Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Tin tức thương hiệu - Brand News
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Tin tức thương hiệu - Brand News

Nền kinh tế Việt Nam đang trải qua giai đoạn tăng trưởng tốt, GDP năm 2017 tăng 6,81%. Kido đã nhận ra những cơ hội kinh doanh cho riêng mình. Năm 2017, giá trị ngành thực phẩm Việt Nam ở mức 238.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ đạt 250.000 tỷ đồng trong năm 2018. Ngành dầu ăn đạt giá trị 29.100 tỷ đồng (tăng gần 4,8% so với năm 2016), ngành thực phẩm đông lạnh đạt giá trị 29.100 tỷ đồng tăng gần 7,4%. Theo thống kê, lượng tiêu thụ dầu ăn ở Việt Nam 11,3kg/người năm. Thấp hơn mức trung bình của các nước và thế giới là 13,5kg/năm theo chuẩn của WHO.

Chi tiết

Volkswagen (VW) lên kế hoạch điều chỉnh logo thương hiệu VW lần đầu tiên kể từ năm 2012. Hãng đang chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện và cố gắng tái xây dựng hình ảnh sau bê bối xe diesel.

Theo Bloomberg, logo mới sẽ được công bố vào năm sau, kịp lúc hãng ô tô Đức lên kế hoạch cho việc sản xuất nhiều phương tiện chạy bằng điện. Sếp marketing VW Jochen Sengpiehl cho biết tại cuộc họp báo ở Berlin rằng theo thời gian, hãng VW sẽ nâng cấp logo để nhìn đẹp khi gắn trước mũi xe và trên màn hình smartphone.

Chi tiết

Các công ty bán lẻ Nhật Bản đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm tài khóa 2018 nhờ đẩy mạnh sự hiện diện tại nước ngoài và nhờ sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Có 14/20 công ty hàng đầu (dựa trên giá trị vốn hóa thị trường) trong ngành bán lẻ Nhật Bản thông báo đạt mức lợi nhuận kỷ lục. Tính rộng ra cả 58 công ty bán lẻ, lợi nhuận của họ tăng 25% so với năm tài khóa trước đó.

Chi tiết

Nếu Honda muốn tồn tại, hãng xe 70 năm tuổi đời này phải hành xử như một doanh nghiệp trẻ. Takahiro Hachigo, Tổng Giám đốc Honda, hiểu rõ thách thức này có bao nhiêu phần khó khăn. Honda được thành lập bởi một trong những doanh nhân có tinh thần cải tiến nhất nước Nhật. Đó là Soichiro Honda, người đã trở thành biểu tượng cho sự trỗi dậy của ngành công nghiệp từ sau những điêu tàn của Thế chiến thứ hai. Trong cuộc cách mạng công nghệ toàn cầu hiện nay, Honda đang ra sức bắt kịp với những thay đổi đang tái định hình ngành ô tô. “Chúng tôi muốn tái sinh...Tốc độ thay đổi trong ngành quá nhanh. Nếu muốn mãi trẻ trung, chúng tôi cần phải tương tác với thế giới bên ngoài”, Hachigo khẳng định.

Chi tiết

Từ đầu năm đến nay, Bộ Công Thương đã cấp phép nhượng quyền cho 7 công ty nước ngoài vào Việt Nam. Không chỉ vậy, ngày càng nhiều các thương hiệu từ khu vực châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á quan tâm đến thị trường Việt Nam. Thống kê về nhượng quyền thương mại ở chiều "Vào Việt Nam" đăng tải trên website của Bộ Công Thương cho thấy, công ty mới nhất được cấp phép, hôm 3-4 là KF Tea Franchising LLC, quốc tịch Mỹ. KF Tea Franchising LLC kinh doanh ở lĩnh vực trà và đồ uống. Tuy nhiên, thương hiệu và mô hình thì không được thông báo chi tiết.

Chi tiết

Vừa qua, một “cơn bão” đã đổ bộ làng thời trang và khiến các fashionista thế giới lẫn Việt Nam nhiệt tình hưởng ứng. Đó là bộ sưu tập đánh dấu sự kết hợp giữa Pepsi với các thương hiệu thời trang Zara, H&M, Fila, Stradivarius... theo phong cách retro (hoài cổ). Một bên là thương hiệu nước ngọt nổi tiếng, một bên là những nhãn hàng đình đám khắp hành tinh, chính sự kết hợp độc đáo này đã làm cho cư dân mạng nhiệt tình chia sẻ những ngày qua.

Chi tiết

Toys 'R' Us - đế chế kinh doanh 70 năm tuổi đã chính thức khép lại - viết nên một bài học kinh doanh không thể đắt giá hơn. Dù sở hữu lịch sử hình thành và phát triển hơn 50 năm cũng như từng một thời được xem là biểu tượng của ngành công nghiệp đồ chơi Hoa Kỳ, song con đường kinh doanh tưởng chừng không có hồi kết của Toys 'R' Us đã phải khép lại, khi hãng đồ chơi này tuyên bố đóng cửa hoặc bán tất cả cửa hàng còn lại trên đất Mỹ. Sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản hồi tháng 9/2017 thì vào ngày 15/3/2018 mới đây, Toys 'R' Us đã ra thông báo sẽ đóng cửa hoặc bán tất cả 735 cửa hàng còn lại của mình tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc hơn 30.000 nhân công đang làm việ Chi tiết

Lợi nhuận trước thuế 3 tháng đầu năm của tập đoàn thời trang Thụy Điển H&M giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái xuống mức thấp nhất 16 năm, do doanh số bán hàng kém và giảm giá nhiều hơn.

"Tình hình đầu năm khá khó khăn", CEO Karl-Johan Persson cho biết. Theo ông, hãng thường xuyên phải tổ chức những đợt đại hạ giá để giải phóng hàng tồn kho (clearance sale) trong khi thời tiết tháng 2 lạnh bất thường khiến khách hàng không mua sắm quần áo mùa xuân.

Chi tiết

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, việc Uber bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á có thể là để đổi lấy từ 15-20% cổ phần của Grab. Thông tin từ The Wall Street Journal cho biết ứng dụng gọi xe toàn cầu Uber đã đi đến thỏa thuận về mặt nguyên tắc với đối thủ Grab về việc rút khỏi thị trường Đông Nam Á. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây được xem là một nước cờ khôn ngoan, tương tự thương vụ Uber rút chân khỏi thị trường Trung Quốc để đổi lấy 20% cổ phần từ công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Didi Chuxing trong năm 2016.

Chi tiết

Dịp Quốc tế Phụ nữ năm nay, các thương hiệu tỏ ra khá tích cực trong việc dùng logo làm ngạc nhiên các chị em. Trong khi một cửa hàng McDonalds’ tại Mỹ lật ngược logo từ chữ M thành W (W trong từ Women), thì tại Malaysia, chuỗi thức ăn nhanh khác là KFC cũng có sự thay đổi logo ấn tượng: Đổi từ hình đại tá Sanders (người sáng lập ra món gà rán Kentucky) thành… vợ của đại tá - Claudia Sanders - người được cho là cũng góp nhiều công sức trong sự hình thành của KFC. Logo của KFC Malaysia được thay đổi trên mạng xã hội và các nền tảng online khác.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC