English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


CEO của The KAfe đã từng chia sẻ trong tiếc nuối: "Nếu được quay lại, tôi sẽ mạnh mẽ hơn trong lúc đàm phán với nhà đầu tư, sẽ quyết liệt hơn trong việc chấp nhận hay không chấp nhận chỉ tiêu họ áp đặt cho mình". "Những chỉ tiêu đó, tôi cũng đạt được và đã có trả giá. Những cái giá đó không bao giờ nhìn được trong lúc mình làm,mà càng về sau càng hiện ra rõ hơn…" Trường hợp thất bại của The KAfe và Đào Chi Anh sau khi gọi vốn 5 triệu USD từ nhà đầu tư là bài học tài chính điển hình cho các start-up khi gọi vốn.

Chi tiết

Các thương hiệu lớn đừng nghĩ khách hàng chỉ mua sản phẩm, họ còn mua cả lợi ích (chức năng, cảm xúc), sự hài lòng và niềm tin yêu dành cho thương hiệu. Một cô gái ngồi uống cà phê chờ bạn trên lầu của một quán thức ăn nhanh và trong lúc sơ ý, bị người ngồi bàn bên cạnh lấy trộm chiếc điện thoại đắt tiền. Dù sớm phát hiện ra nhưng cô gái đuổi theo không kịp. Cô cố gắng hô hoán nhưng nhân viên quán cũng không kịp làm gì. Sự việc xem ra đơn giản và có thể có người cho rằng khách sơ ý nên mất đồ ráng chịu!

Chi tiết

Distintiveness có thể coi là một cách để khác biệt được thể hiện qua phương diện Brand identity - nhận diện hình ảnh thương hiệu, Brand Communication truyền thống hoặc qua content writing - viết nội dung. Khi chiến lược định vị thương hiệu triển khai dựa trên năng lực cốt lõi (core competency) thành công, thương hiệu sẽ trở nên sắc nét khác biệt. Chiến lược Định vị thương hiệu rất có sức mạnh khi nội tại thương hiệu có những điểm khác biệt rõ ràng hoặc rơi vào tình huống có thể tạo ra khác biệt trong nhận thức của khách hàng. Với chiến lược định vị thương hiệu, reason-to-buy rất rõ ràng và hỗ trợ rất hiệu quả cho việc truyền thông và bán hàng.

Chi tiết

Nhờ nghệ thuật tiếp xúc với khách hàng, khơi dậy nhu cầu của người mua. Bà bán gà trong câu chuyện này khiến khách hàng móc ví mua thêm ngoài dự định ban đầu. Chợ quê tôi đông vui lắm, ai sinh sống ở khu vực vẫn duy trì được chợ truyền thống sẽ biết sự nhộn nhịp của chợ quê như thế nào. Vì sao chợ quê vẫn sống tốt bên cạnh sự phát triển thần tốc của siêu thị và những con người óc cạnh tranh và sức mạnh tiền bạc không thua ai cả? Nhiều lý do lắm, đọc chuyện kinh doanh của bà bán gà bạn sẽ học được nhiều điều.

Chi tiết

Công chúng thường có xu hướng đặt niềm tin nhiều hơn vào những thương hiệu – doanh nghiệp dám đưa ra cam kết cụ thể. Đó là lý do mà những thương hiệu lớn trên thế giới đều đưa ra lời hứa và nỗ lực gìn giữ lời hứa của mình. FedEx, thương hiệu chuyển phát nhanh toàn cầu đưa ra lời cam kết suốt hơn 40 năm qua: “Chuyển hàng đến ngay đêm hôm sau” (Your package will get there overnight). GE luôn đưa ra thông điệp của mình trên các phương tiện truyền thông và bền bỉ theo đuổi sứ mệnh: “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” (Better Living).

Chi tiết

Đó là một buổi chiều cuối tháng 7, khi tôi đang đi dạo dọc bờ biển phía Tây đảo Maui trên chiếc Honda Ruckus màu anh đào. Tôi vừa lặn vài vòng dưới biển và bây giờ tôi thực sự kiệt sức, miệng khô và khát nước. Thật may mắn, tôi đã nhìn thấy tấm biển “Dừa tươi trên boong tàu, xin mời rẽ phải”. Tôi tiến lại gần theo tấm biển chỉ dẫn đến một căn lều nhỏ nhưng rất sáng sủa. Chào đón tôi là một người đàn ông Hawaii khoảng ngoài 20 mà tôi sẽ gọi là Coconut Bob dưới đây....

Chi tiết

Hàng thật giá thật luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá việc kinh doanh, nhưng nhiều khi hàng thật giá thật lại không dễ bán. Nếu vậy thì còn cần gì đến bí quyết kinh doanh nữa. Sản phẩm tốt cũng cần có bao bì đẹp, phương thức bán hàng đúng đắn mới có hiệu quả cao. Ví dụ, cùng là trứng gà quê, không khác nhau về thành phần dinh dưỡng nhưng rõ ràng trứng vịt xanh vẫn bán chạy hơn và đắt hơn. Vậy trong vô số những sản phẩm giống nhau, phải làm cách nào để cải thiện sản phẩm của mình, đạt hiệu quả bán hàng tốt nhất?

Chi tiết

Tháng 1/2010, tôi chuẩn bị kết thúc khóa học MBA tại đại học Pepperdine ở Malibu, California. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của tôi trong năm mới là sẽ ghi chép lại toàn bộ các khoản thu nhập cũng như chi tiêu của mình để rút ra kinh nghiệm. Quy tắc rất đơn giản: Tôi sẽ theo dõi từng đồng xu vào hay ra khỏi ví mỗi lần, dù đó là hàng nghìn đô la cho việc mua xe hay vài trăm đô la thuê phòng trọ mỗi tháng. Tôi đã lập ra một bảng excel thống kê toàn bộ các khoản chi tiêu của mình....

Chi tiết

Lấy ví dụ trong việc đi lại. Con người có thể thay đổi từ xe đạp sang xe máy, từ xe máy lên ô tô, hay từ taxi truyền thống sang Grab/Uber, cuối cùng thì đó cũng chỉ là phương tiện để giải bài toán di chuyển từ điểm A đến điểm B. Phương tiện nào thuận lợi hơn, cạnh tranh hơn sẽ được lựa chọn. Trong kinh doanh, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại giá trị cho khách hàng, bạn được thị trường đón nhận thì đó là nền tảng của phát triển. Đây là một nguyên tắc bất biến....

Chi tiết

Thông thường việc làm ăn có phát đạt hay không phụ thuộc vào “địa thế” kinh doanh. Cùng một mặt hàng nhưng địa điểm khác nhau thì lợi nhuận có thể chênh lệch vài lần, thậm chí vài chục lần. Ông chủ của hệ thống cửa hàng ăn nhanh KFC và McDonald’s đã chia sẻ, một trong những điều làm nên thành công của họ chính là chọn đúng địa điểm mở cửa hàng. Nhưng cùng một địa điểm, cùng một mặt hàng kinh doanh mà tại sao có người kiếm bộn tiền còn có người ngậm ngùi chịu lỗ?...

Chi tiết

Tiểu Trương mở một cửa hàng bán cháo, đối tượng chủ yếu là dân văn phòng và những người có thu nhập trung bình. Thu nhập của cửa hàng chủ yếu dựa vào những món cháo đắt tiền, có tác dụng dưỡng sinh, bồi bổ cơ thể. Giá một bát cháo dao động trong khoảng 10 đến 30 tệ, lợi nhuận như vậy cũng không tồi. Nhưng rồi xung quanh cũng mọc lên mấy cửa tiệm cháo với giá cả và chất lượng phục vụ y hệt, số lượng khách của Tiểu Trương bị kéo sang cũng không nhỏ. Bên cạnh đó, đối tượng thực khách của cửa hàng cháo khá đặc biệt...

Chi tiết

Khoảng tháng 10/2011, Verena Rentrop và Elsie Parumog, hai nhân viên làm việc tại Nokia nhưng ở hai nơi khác nhau trên thế giới đã có một cuộc trò chuyện qua mạng về quy trình CNTT của công ty. Đó là một điều hết sức bình thường mà hai nhân viên Nokia này vẫn làm. Thế nhưng khi một làn sóng tái cơ cấu nữa bắt đầu và Nokia sa thải hàng chục ngàn nhân viên chỉ trong vòng vài năm sau đó, thì những cuộc trò chuyện như vậy, những mối qua hệ dù xa xôi nhưng thất thiết giữa hai con người này cũng đến lúc phải chấm dứt....

Chi tiết

Bạn đang định đổi iPhone 6S thành 7 mới toanh, nhưng iPhone 8 sắp ra mắt và bạn lại ao ước có nó. Đây chính là điều mà Apple mong muốn ở khách hàng. Apple trở thành một trong những tập đoàn có lợi nhuận cao nhất thế giới dựa trên cơ sở các khách hàng trung thành. Những người này đã và đang tiếp tục sử dụng sản phẩm của Apple và sẵn sàng thay thế ngay khi phiên bản mới ra mắt. Nghiên cứu thị trường mới đây đưa ra một số gợi ý vì sao Apple có thể khiến nhiều người đổ xô đi mua iPhone phiên bản mới dù không cần thiết....

Chi tiết

Hãy nhìn từ cách Donald Trump bán ô tô. Ông cho rằng, nếu bạn muốn bán một chiếc ô tô, hãy dành 5 USD để rửa, đánh bóng, bôi dầu mỡ và sau đó bạn sẽ bán lời thêm được tới 400 USD. Đây là một trong những nguyên tắc luôn được Trump áp dụng khi đi đám phán các hợp đồng của mình. Ngược lại, nếu bạn muốn mua một thứ gì đó, Trump cũng có câu trả lời cho bạn. "Hãy thuyết phục người bán rằng, thứ mà họ đang bán thực sự không có giá trị mấy", Trump nói. Ông luôn tự nói quá về mình và hạ giá trị của đối phương, để cho họ thấy rằng, nếu không bán cho Trump, họ sẽ chẳng bán được nó cho ai khác cả...

Chi tiết

Là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho thị trường chứng khoán Việt Nam, gầy dựng thị trường từ lúc chỉ có 2 doanh nghiệp niêm yết với vốn hóa thị trường chỉ đạt 986 tỷ đồng, chiếm 0,28% GDP, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE và đồng nghiệp của mình đã đưa HOSE với vốn hóa tăng 1.347 lần, đạt 1.328.000 tỷ đồng, chiếm 34% GDP. 20 năm gắn bó với thị trường vốn đầy mới mẻ và thách thức, nếm trải gần như đầy đủ những cơn bão khủng hoảng tài chính thế giới và khó khăn kinh tế Việt Nam, có những lúc tưởng chừng đứng bên miệng vực, người đàn ông gốc Huế lúc nào cũng tràn đầy máu lửa, nhiệt huyết và cả sự liều lĩnh đầy trách nhiệm

Chi tiết

Theo báo Straits Times của Singapore, cả hai Quyền Bộ trưởng giáo dục Ong Ye Kung (46 tuổi) và Ng Chee Meng (48 tuổi) vừa được bổ nhiệm trở thành Bộ trưởng chính thức và có hiệu lực từ ngày 1-11 tới. Trong một tuyên bố đưa ra ngày 28-10, Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) cho biết ông Ong Ye Kung đã được bổ nhiệm Bộ trưởng Giáo dục chính thức (phụ trách khối Cao học và kỹ năng dạy nghề), và ông Ng Chee Meng làm Bộ trưởng giáo dục phụ trách mảng trường Phổ thông. Hai tân bộ trưởng Ng và Ong được bổ nhiệm lần đầu vào tháng 9 năm ngoái...

Chi tiết

Theo Bloomberg đây là quý đầu tiên Tesla làm ăn có lợi nhuận sau tám quý liên tiếp thâm hụt. Cổ phiếu của hãng đã tăng 6,33%, đạt 215,05 USD trên một cổ phiếu sau khi báo cáo tài chính đầy lạc quan này được công bố. Tổng doanh thu của Tesla trong quý vừa qua là 2,3 tỷ USD. Hãng đã xuất xưởng được 24.821 xe, vượt hơn 300 chiếc so với con số ước tính mà hãng này công bố hồi đầu tháng. Cụ thể, Tesla xuất xưởng được 16.047 chiếc Model S và 8.774 chiếc Model X. Ngoài ra, trong thời gian từ giờ tới cuối quý, 5.065 chiếc xe Tesla sẽ được giao cho khách hàng...

Chi tiết

“Successful product advertising is based in storytelling. Building a brand story is very compelling and that is what makes consumers develop genuine affinity for a product, done successfully the brand is able to have a genuine role in the consumer’s life,” said Vida Cornelious, EVP/CCO, Walton Isaacson, USA “In political advertising, the brand story is the story of the candidate and what they will stand for during their tenure in office, so it’s a long term investment for consumers to buy into their proposition.”

Chi tiết
Các tin khác :
Chuỗi đồ ăn kín tiếng này đang kiếm tiền nhiều gấp đôi KFC, Pizza Hut
Cuộc chiến thế kỷ giữa Coca Cola và Pepsi đã ngã ngũ, Coca Cola bất ngờ là kẻ thua cuộc?
Không phải Hermes hay Zara, đây mới là công ty đang thay đổi cục diện ngành thời trang thế giới
Chiến lược mới của Apple dưới thời Tim Cook: hứa hẹn ít, mang đến mới nhiều
Thay đổi cách thức bán hàng, doanh thu 6 tháng Sabeco (mẹ) tăng vọt 3,7 lần so với cùng kỳ 2015
Trước khi làm nên cuộc cách mạng cơm nắm onigiri ở Nhật, 7-Eleven từng bị chê "gạo cứng, vị dở, nắm to"
Bài học từ sự thành công của Pokemon Go
Nhờ một sáng kiến nhỏ, Nutella và Nike đã khiến người Hồng Kông phải xếp hàng dài mua hàng
Kinh doanh chuỗi: Thương hiệu Việt trỗi dậy
Vì sao biểu tượng trên Rolls-Royce không bao giờ bị trộm?
Giải mã sự thành công của thương hiệu Hermes
Xúc xích Đức Việt: Từ ý tưởng của tiến sĩ Toán học đến doanh nghiệp được định giá hơn 30 triệu USD
Thất bại của cựu lãnh đạo Apple là minh chứng cho thấy các công ty nên tự nuôi dưỡng nhân tài thay vì chiêu mộ
Đây chính là lý do tại sao Singapore Airlines được mệnh danh là hãng hàng không hoàn hảo nhất thế giới
Tự truyện CEO Starbucks: Đừng sợ hãi khi thuê người giỏi hơn bạn
Elon Musk ép Tesla mua một công ty khác của chính mình?
Công thức thành công của Thái Lan: Giá dầu giảm, du lịch và Leicester City
Vinamilk lọt top 20 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á
Để tránh tắc đường, người Bỉ đã nghĩ ra cách vận chuyển bia hiệu quả nhất thế giới
5 thương hiệu thống trị ngành công nghiệp thức ăn nhanh Mỹ
 
 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.