Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

Quy luật tập trung vẫn rất quan trọng, nhất là đối với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Nhưng có một quy luật khác cho các doanh nghiệp quy mô lớn có bản sắc riêng. Khi ra đời từ đầu những năm 1970 tại thành phố Settle (Mỹ) Strabucks định vị là chuỗi cửa hàng cà phê dành cho những người sành cà phê và yêu cà phê. Họ cực kỳ trau chuốt cho triết lý văn hoá cà phê của mình và đã gặt hái thành công vang dội nhờ văn hoá này. Có vẻ như theo thời gian Starbucks đã làm nhạt đi chính định vị đậm đà ban đầu này của họ. Ít nhất chúng ta cảm nhận thấy điều đó ở chuỗi cửa hàng của họ ở Việt Nam.

Chi tiết

Thay vì hiển thị quảng cáo trên hàng triệu kênh YouTube bất kỳ, công cụ này cho phép ngân hàng JPMorgan Chase chọn lựa ra các kênh YouTube phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo, giúp tránh được các nội dung độc hại và tăng hiệu quả. Khi một số quảng cáo của các thương hiệu xuất hiện ngay bên cạnh các video độc hại trên YouTube vào tháng Ba năm ngoái, JPMorgan Chase đã phản ứng lại bằng cách loại bỏ quảng cáo của mình ra khỏi nền tảng này.

Chi tiết

Nội dung đoạn quảng cáo của Nike là hình ảnh một võ sĩ quyền anh người Hồng Kông, Rex Tso, đang cố gắng giữ tỉnh táo và xua đi cơn đau sau cú đánh đã hạ gục anh từ đối thủ.

Sau đó Tso đã đứng lên được để tiếp tục trận đấu. Xen vào đó là những thước phim ngắn về các vận động viên khác cũng kiên cường vượt qua những thất bại đau đớn khác nhau để đạt được chiến thắng. Có thể thấy, đoạn quảng cáo muốn mang đến cho người xem một cốt truyện “anh hùng chiến đấu không lùi bước”, nhưng ở một góc nhìn khác, nó lại mang dáng dấp của một câu chuyện kinh dị.

Chi tiết

Đăng ký bảo hộ thương hiệu theo Luật Sở hữu trí tuệ không đồng nghĩa với việc tên miền thương hiệu cũng được bảo hộ. Nhiều doanh nghiệp (DN) không lưu ý vấn đề này nên nếm "trái đắng" khi mất tên miền.Khi DN đánh mất tên miền, không có cách nào khác ngoài việc liên hệ với chủ sở hữu để mua lại (thường giá trị sẽ cao hơn gấp nhiều lần chi phí đăng ký). Trên thực tế, ở Việt Nam đã xảy ra rất nhiều vụ tranh chấp tên miền với các tên tuổi lớn như Vietcombank, Trung Nguyên, Samsung, Agribank..., chưa kể rất nhiều vụ kiện mà hằng tháng các nhà đăng ký tên miền phải thường xuyên tiếp nhận.

Chi tiết

Đúc kết từ những phỏng vấn gần đây cùng với những ý kiến của các chuyên gia đồng nghiệp, có thể áp dụng mô hình 7P Marketing cho việc phân tích khả thi một sản phẩm – thương hiệu mới đó là B-Phone.Ngày 08/08 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, ông Nguyễn Tử Quảng CEO BKAV đã tổ chức lễ ra mắt Bphone thế hệ thứ 2. Theo chính sách bán hàng của BKAV, những người muốn mua Bphone 2017 phải đăng ký, ngày 19/08 Bphone 2017 mới chính thức được phân phối qua hệ thống bán hàng của Thế giới Di động. Giá bán lẻ một chiếc Bphone 2 là 9.789.000 đồng.

