Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission

Thách thức vô cùng lớn đặt ra với một thương hiệu không chỉ là khi họ gặp thất bại. Khi gặp bế tắc doanh nghiệp sẽ tìm một lối thoát và khi nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm họ sẽ nhận ra ngay. Nhưng khi đang gặt hái thành công thì mọi việc lại khác, bởi doanh nghiệp khó nhận ra những đe dọa xung quanh họ. Thành công tột đỉnh nếu đến một cách bất ngờ thường khiến doanh nghiệp bị lóa mắt bởi ánh sáng của hào quang, của tiền bạc và những lời ca tụng. Vinh quang không phải đến từ năng lực cốt lõi có thể khiến một thương hiệu quên đi di sản thương hiệu lớn nhất họ có được trên thị trường là gì.

Chi tiết

Các ngân hàng thương mại vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2015. Về quy mô tổng tài sản, nhóm ngân hàng thương mại nhà nước vẫn tạo khoảng cách rất xa so với khối cổ phần, cùng cách biệt đáng kể giữa mỗi thành viên. Trong hai năm trở lại đây, hệ thống các ngân hàng Việt Nam chứng kiến thay đổi rõ rệt trong khối ngân hàng thương mại nhà nước.

Chi tiết

Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột của tỉnh Đăk Lăk đã bị đăng ký độc quyền ở Trung Quốc. Thương hiệu mì chay Lá Bồ Đề của Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (TP.HCM) vừa bị một doanh nghiệp ở Mỹ đăng ký bản quyền. Trước đó, hàng loạt thương hiệu của Việt Nam như cà phê Trung Nguyên, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phú Quốc... cũng đã bị “đánh cắp” ở nước ngoài.

Chi tiết

Ở Paris, trung tâm của nền ẩm thực thế gới, tại số 84 Avenue des Champs Elysée là một quán ăn nổi tiếng, nườm nượp thực khách ra vào. Đó không phải là La Tour D’Argent hay Maxim’s. Đó là McDonald’s. Làm sao mà một thương hiệu đồ ăn nhanh quá đỗi “tầm thường” của Mỹ lại có thể đứng vững giữa thiên đường ẩm thực với những món ăn hảo hạng đã thành biểu tượng của thế giới?

Chi tiết

Nếu bạn là người hay đọc tin tức thì bạn không thể không biết đến tên tuổi của Donald Trump. Và nếu như bạn đang quản lý một công ty thì sẽ có nhiều bài học quan trọng cho bạn học hỏi từ con người này, trong đó đáng chú ý nhất là ở lĩnh vực thương hiệu cá nhân. Có thể nói không ngoa rằng ông là người tạo dựng được thương hiệu cá nhân hiệu quả hơn hầu như bất kì doanh nhân nào hiện còn sống. Vậy chúng ta hãy xem có học hỏi được gì từ ông không nhé?

Chi tiết

Sự bùng nổ giá dầu trong hơn thập kỷ qua đã đưa Arab Saudi với dân số trẻ và của cải dồi dào trở thành nền kinh tế an toàn với tiềm năng phát triển lớn. Các số liệu thống kê gần đây đã cho thấy một cái nhìn sâu hơn về những con số ấn tượng đằng sau sự phát triển của vương quốc dầu mỏ này, theo Business Insider.

Chi tiết

Hầu hết các công ty lớn đều có nhiều hơn 1 thương hiệu cho các sản phẩm khác nhau của mình. Và hầu hết hiếm khi suy nghĩ 1 cách nghiêm túc và thấu đáo về cách làm như thế nào để kết hợp hoặc phân tách các thương hiệu này để chúng có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình....

Chi tiết

Nếu doanh nghiệp không có động thái hay kế hoạch nào để bảo vệ vị trí hàng đầu của mình thì khả năng bị các đối thủ cạnh tranh khác đuổi kịp và thậm chí qua mặt là điều khó có thể tránh khỏi. Mard Di Somma, một chuyên gia quản trị nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider (BSI) đưa ra những lời khuyên sau đây giúp các nhãn hiệu hàng đầu duy trì được vị trí của mình trên thị trường.

Chi tiết

Tôi đã nghe nói nhiều đến cuốn sách “Thế giới quả là rộng lớn và có nhiều việc phải làm” của ông. Cuốn sách đã trở thành “best-seller triệu bản” đầu tiên của ngành xuất bản sách Hàn Quốc, với con số bán ra kỉ lục 1,67 triệu cuốn vào những năm 1989-1990; được tái bản 62 lần liên tiếp và được dịch ra 17 thứ tiếng trên toàn thế giới.

Chi tiết

Đó là tên gọi của khái niệm "Minimum Viable Brand (MVB) concept" (tạm dịch: "Mô hình định vị thương hiệu tối giản") — được giới thiệu bởi Eric Ries trong quyển sách nổi tiếng "The Lean Start-up" được rất nhiều công ty khởi nghiệp đánh giá cao. Với mô hình MVB, các start-up có thể xây dựng các định nghĩa về sản phẩm để sử dụng trong việc hoạch định chiến lược và thấu hiểu thị trường mà không mất quá nhiều nguồn lực.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC