Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

Trong cộng đồng tiếp thị, luôn có sự khác biệt sâu sắc giữa hai trường phái. Một tập trung vào sản phẩm, còn trường phái kia tập trung vào thương hiệu. Những người thuộc trường phái tập trung vào sản phẩm luôn tin rằng doanh nghiệp chiến thắng cuối cùng trong mỗi “trận chiến” tiếp thị là đơn vị có sản phẩm tốt hơn. Và với họ, vai trò một chương trình tiếp thị của công ty là để truyền đạt các tính năng và lợi ích vượt trội của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Chi tiết

Một học viên cũ từng học khóa quản lý của tôi, giờ đã làm một doanh nghiệp riêng, vừa gọi điện hỏi tôi nên tìm nhà phân phối (NPP) sản phẩm nước đóng chai chuyên nghiệp ở đâu? Ý của bạn ấy là một người làm theo kiểu chuyên nghiệp, không cần phải người khác thúc đẩy, tận tâm làm cho mình từ A tới Z. Với đối tác như vậy thì giá nào cũng có thể làm được....

Chi tiết

Trong cuộc đua với Facebook, Twitter đang có dấu hiệu hụt hơi. Cụ thể, vào giai đoạn cuối tháng 10-2016, trang mạng xã hội này liên tục công bố những thông tin không mấy khả quan, như việc Twitter sẽ khai tử ứng dụng video Vine, ứng dụng từng được chính Twitter mua lại hồi cuối năm 2012 với cái giá khoảng 30 triệu USD. Kèm theo việc khai tử “ngôi sao sáng” Vine (miêu tả của Dick Costolo – CEO Twitter khi vừa mua Vine)...

Chi tiết

Starbucks, giống như hầu hết những công ty ngày nay, bị ám ảnh mởi những xu hướng mới. Không phải theo cách mà bạn thưởng thức một ly espresso 2 shot, mà theo cách mà bạn online với sự xuất hiện của tweeets, hashtags và likes. Trước đây, những kênh truyền thông chủ lực nắm vai trò điều phối cuộc hội thoại. Ngày nay, thông qua mạng xã hội, người tiêu dùng có thể khởi đầu, tham gia hoặc thay đổi cuộc thảo luận. Các kênh truyền thông chỉ đảm nhận việc phát tán thông tin thay vì tạo ra như trước....

Chi tiết

Sau khi mua lại dịch vụ chia sẻ xe 15 chỗ Chariot, Ford sắp tới sẽ cung cấp cả... xe đạp. Sự ra mắt của ứng dụng gọi xe như Uber hay Lyft đang khiến ngành vận tải truyền thống gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do những cuộc biểu tình của tài xế taxi diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, kể cả các quốc gia đang phát triển như Pháp, Mỹ. Tại Việt Nam, Vinasun là DN taxi lên tiếng mạnh mẽ nhất trong cuộc chiến chống Uber. Tuy nhiên, không chỉ có các hãng taxi cảm thấy "nóng mắt", ngay cả những nhà sản xuất ô tô cũng muốn tấn công vào lĩnh vực của Uber.

Chi tiết

Sau thương vụ đình đám bán lại mảng kinh doanh cốt lõi bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International của Mỹ với tổng giá trị 370 triệu USD, Tập đoàn Kinh Đô (KIDO) hoạt động như thế nào? Có trong tay khoản tiền rất lớn từ thương vụ M&A vào năm ngoái, KIDO đang tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh mới trong ngành hàng thực phẩm, bao gồm dầu ăn, mỳ ăn liền và một mảng hoàn toàn mới là “cấp đông” – bánh bao. Kem vẫn được giữ lại bởi đã có thị phần nhất định trên thị trường. Liệu cú hích mới “cấp đông” – bánh bao có giúp công ty tăng trưởng hơn hay không?

Chi tiết

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời là nhà sáng lập và chủ tịch của trang LogoYes.com - trang web thiết kế logo theo mô hình do-it-yourself (tự tay làm lấy) đầu tiên trên thế giới, ông John Williams cho rằng, hiểu được tầm quan trọng của thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” sẽ giúp bạn xây dựng thành công thương hiệu cho chính công ty mình. Nói một cách đơn giản, thương hiệu chính là lời hứa của bạn đến khách hàng. Nó cho biết họ có thể trông đợi gì từ các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, và nó phân biệt bạn với các đối thủ khác....

Chi tiết

Zara không cần sáng tạo ra một sản phẩm mới để trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất, mà sáng tạo ra một quy trình mới. Quy trình sáng tạo ấy đang chi phối nền kinh tế thế giới, The Theatlantic viết. Zara có giải pháp sáng tạo đối với cả vấn đề phong cách thời trang và marketing sản phẩm. Thay vì thuê những nhà thiết kế cao cấp, Zara lịch sự sao chép thiết kế. Sau đó, thương hiệu này thu thập phản hồi của người mua hàng trên toàn thế giới để tinh chỉnh thiết kế. Họ thu nhận hàng nghìn ý khiến và sau đó gửi tới nhà sản xuất của họ tại châu Âu và Bắc Phi...

Chi tiết

Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào lĩnh vực điện, nước, REE nhấn mạnh sẽ tiếp tục các thương vụ M&A để tìm kiếm lợi nhuận từ đây. Chiến lược xoay trục của REE liệu có hanh thông hay ngược lại, gia tăng các áp lực lên yếu tố lợi nhuận? Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) đã đạt mốc lợi nhuận 1.000 tỷ đồng vào năm 2014 – một con số đầy ấn tượng trong suốt quá trình hoạt động của công ty. Thế nhưng, công ty đã không thể duy trì được điều này trong quãng thời gian đủ lâu....

Chi tiết

Sẽ chẳng có gì để nói nếu như bức ảnh này không phải xuất phát từ một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất hành tinh Samsung. Thường được gọi là Chaebol tại quê nhà Hàn Quốc – Samsung hiện đang nỗ lực trở nên tinh gọn hơn, giống một công ty khởi nghiệp (startup hoá), làm mới mẻ văn hóa tập đoàn để phù hợp với kỷ nguyên mới chứng kiến sự trỗi dậy của những hãng điện thoại giá rẻ như Xiaomi hay OnePlus. Cụ thể, cam kết nói rằng nhân viên Samsung sẽ loại bỏ bớt những quy tắc lễ nghi cứng nhắc trong công sở, giảm số lượng các cuộc họp và hạn chế làm thêm ngoài giờ.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC