English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Khi việc bán hàng trở thành một trận chiến khốc liệt từ cạnh tranh giữa các thương hiệu thì người tiêu dùng càng dễ bị lôi cuốn và thu hút bới nguồn cảm hứng mà thương hiệu xây dựng nên như các buổi talkshow, những lớp học và tách cà phê tuyệt vời – nơi gắn kết mọi người lại gần nhau hơn nhờ khai thác yếu tố trải nghiệm thực tế. Là thương hiệu sở hữu số lượng người dùng khổng lồ trên thế giới, Apple không chỉ đơn thuần bán sản phẩm công nghệ mà còn cung cấp cả trải nghiệm cho khách hàng. Để theo đuổi định hướng này, tháng 4 năm 2017, Apple ra mắt chính thức chuỗi sự kiện “Today at Apple” – những lớp học miễn phí dành cho tất cả mọi người về dựng code, chụp ảnh,… tại 495 cửa hàng Apple trên toàn cầu. Chi tiết

Tập trung thị trường hơn 95 triệu dân, “cuộc chiến” của các nhà bán lẻ nội và ngoại, khởi điểm từ cạnh tranh điểm bán, nay đã và đang bước dần vào phân hóa nhiều đối tượng khách hàng riêng. Các nhà đầu tư nội và ngoại hiện đang đẩy mạnh phát triển chiến lược riêng để tìm chỗ đứng trên thị trường. Hàn Quốc theo đuổi... lợi thế có sẵn Đầu năm 2018, tập đoàn bán lẻ GS Retail từ Hàn Quốc đã chính thức có mặt ở Việt Nam. Cách thức của GS Retail là hợp tác với Sơn Kim Land để mở chuỗi GS25 Việt Nam theo mô hình cửa hàng tiện lợi.

Chi tiết

Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các nhà tiếp thị đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng.

Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng. Dĩ nhiên, sự thành công của họ còn tùy thuộc vào khả năng ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng; điều này làm cho tiếp thị chính là một bài thực hành về tâm lý đối với người tiêu dùng.

Chi tiết

Trong quyển sách How Consumers Think (Người tiêu dùng suy nghĩ ra sao?) tác giả Gerald Zaltman cho rằng có đến 95% quyết định mua sắm xảy ra từ trong tiềm thức của người mua. Điều đó có nghĩa là nếu bên bán hàng không hiểu được cảm xúc và những niềm tin thôi thúc người mua thì họ sẽ khó mà lấy được tiền của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, định giá theo tâm lý là một chiến lược có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là bốn thủ thuật tâm lý được xem là “kinh điển” và có thể tạo hiệu ứng mạnh đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Chi tiết

Để thu hút sự chú ý, các nhà tiếp thị thường sử dụng các kỹ thuật tương tự con ngựa thành Troy. Họ tặng cho mọi người một ebook miễn phí, một thẻ giảm giá hay một mẫu dùng thử. Một khi món quà được sử dụng thì mục đích thực sự mới được phát huy. Cuộc chiến thành Troy kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc dù cho nhiều anh hùng Hy Lạp đã hy sinh. Đến lúc này thì Odysseus đã nảy ra một ý tưởng giúp quân Hy Lạp chiến thắng.

Chi tiết

Nếu người ta có thể bán dế làm thức ăn đại trà và thời thượng ở châu Âu được thì chúng ta cũng có thể bán được nhiều thứ khác nếu biết định vị và phát triển sản phẩm phù hợp. Câu chuyện sau đây về hành trình trở thành một loại thực phẩm tại châu Âu của con dế (một loại côn trùng không xa lạ với người Việt) được PGS Hồ Đắc Nguyên Ngã chia sẻ trên trang cá nhân là một bài học hữu ích về định vị thị trường và phát triển sản phẩm đối với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Sau khi Amazon.com - tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ thử nghiệm cửa hàng offline không người bán Amazon Go ở thành phố Seattle, nhiều người nghĩ về một xu hướng mới của ngành bán lẻ. Cửa hàng Amazon Go không có người bán hàng mà được vận hành hoàn toàn bằng camera, chip cảm biến, trí tuệ nhân tạo, các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Đại học Harvard, điều này là không hề đơn giản vì lợi nhuận khó bù đắp chi phí đầu tư. Bản thân Amazon cũng không đưa ra một tuyên bố nào về việc mở rộng cửa hàng Amazon Go.

