Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

"Ông trùm" thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc dự định sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ nhân dân tệ nhằm mục đích giảm chi phí hậu cần và tăng gấp 10 hiệu suất của hệ thống xử lý đơn hàng hiện nay. Tập đoàn Alibaba với người đứng đầu là tỷ phú Jack Ma mới đây cho biết họ đang chuẩn bị cho một tương lai "thương mại điện tử hóa" với hệ thống có khả năng xử lý 1 tỷ đơn hàng mỗi ngày, mà vẫn đảm bảo chi phí thấp và lợi nhuận cao.

Chi tiết

Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods - KDF) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên. Năm 2017, KDF đã ghi nhận kinh doanh tăng trưởng, với doanh thu đạt xấp xỉ 1.500 tỉ đồng còn lợi nhuận trước thuế đạt 174 tỉ đồng. Đáng chú ý, KDF tiếp tục dẫn đầu thị trường Kem tại Việt Nam, chiếm 40,2% thị phần, tăng đáng kể so với con số 38,1% của năm 2016. Kem hiện là mảng đóng góp chính trong cơ cấu doanh thu của KIDO Foods, chiếm hơn 85% tổng doanh thu KDF. Kem của KDF cũng đã có mức tăng 15,7%, cao hơn trung bình ngành (14,7%).

Chi tiết

Tập đoàn công nghệ lừng danh Intel vẫn chỉ là một nhà máy sản xuất chip "hậu trường" nếu không nhờ vào một chiến dịch marketing kinh điển. Bối cảnh: Intel - Kẻ "cứng đầu" không chịu phận hậu trường Thời thế sẽ mãi thay đổi dù bạn có muốn hay không. Trong lịch sử, chưa hề có một công ty nào "sống sót" nếu chỉ cung cấp mỗi một loại sản phẩm với chiến dịch marketing và lợi thế cạnh tranh không thay đổi trong thời gian dài. Dù xu hướng tiếp tục "ổn định" có hấp dẫn đến mấy. Thay đổi luôn là một yếu tố tất yếu để sống còn, và Intel là một trong những công ty nhìn nhận ra điều này từ rất sớm.

Chi tiết

4 lời khuyên giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và tăng doanh số bán hàng trực tuyến khi kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử. Theo kết quả một khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao hồi đầu năm 2018, tỷ lệ mua sắm online chiếm 2,7%, gấp 3 lần so với một năm trước đó. Một báo cáo nghiên cứu của CBRE Việt Nam được thực hiện thông qua ghi nhận ý kiến khoảng 1.000 người tại TP.HCM và Hà Nội cũng cho kết quả: 25% số người tiêu dùng được khảo sát dự định sẽ giảm tần suất mua sắm tại cửa hàng thực tế, trong khi 45 - 50% số người được hỏi cho rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn trong tương lai.

Chi tiết

Theo thống kê của Q&Me - Vietnam EC market 2017, thời trang là mặt hàng được người tiêu dùng trực tuyến chọn nhiều nhất với 73%. Tiếp theo là các sản phẩm liên quan đến IT, điện thoại 36%. Đứng thứ ba là mỹ phẩm với 33%.

Theo thông tin từ Lazada, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2017 đến đầu năm 2018, ngành làm đẹp, mỹ phẩm của Lazada tăng 2,2 lần trong khi mảng thời trang là 2 lần. Về số lượng người bán trên Lazada: Mảng mỹ phẩm, làm đẹp tăng 3,3 lần trong khi mảng thời trang con số này là 4,5 lần.

 
 
Chi tiết

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất của những startup là ngân sách dành cho việc xây dựng thương hiệu bao nhiêu là vừa và khi nào thì nên xây dựng thương hiệu? Xét cho cùng, việc xây dựng thương hiệu thường tập trung vào việc tạo ra hình ảnh đẹp đi kèm một câu chuyện hấp dẫn để có thể mang lại cho việc kinh doanh nhiều lợi thế hơn trên thị trường. Nhưng điều quan trọng là cần chọn ra một ngân sách cùng với thời điểm thích hợp. Chi tiêu quá nhiều và quá sớm để tạo danh tiếng có thể làm ảnh hưởng đến nguồn lực ngân sách cho sự phát triển của mảng kinh doanh chính. Đầu tư quá ít hoặc quá muộn sẽ dẫn đến việc không đạt được hiệu quả vốn có hoặc mờ nhạt với các đối thủ cạnh tranh. Chi tiết

Trong năm 2017, Điện Máy Xanh với chiến lược quảng cáo rầm rộ và mở thêm tới 386 cửa hàng đã nâng thị phần từ 16% lên 30%. Thế Giới Di Động vừa công bố số liệu thị phần của 2 chuỗi điện thoại và điện máy trong năm 2017. Đối với chuỗi điện thoại, Thế Giới Di Động đang nắm 43% thị phần, tăng nhẹ so với mức 40% năm 2016. Con số 3% tăng thêm này được lấy từ chính các chuỗi cửa hàng điện thoại khác. Trong khi đó, các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn giữ nguyên 20% thị phần.

Chi tiết

Quy luật tập trung vẫn rất quan trọng, nhất là đối với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Nhưng có một quy luật khác cho các doanh nghiệp quy mô lớn có bản sắc riêng. Khi ra đời từ đầu những năm 1970 tại thành phố Settle (Mỹ) Strabucks định vị là chuỗi cửa hàng cà phê dành cho những người sành cà phê và yêu cà phê. Họ cực kỳ trau chuốt cho triết lý văn hoá cà phê của mình và đã gặt hái thành công vang dội nhờ văn hoá này. Có vẻ như theo thời gian Starbucks đã làm nhạt đi chính định vị đậm đà ban đầu này của họ. Ít nhất chúng ta cảm nhận thấy điều đó ở chuỗi cửa hàng của họ ở Việt Nam.

Chi tiết

Thay vì hiển thị quảng cáo trên hàng triệu kênh YouTube bất kỳ, công cụ này cho phép ngân hàng JPMorgan Chase chọn lựa ra các kênh YouTube phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo, giúp tránh được các nội dung độc hại và tăng hiệu quả. Khi một số quảng cáo của các thương hiệu xuất hiện ngay bên cạnh các video độc hại trên YouTube vào tháng Ba năm ngoái, JPMorgan Chase đã phản ứng lại bằng cách loại bỏ quảng cáo của mình ra khỏi nền tảng này.

Chi tiết

Nội dung đoạn quảng cáo của Nike là hình ảnh một võ sĩ quyền anh người Hồng Kông, Rex Tso, đang cố gắng giữ tỉnh táo và xua đi cơn đau sau cú đánh đã hạ gục anh từ đối thủ.

Sau đó Tso đã đứng lên được để tiếp tục trận đấu. Xen vào đó là những thước phim ngắn về các vận động viên khác cũng kiên cường vượt qua những thất bại đau đớn khác nhau để đạt được chiến thắng. Có thể thấy, đoạn quảng cáo muốn mang đến cho người xem một cốt truyện “anh hùng chiến đấu không lùi bước”, nhưng ở một góc nhìn khác, nó lại mang dáng dấp của một câu chuyện kinh dị.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC