English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Tại Việt Nam, tình trạng thiếu nước sạch luôn là một vấn đề lớn và gây ảnh hưởng đến ít nhất 1 triệu người mỗi năm. Nhằm góp phần cải thiện thực trạng này, trong suốt 10 năm qua, Coca-Cola đã không ngừng nỗ lực bảo tồn, đem đến nguồn nước sạch cho cộng đồng thông qua nhiều chương trình hợp tác cùng các cơ quan chính quyền địa phương và tổ chức phi chính phủ.

Chi tiết

Theo Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Viettel của người Việt hiện có giá trị thương hiệu đạt 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016. Mới đây, Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017. Ba trong số các nhà mạng lớn nhất Việt Nam đã vinh dự lọt top này, lần lượt là những cái tên quen thuộc: Viettel, VinaPhone và MobiFone.

Chi tiết

Lego đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh nhất thế giới năm nay, theo một khảo sát bởi đơn vị tư vấn định giá doanh nghiệp Brand Finance. Theo Business Insider, cuộc khảo sát xếp hạng thương hiệu này được tính toán dựa trên giá trị tài chính và sức ảnh hưởng của các thương hiệu. Có tới sáu trong tổng số mười thương hiệu mạnh nhất hiện nay thuộc về các công ty công nghệ. Trong đó, Google đã vượt qua vị trí đầu bảng của Apple năm ngoái để vươn lên dẫn đầu trong giới công nghệ năm nay.

Chi tiết

Năm 2015, Ricons đạt doanh thu 2.825 tỉ đồng, tăng 78%. Lợi nhuận sau thuế đạt 81 tỉ đồng, tăng 97% so với năm 2014. Thị trường xây dựng Việt Nam không hiếm những tên tuổi tầm cỡ. Nhưng ít ai biết rằng với nền móng hình thành vững chắc và bước phát triển thần tốc trong những năm qua, có một thương hiệu được dự báo sẽ sớm trở thành “ngôi sao mới” trong ngành xây dựng. Đó là Ricons, công ty thành viên của Coteccons Group, một trong những tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Chi tiết

Tại cuộc tọa đàm “Giải pháp đảm bảo chất lượng cho thực phẩm sạch trong cuộc chiến với thực phẩm bẩn” do báo BizLIVE kết hợp Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức ngày 24/2, bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết: "Tất cả hàng chúng tôi sản xuất đều kiểm soát theo tiêu chuẩn, quy trình quốc tế, truy xuất được nguồn gốc. Đây không chỉ là đáp ứng các tiêu chuẩn thực phẩm an toàn, mà còn là đạo đức kinh doanh nữa. Chúng tôi làm ra sản phẩm cho chính con cái chúng tôi dùng, nên không thể cẩu thả được”.

Chi tiết

Như phần lớn khách hàng nào bước ra khỏi siêu thị AEON trong đại siêu thị AEON Mall Long Biên, chị Vân nở nụ cười hài lòng và tấm tắc khen phong cách lịch sự của người Nhật. Thậm chí ông Vũ Vinh Phú, chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội có lần còn thốt lên "Đi AEON, quên chìa khóa nhân viên ân cần mang trả, còn vào siêu thị Việt Nam cả ngày không được một lời chào tử tế". Một điều khiến chị Vân ấn tượng là tại AEON không bắt khách hàng niêm phong túi xách hay ba lô như siêu thị khác chị từng đến. AEON ngốc vậy sao? Họ không sợ khách hàng "bỏ nhầm đồ" rồi quên thanh toán sao?

Chi tiết

Thông tin tích cực về Nokia 6 đã phần nào chứng minh rằng sức hút của "cựu vương" vẫn còn đó. Thế nhưng với một thị trường smartphone đang ngày càng khốc liệt. Cơ hội nào dành cho Nokia trong lần trở lại này?

Tuy chỉ mới quay trở lại, nhưng với 420 ngàn người đăng ký mua Nokia 6, chúng ta có thể thấy được người dùng vẫn đánh giá cao Nokia. Và bản thân nhà sản xuất này rất biết người biết ta

Chi tiết

Trong báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1 năm tài khoá 2017 (Q1-2017), Apple cho biết đã bán ra 78,29 triệu điện thoại iPhone tính đến hết 31-1-2017, tăng 4% so với 74,78 triệu của cùng kỳ năm 2016. Một kỷ lục mới về doanh số của điện thoại thông minh iPhone kể từ khi ra đời năm 2007. Năm 2007, iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt, khuấy đảo và trở thành mẫu smartphone dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh cho đến nay. Doanh số bán ra của iPhone liên tục "nhảy cóc" từ 40 triệu trong năm 2010 lên 230 triệu vào năm 2015.

Chi tiết

Bí quyết thành công của Nike là phải quyết đoán và linh hoạt, phải “Just do it” (làm ngay đi) như khẩu hiệu quảng cáo và tiếp thị của Nike Trong thế giới thương hiệu, Nike vốn sinh sau đẻ muộn nhưng rồi nhanh chóng trở thành kỳ phùng địch thủ với thương hiệu cây đa cây đề. Rõ là hậu sinh mà khiến các tiền bối phải kiềng nể, xuất phát sau mà rồi lại có lúc dẫn đầu.

