Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

Đúc kết từ những phỏng vấn gần đây cùng với những ý kiến của các chuyên gia đồng nghiệp, có thể áp dụng mô hình 7P Marketing cho việc phân tích khả thi một sản phẩm – thương hiệu mới đó là B-Phone.Ngày 08/08 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, ông Nguyễn Tử Quảng CEO BKAV đã tổ chức lễ ra mắt Bphone thế hệ thứ 2. Theo chính sách bán hàng của BKAV, những người muốn mua Bphone 2017 phải đăng ký, ngày 19/08 Bphone 2017 mới chính thức được phân phối qua hệ thống bán hàng của Thế giới Di động. Giá bán lẻ một chiếc Bphone 2 là 9.789.000 đồng.

Chi tiết

Nếu coi thương hiệu của bạn là một cô gái, và khách hàng là chàng trai bạn muốn “thả thính”, trước khi chàng trai “chạm” được vào vẻ đẹp tâm hồn của bạn, hãy đảm bảo bạn có một ngoại hình thu hút được anh ta đã.  “Cô gái” mang tên Thương hiệu Thương hiệu, như quan niệm hiện đại, được sinh ra để trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?”. “Cô gái” ấy, cũng giống như mỗi người chúng ta, có tên riêng, có nét ngoại hình, tính cách riêng. “Cô ấy” buộc phải khác biệt để giải quyết vấn đề cạnh tranh với vô số cô gái khác là các nhãn hàng trong thị trường, và để gặp gỡ chính xác nhóm khá Chi tiết

Samsung và LG (hình thành từ Lucky-Goldstar) ngay từ thập niên '90 đã đại diện cho Hàn Quốc góp phần làm nên Sức mạnh Kinh tế thần kỳ. Bài viết phân tích 2 mô hình chiến lược chủ đạo của LG và Samsung, hầu mong có thể thấu hiểu bí quyết của sự thành công đó... Triết lý này do phó chụ tịch tập đoàn Samsung khởi xướng từ sau khủng hoảng kinh tế châu Á, với nội dung rất đơn giản được tóm tắc như sau: “Tốc độ chính là chìa khóa thanh công đối với mọi loại sản phẩm tiêu dùng, từ TV cho tới điện thoại di động. Cá tươi ngon đánh bắt từ biển dù có đắt thế nào cũng sẽ bán rẻ sau một, hai ngày. Đối với một nhà hhàng bán món Cá sống Sashimi lẫn một công ty Điện tử, hàng tồn kho là điều tố Chi tiết

Góp phần không nhỏ trong thành công hiện tại của H&M là chuỗi cung ứng linh hoạt với khả năng liên tục “xâm chiếm” các thị trường tiền năng, cộng với triết lý tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu thời gian giao hàng và số lượng tồn kho. H&M là tập đoàn thời trang lớn thứ hai thế giới (chỉ sau Inditex - chủ sở hữu của Zara) với hơn 4.351 điểm bán lẻ khắp 64 nước và doanh thu hơn 27 tỷ USD trong năm 2016. H&M và Zara là hai tên tuổi áp dụng thành công nhất triết lý kinh doanh “thời trang nhanh” và cũng là 2 tập đoàn bán lẻ có độ phủ thương hiệu hàng đầu thế giới.

Chi tiết

Vẫn luôn giữ phong cách của một nông dân vài chục năm qua, nhưng bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân đang thật sự làm một cuộc “lột xác” trong kinh doanh để sải bước đến tầm vóc mới. Nữ nông dân quốc tế Ngày 17/10, tại Bangkok (Thái Lan), Cơ quan Đại diện của FAO khu vực châu Á - Thái Bình Dương (FAO/RAP) đã trao tặng giải thưởng “Nông dân điển hình” quốc tế cho 5 nông dân được lựa chọn từ 45 quốc gia. Việt Nam có bà Phạm Thị Huân (tức Ba Huân), Tổng giám đốc Công ty Ba Huân - nữ “nông dân” Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này.

Chi tiết

Ý nghĩa của Prime Day không chỉ gói gọn trong việc thúc đẩy doanh số cho một tương đối ảm đạm (do yếu tố mùa vụ) đối với Amazon. Đằng sau sự kiện mua sắm lớn vào giữa mùa hè này là rất nhiều chiến lược.

11/7 là Prime Day, một ngày lễ mua sắm với rất rất nhiều mặt hàng giảm giá sâu do Amazon tạo ra và có những đặc điểm tương tự với Single's Day (11/11) của Alibaba. Amazon bắt đầu chính thức có ngày này vào năm 2015, và những nhà bán lẻ khác đã tham gia kể từ đó, nhằm cạnh tranh về doanh số với gã khổng lồ ngành thương mại điện tử.

Chi tiết

Việc đặt thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm do bạn thiết kế theo tên của chính bạn có thể là một niềm tự hào to lớn cho một doanh nhân. Nhìn bề ngoài, mọi chuyện vẫn ổn nhưng việc làm này lại mang đến một mối họa tiềm ẩn, vô cùng đáng ngại cho con đường kinh doanh tương lai của bạn.

Đó là một quan điểm khá hay từ Marc Bain, một phóng viên thời trang của Quartz. Marc đã có kinh nghiệm làm việc cho các nhãn hàng quần áo, là biên tập viên văn học tại SparkNotes và nhiều năm làm phóng viên tổng hợp tại Newsweek. Và dưới đây là những lời giải thích của anh ấy cho lí do tại sao bạn đừng nên dùng tên của mình để đặt tên cho thương hiệu.

Chi tiết

“Nâng cao chất lượng dinh dưỡng của người Việt với các sản phẩm organic cao cấp từ thiên nhiên là chiến lược đầu tư nghiêm túc và tư duy lâu dài của Vinamilk”... Dưới góc nhìn của doanh nghiệp lớn đang hoạt động trong ngành sữa, bà có thể chia sẻ những đánh giá tổng quan của mình về sự phát triển thị trường sữa Việt Nam hiện nay? Là một thành viên thuộc cộng đồng kinh tế ASEAN, cùng với việc tham gia TPP gần đây, thị trường tiêu dùng Việt Nam nói chung và thị trường sữa tại Việt Nam nói riêng đang đứng trước nhiều thách thức cũng như có những cơ hội lớn nếu biết nắm bắt.

Chi tiết

Trong cộng đồng tiếp thị, luôn có sự khác biệt sâu sắc giữa hai trường phái. Một tập trung vào sản phẩm, còn trường phái kia tập trung vào thương hiệu. Những người thuộc trường phái tập trung vào sản phẩm luôn tin rằng doanh nghiệp chiến thắng cuối cùng trong mỗi “trận chiến” tiếp thị là đơn vị có sản phẩm tốt hơn. Và với họ, vai trò một chương trình tiếp thị của công ty là để truyền đạt các tính năng và lợi ích vượt trội của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Chi tiết

Một học viên cũ từng học khóa quản lý của tôi, giờ đã làm một doanh nghiệp riêng, vừa gọi điện hỏi tôi nên tìm nhà phân phối (NPP) sản phẩm nước đóng chai chuyên nghiệp ở đâu? Ý của bạn ấy là một người làm theo kiểu chuyên nghiệp, không cần phải người khác thúc đẩy, tận tâm làm cho mình từ A tới Z. Với đối tác như vậy thì giá nào cũng có thể làm được....

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC