Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Định vị - Brand positioning
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Định vị - Brand positioning

Thị trường điện máy trong những ngày nắng nóng vô cùng sôi nổi. Cuộc chiến giờ đây không chỉ diễn ra tại các điểm bán, trên các kênh quảng cáo truyền thống mà đang lan rộng và ngày càng ầm ĩ trên mạng xã hội.

Sau cú nổ của thương hiệu Điện máy Xanh từ cuối năm ngoái, các siêu thị điện máy lâu đời đã đẩy mạnh hoạt động trên social media nhằm giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng.

Chi tiết

Mới đây, trang U.K. Registration Transfers Limited đã tiến hành một nghiên cứu và công bố danh sách 5 thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới bao gồm: Toyota, Volkswagen, Ford, Renault và Skoda. Đồng thời, báo cáo này cũng chỉ ra các thương hiệu đang phổ biến nhất ở mỗi quốc gia. Theo một nghiên cứu mới được tiến hành bởi U.K. Registration Transfers Limited, Toyota là thương hiệu ô tô phổ biến nhất ở 49 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, Volkswagen là nhà sản xuất đứng vị trí thứ hai khi phổ biến nhất tại 14 quốc gia còn Ford đứng ở vị trí thứ ba khi là thương hiệu ô tô phổ biến nhất tại 8 quốc gia, chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ.

Chi tiết

Trong khi Vietjet Air, VNG tuyên bố lên sàn ngoại thì mới đây, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Kido (KDC), tiết lộ KDC sẽ niêm yết ở nước ngoài. Theo ông, KDC đã có những dự tính và nới room 100% là một trong những bước dọn đường cho kế hoạch này.Như thông tin KDC chia sẻ, đã có đối tác đặt vấn đề với KDC về hợp tác lên sàn ngoại. KDC đang xem xét đến cách thức có thể niêm yết nước ngoài sao cho thuận lợi. Dù chọn hình thức nào thì theo ông Nguyên, cổ phiếu ở sàn ngoại sẽ tách biệt với cổ phiếu KDC tại Việt Nam.

Chi tiết

Ngày 15/6, tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) vừa công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam.

Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách. Vinamilk cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào Top 10 của danh sách ASIA 300 năm nay. Asia 300 là danh sách tổng hợp các công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á.

Chi tiết

Brand positioning (định vị thương hiệu) được giới thiệu bởi nhà chiến lược thương hiệu danh tiếng là Jack Trout trên một bài viết của tạp chí “Industrial Marketing” năm 1969. Sau đó khái niệm này đã được Jack và đồng nghiệp Al Ries phân tích và trình bày hoàn chỉnh với rất nhiều ví dụ thú vị trong cuốn “Positioning – The battle for your mind” (Mc Graw-Hill 1981). Kể từ đó đến nay, lý thuyết về định vị thương hiệu được các thương hiệu trên thế giới áp dụng rộng rãi trong xây dựng chiến lược thương hiệu.

Chi tiết

David Ogilvy đã bày tỏ quan điểm của ông về vai trò cá nhân trong các hoạt động sáng tạo quảng cáo như sau: Việc giả vờ không có một cá nhân đơn lẻ nào có thể chịu trách nhiệm cho cả một chiến dịch quảng cáo và nhấn mạnh vào khái niệm “làm việc nhóm” là một lời nói trống rỗng. Không có một hình ảnh nào có thể được tạo ra bởi một nhóm người. Hầu hết các nhà quản trị đều biết đến điều này và luôn theo dõi những cá nhân xuất sắc có khả năng “đẻ trứng vàng”.

Chi tiết

Việc đặt tên khôn khéo có thể khiến khách hàng ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc về thế mạnh của sản phẩm mà chưa cần đến công cụ quảng bá nào khác. Steve Rivkin, bậc thầy trong lĩnh vực marketing, đồng tác giả cuốn sách Khác biệt hay là chết đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích giúp doanh nghiệp quảng bá, định vị hình ảnh một cách tốt nhất....

Chi tiết

Nếu Bkav xây dựng định vị thương hiệu cho Bphone trên nền tảng của một chiến lược cạnh tranh đúng và kịp thời điều chỉnh hoạt động Marketing dựa trên thông tin thị trường, họ đã có thể xoay chuyển tình thế. Khi tung ra một sản phẩm hay phát triển một thương hiệu mới, chắc chắn người chủ phải cố gắng tính các yếu tố liên quan từ dự toán đầu tư cho tới kế hoạch khởi động - launching.

Chi tiết

Từ việc tạo ra tên thương hiệu gần gũi và dễ nhớ (quả táo), biểu tượng hài hước hình trái táo cắn dở, đến quy trình công bố những sản phẩm công nghệ luôn đi theo một phong cách thống nhất: tổ chức công bố sản phẩm trước khi chính thức mở cửa bày bán, màu của background thuyết trình, font chữ (Myriad type 1), trang phục của người thuyết trình cũng luôn nhất quán...

Chi tiết

Chắc chắn điều này không làm hài lòng những khách hàng không thích sự pha trộn và theo đuổi phong cách tiêu dùng thuần khiết theo một loại hình sản phẩm nhất định. Và chắc chắn Starbucks vẫn chưa quên bài học mở rộng bán đủ thứ, làm mất sự hấp dẫn của một mô hình chuỗi cà phê expresso Italy thuần khiết. Bài học đã bắt Starbucks trả giá bằng đồ thị đi xuống trong kinh doanh và buộc chủ tịch Howard Schultz phải quay trở lại điều hành năm 2008.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC