Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Định vị - Brand positioning
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Định vị - Brand positioning

Brand positioning (định vị thương hiệu) được giới thiệu bởi nhà chiến lược thương hiệu danh tiếng là Jack Trout trên một bài viết của tạp chí “Industrial Marketing” năm 1969. Sau đó khái niệm này đã được Jack và đồng nghiệp Al Ries phân tích và trình bày hoàn chỉnh với rất nhiều ví dụ thú vị trong cuốn “Positioning – The battle for your mind” (Mc Graw-Hill 1981). Kể từ đó đến nay, lý thuyết về định vị thương hiệu được các thương hiệu trên thế giới áp dụng rộng rãi trong xây dựng chiến lược thương hiệu.

Chi tiết

David Ogilvy đã bày tỏ quan điểm của ông về vai trò cá nhân trong các hoạt động sáng tạo quảng cáo như sau: Việc giả vờ không có một cá nhân đơn lẻ nào có thể chịu trách nhiệm cho cả một chiến dịch quảng cáo và nhấn mạnh vào khái niệm “làm việc nhóm” là một lời nói trống rỗng. Không có một hình ảnh nào có thể được tạo ra bởi một nhóm người. Hầu hết các nhà quản trị đều biết đến điều này và luôn theo dõi những cá nhân xuất sắc có khả năng “đẻ trứng vàng”.

Chi tiết

Việc đặt tên khôn khéo có thể khiến khách hàng ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc về thế mạnh của sản phẩm mà chưa cần đến công cụ quảng bá nào khác. Steve Rivkin, bậc thầy trong lĩnh vực marketing, đồng tác giả cuốn sách Khác biệt hay là chết đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích giúp doanh nghiệp quảng bá, định vị hình ảnh một cách tốt nhất....

Chi tiết

Nếu Bkav xây dựng định vị thương hiệu cho Bphone trên nền tảng của một chiến lược cạnh tranh đúng và kịp thời điều chỉnh hoạt động Marketing dựa trên thông tin thị trường, họ đã có thể xoay chuyển tình thế. Khi tung ra một sản phẩm hay phát triển một thương hiệu mới, chắc chắn người chủ phải cố gắng tính các yếu tố liên quan từ dự toán đầu tư cho tới kế hoạch khởi động - launching.

Chi tiết

Từ việc tạo ra tên thương hiệu gần gũi và dễ nhớ (quả táo), biểu tượng hài hước hình trái táo cắn dở, đến quy trình công bố những sản phẩm công nghệ luôn đi theo một phong cách thống nhất: tổ chức công bố sản phẩm trước khi chính thức mở cửa bày bán, màu của background thuyết trình, font chữ (Myriad type 1), trang phục của người thuyết trình cũng luôn nhất quán...

Chi tiết

Chắc chắn điều này không làm hài lòng những khách hàng không thích sự pha trộn và theo đuổi phong cách tiêu dùng thuần khiết theo một loại hình sản phẩm nhất định. Và chắc chắn Starbucks vẫn chưa quên bài học mở rộng bán đủ thứ, làm mất sự hấp dẫn của một mô hình chuỗi cà phê expresso Italy thuần khiết. Bài học đã bắt Starbucks trả giá bằng đồ thị đi xuống trong kinh doanh và buộc chủ tịch Howard Schultz phải quay trở lại điều hành năm 2008.

Chi tiết

Golden Gate Group (GGG) – doanh nghiệp chỉ mới thành lập 10 năm nhưng lại gây chú ý với báo giới và các chuyên gia kinh tế bởi sự phát triển mạnh mẽ dưới sức ép của các đại gia quốc tế trong ngành F&B khắc nghiệt. Chiến lược của GGG chú trọng đầu tư cả về chiều sâu lẫn chiều rộng, tạo niềm tin ở người tiêu dùng và gắn với tầm nhìn phát triển quốc tế, tạo nên hệ thống nhà hàng được ưa chuộng hiện nay tại Việt Nam.

Chi tiết

Không đưa logo lên sản phẩm song Bottega Veneta vẫn khiến giới thượng lưu trên thế giới sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền để sở hữu một sản phẩm của hãng. Bottega Veneta thành lập năm 1966 bởi Michele Taddei và Renzo Zengiaro. Thương hiệu này được biết đến nhiều nhất với những sản phẩm đồ da đẳng cấp....

Chi tiết

Một câu chuyện hay có thể góp phần mở ra một trong trang mới trên hành trình chinh phục khách hàng của thương hiệu. Nhưng làm thế nào để kể một câu chuyện hay, đó là câu hỏi không dễ trả lời với nhiều doanh nghiệp. Hàng ngày, người tiêu dùng vẫn mong muốn được nghe những câu chuyện hay, nhưng họ thường không mong đợi đó là một câu chuyện từ thương hiệu

Chi tiết

Chúng ta có lẽ đều hứng thú với hầu hết các câu chuyện kể về những kỳ tích, với cốt truyện thường là một nhân vật dù có nhiều bất lợi về ngoại hình, thể chất, thậm chí là về trí tuệ… so với nhân vật phản diện, nhưng bằng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, lòng dũng cảm và một chút may mắn, cuối cùng đã đánh bại kẻ phản diện, tạo ra kỳ tích cho chính mình.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC