English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Những doanh nghiệp dẫn đầu Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2016 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 8/4 tại Hà Nội...Với nỗ lực cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế, nhiều năm qua, Vietinbank liên tục đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đồng thời tiếp tục khẳng định là ngân hàng số 1 về khách hàng doanh nghiệp và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ, đưa VietinBank trở thành thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ.

Chi tiết

Cuối năm 2016, Biti’s trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn đa quốc gia Disney tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với hãng trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam nắm bản quyền và được phép sử dụng hình ảnh của Disney vào sản xuất sau khi vượt qua hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của Disney toàn cầu. Lãnh đạo Biti’s cho biết, việc hợp tác cùng với Disney cho thấy tham vọng của công ty là tạo ra những sản phẩm phục vụ thị trường trong nước nhưng đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực về thiết kế và chất lượng quốc tế. Bộ sưu tập đầu tiên của Biti’s mang tên “Frozen - Nữ hoàng băng giá” được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi danh toàn cầu với hai nhân vật chính Elsa và Anna.

Chi tiết

Tổng giám đốc Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định, công ty này hoan nghênh những ý tưởng khởi nghiệp về ứng dụng gọi xe ở Việt Nam. Tại Việt Nam, không chỉ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ ngoại khác là Grab, chưa đầy hai năm trở lại đây, Uber bắt đầu chứng kiến sự ra đời của các ứng dụng gọi xe “bản địa”. Một vài ví dụ có thể kể đến như: Vivu (trước đây là FaceCar), Gọi xe (Go-ixe), 123Xe, Taxi 57 (Thành Công App)… Đó là chưa kể ứng dụng gọi xe của các hãng taxi truyền thống. Ngoài các ứng dụng do doanh nghiệp đầu tư, một số sản phẩm chính là các dự án khởi nghiệp của người Việt. Vivu và Gọi xe là 2 cái tên điển hình, với tuyên bố đang có tốc độ tăng trưởng khá tốt từ người trong cu Chi tiết

Rolex dẫn đầu danh sách của Reputation Institute năm nay, theo sau là Lego, Walt Disney và Canon. Reputation Institute chấm điểm và xếp hạng các công ty hằng năm, dựa trên nhận thức của người dân về thành công của họ. 7 tiêu chí được đánh giá là sản phẩm - dịch vụ, khả năng đột phá, môi trường làm việc, quản trị, quyền công dân, lãnh đạo và hoạt động. 2016 là một năm khá tốt với hãng trang phục thể thao Đức, với lợi nhuận hơn 1 tỷ USD - vượt dự báo. Adidas hợp tác với nhiều người nổi tiếng như Kanye West, Pharrell và Rita Ora để quảng bá thương hiệu.

Chi tiết

Là công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính các hóa chất chuyên dụng, AkzoNobel lấy yếu tố bền vững làm giá trị cốt lõi, hiển hiện trong mọi hoạt động xã hội và kinh doanh của mình nhằm củng cố vị trí tiên phong trên thị trường. Ra đời vào năm 1646, AkzoNobel sở hữu bề dày hơn 350 năm hình thành và phát triển, cùng với lượng thành quả nghiên cứu vĩ đại qua nhiều thế kỉ, đặc biệt là từ nhà sáng lập - nhà khoa học thiên tài Alfred Nobel. Tại Việt Nam, AkzoNobel đã có được một chặng đường phát triển đáng tự hào khi nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần không hề nhỏ trên thị trường với nhiều thương hiệu đạt độ nhận diện cao, nổi bật trong số đó là Dulux và Maxilite. Chi tiết

Chưa năm nào Đường Quảng Ngãi đặt kế hoạch lợi nhuận quá ... 200 tỷ đồng trong khi thực tế mỗi năm đều lãi trên dưới nghìn tỷ. Lý do của việc "nói 2, làm 10" này khiến nhiều người thực sự ngỡ ngàng. Nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán vẫn chê CTCP Tập đoàn Hòa Phát vì luôn đặt kế hoạch kinh doanh thấp hơn khả năng thực tế có thể đạt được. Thế nhưng một đại gia trong ngành thực phẩm – CTCP Đường Quảng Ngãi (mã QNS) mới thực sự là “đệ nhất thận trọng” trong việc đặt kế hoạch kinh doanh.

Chi tiết

Thương hiệu thức ăn nhanh cho biết đang lên kế hoạch để tất cả các nhà hàng trong hệ thống tại Bắc Mỹ sẽ hoàn toàn ngừng sử dụng gà bị ngược đãi vào 2024. Restaurant Brands International - chủ sở hữu thương hiệu Burger King cho biết tất cả các nhà hàng trong chuỗi thức ăn nhanh này sẽ chỉ mua gà từ các trang trại đạt tiêu chuẩn, được công nhận bởi tổ chức phúc lợi động vật Global Animal Partnership (GAP) vào 2024. Công ty này sẽ thuê một bên thứ ba để giám sát sự tuân thủ của các trang trại.

Chi tiết

Tại Việt Nam, tình trạng thiếu nước sạch luôn là một vấn đề lớn và gây ảnh hưởng đến ít nhất 1 triệu người mỗi năm. Nhằm góp phần cải thiện thực trạng này, trong suốt 10 năm qua, Coca-Cola đã không ngừng nỗ lực bảo tồn, đem đến nguồn nước sạch cho cộng đồng thông qua nhiều chương trình hợp tác cùng các cơ quan chính quyền địa phương và tổ chức phi chính phủ.

Chi tiết

Theo Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Viettel của người Việt hiện có giá trị thương hiệu đạt 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016. Mới đây, Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017. Ba trong số các nhà mạng lớn nhất Việt Nam đã vinh dự lọt top này, lần lượt là những cái tên quen thuộc: Viettel, VinaPhone và MobiFone.

Chi tiết

Lego đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh nhất thế giới năm nay, theo một khảo sát bởi đơn vị tư vấn định giá doanh nghiệp Brand Finance. Theo Business Insider, cuộc khảo sát xếp hạng thương hiệu này được tính toán dựa trên giá trị tài chính và sức ảnh hưởng của các thương hiệu. Có tới sáu trong tổng số mười thương hiệu mạnh nhất hiện nay thuộc về các công ty công nghệ. Trong đó, Google đã vượt qua vị trí đầu bảng của Apple năm ngoái để vươn lên dẫn đầu trong giới công nghệ năm nay.

Chi tiết

Năm 2015, Ricons đạt doanh thu 2.825 tỉ đồng, tăng 78%. Lợi nhuận sau thuế đạt 81 tỉ đồng, tăng 97% so với năm 2014. Thị trường xây dựng Việt Nam không hiếm những tên tuổi tầm cỡ. Nhưng ít ai biết rằng với nền móng hình thành vững chắc và bước phát triển thần tốc trong những năm qua, có một thương hiệu được dự báo sẽ sớm trở thành “ngôi sao mới” trong ngành xây dựng. Đó là Ricons, công ty thành viên của Coteccons Group, một trong những tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Chi tiết

Tại cuộc tọa đàm “Giải pháp đảm bảo chất lượng cho thực phẩm sạch trong cuộc chiến với thực phẩm bẩn” do báo BizLIVE kết hợp Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức ngày 24/2, bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết: "Tất cả hàng chúng tôi sản xuất đều kiểm soát theo tiêu chuẩn, quy trình quốc tế, truy xuất được nguồn gốc. Đây không chỉ là đáp ứng các tiêu chuẩn thực phẩm an toàn, mà còn là đạo đức kinh doanh nữa. Chúng tôi làm ra sản phẩm cho chính con cái chúng tôi dùng, nên không thể cẩu thả được”.

Chi tiết

Như phần lớn khách hàng nào bước ra khỏi siêu thị AEON trong đại siêu thị AEON Mall Long Biên, chị Vân nở nụ cười hài lòng và tấm tắc khen phong cách lịch sự của người Nhật. Thậm chí ông Vũ Vinh Phú, chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội có lần còn thốt lên "Đi AEON, quên chìa khóa nhân viên ân cần mang trả, còn vào siêu thị Việt Nam cả ngày không được một lời chào tử tế". Một điều khiến chị Vân ấn tượng là tại AEON không bắt khách hàng niêm phong túi xách hay ba lô như siêu thị khác chị từng đến. AEON ngốc vậy sao? Họ không sợ khách hàng "bỏ nhầm đồ" rồi quên thanh toán sao?

Chi tiết

Thông tin tích cực về Nokia 6 đã phần nào chứng minh rằng sức hút của "cựu vương" vẫn còn đó. Thế nhưng với một thị trường smartphone đang ngày càng khốc liệt. Cơ hội nào dành cho Nokia trong lần trở lại này?

Tuy chỉ mới quay trở lại, nhưng với 420 ngàn người đăng ký mua Nokia 6, chúng ta có thể thấy được người dùng vẫn đánh giá cao Nokia. Và bản thân nhà sản xuất này rất biết người biết ta

Chi tiết

Trong báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1 năm tài khoá 2017 (Q1-2017), Apple cho biết đã bán ra 78,29 triệu điện thoại iPhone tính đến hết 31-1-2017, tăng 4% so với 74,78 triệu của cùng kỳ năm 2016. Một kỷ lục mới về doanh số của điện thoại thông minh iPhone kể từ khi ra đời năm 2007. Năm 2007, iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt, khuấy đảo và trở thành mẫu smartphone dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh cho đến nay. Doanh số bán ra của iPhone liên tục "nhảy cóc" từ 40 triệu trong năm 2010 lên 230 triệu vào năm 2015.

Chi tiết

Bí quyết thành công của Nike là phải quyết đoán và linh hoạt, phải “Just do it” (làm ngay đi) như khẩu hiệu quảng cáo và tiếp thị của Nike Trong thế giới thương hiệu, Nike vốn sinh sau đẻ muộn nhưng rồi nhanh chóng trở thành kỳ phùng địch thủ với thương hiệu cây đa cây đề. Rõ là hậu sinh mà khiến các tiền bối phải kiềng nể, xuất phát sau mà rồi lại có lúc dẫn đầu.

Chi tiết

Bóng đá hay phi bóng đá. Trong sân cỏ hay ngoài sân cỏ. Trước trận đấu hay sau trận đấu. Tất cả những gì liên quan đến United đều mang một mẫu số chung: quyết liệt, cá tính và cống hiến đến cùng. Không phải một trận đấu mà tất cả mọi trận đấu. Không phải một mùa giải mà tất cả các mùa giải. Theo thời gian họ đã hình thành nên một "phong cách Man United"... Đó là những dòng đúc rút đầy cảm xúc về thương hiệu Manchester United trong trận đấu cuối cùng của năm 2016 vừa mới khép lại của ông Nguyễn Đức Sơn (CEO của Công ty RMA). Mời quý độc giả đón đọc toàn bộ bài viết này.

Chi tiết

Kể từ cuối năm 2015, công ty đầu tư Alaska Investimentos của Barros đã xác định sẽ nắm giữ nhiều nhất cổ phiếu của hãng bán lẻ này – một động thái được coi là điên rồ trong bối cảnh quốc gia này đang mắc kẹt ở điểm đáy của cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất thế kỷ. Tuy nhiên, kể từ khi chạm đáy thấp lịch sử khoảng 1 năm trước, cổ phiếu này đã tăng hơn 1.000%, đưa nó trở thành cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất tại Brazil. Quỹ Black Master của Alaska mà Barros cùng 2 người khác quản lý cũng trở thành Á quân trong số 569 quỹ đầu tư tập trung vào thị trường chứng khoán Brazil....

Chi tiết
Các tin khác :
LG tái cơ cấu và sáp nhập các mảng kinh doanh, tập trung vào màn hình OLED để cung cấp cho iPhone 8
Google ra mắt công ty Waymo, chuẩn bị trình làng dịch vụ cho thuê xe tự lái vào cuối năm sau
Từ 1937 tới 2016, hoạt hình Disney đã thay đổi như thế nào?
Cùng 1 sự kiện nhưng cách nhau 12 năm cho thấy Vinamilk đã "bùng nổ" như thế nào
Tổ chức đầu tư bí ẩn nhất thế giới:
Heineken Việt Nam muốn nâng công suất lên gấp 12 lần hiện tại
Cứ 1 giờ có 8 doanh nghiệp rút khỏi thị trường
Superfoods - Công ty sở hữu chuỗi Highlands Coffee & Phở 24 là ai?
Trường đại học... không giảng viên
Đường đường là cường quốc lớn thứ 3 thế giới, vì sao Nhật Bản nói không với khởi nghiệp?
Cổ phiếu Faros: Gã khổng lồ có đôi chân đất sét?
Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người, ngay cả lúc nguy khốn nhất
Grab đang bày ra một thế trận hoàn hảo ở ĐNÁ, tuyên bố sẽ chiếm vị trí số 1 của Uber
Tiệm đồ uống tử tế theo mô hình Nhật Bản ở thủ đô
Chuyện nước ngập và văn hóa CEO Nhật
Đúng 15 năm trước, Apple đã tạo ra một "huyền thoại"
Ngã rẽ của Vinamit
Chaebols - Những trụ cột công nghệ, kinh tế, chính trị và xã hội của Hàn Quốc
Từ Zero đến Zara
Volkswagen sẽ làm gì để chinh phục thị trường Việt Nam?
 
 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.