English version

 

 

 

 

khóa học quảng cáo chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Cung cấp cho người học quảng cáo có một nền tảng kiến thức cơ bản, hệ thống về truyền thông tiếp thị quảng cáo chuyên nghiệp tại Việt Nam

Chuyên Viên Quảng Cáo K63, Khai giảng ngày 14/09/2016, học vào các tối 2,4,6

VietnamMarcom, Chuyên viên quảng cáo, IMC, học quảng cáo, khóa học làm quảng cáo, quảng cáo hiệu quả, quảng cáo trong thời hiện đại, digital marketing, công nghệ quảng cáo, tiếp thị quảng cáo.

Kính thưa Qúy Doanh nghiệp & Các bạn Học viên thân mến!

 

Chương trình đào tạo Chuyên viên Quảng Cáo (IMC) là khóa học Tiên phong được đánh giá cao vào bậc nhất tại Việt Nam cho vấn đề Quảng cáo và Truyền Thông Tiếp Thị chuyên nghiệp từ năm 2002, ngay trong năm đầu đã có hơn 500 học viên tham dự. Chương trình có sự tham gia giảng dạy, tư vấn của hơn 18 giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng rất nhiều các vị khách mời, giám đốc sáng tạo nổi tiếng của Việt Nam và thế giới đến giao lưu chia sẻ. Sau 14 năm triển khai với 62 khoá học, chương trình đã thu hút hàng nghìn học viên đến từ các tổ chức khách hàng, công ty quảng cáo, giới truyền thông và sinh viên chuyên ngành các trường đại học. 


Cho đến nay, nhiều thế hệ học viên đã thành đạt, tự tin hội nhập và có được vị trí nghề nghiệp vững chắc ở các công ty quảng cáo (Agency), các phòng, ban phụ trách hoạt động tiếp thị, quảng cáo của các Doanh nghiệp (Advertisers, Marketers), các Báo, Đài, Websites, trang mạng xã hội (Media, TV, Newspaper, Social Media), cùng các nhà cung cấp dịch vụ như in ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, sáng tạo, PR, sự kiện, khuyến mãi, E-commerce… (Suppliers)  

Khoá học năm 2016 được cập nhật nhiều thông tin mới theo khung chương trình của các Học viện được xác chuẩn nhiều năm của Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Tế (IAA) cùng các nguồn tài liệu, điển cứu tham khảo của : Thư Viện Chuyên Khảo Tiếp thị, Quảng Cáo, Marcom World, NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, Cannes Lion, Thư viện video MarcomBest, The Big Show…

Chương trình sẽ cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức hiện đại, hệ thống về lĩnh vực truyền thông, tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp trong kỷ nguyên số. Khả năng đánh giá, quản trị và tổ chức được một chương trình quảng cáo tổng lực hiệu quả.


Thông qua quá trình học và thực tập đề tài tốt nghiệp, học viên sẽ từng bước rèn luyện những khả năng nghề nghiệp như: thấu hiểu ngành, nghề, khả năng phối hợp, triển khai, xử lý các mối quan hệ giữa khách hàng quảng cáo và công ty cung ứng dich vụ quảng cáo (Client & Agency) khả năng quan sát đánh giá thị trường, người tiêu dùng, phân tích được những điểm mạnh, yếu của các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo và lên kế hoạch truyền thông tích hợp … 

Chương trình được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM, Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing.

Chúc các bạn thành công, tự tin hội nhập và phát triển sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp truyền thông, tiếp thị, quảng cáo của Việt Nam và thế giới.

 


Chứng chỉ được cấp bởi Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM và VietnamMarcom 

 

DHKTlogo footer                 

 

 


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN QUẢNG CÁO
SYLLABUS: INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS


Học phần 1: NGHỀ TRUYỀN THÔNG - TIẾP THỊ VÀ QUẢNG CÁO TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
Your career in the world of marketing communication & Digital age

 

  • Tổng quan về ngành quảng cáo và xu hướng phát triển trong kỷ nguyên số
    The world of advertising in digital age

     
  • Giới thiệu các sự kiện tiêu biểu ngành truyền thông tiếp thị: Marcom World
    Festival Quảng cáo Châu Á Thái Bình Dương (Adfest), Cannes Lion
    Đại hội Quảng cáo Châu Á (AdAsia), DigiAsia, Đại hội Quảng cáo Thế giới (IAA)


     
  • "Để thành công trong nghề truyền thông - tiếp thị - quảng cáo"
    Your career in world of marketing communication

     

Học phần 2: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP
Integrated Marketing Communications strategy


 

  • Xây dựng chiến lược Marketing và IMC
    Marketing Strategy application

     
  • Xây dựng kế hoạch Marketing
    Marketing Plan in action

     
  • Hoạch định kế hoạch truyền thông - tiếp thị
    Marketing communication planning

     
  • Thảo luận tình huống: Hoạch định kế hoạch truyền thông - tiếp thị
    Marketing communication planning

 

Học phần 3: NHỮNG CÔNG CỤ QUẢNG CÁO ONLINE VÀ GOOGLE ADWORDS
Digital Advertising Tools and Google Adwords 

  • Search Engine Optimization (SEO) - Search Engine Marketing (SEM)
  • Online Display Ads
  • Google Adwords
  • Googe AdSense (Re-Marketing)
  • Email Marketing
  • Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
     

Học phần 4: NGHIÊN CỨU THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO
Marketing research apply to IMC and message insights

 

  • Phương pháp lập bảng câu hỏi nghiên cứu thị trường
    Market research foundation

     
  • Nghiên cứu quảng cáo
    Advertising research

     
  • Phân khúc thị trường và ứng dụng vào quảng cáo.
    Market segmentation and target profile

     
  • Nghiên cứu hành vi tiêu dùng ứng dụng trong quảng cáo
    Consumer behavior and insight

     
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo
    Post advertising evaluation

     
  • Đánh giá hiệu quả truyền thông
    Media tracking
 

Học phần 5: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG ONLINE

IMC planning and advertising campaigns in digital envvironment

 

  • Chiến lược định vị thương hiệu và tình huống nghiên cứu
  • Brand positioning and case study
     
  • Tính cách thương hiệu và truyền thông tiếp thị
  • Brand personality in communication
     
  • Xây dựng một kế hoạch quảng cáo tổng lực 
    Integrated Marketing communications

     
  • Tình huống nghiên cứu-Chiến dịch quảng cáo tổng lực Online
    Integrated Marketing communications- Digital advertising Case study

     
  • Kinh nghiệm điều hành một chiến dịch quảng cáo
    Account service and campaign management

     

Học phần 6: QUẢNG CÁO SÁNG TẠO VÀ SÁNG TẠO ĐỘT PHÁ VỚI Ý TƯỞNG LỚN

Creative communication and big ideas in advertising
 

  • Văn hoá & Giới tính trong quảng cáo
    Culture in advertising

     
  • Xây dựng bản định hướng sáng tạo
    Creative briefing 
     
  • Thực hành: Xây dựng bản định hướng sáng tạo
    Creative briefing

     
  • Viết lời quảng cáo
    Copywriting principle

     
  • Thông điệp quảng cáo _Cấu trúc, ngôn từ và lập luận
    Advertising message-structure, language and argument

     
  • Thông điệp Việt cho người Việt
    Vietnamese's message for Vietnamese

     
  • Tiến trình phát triển sáng tạo
    Creativity concept development

     
  • Ý tưởng sáng tạo trong quảng cáo
    Development Idea in advertising campaign
     
  • 22 nguyên lý của quảng cáo
    22 irrefutable laws of advertising

     
  • Sử dụng hình ảnh quảng cáo như công cụ tiếp thị
    Photography in advertising

     
  • Quản trị sản xuất các vật phẩm quảng cáo
    POSm management and production

     
  • Trình bày hiệu quả ấn phẩm quảng cáo
    Art and layout in advertising

     
  • Quy trình thực hiện phim quảng cáo
    TVCm process and management


     

Học phần 7: HOẠCH ĐỊNH TRUYỀN THÔNG ATL VÀ INTEGRATED DIGITAL SOCIAL MEDIA
Mass media planning and integrated digital media

 

  • Tâm lý công chúng truyền thông
    Media audience psychology

     
  • Nền tảng căn bản về truyền thông, khái niệm, thuật ngữ 
    Media foundation

     
  • Xây dựng kế hoạch truyền thông
    Media planning

     
  • Chiến lược truyền thông
    Media Strategy

     
  • Sáng tạo truyền thông trong môi trường internet và tiếp thị số
    Media Innovation in digital age

     
  • Truyền thông xã hội và tiếp thị số tích hợp
    Social media and integrated digital media


     

Học phần 8: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG BTL - PR, EVENTS, ACTIVATION, PROMOTION, ROADSHOW, EXHIBITION - BTL planing and execution

 

  • Xây dựng kế hoạch PR
    Public relation planning

     
  • Kỹ năng quan hệ báo chí
    Press relationship and planning

     
  • Tham dự hội chợ triển lãm
    Trade show participant

     
  • Quy trình thực hiện chiến dịch khuyến mãi
    Consumer sales promotions

     
  • Tổ chức các sự kiện
    Event management and case study

     
  • Quảng cáo tại điểm bán lẻ
    Trade channel promotions



Học phần 9: KHÁCH MỜI GIAO LƯU CÙNG CÁC CHUYÊN GIA, GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO, MARCOM GURU...
Lastest trends from professional advertising

 


   - IAA (international Advertising Association), Marcom World
   - AFAA (Asia Federation Advertising Association), Adfest, The Big Show, Creative Circle Việt Nam
   - Các công ty quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam

 




VietnamMarcom là đại diện của Tập đoàn Giải thưởng Quốc tế IAG tại Việt Nam

 


Học phần 10: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM, XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC CHO NHÃN HÀNG VÀ CÔNG TY.
Project graduation


Học viên sẽ làm đề tài theo nhóm dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường

 

Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Chuyên Viên Quảng Cáo, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của nhà trường và Giảng viên. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.

 

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH : CHUYÊN VIÊN TRUYỀN THÔNG – TIẾP THỊ – QUẢNG CÁO (IMC)

  • Là Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo, Truyền thông, Tiếp Thị cho các nhãn hàng (Advertisers, Marketers, brands, Agencies...) 
  • Là Nhân viên, Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo các Báo, Đài truyền hình, Radio, Báo mạng, Kênh truyền thông có kinh doanh quảng cáo (Media, TV, Newspaper, Social Media),
  • Các nhà cung cấp dịch vụ như: In ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, PR, sự kiện, khuyến mãi, Thương mại điện tử (Suppliers)
  • Chuyên viên, Trưởng phòng, Giám đốc dịch vụ khách hàng công ty quảng cáo, (Agency)
  • Những anh chị làm sáng tạo, phát triển ý tưởng, thiết kế, mỹ thuật quảng cáo, thiết kế web
  • Sinh viên, các bạn trẻ có định hướng làm việc, phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp tiếp thị, quảng cáo và digital MarCom…
  • —->
  • Brand marketers, Communications and PR practitioners, Advertising & MarCom Strategists and Planners
  • Brand Executive, Campaign Coordinator, Junior Brand Manager, Social Media Manager 
  • Young Marcom professionals working for client marketer companies, Digital advertising & marketing SME
  • Account Manager/Account Executive, Account Leadership, Supplier
  • Creatives, Creative Technologists, Creative managers, Junior Art designer, Art director, Copywriter

 


 

Nhà trường sẽ cung cấp cho học viên qua CD Rom hơn 100 tài liệu tham khảo giá trị của các tổ chức chuyên gia.

- Lớp sẽ học trong 4 tháng (bao gồm thời gian học trên lớp và BVĐT)

Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về trình tự lịch học và giảng viên, khách mời. Khi thay đổi Ban Tổ Chức sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.

 

 

 

HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH  

 


Thầy Trần Hoàng   
Chủ tịch VietnamMarcom
Đại diện Quốc gia, Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế (IAA)

 
PGS. TS Lê Tấn Bửu
Trưởng Khoa Kinh Doanh Quốc Tế -Marketing, ĐHKT TP.HCM
Thầy Nguyễn Xuân Nhật Huy
MBA, CEO, HIT Advertising
(Kodak, Saatchi, Procter & Gamble VN)

Thầy Đỗ Cao Nguyên
Giám đốc Sáng tạo, Clipper CI. Nguyên là CD của Dentsu và Chuo Senko VN.

