English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Với hơn 78 khóa đào tạo Giám đốc tiếp thị  được triển khai thành công và liên tục trong 14 năm qua, đây là chương trình đào tạo với định hướng Dạy - Học Tinh Hoa Tiếp Thị Thực Hành.

 Khóa  Marketing Manager 79 sẽ khai giảng ngày 17/7/2018 học vào tối 3,5,7 hàng tuần. 

Khóa học được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM

Chi tiết

Trong phạm vi bài này ta tạm hiểu “cái mới” là những sản phẩm, dịch vụ chưa hoặc rất ít được biết đến. Tâm lý con người nói chung là luôn để ý tới cái mới, cũng vì vậy mà “sáng tạo” là một thuật ngữ rất thường gặp trong đời sống kinh doanh, nó hàm ý một sản phẩm, dịch vụ mới được tạo ra hoặc được gia tăng một giá trị nào đó khác hẳn so với sản phẩm, dịch vụ hiện có trên thị trường. Nhiều người nhìn thị trường và xã hội như một dòng chảy liên tục của những cái mới (sản phẩm mới) phủ nhận cái cũ, thực ra mọi chuyện không hoàn toàn như vậy. Thử tìm hiểu xem vì sao ta lại cần cái mới và có phải nó luôn là vấn đề sống còn với một doanh nghiệp hay không.

Chi tiết

Không những đứng hàng đầu về xuất khẩu, Thái Lan còn thành công xây dựng thương hiệu cho Hom Mali Thái trở thành “loại gạo ngon nhất thế giới”. Hom Mali hay còn gọi là gạo hoa nhài, là một giống gạo nguyên thủy được phát triển bởi những người nông dân Thái. Ngày nay, Hom Mali được biết đến trên toàn cầu nhờ chất lượng cao, hạt dài, thân tròn và bóng, mùi thơm gần giống lá nếp. Khi nấu chín, gạo vẫn duy trì được màu trắng, hạt dài, không nát, chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B1, B2, sắt, canxi, photpho.

Chi tiết

Thương hiệu bán lẻ Best Buy của Mỹ đã sử dụng logo với hình tượng bảng giá màu vàng trong gần 30 năm, nhưng triều đại của logo này đã đến hồi kết.

Mới đây, nó đã được thay thế bằng một logo chữ, cao hơn, hình ảnh chiếc bảng giá vẫn còn hiện diện nhưng đã được giảm thiểu kích cỡ và sự nổi bật.

Ngày nay, dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong bán lẻ và đây chính là sở trường của đội ngũ Best Buy. Với sự chuyển đổi đó, hình tượng bảng giá màu vàng đã trở nên lỗi nhịp.

Chi tiết

Giải thưởng danh giá của ngành quảng cáo APAC Effie Awards 2018 vừa khép lại. Cái tên Việt Nam duy nhất được vinh danh tại đây chính là chiến dịch quảng cáo năm 2017 của chương trình “Năng Động Việt Nam”, do NESTLÉ MILO và Ogilvy Việt Nam thực hiện. NESTLÉ MILO là ứng viên duy nhất của Việt Nam trong danh sách 157 chiến dịch lọt vào vòng chung kết năm nay, và cũng là nhãn hàng F&B đầu tiên của Việt Nam được giải thưởng này.

Chi tiết

Liên kết thương hiệu vào quảng cáo là một việc không dễ dàng. Tác giả bài viết Tallie Gabriel cho rằng hoạt động branded content chính là giải pháp cho vấn đề này. Branded content giúp thương hiệu không chỉ được khách hàng nhớ đến mà còn giành được lòng tin từ họ. Một người bạn và tôi gần đây đã thảo luận về quảng cáo truyền hình yêu thích của chúng tôi. Cô nói: “Tôi thích quảng cáo xe hơi với cô vợ là một phi hành gia và phải mở khóa xe của chồng mình từ vũ trụ”, một quảng cáo TV của Huyndai. Mặc dù câu chuyện thu hút cô ấy, bạn tôi không hề biết thương hiệu xe nào cô sẽ mua sau khi xem nó.

Chi tiết

Với con số 50 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, các chuyên gia truyền thông số của Google cho rằng các doanh nghiệp không nên bỏ qua kênh truyền thông hiệu quả này. Chuyển tải thông tin đúng đối tượng khách hàng Tại buổi “Huấn luyện kỹ năng kỹ thuật số” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Google tổ chức sáng ngày 15-5 tại TPHCM, đại diện Google cho biết việc thực hiện một chiến dịch truyền thông trực tuyến (Digital Marketing) sẽ giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả chiến dịch nhanh chóng, truyền tải thông tin cần thiết tới đúng đối tượng khách hàng cụ thể.

