English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Hãy làm một phép tính: Bạn đi làm 40 giờ mỗi tuần, 52 tuần mỗi năm. Tức là bạn dành khoảng 2000 giờ ở nơi làm việc, tiếp xúc với các đồng nghiệp trong và ngoài phòng ban của mình. Để công việc xuôi chèo mát mái, bạn cần sự hợp tác và hỗ trợ của đồng nghiệp.

Nhưng muốn người khác đối tốt với mình thì trước hết bạn phải làm một đồng nghiệp tốt đã. Sau đây là 7 bước dẫn bạn vào “Nghệ thuật làm đồng nghiệp tốt”.

Chi tiết

Nằm giữa khu SoHo về phía đông và sông Hudson về phía tây, văn phòng chi nhánh New York của công ty quảng cáo toàn cầu Havas là một nơi trang nhã, đầy tính nghệ thuật, trải dài 6 tầng trong khu Hudson Square, Manhattan. Trên diện tích 24.000 mét vuông là một kiến trúc nghiêng hiện đại, tối giản - một không gian mở với những phòng chung, ghế sofa, những bậc thang hiện đại, những góc kín đáo và poster sáng tạo. Tuy nhiên không phải vì những điều đó mà văn phòng này trở nên đặc biệt. Tập trung vào lối sống lành mạnh và cân bằng là mới là thứ tạo nên sự độc đáo của Havas New York.

Chi tiết

Trải qua rất nhiều thất bại để đi đến thành công, ông vua giải trí Walt Disney đã rút ra 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá. Walt Disney là tập đoàn truyền thông đa quốc gia với tổng giá trị tài sản khổng lồ. Thương hiệu này gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người, thậm chí là hàng tỷ người. Đơn giản bởi vì đây được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất lịch sử thế giới.

Chi tiết

Từ ngày đầu nhận việc, các “ma mới” liền được cảnh báo rằng không nên tiếp tục những “thói quen xấu” từ các công việc trước đây. Khi đón nhận thử thách, nhân viên Amazon chỉ có một lựa chọn là vượt qua nó, họ phải tự mình trở thành một nhân viên hiệu quả nhất có thể.

“Amazon là tập đoàn với mục tiêu làm chấn động cả thế giới, và đó không phải là việc dễ,” theo Susan Harker, nhân viên tuyển dụng tại Amazon. “Khi bạn muốn thay đổi cả thế giới, việc làm hàng ngày luôn phải đối mặt thách thức. Môi trường Amazon không dành cho mọi người.”

Chi tiết

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp vốn đã không dễ dàng, để hòa tan một nền văn hóa khác sau khi sáp nhập lại càng khó.Với một mẫu Tivi tồn kho, Thế giới Di động sẽ giảm giá và tăng khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua.

Trần Anh thì ngược lại, tăng mức thưởng cho nhân viên từ 50.000 đồng/sản phẩm lên 1 triệu đồng/sản phẩm. Với khoản thưởng lớn này, nhân viên bán hàng sẵn sàng “nói ngang nói ngửa” để bán bằng được mẫu tivi tồn kho đó cho người tiêu dùng.

Chi tiết

Công ty có hẳn một “học viện” dành riêng để đào tạo và cấp chứng chỉ cho nhân viên nội bộ. Bên cạnh đó, văn hóa “định hướng” cũng được đề cao và chú trọng. Song, có một “nghịch lý” tồn tại ở NatSteel, đó chính là người định hướng sẽ là những nhân viên “trẻ-mới toanh” vừa gia nhập công ty.

Trong nhiều năm liền, công ty này luôn được bình chọn là nơi làm việc lý tưởng và đạt nhiều giải thưởng nhân sự danh giá trong và ngoài nước, duy trì sự ổn định nhân sự rất cao với tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thấp (chỉ 3%) và đạt tỷ lệ nhân viên tham gia hoạt động nội Chi tiết

Thành công của công ty giá trị nhất Trung Quốc thời điểm này là Tencent liên quan một chút đến sự tàn nhẫn.

Nói như vậy là bởi ứng dụng WeChat nổi tiếng của Tencent ra đời sau khi nhà sáng lập Ma Huateng khuyến khích các nhân viên cạnh tranh trực tiếp với nhau để tạo ra một ứng dụng nhắn tin di động mới. WeChat hiện có hơn 900 triệu người dùng, không còn là công cụ nhắn tin thông thường mà trở thành hệ sinh thái gồm cả chơi game, thanh toán điện tử...

