English version
Industry events
   



 








 



 


 

sự kiện VietnamMarcom


 



 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Vinamilk vs Coca-Cola

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu về sữa tươi, kịch bản nào cho cuộc đổ bộ của Coca-Cola? Theo Nielsen công bố, cả sản phẩm sữa tươi 100% của Vinamilk và ngành hàng sữa nước của Vinamilk tiếp tục dẫn đầu về sản lượng và doanh số bán ra tại Việt Nam. Tham gia vào ngành sữa với 3 dòng sữa nước, Coca-Cola sẽ làm gì hiện vẫn còn là dấu chấm hỏi.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Alibaba bỏ hơn 100 triệu USD mua startup về Big Data

Thương vụ được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của nền tảng Flink và công nghệ xử lý dữ liệu. Mới đây, gã khổng lồ Alibaba cho biết đã bỏ 103 triệu đôla để mua lại startup Data Artisans. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Berlin chuyên cung cấp hệ thống phân phối và dịch vụ truyền dữ liệu quy mô lớn cho các doanh nghiệp. Data Artisans thành lập vào năm 2014 bởi đội ngũ lãnh đạo của Apache Flink - một hệ thống xử lý dữ liệu mã nguồn mở. Startup từng cung cấp nền tảng cho các ông lớn như Netflix, ING, Uber, Alibaba...


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Khi nào cần thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu?

Thay đổi chiến lược thương hiệu và cách truyền thông để phù hợp với thực tế thị trường là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi nào và những lựa chọn nào để thực hiện sự thay đổi đó luôn là Thay đổi chiến lược thương hiệu và cách truyền thông để phù hợp với thực tế thị trường là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi nào và những lựa chọn nào để thực hiện sự thay đổi đó luôn là những câu hỏi lớn.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Go-Jek tìm thêm mảnh ghép

Khủng hoảng nhân sự cao cấp ở Go-Viet, chi nhánh ở Việt Nam của Go-Jek (Indonesia), diễn ra trong bối cảnh đối thủ đang phát triển mạnh mẽ. Để tiếp tục, Go-Jek phải tìm đối tác phù hợp trong thời gian tới. “Với tốc độ tăng trưởng hiện tại của Grab, chúng tôi dự kiến sẽ phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất của mình ở Indonesia và trên toàn khu vực vào cuối năm nay”, ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Grab, nói tại buổi công bố kế hoạch gọi vốn thêm 2 tỉ USD trong năm 2019.


Định vị - Brand positioning  
Grab có giá trị bao nhiêu?

Grab là một công ty có trụ sở tại Singapore chuyên cung cấp dịch vụ đi xe, chia sẻ xe và dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng di động tại Đông Nam Á. Ngoài Singapore, các dịch vụ của công ty hiện diện tại các quốc gia như Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Vào tháng 3 năm 2018, Grab đã mua lại các hoạt động của Uber trên khu vực Đông Nam Á và Uber hiện nắm giữ 28% cổ phần của Grab. Thỏa thuận này có khả năng thúc đẩy tăng trưởng đáng kể cho Grab - vốn đã thống trị thị trường gọi xe Đông Nam Á - với hơn 60% thị phần trong khu vực. Grab được định giá 10 tỉ USD trong vòng cấp vốn gần đây nhất, khi mà đã huy động được 2 tỉ USD cho sự tăng trưởng trong tương lai.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Logo của các thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng giống nhau

Phong cách tối giản lên ngôi thay cho những hình ảnh thiết kế tỉ mỉ. Logo được các nhãn hàng sử dụng để phân biệt với đối thủ. Trong lịch sử, các thương hiệu muốn nổi bật với phong cách càng độc đáo càng tốt. Tuy nhiên, hàng loạt logo thương hiệu thời trang cao cấp có vẻ ngày càng “nhạt nhẽo” với phong cách giống nhau: đơn giản, in đậm và viết hoa. Ngay trước Tuần lễ thời trang London vào mùa thu này, Burberry tiết lộ phiên bản logo dưới quyền Giám đốc sáng tạo mới Riccardo Tisci. Đây là lần thay đổi đầu tiên kể từ hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa được đăng ký hơn 100 năm trước.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Hiệu quả đặc biệt của thương hiệu 4.0

Trong quá khứ, thương hiệu được xem là một đối tượng, hay một khái niệm. Và chỉ bạn - chủ thương hiệu mới có mối quan hệ với thương hiệu. Cách nghĩ này cần được thay đổi: Thương hiệu, theo quan điểm mới, chính là các mối quan hệ. Ban đầu, thương hiệu đơn thuần chỉ là một dấu hiệu nhận biết. Như người chủ nông trại sẽ đánh dấu gia súc của mình để khẳng định quyền sở hữu. Vẫn có thể thấy mô hình "thương hiệu là đối tượng" trong định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ: "Tên, thời hạn, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng nào xác định sản phẩm/dịch vụ của người này khác biệt với những người khác". Theo quan điểm này, thương hiệu là một thứ do bạn tạo ra (1.0).


 

 

     
 
   

Để Xây dựng Thương hiệu Mạnh
Hãy xác lâp PDB cho Thương hiệu của Bạn




 


Ông Miles Young, Cựu CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 Xây dựng Thương hiệu
Ngành du lịch, dịch vụ và Nông nghiệp



Điển cứu CSR và CSV cho Doanh Nghiệp



 



Sau 18 năm triển khai 53 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager 
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự


 

     

Click để vào chuyên trang MarcomWorld xem 100 Websites Super Brands của thế giói và Top 50 Việt Nam




 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.