Chi tiết

Nếu coi thương hiệu của bạn là một cô gái, và khách hàng là chàng trai bạn muốn “thả thính”, trước khi chàng trai “chạm” được vào vẻ đẹp tâm hồn của bạn, hãy đảm bảo bạn có một ngoại hình thu hút được anh ta đã.  “Cô gái” mang tên Thương hiệu Thương hiệu, như quan niệm hiện đại, được sinh ra để trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?”. “Cô gái” ấy, cũng giống như mỗi người chúng ta, có tên riêng, có nét ngoại hình, tính cách riêng. “Cô ấy” buộc phải khác biệt để giải quyết vấn đề cạnh tranh với vô số cô gái khác là các nhãn hàng trong thị trường, và để gặp gỡ chính xác nhóm khá Chi tiết

Samsung và LG (hình thành từ Lucky-Goldstar) ngay từ thập niên '90 đã đại diện cho Hàn Quốc góp phần làm nên Sức mạnh Kinh tế thần kỳ. Bài viết phân tích 2 mô hình chiến lược chủ đạo của LG và Samsung, hầu mong có thể thấu hiểu bí quyết của sự thành công đó... Triết lý này do phó chụ tịch tập đoàn Samsung khởi xướng từ sau khủng hoảng kinh tế châu Á, với nội dung rất đơn giản được tóm tắc như sau: “Tốc độ chính là chìa khóa thanh công đối với mọi loại sản phẩm tiêu dùng, từ TV cho tới điện thoại di động. Cá tươi ngon đánh bắt từ biển dù có đắt thế nào cũng sẽ bán rẻ sau một, hai ngày. Đối với một nhà hhàng bán món Cá sống Sashimi lẫn một công ty Điện tử, hàng tồn kho là điều tố Chi tiết

Góp phần không nhỏ trong thành công hiện tại của H&M là chuỗi cung ứng linh hoạt với khả năng liên tục “xâm chiếm” các thị trường tiền năng, cộng với triết lý tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu thời gian giao hàng và số lượng tồn kho. H&M là tập đoàn thời trang lớn thứ hai thế giới (chỉ sau Inditex - chủ sở hữu của Zara) với hơn 4.351 điểm bán lẻ khắp 64 nước và doanh thu hơn 27 tỷ USD trong năm 2016. H&M và Zara là hai tên tuổi áp dụng thành công nhất triết lý kinh doanh “thời trang nhanh” và cũng là 2 tập đoàn bán lẻ có độ phủ thương hiệu hàng đầu thế giới.

Chi tiết

Vẫn luôn giữ phong cách của một nông dân vài chục năm qua, nhưng bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân đang thật sự làm một cuộc “lột xác” trong kinh doanh để sải bước đến tầm vóc mới. Nữ nông dân quốc tế Ngày 17/10, tại Bangkok (Thái Lan), Cơ quan Đại diện của FAO khu vực châu Á - Thái Bình Dương (FAO/RAP) đã trao tặng giải thưởng “Nông dân điển hình” quốc tế cho 5 nông dân được lựa chọn từ 45 quốc gia. Việt Nam có bà Phạm Thị Huân (tức Ba Huân), Tổng giám đốc Công ty Ba Huân - nữ “nông dân” Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này.

Chi tiết

Ý nghĩa của Prime Day không chỉ gói gọn trong việc thúc đẩy doanh số cho một tương đối ảm đạm (do yếu tố mùa vụ) đối với Amazon. Đằng sau sự kiện mua sắm lớn vào giữa mùa hè này là rất nhiều chiến lược.

11/7 là Prime Day, một ngày lễ mua sắm với rất rất nhiều mặt hàng giảm giá sâu do Amazon tạo ra và có những đặc điểm tương tự với Single's Day (11/11) của Alibaba. Amazon bắt đầu chính thức có ngày này vào năm 2015, và những nhà bán lẻ khác đã tham gia kể từ đó, nhằm cạnh tranh về doanh số với gã khổng lồ ngành thương mại điện tử.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC