English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Đội ngũ nhân viên chính là thành phần chính cấu thành nên văn hóa công ty. Mà văn hóa công ty lại là chất kết nối giữa tổ chức và khách hàng.

Theo kết quả báo cáo của Deloitte năm 2012 cho thấy 94% lãnh đạo, 88% nhân viên tin rằng chính nền văn hóa riêng biệt sẽ góp phần làm nên thành công của tổ chức. Và 83% lãnh đạo cùng 84% nhân viên suy nghĩ rằng chính người lao động là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Chi tiết

Khi thực hiện đúng cách, sự công nhận sẽ là món ăn nuôi dưỡng tâm hồn của con người. Bằng cách nuôi dưỡng tâm hồn của những người khác, bạn cũng sẽ nuôi dưỡng tâm hồn của chính mình.Trong cuốn Sức mạnh của sự công nhận (tựa tiếng Anh: O great one: A little story about the awesome power of recognition), tác giả David Novak – nhà đồng sáng lập, nguyên CEO Công ty kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh thuộc danh sách Fortune 500 YUM! Brands – đã truyền đạt những kinh nghiệm để xây dựng một môi trường làm việc dựa trên sự công nhận, thông qua đó mang đến nhiều thành công trong kinh doanh.

Chi tiết

Các doanh nghiệp gia đình có nhiều lợi thế và đặc biệt tại nhiều nước châu Á, kiểu doanh nghiệp này còn đóng vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng. Nhà tài phiệt Hồng Kông Li Ka-shing (phải) và con trai Victor Li Tzar-kuoi. Ảnh: Philippe Lopez/AFP/Getty Images. Tuy nhiên, vì cấu trúc phức tạp, theo thời gian kiểu doanh nghiệp này lại càng rơi vào một mê cung phức tạp mang lại nguy cơ tiềm ẩn. Ví dụ, một số doanh nghiệp phát triển nhanh chóng mà không có người quản trị tài năng có sẵn trong gia đình, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội quý giá. Hoặc trong một số trường hợp khác, mỗi thành viên gia đình lại có tài năng và định hướng phát triển doanh nghiệp theo hướng riêng dẫn đến các thà Chi tiết

Đầu những năm 2010, công ty sản suất thực phẩm, dược phẩm và hóa chất của Nhật Bản- Ajinomoto đã gặp phải những thách thức trong những lĩnh vực kinh doanh chính của họ.

Các sản phẩm chính (bao gồm chất làm ngọt, gia vị như mỳ chính dùng trong chế biến thực phẩm và axit amin dùng trong chăn nuôi gia súc) đều bị cạnh tranh gay gắt về giá. Các đối thủ cạnh tranh đã gia tăng sản lượng và hạ giá sản phẩm ở một mức lớn.

Chi tiết

Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính năm 2008, HSBC đối mặt với việc chi phí tăng lên và những thay đổi về mặt pháp lý...

Từ những năm 1990 cho đến 2006, ngân hàng này đã tiến hành một loạt các cuộc sáp nhập, và nâng mức tổng tài sản lên năm lần. Điều đó dẫn đến vấn đề ở khâu vận hành. Nhiều công ty con hoạt động với các quy trình và hệ thống công nghệ riêng của họ ở 88 quốc gia khác nhau. Kết quả là môi trường vận hành trở nên phức tạp và họ không đạt được cái gọi là "quy mô kinh tế".

Chi tiết

Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu cho việc tái cấu trúc và trở lại mạnh mẽ sau thời kỳ thoái trào. Sự cơ cấu có thể đến từ việc đặt ra một mục đích rõ ràng hơn, định nghĩa lại các chiến lược tập trung, tái cấu trúc để tinh giản bộ máy và cắt giảm chi phí, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hoặc đầu tư nhiều hơn vào công nghệ kỹ thuật số. Nokia đã thay đổi hoạt động kinh doanh rất nhiều lần trong 150 năm lịch sử của doanh nghiệp, khởi nguồn từ một nhà máy giấy tại Phần Lan năm 1865 rồi sau đó chuyển qua rất nhiều ngành công nghiệp khác. Họ không dừng lại ở lĩnh vực sản xuất điện thoại và thiết bị mạng cho đến những năm 1980 khi mà công nghệ di động bắt đầu vươn xa.

Chi tiết

Khi nói đến chuyện phúc lợi dành cho nhân viên, Google từ lâu nay vẫn được xem là "tốt nhất trong nhóm tốt nhất". Tuy nhiên, ngày càng có thêm nhiều công ty đã nâng cao phúc lợi của họ nhằm thu hút các tài năng hàng đầu.

Thế hệ Y mới bước vào lực lượng lao động ngày nay đang được chào mời những phúc lợi chưa từng được nghe tới nhiều năm trước đây, chẳng hạn như bảo hiểm dành cho thú cưng và được nghỉ hưởng lương để làm những công việc tình nguyện.

Chi tiết

Các cuộc họp tại Amazon được tỷ phú Jeff Bezos miêu tả một cách khá hà khắc, đó là không có thuyết trình bằng Power Point, tất cả phải giữ im lặng và không ai nói gì trong 30 phút. Đó là luật. CEO của Amazon, người giàu nhất thế giới Jeff Bezos từng tiết lộ khá nhiều câu chuyện về những luật lệ kì quặc nhưng đều có nguyên do của nó tại Amazon. Một trong những điều thú vị được ông tiết lộ gần đây chính là luật 30 phút im lặng trong mỗi cuộc họp tại Amazon, kể cả với những cuộc họp trực tiếp hay họp online qua mạng.

Chi tiết

Tỷ lệ chọi vào Tesla cao hơn bất kỳ trường đại học nào và ngoài chuyên môn, ứng viên còn phải có 3 phẩm chất như "anh hùng". Năm ngoái, Tesla đã nhận được gần 500.000 đơn ứng tuyển chỉ với 2.500 vị trí. Điều đó có nghĩa là cơ hội được nhận vào làm ở công ty chỉ là 0,5%. Để dễ hình dung, CNBC xác nhận rằng, tỷ lệ chọi này cao hơn bất kỳ trường đại học danh giá nào trên thế giới. Mặc dù ngập trong các đơn ứng tuyển nhưng bộ phận nhân sự của Tesla rất cần mẫn đọc từng đơn gửi đến.

Chi tiết

Digi Chuxing, Mobile Technology đứng đầu danh sách những startup được rót vốn nhiều nhất trong hai năm qua tại Trung Quốc, theo thống kê của Tech in Asia.

Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Trung Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là ở mảng công nghệ. Với môi trường phát triển thuận lợi, nhiều startup nhỏ ở quốc gia này đang tăng trưởng nhanh chóng và có thể nhận được số vốn "khủng" trong thời gian ngắn.

 

Chi tiết

Suốt một thời gian dài, mô hình kinh doanh của Silicon Valley được ca ngợi là giải pháp thay thế vô cùng hiệu quả cho cách thức hoạt động nặng nề của các tập đoàn lớn tại Mỹ. Nhiều người mong đợi các công ty công nghệ thế hệ mới sẽ khiến các tập đoàn già cỗi thay đổi cách làm việc cổ hủ của mình. Ngày nay, số lượng công ty khởi nghiệp trị giá trên 1 tỷ USD (kỳ lân-unicorn) là một con số gây kinh ngạc. Fortune tính toán rằng có hơn 170 "unicorn" như vậy. Trong năm 2015, trung bình mỗi tuần có một "con" được sinh ra. Quay về năm 2009, thời điểm đó chỉ có 4 công ty như thế.

Chi tiết

Yêu ghét ra sao, Microsoft vẫn là cái tên đáng nhớ nhất, đã gắn với cả một bầu trời kỷ niệm của những tín đồ công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Trong những năm vừa qua, cái tên ấy đã làm được một điều gần như bất khả thi trong thế giới hi-tech: hồi sinh mạnh mẽ từ cảnh "vật vờ". Các tín đồ hi-tech đầu tiên chắc hẳn vẫn còn nhớ, thời đại máy tính thực sự lên ngôi tại Việt Nam là vào khoảng nửa cuối thập niên 1990 đến những năm đầu của thập niên 2000. Lúc đó, máy tính phần nhiều vẫn là một thứ xa xỉ, Internet là một thứ xa xỉ và... chậm chạp.

Chi tiết

Vào ngày lễ kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi, Panasonic cũng khoác lên mình chiếc áo mới. Cách đây khoảng 100 năm, Nhật Bản chứng kiến sự ra đời của hàng loạt các công ty mới chủ yếu trong ngành sản xuất được các doanh nhân thành lập nhằm tận dụng lợi thế xuất khẩu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất. Ngày 7/3/1918, ông Konosuke Matsushita lập ra Panasonic tại một căn nhà cho thuê ở Osaka, cùng với vợ và em rể. Từ một nhà cung cấp đui bóng đèn, Panasonic đã trở thành đế chế thiết bị gia đình được cả thế giới biết đến.

Chi tiết

Không chỉ vươn lên giữ vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, Vinamilk còn giữ luôn vị trí số 1 của Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017 do mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường INTAGE khảo sát. Bước sang năm thứ 5, Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là một nguồn thông tin uy tín về những xu hướng nhân sự.

Chi tiết

Meituan Dianping, start-up về đánh giá và giao hàng đồ ăn của Trung Quốc, đang tính IPO tại Hồng Kông... Meituan Dianping, công ty khởi nghiệp (start-up) về đánh giá và giao hàng đồ ăn của Trung Quốc, đang bàn về kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hồng Kông trong năm nay - nguồn thạo tin tiết lộ với Bloomberg. Nguồn tin nói rằng Meituan Dianping đang cân nhắc mức định giá ít nhất 60 tỷ USD và cũng tính niêm yết cổ phiếu cả ở thị trường chứng khoán đại lục nếu điều kiện cho phép.

Chi tiết

Tại sao khách hàng lại chọn và trung thành với một số thương hiệu, trong khi ức chế khi làm việc với những công ty khác? Câu trả lời chính là trải nghiệm khách hàng mà doanh nghiệp tạo ra.Trải nghiệm khách hàng là giá trị mà khách hàng cảm nhận được và nó liên quan đến tất cả mọi người trong doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không thực sự hiểu rõ và xây dựng cái cốt lõi thì trải nghiệm khách hàng sẽ chỉ ở dạng xoàng.

Chi tiết

Với 160.000 công nhân, tương đương dân số của một huyện, cuộc sống bên trong nhà máy Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh không khác một xã hội thu nhỏ. Samsung Việt Nam mới đây đã đầu tư 47 triệu USD nâng cấp hệ thống ký túc xá cho công nhân, đây là nơi ở, sinh hoạt, giải trí của những công nhân còn độc thân. Tuy nhiên, với số lượng công nhân quá lớn, ký túc xá cũng chỉ đáp ứng nhu cầu một phần nhỏ của người lao động

Chi tiết

Những thương hiệu startup mạnh nhất hiện nay không chỉ làm công việc tiếp thị mà còn thể hiện văn hóa công ty và thương hiệu trong mọi thứ mà họ làm. Khám phá văn phòng của Airbnb, Startup Bike đã chỉ ra những ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu mà bất cứ công ty khởi nghiệp nào cũng có thể tham khảo và vận dụng.Bất cứ ai thăm văn phòng hay thậm chí là góc làm việc của doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận một trải nghiệm thương hiệu, có thể đơn giản là một chiếc đèn bàn độc đáo hay một bức tường rực rỡ.

Chi tiết
Các tin khác :
7 bước cơ bản của "Nghệ thuật làm đồng nghiệp tốt"
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018
Điều thú vị tại văn phòng agency Hudson New York
Đâu là bí quyết sinh tồn của Tiki?
7 bài học cuộc sống từ Walt Disney
"Đấu trường đẫm máu" Amazon: Nơi bạn sẽ bị đuổi việc khi chăm bố mẹ ốm, con nhỏ hay bản thân lâm trọng bệnh, ai cũng trực chờ "triệt hạ" đồng nghiệp
Ông Nguyễn Đức Tài kể lại cách Thế giới Di động ‘hòa tan’ văn hóa Trần Anh, nhìn từ việc bán một mẫu tivi tồn kho
NatSteel – Vua thép Singapore: 2% doanh thu để tái đầu tư phát triển nhân sự, cho newbie được định hướng công ty
Văn hóa Tencent giống như "tử cung" của cá mập mẹ
Văn hóa "tôn trọng sự khác biệt" ở FPT
Văn hóa "Chơi đẹp" của DXC: Không câu người đối thủ, nhân viên được "bay nhảy" nhiều nước, giữ chân nhân tài bằng "Sếp"
Công thức bí mật xây văn hóa doanh nghiệp của CEO Suntory Pepsico
Đột nhập văn phòng làm việc được yêu thích nhất thế giới của Facebook
Uber – Từ Giấc mơ khởi nghiệp Mỹ trở thành Ác mộng văn hóa công ty của thế giới
Chuyện ở Thiên Minh: Bảo vệ, lái xe hay lễ tân đều bình đẳng với CEO
Giải mã dấu ấn của những thương hiệu Nhật
Khi người tiêu dùng “nhìn thấu” thương hiệu
Lợi nhuận của Facebook sẽ giảm do đầu tư quá lớn vào an ninh mạng
Quán cà phê, máy hát karaoke, phòng trò chơi: Đây chính xác là "công ty nhà người ta" bao người mơ ước
Chủ thương hiệu kim chi Ông Kim’s: CJ tán tỉnh 5 năm chúng tôi mới quyết gả con gái, để nuôi đứa thứ hai thông minh, nhanh nhẹn hơn
 
 

 

 

 



 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.