Chi tiết

Ngay những ngày đầu năm 2018, Thaco đã chính thức giới thiệu thương hiệu BMW và MINI cũng như trở thành doanh nghiệp nắm giữ nhiều thương hiệu ô tô nhất tại Việt Nam. Qua việc sở hữu hai thương hiệu này, các chuyên gia cho rằng trong thời gian tới, Thaco sẽ tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu ngành ô tô Việt Nam, cả về quy mô đầu tư về cả đất đai, nguồn vốn, công nghệ, hợp tác, số lượng thương hiệu nắm giữ, phân khúc ô tô, mức tiêu thụ sản phẩm, số lượng nhân viên…

Chi tiết

Linh hoạt về mặt chiến lược kinh doanh, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động đang đưa mảng bán lẻ điện thoại di động ra thị trường nước ngoài để thử nghiệm. Với màu vàng là tông chủ đạo, không gian lớn, mặt hàng đa dạng, trình bày sản phẩm đẹp mắt là cách mà Thế Giới Di Động đưa đến những trải nghiệm khó quên cho người dân Campuchia. "Các giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Thế Giới Di Động tại Việt Nam đều được truyền tải đầy đủ tại thị trường Campuchia", ông Hồ Viết Đông - Giám đốc Điều hành Big Phone của Thế giới Di Động tại Campuchia chia sẻ.

Chi tiết

Rolex - hãng đồng hồ của Thụy Sĩ và Lego - thương hiệu đồ chơi Đan Mạch - tiếp tục là 2 công ty đứng đầu danh sách các doanh nghiệp danh tiếng nhất thế giới. Hãng tư vấn và nghiên cứu về danh tiếng hàng đầu thế giới Reputation Institute (RI) công bố báo cáo thường niên lần thứ 12 về danh tiếng của các doanh nghiệp Global RepTrak 100. Để do mức độ danh giá của các doanh nghiệp, RI đã khảo sát hơn 230.000 cá nhân đến từ 15 quốc gia trên thế giới từ tháng 1 đến tháng 2/2018. Thứ hạng của các công ty được xếp theo thang điểm 100. Dưới đây là 10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2018.

Chi tiết

Sang năm 2018, người ta sẽ ngày càng sử dụng điện thoại nhiều hơn, sự quan tâm dành cho các thiết bị di động cũng ngày càng phát triển mạnh hơn, kéo theo lượng xem video vì thế cũng gia tăng đáng kể.

Để giúp cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành tựu trong năm mới này, 4 chiến lược hiệu quả dưới đây sẽ là thứ vũ khí rất đáng được tận dụng:

Chi tiết

Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp là một trong những danh mục hàng hóa phổ biến mà mọi người mua trực tuyến. Xu hướng có vẻ là điều tất yếu khi mà đối tượng mua hàng trực tuyến chủ yếu là phụ nữ ở độ tuổi 20s và quan tâm đến mỹ phẩm. Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng là danh mục với sự đa dạng và biến đổi về sản phẩm, tuy nhiên, các sản phẩm được bán trên kênh bán lẻ lại không đáp ứng đủ nhu cầu. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về xu hướng này trong báo cáo mới nhất của Q&Me về thị trường mỹ phẩm Việt: “Thói quen trang điểm và thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2018”

Chi tiết

Trong kỷ nguyên số với sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến, để thu hút khách hàng tới cửa hàng, nhiều hãng bán lẻ tìm cách mang lại cho họ những trải nghiệm khó thấy ở nơi khác.

Dưới đây là 7 mô hình cửa hàng hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ truyền thống trong tương lai, do CNN tổng hợp.

Chi tiết

Các nghệ sĩ ngày nay chỉ cần biết tận dụng YouTube để tung những clip ưng ý thì đều có thể kiếm tiền online với thu nhập rất bất ngờ.

Hiện nay, không ít người nổi tiếng vẫn kiếm tiền bằng Facebook cá nhân. Họ đưa tin sự kiện thương mại, hoặc giới thiệu mỹ phẩm, như một cách quảng cáo trá hình và nhận thù lao trực tiếp từ đối tác. Tuy mỗi status đều có giá chục triệu đồng, nhưng đó là kiểu làm ăn lén lút tranh tối tranh sáng. Dùng kênh YouTube để kiếm ăn mới là xu hướng mới, vừa có tiền vừa có danh.

Chi tiết

Đầu tư chi phối vào Tiki - nền thương mại điện tử hàng đầu về B2C của Việt Nam, JD.com cho biết đây là bước đi để thay đổi vị thế tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á.

Báo cáo tài chính năm 2017 của VNG vừa công bố cho thấy khoản thua lỗ hơn 125 tỷ đồng từ hoạt động đầu tư vào mạng thương mại điện tử Tiki - nơi VNG sở hữu 38% cổ phần từ năm 2016. Giá trị khoản đầu tư vào Tiki của VNG tới cuối năm 2017 cho thấy còn gần 166 tỷ đồng, giảm 218 tỷ đồng so với vốn đầu tư ban đầu.

Chi tiết

Hãng khổng lồ về đồ nội thất được đóng gói phẳng này đã có những phương pháp tinh vi, nhưng mạnh mẽ, để ảnh hưởng đến hành vi người mua hàng. Khi người mua tự lắp ráp Có hai khía cạnh của cuộc sống hiện đại mà chúng ta phải cám ơn Ikea: đồ nội thất được đóng gói phẳng và cách bố trí cửa hàng đã làm bạn mua nhiều sản phẩm hơn là dự kiến ban đầu. Cả hai vấn đề trên là những nguyên tắc mà một số công ty khác đã sử dụng tốt.

Chi tiết

Chính phủ Nhật đang kêu gọi đầu tư mạnh vào các hoạt động sáng tạo để phát triển trong bối cảnh lực lượng lao động Nhật ngày một già đi và thu hẹp.

Bản quyền trí tuệ đang mang lại nguồn doanh thu cao kỷ lục cho nước Nhật. Nguồn thu từ bản quyền trí tuệ trong năm năm qua đã tăng lên mức cao kỷ lục trong năm 2017, theo số liệu mới nhất từ chính phủ nhật.

Chi tiết

Theo khảo sát của CMO Survey, trong năm năm qua đã có hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ sử dụng truyền thông xã hội cho các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên, gần nửa số đó không thể đánh giá được hiệu quả của các khoản đầu tư cho tiếp thị qua kênh truyền thông này. Và mặc dù có 97% công ty trong danh sách Fortune 500 tham gia LinkedIn, 84% sử dụng Facebook và 86% dùng Twitter nhưng rất nhiều trong số đó không có một chiến lược rõ ràng trong việc khai thác các mạng xã hội này.

Chi tiết
Các tin khác :
Dịch vụ cho thuê nhà ở Nhật: Vô cùng hoàn hảo nhưng cực kỳ đắt đỏ
Sport Marketing - tiềm năng và chuyên nghiệp
U23 Việt Nam, marketing theo sự kiện và bài học PESTEL kinh điển
Instagram - đất vàng cho thời trang xa xỉ
Campaign: Thịt nướng GoGi ngon số 1
Cửa hàng lớn nhất thế giới giữ khách hàng ra sao?
Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc, mang tính cá nhân cao
Xu hướng đi lên của các thị trường mới nổi năm 2018
Triết lý hạt đậu phộng: Nhỏ và lớn
Định giá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp bỏ quên tài sản vô hình
Cách nắm bắt đúng xu hướng kinh doanh
Cân bằng giữa chiến lược và sứ mệnh
Chiến lược thất bại khôn ngoan
Vẫn chiến lược trọng số lượng, Thế giới Di động mỗi ngày mở 2 siêu thị mới
Định hướng cho người dùng
Phổ thông hóa trải nghiệm cá nhân
[Infographic] 25 phát minh xuất sắc nhất 2017
Chương Trình đồng hành cùng Khởi Nghiệp của LYSAGHT AGRISHED
7 Bước Mô Tả Sản Phẩm Để Thu Hút Khách Hàng
Tài chính yếu hơn nhưng chúng tôi hiểu form dáng người Việt hơn họ và biết rõ người Việt muốn gì
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.