Cô Tina Đỗ
Digital Head, Nestle VN - (Strategic Planner;
Edge Marketing, BBDO, Golden Advertising)

Thầy Nguyễn Vũ Nhất Huy
Senior Copywriter Massan Group
(Tập đoàn Quảng cáo JWT VN)

Thầy Nguyễn Ngọc Thụy
Diageo. PR & Brand Communication Manager
Nguyên Senior PR Manager
tập đoàn quảng cáo JWT

Thầy Nguyễn Hòa Thuận
Giám đốc Sáng tạo
(HIT Advertising, Saatchi & Saatchi VN)


Thầy Birger Linke
Group Creative DIrector, Ogilvy Mather, SHai
(JWT, TBWA, Saatchi & Saatchi...)

Cô Đặng Thị Diễm Trang
NCS TS. Chuyên gia Tiếp thị Dịch vụ
(Dentsu, MassoGroup, Dai-Ichi Life VN)


Thầy Phan Trọng Bình 
Giám đốc Sáng tạo
(Golden Advertising Group, 
Lowe, JWT, Bate 141, Saatchi, Dentsu VN)

Thầy Phạm Việt Anh
MBA, Chủ tịch Left Brain Connectors
(Dentsu, Cowan, Bates 141 VN)
Thầy Nguyễn Công Vinh
Nhà báo, Thạc sĩ tâm lý
Giám đốc Trung Tâm Quảng cáo
Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, FM99

Thầy Dương Thành Truyền
Chủ tịch Nhà Xuất Bản Trẻ TP.HCM
Nhà báo, Nguyên Phó Tổng Biên Tập
Báo Tuổi Trẻ

 

Cô Phạm Hải Ngọc Hân
Head of Digital Marketing;
(Banking, Vinamilk, Dutch Lady, Yo-most, Clear, Comfort)

Thầy Trần Ngọc Quân
Chủ tịch & CEO
Gold Orange Advertising

 
Thầy Nguyễn Thanh Châu
CEO Plus advertising
(Lowe Advertising Group)

Cô Trần Liên Phương
Research Director
Asia Insight (TNS VN)

 

Thạc Sỹ Nguyễn Quốc Hùng,
Chủ nhiệm bộ môn Marketing, quảng cáo
Trường đại học Kinh Tế TP.HCM


Thầy Phạm Ngọc Khôn
Chuyên gia Brand Activation
MIR Activation (O&M)

 

Cô Bùi Nguyễn Kim Thanh
Group Account Director 
(NVV - T&A Ogilvy VN
)

Cô Phạm Hoa Lài
Nhà báo
CEO Plan A Group


 

Cô Phan Bích Tâm
Country Manager của MMA Global VN
(Mobile Marketing Association)


Thầy Vũ Xuân Đức
Chuyên gia xúc tiến thương mại
(ITPC TP.HCM)

 



Các tổ chức như Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế (IAA), Liên Đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA), Festival Quảng cáo Châu Á (ADFEST),  và tập đoàn quảng cáo Dentsu Japan, Ogilvy  VN, Stomeye Creative Communication....đã hỗ trợ tặng sách cho Thư viện chuyên khảo Tiếp Thị và Quảng cáo của VietnamMarcom

 

 Chuyên viên quảng cáo - VietnamMarcom
 

 

VietnamMarcom đã tổ chức buổi học ngoại khóa đặc biệt cho các bạn học viên Event Manager, Chuyên Viên Quảng Cáo và Copywriter. Đây là 2 buổi học thực nghiệm và giao lưu với Nhiếp Ảnh Gia chuyên nghiệp người Nhật Sobun và siêu mẫu Thanh Hằng (Việt nam) tại Studio của Ông và PRO-ONE.

 

                 
                  

                 

 

 

ĐỐI TÁC VÀ KẾT NỐI VỚI NGÀNH CÔNG NGHIỆP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.