Chi tiết

Dù bị làm bẽ mặt và cậu nhân viên trẻ tuổi cũng nói 'tất nhiên là làm được' theo một cách đầy bốc đồng, ông Bình vẫn hỗ trợ hết mình để dự án thành công. Ông đi hỏi trong, ngoài nước, từ cầm tay chỉ việc nhân viên mình cho đến để tự làm. Theo ông Tiến, đây là văn hóa 'tôn trọng sự khác biệt' mà FPT đã có 25 năm nay. Ông Hoàng Nam Tiến: 'Tôn trọng sự khác biệt' là văn hóa FPT đã có từ 25 năm nay Phải nói rằng, tinh thần dân chủ từ lâu đã trở thành một đặc sản trong văn hóa doanh nghiệp của FPT. Chẳng thế mà câu chuyện Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) FPT Software hiện tại là ông Hoàng Nam Tiến từng cất tiếng 'chửi' sếp Tổng Trư Chi tiết

Bạn chú ý đến một nhân viên giỏi của công ty đối thủ và thực sự cảm thấy người đó sẽ đáp ứng yêu cầu cho vị trí đang bị khuyết. Nhưng liệu “kéo” nhân viên đó về với công ty của mình có phải là cách làm của bạn? Có công ty sẽ làm như vậy, nhưng với DXC Việt Nam (tên cũ là CSC Việt Nam) thì không. Thậm chí để giảm thiểu việc chèo kéo người giữa các công ty, DXC Việt Nam đã có những thỏa thuận với các công ty công nghệ trong việc không “câu” người của nhau.Tiêu chí chơi đẹp, không “câu kéo” người được thể hiện rõ ràng và xuyên suốt trong hoạt động nhân sự của DXC, thông qua việc xây dựng bộ phận tuyển dụng riêng chứ khô Chi tiết

Sau gần 15 năm gắn bó với thương hiệu PepsiCo, ông Uday Shankar Sinha nhận chức Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam từ tháng 10/2015. Với gương mặt thân thiện và đầy tính điện ảnh, giọng nói ấm áp và truyền cảm, vị CEO dễ gây cảm tình cho bất cứ ai ngay từ lần gặp đầu tiên.

Trò chuyện với chúng tôi, ông chia sẽ những trải nghiệm thú vị sau hơn hai năm làm việc tại Việt Nam, đồng thời tiết lộ bí quyết tạo dựng một môi trường làm việc nhân văn và chuyên nghiệp.

Chi tiết

Theo một khảo sát trên toàn thể nhân viên nước Mỹ, văn phòng Anton Menlo của Facebook vừa được bình chọn là nơi làm việc được yêu thích nhất. Với chi phí xây dựng 120 triệu USD và gần 60.000 mét vuông, Anton Menlo còn có một không gian đầy tính nghệ thuật.

Anton Menlo còn có một không gian làm việc đầy tính nghệ thuật với thiết kế ấn tượng, không gian văn hóa đầy sáng tạo, Facebook đã đặt 35 studio, 208 căn hộ một giường, 139 căn hộ hai giường cùng 12 căn hộ 3 giường cho các nhân viên cao cấp.
Chi tiết

Uber, startup giá trị nhất thế giới nổi tiếng với văn hóa săn và giữ chân nhân tài quyết liệt có một không hai. Ngay cả những kỹ sư cấp cao nhất của Google cũng đã chấp nhận đầu quân cho Uber, khiến hàng triệu ứng viên tiềm năng trên khắp thế giới đổ xô nộp đơn để mong được cùng Uber thay đổi tương lai. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh đã khiến giấc mơ khởi nghiệp ngày nào giờ đã trở thành cuộc khủng hoảng văn hóa lớn nhất lịch sử Silicon.

 

 

Chi tiết

Là cái tên nổi bật trong ngành du lịch – khách sạn – đặt phòng trực tuyến, Thiên Minh khiến nhiều công ty cùng ngành thán phục về văn hóa công ty và chính sách nhân sự đề cao sự bình đẳng và trọng nhân tài.

Thành lập năm 1994, chỉ với vỏn vẹn vài ba nhân viên, sau hơn 20 năm, Thiên Minh đang là công ty có số má về du lịch tại Việt Nam, hoạt động trong 4 mảng chính gồm du lịch - khách sạn - đặt phòng trực tuyến - hàng không, với 3.000 nhân sự đến từ gần 20 quốc gia ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ (trong đó 1/3 là nhân sự người nước ngoài).

Chi tiết

Chỉ bằng hành động đơn giản là cúi chào khách hàng, thế nhưng mới đây, một cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự gây ra một cơn bão truyền thông ở nước ta. Cụ thể, khi tìm kiếm từ khóa “cây xăng cúi chào” trên Google, trong chưa đầy một giây đã hiển thị hơn 237.000 kết quả; còn trên các trang mạng xã hội, xung quanh chủ đề này cũng thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Tất nhiên, khi một sự việc bắt đầu lan tỏa, sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều. Đơn cử, nhiều người cho rằng đây chỉ là một hành động nhằm truyền thông tích cực của đơn vị này, nhiều người lại cho rằng đây là một nét đẹp thực sự đáng học tập của thương hiệu…

Chi tiết

Trước kia, một doanh nghiệp cũng giống như “chiếc hộp đen”, người ngoài khó nhìn thấy được những hoạt động bên trong. Khi đó, thương hiệu là “lớp nước sơn bên ngoài chiếc hộp”. Còn thời điểm năm 2017 này thì sao? Một đoạn phim quay từ điện thoại thông minh về cách hành xử với khách hàng của Hãng hàng không United Airlines lập tức lan truyền khắp thế giới. Hay nhà sáng lập của Uber buộc phải từ chức sau những bê bối về kỳ thị giới tính và quấy rối nhân viên trong môi trường làm việc. Giờ đây, doanh nghiệp trở thành “một chiếc hộp bằng kính”, người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấu bên trong – con người, quy trình và những giá trị, thậm chí còn thấy cả những gì & Chi tiết

Trong báo cáo tài chính quý 3 vừa qua, doanh thu của Facebook lầm đầu tiên chạm mốc 10 tỷ USD trong một quý. Thế nhưng tăng trưởng doanh thu lại có xu hướng chậm lại vì Facebook đã chi một số tiền không nhỏ vào việc giữ an toàn thông tin mạng. Thứ 3 vừa qua Facebook đã có những báo cáo tài chính của quý 3, được coi là đạt đúng chỉ tiêu trong thị trường phố Wall. Thế nhưng ngày thứ 4 sau đó, ông hoàng mạng xã hội này lại cảnh báo rằng lợi nhuận trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng bởi những chi phí đầu tư quá lớn vào bảo mật và chống lại những tin tức giả mạo.

Chi tiết

Khi nhắc tới một văn phòng thì thứ hiện ra trong đầu bạn chắc hẳn sẽ không phải là bàn chơi bóng đá, máy hát karaoke, những can bia hay đồ ăn vặt miễn phí. Nhưng những điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn làm việc tại Yelp.

Nhưng đó cũng chỉ là một vài trong số rất nhiều đặc quyền đáng ghen tị mà Yelp ưu ái dành cho 900 nhân viên tại văn phòng ở New York của họ.

 

Chi tiết

Cuộc chia tay này, theo bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, CEO của Kim & Kim, công ty sở hữu thương hiệu kim chi Ông Kim, giống như nuôi một người con gái đã lớn, đến tuổi “cập kê” thì phải gả cho chàng rể nào thật “môn đăng hộ đối”, cho một gia đình đàng hoàng.

Đó là chia sẻ của chị bà Kim Hạnh ở trung tâm BSA tại TP HCM mới đây. Tại đây, bà Kim Hạnh đã kể cho chúng tôi nghe về câu chuyện những ngày đầu đi bán kim chi tới lúc bán thương hiệu này và tiếp tục hành trình thai nghén đứa con thứ hai, đó là cà phê.

Chi tiết
Các tin khác :
Công thức đơn giản mà Jeff Bezos sử dụng để biến Amazon thành đế chế như ngày nay
Sếp Canon Marketing Việt Nam: Uy tín chất lượng Nhật Bản là một vòng tròn đạo đức kinh doanh
Đâu là động lực tăng trưởng của Bóng đèn Điện Quang?
Thương hiệu thời trang xa xỉ Coach đổi tên thành Tapestry
Nhất quán không có nghĩa là nhàm chán
PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức
Chiến lược nào đã giúp IKEA chinh phục cả thế giới?
Honda: Thăng trầm của một ông lớn
Trung Quốc và sự trỗi dậy của các doanh nghiệp thế hệ mới
4 yếu tố tiên quyết để xây dựng công ty thành công
Bí quyết trăm năm của một trong những đế chế bia lớn nhất thế giới
Cuộc ‘hồi sinh’ của Trà bí đao Wonderfarm và tầm nhìn xa của người Nhật
Bí quyết ngủ 20 phút của Google và Facebook khiến nhân viên mê mệt không muốn rời
Ông Đinh Anh Huân: Mang kinh nghiệm IT vào ngành giày
Sai lầm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Những thống kê "khủng" đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động
Tại sao email vào inbox? Và tại sao không?
Tạo lối đi riêng: Chiến lược từ các thương hiệu thời trang Uniqlo, Zara và H&M
Startup fintech giúp thay đổi tương lai người lao động nghèo
Kisaku Suzuki đã tạo ra cuộc cách mạng lớn cho ngành sushi Nhật như thế nào?
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.