English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Uber, startup giá trị nhất thế giới nổi tiếng với văn hóa săn và giữ chân nhân tài quyết liệt có một không hai. Ngay cả những kỹ sư cấp cao nhất của Google cũng đã chấp nhận đầu quân cho Uber, khiến hàng triệu ứng viên tiềm năng trên khắp thế giới đổ xô nộp đơn để mong được cùng Uber thay đổi tương lai. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh đã khiến giấc mơ khởi nghiệp ngày nào giờ đã trở thành cuộc khủng hoảng văn hóa lớn nhất lịch sử Silicon.

 

 

Chi tiết

Là cái tên nổi bật trong ngành du lịch – khách sạn – đặt phòng trực tuyến, Thiên Minh khiến nhiều công ty cùng ngành thán phục về văn hóa công ty và chính sách nhân sự đề cao sự bình đẳng và trọng nhân tài.

Thành lập năm 1994, chỉ với vỏn vẹn vài ba nhân viên, sau hơn 20 năm, Thiên Minh đang là công ty có số má về du lịch tại Việt Nam, hoạt động trong 4 mảng chính gồm du lịch - khách sạn - đặt phòng trực tuyến - hàng không, với 3.000 nhân sự đến từ gần 20 quốc gia ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ (trong đó 1/3 là nhân sự người nước ngoài).

Chi tiết

Chỉ bằng hành động đơn giản là cúi chào khách hàng, thế nhưng mới đây, một cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự gây ra một cơn bão truyền thông ở nước ta. Cụ thể, khi tìm kiếm từ khóa “cây xăng cúi chào” trên Google, trong chưa đầy một giây đã hiển thị hơn 237.000 kết quả; còn trên các trang mạng xã hội, xung quanh chủ đề này cũng thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Tất nhiên, khi một sự việc bắt đầu lan tỏa, sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều. Đơn cử, nhiều người cho rằng đây chỉ là một hành động nhằm truyền thông tích cực của đơn vị này, nhiều người lại cho rằng đây là một nét đẹp thực sự đáng học tập của thương hiệu…

Chi tiết

Trước kia, một doanh nghiệp cũng giống như “chiếc hộp đen”, người ngoài khó nhìn thấy được những hoạt động bên trong. Khi đó, thương hiệu là “lớp nước sơn bên ngoài chiếc hộp”. Còn thời điểm năm 2017 này thì sao? Một đoạn phim quay từ điện thoại thông minh về cách hành xử với khách hàng của Hãng hàng không United Airlines lập tức lan truyền khắp thế giới. Hay nhà sáng lập của Uber buộc phải từ chức sau những bê bối về kỳ thị giới tính và quấy rối nhân viên trong môi trường làm việc. Giờ đây, doanh nghiệp trở thành “một chiếc hộp bằng kính”, người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấu bên trong – con người, quy trình và những giá trị, thậm chí còn thấy cả những gì & Chi tiết

Trong báo cáo tài chính quý 3 vừa qua, doanh thu của Facebook lầm đầu tiên chạm mốc 10 tỷ USD trong một quý. Thế nhưng tăng trưởng doanh thu lại có xu hướng chậm lại vì Facebook đã chi một số tiền không nhỏ vào việc giữ an toàn thông tin mạng. Thứ 3 vừa qua Facebook đã có những báo cáo tài chính của quý 3, được coi là đạt đúng chỉ tiêu trong thị trường phố Wall. Thế nhưng ngày thứ 4 sau đó, ông hoàng mạng xã hội này lại cảnh báo rằng lợi nhuận trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng bởi những chi phí đầu tư quá lớn vào bảo mật và chống lại những tin tức giả mạo.

Chi tiết

Khi nhắc tới một văn phòng thì thứ hiện ra trong đầu bạn chắc hẳn sẽ không phải là bàn chơi bóng đá, máy hát karaoke, những can bia hay đồ ăn vặt miễn phí. Nhưng những điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn làm việc tại Yelp.

Nhưng đó cũng chỉ là một vài trong số rất nhiều đặc quyền đáng ghen tị mà Yelp ưu ái dành cho 900 nhân viên tại văn phòng ở New York của họ.

 

Chi tiết

Cuộc chia tay này, theo bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, CEO của Kim & Kim, công ty sở hữu thương hiệu kim chi Ông Kim, giống như nuôi một người con gái đã lớn, đến tuổi “cập kê” thì phải gả cho chàng rể nào thật “môn đăng hộ đối”, cho một gia đình đàng hoàng.

Đó là chia sẻ của chị bà Kim Hạnh ở trung tâm BSA tại TP HCM mới đây. Tại đây, bà Kim Hạnh đã kể cho chúng tôi nghe về câu chuyện những ngày đầu đi bán kim chi tới lúc bán thương hiệu này và tiếp tục hành trình thai nghén đứa con thứ hai, đó là cà phê.

Chi tiết

Bắt nguồn từ những năm 1990, khi Jeff Bezos nhận thấy một điều kỳ lạ... Jeff Bezos đã gần 30 tuổi, và lúc đó đang là thời kỳ đầu của cuộc cách mạng internet. Lúc đó thế giới web vẫn còn manh nha, nhưng điều thu hút sự chú ý của Bezos là mức độ sử dụng tăng với tỉ lệ 2.300%/năm. Không muốn bỏ lỡ cơ hội, ông nhanh chóng lập ra một danh sách gồm 20 sản phẩm có thể bán online, và cuối cùng quyết định bán sách vì chi phí thấp và nhu cầu rộng lớn. Amazon có khởi đầu khiêm tốn, nhưng ngày nay cửa hàng sách này đã hoàn toàn thay đổi. Kể từ khi ra đời vào năm 1994, họ đã đi một bước dài để thống lĩnh không chỉ ngành bán lẻ mà còn ở các lĩnh vực khác nữa.

Chi tiết

 Trong thời đại kỷ nguyên số, Canon Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của tập đoàn công nghệ lừng danh thế giới này. Với 4 nhà máy chuyên sản xuất máy in phun, in laser, linh kiện và thiết bị điện tử kỹ thuật cao, hơn 25.000 nhân viên và 300 đại lý…những bước đi của Canon tại Việt Nam thể hiện một chiến lược đầu tư lâu dài, đầy trách nhiệm với người tiêu dùng và doanh nghiệp về các giải pháp hình ảnh Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, người từng giữ vai trò giám đốc cấp cao và CEO hệ thống sản phẩm cho người tiêu dùng (CSP) tại khu vực Đông Nam Á, linh hồn của những chiến lược marketing đầy sáng tạo, khơi gợi niềm đam mê của người Việt với nhiếp ảnh, với thương hiệu.

Chi tiết

Điện Quang cho biết sẽ tăng năng lực cạnh tranh với sản phẩm LED, đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối và tăng cường khả năng bán hàng. Gần như không vay nợ ngân hàng CTCP Bóng đèn Điện Quang (mã DQC) là một trong 2 nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng và điện dân dụng hàng đầu Việt Nam. Với thương hiệu được xây dựng hơn 40 năm, các sản phẩm đèn LED, compact, bóng đèn và thiết bị điện của Điện Quang đã được người tiêu dùng trong nước biết đến rộng rãi đặc biệt thị trường miền Nam. Bên cạnh đó, sản phẩm của công ty cũng đã được xuất khẩu ra nhiều thị trường.

Chi tiết

Tập đoàn sở hữu thương hiệu sản phẩm đồ da xa xỉ Coach chính thức đổi tên thành Tapestry. Coach Inc. – tập đoàn sở hữu thương hiệu thời trang đồ da cao cấp Coach vừa quyết định thay đổi tên thành Tapestry – một nỗ lực nhằm mở rộng hình ảnh của họ sau khi mua lại 2 thương hiệu gồm Kate Spade và Stuart Weitzman. Tên mới sẽ chính thức được sử dụng vào cuối tháng này và Coach cũng sẽ đổi tên mã cổ phiếu của công ty thành TPR thay vì COH như trước đây.

Chi tiết

Có thể khẳng định Coca-Cola là biểu tượng thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới, đạt được vị trí hàng đầu nhờ vào cách làm tiếp thị khôn ngoan và sử dụng nhiều kênh truyền thông đa dạng.Nhưng sự nhất quán, kiên định của một thương hiệu chính là chìa khóa cho những thành công của họ: sử dụng một logo đơn giản được sáng tạo từ năm 1885. Kiểu chữ, màu chữ trắng, nền đỏ tươi sáng của logo không lẫn vào đâu được và quen thuộc với mọi người ở tất cả lứa tuổi.

Chi tiết

3 năm gần đây, PNJ duy trì tốc độ 2 tuần mở 1 cửa hàng và nhanh chóng chiếm lĩnh nhiều vị trí đắc địa tại các thành phố lớn. Kết quả, lợi nhuận của PNJ đã tăng gấp nhiều lần so với thời kinh doanh vàng miếng, dù doanh thu chỉ bằng 1/2, 1/3. Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Phú Nhuận Jewelry - PNJ) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vàng, bạc, đá quý, trang sức. Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng. Đỉnh cao của PNJ là giai đoạn 2009-2011, khi thị trường tài chính biến động mạnh, giá vàng thế giới tăng vọt và kéo theo đó là giá vàng trong nước cũng lên cao chóng mặt, tạo sức hút< Chi tiết

Đối với IKEA, đây không chỉ đơn thuần là một mô hình kinh doanh mà là sứ mệnh giúp đỡ những người không có nhiều tiền. “Chúng tôi được dẫn dắt bởi tầm nhìn tạo ra cuộc sống tốt đẹp cho mọi người”, CEO Peter Agnefjäll từng nói năm 2013. Sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức bạn mới có thể tìm ra 1 địa điểm phù hợp – nơi nằm ở ngay cạnh nút giao đường cao tốc và cách thủ đô Seoul một quãng đường hợp lý – để có thể mở 1 cửa hàng rộng 58.000m2 (tức gấp 3 lần diện tích của 1 đại siêu thị Walmart).

Chi tiết

Honda có một thời là người dẫn dắt sự sáng tạo trong công nghệ xe hơi. Nhưng vài năm nay, Honda đang mất dần lợi thế và giờ đây đang chật vật khôi phục lại “tinh thần đua tranh” của mình. Hãng Reuters đã phỏng vấn hơn 20 nhà quản lý, kỹ sư - đương nhiệm hoặc đã nghỉ, của Honda tại Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ để rút ra bài học quản trị từ thăng trầm của một ông lớn trong lĩnh vực công nghệ xe hơi. Thời oanh liệt đã qua Chiếc xe đua Honda McLaren hai màu trắng đỏ gầm lên, xé gió và cán đích tại Suzuka, Nhật Bản năm 1988, đưa tay lái Ayrton Senna lần đầu tiên đạt cúp quán quân giải đua xe Formula One. Không ai cản nổi đội đua McLaren và nhà chế tạo động cơ, Công ty Honda Motor: trong năm đó họ giành được 15 trong 16 giải thưởng lớn c Chi tiết

Năm 2016, Trung Quốc đứng đầu thế giới về tổng mức đầu tư cho mảng công nghệ tài chính và luôn đứng trong top những nước chi tiền cho các mảng khởi nghiệp khác.“Thời kỳ mới, cách mạng mới. Từ trong sâu thẳm trái tim, tôi là một người sáng tạo”. Đây là cây khẩu hiệu vẽ trên tường một nhà kho ở Shekou, gần Hong Kong. Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng chú ý nếu khẩu hiệu này không phản ánh một làn sóng thay đổi trong thế hệ doanh nghiệp Trung Quốc, qua đó ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp và người tiêu dùng toàn cầu.

Chi tiết

Thành công không chỉ là thành quả, những công ty thành công không chỉ đánh giá kết quả cuối cùng đạt được mà họ cân nhắc toàn bộ quá trình dẫn đến kết quả ấy. Hiệu quả làm việc và những thói quen được hình thành trong quá trình đó mới là thứ quan trọng mà mọi người nên chú ý.

Khi bắt tay vào thành lập một công ty, có vô vàn thứ bạn cần phải chú ý đến. Tích lũy từ những bài học xương máu của các CEO thành công trên thế giới, nếu chuẩn bị vững vàng 4 điều dưới đây, con đường xây dựng công ty của bạn sẽ không bị "vướng" quá nhiều trở ngại hay bất ngờ không mong muốn.

Chi tiết

Hơn 150 năm qua, 4 thế hệ trong dòng tộc Heineken đã gìn giữ bí quyết làm nên hương vị bia tuyệt hảo giúp hãng chinh phục thị trường 192 quốc gia trên toàn thế giới. Đêm 13 tháng 6 năm 1863, Gerard Adrian Heineken, khi đó mới là chàng trai 21 tuổi, viết lá thư cho mẹ mình về dự định mua nhà máy bia Haystack tại Amsterdam (Hà Lan). Hơn nửa năm sau, ngày 15/2/1864, kế hoạch mua nhà máy bia đã thành hiện thực. Gerard Heineken đặt nền móng cho một trong những đế chế bia lớn nhất thế giới. Ngay từ lúc đó, ông đã đề ra một tôn chỉ: Nhãn hiệu của mình phải là loại bia mang hương vị hoàn hảo dành cho “các quý ông”.

Chi tiết
Các tin khác :
Cuộc ‘hồi sinh’ của Trà bí đao Wonderfarm và tầm nhìn xa của người Nhật
Bí quyết ngủ 20 phút của Google và Facebook khiến nhân viên mê mệt không muốn rời
Ông Đinh Anh Huân: Mang kinh nghiệm IT vào ngành giày
Sai lầm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Những thống kê "khủng" đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động
Tại sao email vào inbox? Và tại sao không?
Tạo lối đi riêng: Chiến lược từ các thương hiệu thời trang Uniqlo, Zara và H&M
Startup fintech giúp thay đổi tương lai người lao động nghèo
Kisaku Suzuki đã tạo ra cuộc cách mạng lớn cho ngành sushi Nhật như thế nào?
Biti’s sau cú nhảy Hunter
Không dựa vào mẫu mã, chiến lược nào giúp Uniqlo trở nên phổ biến trên toàn thế giới?
Doanh nghiệp Việt khai thác "mỏ vàng" bị bỏ quên từ phế phẩm của hạt gạo
Ra đời tại Anh nhưng vì sao kẹo Kit Kat lại đặc biệt nổi tiếng ở Nhật Bản?
3 bài học từ thành công của cửa hàng bánh mì ngọt Do
Chuyện lạ ở Silicon Valley: Có những nhân viên đi làm như đi du lịch, đến văn phòng ngồi chơi và rồi lĩnh cả cục tiền cuối tháng
Vì sao Richard Branson chia hết tiền thắng kiện cho nhân viên?
Từ nhân viên giao hàng đến người giàu thứ 5 Trung Quốc
Những bí ẩn bên trong trụ sở Snapchat
Những thói quen giúp Sheryl Sandberg làm việc ít, năng suất cao
Quá trình "tiến hóa" của xe đạp
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.