Chi tiết

Chiến lược "100 người yêu" sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả, và gia tăng kết nối cảm xúc bền vững với nhóm người tiêu dùng mục tiêu. Simon Schneider, Armin Senoner và Danielle Gratch hiện là 3 cố vấn chiến lược của công ty ECSI Consulting. Đặt trụ sở tại London và Milan, Công ty ECSI cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược sáng tạo cho doanh nghiệp toàn cầu. Trong bài viết chia sẻ trên Havard Business Review (HBR), Simon Schneider, Armin Senoner và Danielle Gratch cùng giới thiệu về một chiến lược quan trọng đã được Strava áp dụng để xây dựng thành công cộng đồng khách hàng thân thiết.

Chi tiết

Tại sao các bộ phim của MCU (Marvel Cinematic Universe - Vũ trụ điện ảnh Marvel) luôn khiến khán giả phát cuồng? Vì chiến dịch PR bài bản? Vì tập hợp dàn diễn viên Hollywood hạng A? Vì sản phẩm được đầu tư kinh phí khổng lồ? Điều đó đúng nhưng chưa phải lý do chính. Lý do chính là bản thân nội dung của bộ phim thực sự hay. Thế giới đang thay đổi rất nhanh và áp lực cạnh tranh lớn khiến nhiều thương hiệu đôi khi quên mất bài học này. Nhiều thương hiệu bắt buộc phải vừa đầu tư xây dựng sản phẩm, vừa triển khai một kế hoạch tiếp thị trên cả kênh truyền thống lẫn digital. Thậm chí có thương hiệu sẵn sàng đầu tư đa số ngân sách vào những chiến dịch marketing hoành tráng để khách hàng biết tới mình trước.

Chi tiết

Thành công của những chiến dịch này là những gợi ý cho marketer về cách xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả qua người ảnh hưởng. Vào thập niên 90, sở hữu một thương hiệu đồng nghĩa với việc duy trì mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn vì họ tin tưởng và cho rằng công ty của bạn tốt hơn các đối thủ khác. Quan trọng hơn, họ sẵn sàng trả tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Sự trung thành với thương hiệu đã từng là điều rất phổ biến.

Chi tiết

Ngân hàng là một lĩnh vực phức tạp hơn nhiều so với những lĩnh vực khác, tuy nhiên, đến cuối cùng, khách hàng vẫn là người có nhiều nhu cầu và giá trị đa dạng. Tôi vừa hoàn thành một số nghiên cứu tìm hiểu điều gì thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu ngân hàng. Trong khi phần lớn các yếu tố phụ thuộc vào nền tảng kinh doanh, kiểu như ngân hàng nào có thể sử dụng công nghệ để tạo ra trải nghiệm tốt hơn, thì tài sản thương hiệu vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng như các ngành hàng khác. Tại sao? Bởi vì tính chất thương mại của ngành ngân hàng cũng tương tự như trong các thương hiệu khác: người dùng mục tiêu.

Chi tiết

Tập trung thị trường hơn 95 triệu dân, “cuộc chiến” của các nhà bán lẻ nội và ngoại, khởi điểm từ cạnh tranh điểm bán, nay đã và đang bước dần vào phân hóa nhiều đối tượng khách hàng riêng. Các nhà đầu tư nội và ngoại hiện đang đẩy mạnh phát triển chiến lược riêng để tìm chỗ đứng trên thị trường. Hàn Quốc theo đuổi... lợi thế có sẵn Đầu năm 2018, tập đoàn bán lẻ GS Retail từ Hàn Quốc đã chính thức có mặt ở Việt Nam. Cách thức của GS Retail là hợp tác với Sơn Kim Land để mở chuỗi GS25 Việt Nam theo mô hình cửa hàng tiện lợi.

Chi tiết

Bán lẻ Việt Nam được dự báo là phải chống chọi với cơn bão thương mại điện tử (e-commerce) tăng trưởng phi mã. Cú sốc từ Mỹ Thông tin Walgreens - chuỗi dược phẩm lớn nhất tại Mỹ được thành lập năm 1901 và đang vận hành hơn 8.000 cửa hàng tuyên bố sẽ đóng 600 cửa hàng trong năm nay đang gây sốc với nhiều người trong lĩnh vực này. Những cửa hàng Walgreens thường tọa lạc ở nơi rất thuận tiện cho khách vào mua sắm, nên dù sự tiện lợi khiến khách hàng phải trả giá cao hơn khoảng 50% so với các cửa tiệm Walmart, Target hay cửa hàng bán thực phẩm khác, song người tiêu dùng vẫn thường ghé vào Walgreens bởi sự hấp dẫn của những chương trình giảm giá thức ăn ngũ cốc, sản phẩm trang điểm, xà bông cục, xà bông lỏng và các loại kem dưỡng da… Chi tiết

Khi việc bán hàng trở thành một trận chiến khốc liệt từ cạnh tranh giữa các thương hiệu thì người tiêu dùng càng dễ bị lôi cuốn và thu hút bới nguồn cảm hứng mà thương hiệu xây dựng nên như các buổi talkshow, những lớp học và tách cà phê tuyệt vời – nơi gắn kết mọi người lại gần nhau hơn nhờ khai thác yếu tố trải nghiệm thực tế. Là thương hiệu sở hữu số lượng người dùng khổng lồ trên thế giới, Apple không chỉ đơn thuần bán sản phẩm công nghệ mà còn cung cấp cả trải nghiệm cho khách hàng. Để theo đuổi định hướng này, tháng 4 năm 2017, Apple ra mắt chính thức chuỗi sự kiện “Today at Apple” – những lớp học miễn phí dành cho tất cả mọi người về dựng code, chụp ảnh,… tại 495 cửa hàng Apple trên toàn cầu. Chi tiết

Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các nhà tiếp thị đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng.

Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng. Dĩ nhiên, sự thành công của họ còn tùy thuộc vào khả năng ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng; điều này làm cho tiếp thị chính là một bài thực hành về tâm lý đối với người tiêu dùng.

Chi tiết

Trong quyển sách How Consumers Think (Người tiêu dùng suy nghĩ ra sao?) tác giả Gerald Zaltman cho rằng có đến 95% quyết định mua sắm xảy ra từ trong tiềm thức của người mua. Điều đó có nghĩa là nếu bên bán hàng không hiểu được cảm xúc và những niềm tin thôi thúc người mua thì họ sẽ khó mà lấy được tiền của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, định giá theo tâm lý là một chiến lược có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là bốn thủ thuật tâm lý được xem là “kinh điển” và có thể tạo hiệu ứng mạnh đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Chi tiết

Để thu hút sự chú ý, các nhà tiếp thị thường sử dụng các kỹ thuật tương tự con ngựa thành Troy. Họ tặng cho mọi người một ebook miễn phí, một thẻ giảm giá hay một mẫu dùng thử. Một khi món quà được sử dụng thì mục đích thực sự mới được phát huy. Cuộc chiến thành Troy kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc dù cho nhiều anh hùng Hy Lạp đã hy sinh. Đến lúc này thì Odysseus đã nảy ra một ý tưởng giúp quân Hy Lạp chiến thắng.

Chi tiết

Nếu người ta có thể bán dế làm thức ăn đại trà và thời thượng ở châu Âu được thì chúng ta cũng có thể bán được nhiều thứ khác nếu biết định vị và phát triển sản phẩm phù hợp. Câu chuyện sau đây về hành trình trở thành một loại thực phẩm tại châu Âu của con dế (một loại côn trùng không xa lạ với người Việt) được PGS Hồ Đắc Nguyên Ngã chia sẻ trên trang cá nhân là một bài học hữu ích về định vị thị trường và phát triển sản phẩm đối với các doanh nghiệp.

Chi tiết
Các tin khác :
Cửa hàng không người bán: Xu hướng mới của ngành bán lẻ?
Cách THACO dẫn đầu ngành ô tô Việt
Chiến lược kinh doanh linh hoạt của Thế Giới Di Động
10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2018
4 chiến thuật tiếp thị cho năm 2018
Thị trường mỹ phẩm 2018 và sự bùng nổ mua hàng trực tuyến
7 mô hình cửa hàng làm thay đổi diện mạo ngành bán lẻ truyền thống
Nghệ sĩ kiếm tiền online bằng mạng xã hội như thế nào?
Bài học từ chiến lược bao phủ thị trường của JD
Ikea thay đổi cách mua hàng như thế nào?
Sức mạnh trí tuệ đang giúp người Nhật kiếm bộn tiền
Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả
Dịch vụ cho thuê nhà ở Nhật: Vô cùng hoàn hảo nhưng cực kỳ đắt đỏ
Sport Marketing - tiềm năng và chuyên nghiệp
U23 Việt Nam, marketing theo sự kiện và bài học PESTEL kinh điển
Instagram - đất vàng cho thời trang xa xỉ
Campaign: Thịt nướng GoGi ngon số 1
Cửa hàng lớn nhất thế giới giữ khách hàng ra sao?
Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc, mang tính cá nhân cao
Xu hướng đi lên của các thị trường mới nổi năm 2018
 
 

 

 

 



 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.