụm từ quen thuộc như Brand name, còn nhiều thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực Marketing bạn cần biết, như Brand image, Branding... 1. Brand name - what a brand is called: Tên thương hiệu. 2. Brand awareness - how much people are aware of a brand: Nhận biết thương hiệu. 3. Brand identity - What a company wants people think about a brand - Hệ thống nhận diện thương hiệu: Bao gồm những ấn phẩm nhận diện như logo, bảng hiệu... công ty. 4. Brand image - what people actually think about a brand: Hình ảnh thương hiệu


 

 

     
 
   

Để Xây dựng Thương hiệu Mạnh
Hãy xác lâp PDB cho Thương hiệu của Bạn




 


Ông Miles Young, Cựu CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 Xây dựng Thương hiệu
Ngành du lịch, dịch vụ và Nông nghiệp



Điển cứu CSR và CSV cho Doanh Nghiệp




Sau 18 năm triển khai 54 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager 
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 

 

     

Click để vào chuyên trang MarcomWorld xem 100 Websites Super Brands của thế giói và Top 50 Việt Nam




 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.