Chi tiết

Bóng đá hay phi bóng đá. Trong sân cỏ hay ngoài sân cỏ. Trước trận đấu hay sau trận đấu. Tất cả những gì liên quan đến United đều mang một mẫu số chung: quyết liệt, cá tính và cống hiến đến cùng. Không phải một trận đấu mà tất cả mọi trận đấu. Không phải một mùa giải mà tất cả các mùa giải. Theo thời gian họ đã hình thành nên một "phong cách Man United"... Đó là những dòng đúc rút đầy cảm xúc về thương hiệu Manchester United trong trận đấu cuối cùng của năm 2016 vừa mới khép lại của ông Nguyễn Đức Sơn (CEO của Công ty RMA). Mời quý độc giả đón đọc toàn bộ bài viết này.

Chi tiết

Kể từ cuối năm 2015, công ty đầu tư Alaska Investimentos của Barros đã xác định sẽ nắm giữ nhiều nhất cổ phiếu của hãng bán lẻ này – một động thái được coi là điên rồ trong bối cảnh quốc gia này đang mắc kẹt ở điểm đáy của cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất thế kỷ. Tuy nhiên, kể từ khi chạm đáy thấp lịch sử khoảng 1 năm trước, cổ phiếu này đã tăng hơn 1.000%, đưa nó trở thành cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất tại Brazil. Quỹ Black Master của Alaska mà Barros cùng 2 người khác quản lý cũng trở thành Á quân trong số 569 quỹ đầu tư tập trung vào thị trường chứng khoán Brazil....

Chi tiết

LG đang có kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp và sáp nhập một số mảng kinh doanh của mình. Theo đó, mảng kinh doanh màn hình hiển thị sẽ có thay đổi lớn để chuẩn bị cho công nghệ OLED. LG sẽ cắt giảm một số đơn vị để tập trung toàn bộ nguồn lực vào màn hình OLED trong tương lai. Theo nguồn tin giấu tên của Business Korea, LG sẽ sáp nhập các mảng kinh doanh hiện tại là TV, màn hình OLED, công nghệ thông tin, điện thoại di động. Sau khi sáp nhập, sẽ chỉ còn 3 mảng kinh doanh chính là TV, điện thoại di động và IT....

Chi tiết

Alphabet, công ty mẹ của Google, vừa qua đã trình làng một nhánh công ty mới với tên Waymo. Nó có nhiệm vụ thương mại hoá công nghệ xe tự lái đã phát triển trong 7 năm qua của Google. John Krafcik, CEO của công ty mới này, mô tả Waymo là một công ty "với nhiệm vụ phát triển một phương tiện giao thông an toàn và dễ dàng cho tất cả mọi người". "Các bạn có thể thấy sự ra đời của Waymo là một sự tin chắc ràng chúng tôi có thể mang công nghệ xe tự lái đến cho mọi người. Chúng tôi đang rất sẵn sàng và đây là lúc để cho thế giới biết được điều đó", Krafcik chia sẻ...

Chi tiết

Thành công của Walt Disney được đánh giấu bằng những bộ phim có tên tuổi như: Người đẹp và quái vật (1991), Aladdin (1992), Lion King (1994), Hercules (1997). Cho tới nay, màu sắc tươi mới, hiện đại là những gì mà Walt Disney mang đến cho khán giả, đồng thời mở ra một chương mới cho công nghệ sản xuất phim hoạt hình. Nhiều đề tài mới, hiện đại hơn cũng được Walt Disney khai thác phát triển. Minh chứng là Tangled (2010), Frozen (2013) thành công rực rỡ và nhận được nhiều giải thưởng cao quý....

Chi tiết

Tháng 2/2005, hơn một năm sau khi Vinamilk tiến hành cổ phần hóa, nhà nước tiến hành giảm bớt tỷ lệ sở hữu tại công ty sữa này thông qua việc đấu giá công khai 1,82 triệu cổ phiếu (mệnh giá khi đó là 100.000 đồng/cp – tương ứng 18,2 triệu cổ phiếu quy đổi về mệnh giá 10.000 đồng/cp). Một nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã chi ra 572 tỷ đồng để mua toàn bộ số cổ phiếu trên – tương ứng 11,4% cổ phần của Vinamilk – với giá trúng bình quân đạt 31.400 đồng (quy đổi về mệnh giá 10.000 đồng)....

Chi tiết

Trên thị trường phố Wall, quỹ đầu tư Renaissance Technologies’ Medallion Fund là một trong những quỹ có lợi nhuận cũng như bí ẩn nhất. Quỹ này đã có tỷ suất lợi nhuận bình quân thường niên ít nhất là 27,3% kể từ năm 2000. Điều đặc biệt của quỹ đầu tư này là hầu như toàn bộ khoảng 300 nhân viên đều là những nhà toán học hay khoa học, trong đó có đến 90 người có bằng tiến sĩ. Một điều nữa khiến nhiều nhà đầu tư tò mò về quỹ Renaissance là họ hiếm khi tiết lộ thông tin với báo giới và những nhân viên được lệnh cấm thảo luận về hệ thống làm việc tối mật trong công ty...

Chi tiết

Heineken Việt Nam đã có đề xuất nâng công suất từ 50 triệu lít lên 610 triệu lít mỗi năm của Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Vũng Tàu. Bộ Công thương cho biết, việc nâng công suất này được căn cứ vào Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035. Trong đó, Nhà máy bia Heineken Việt Nam đã được xác định trong Quy hoạch được Bộ Công Thuơng phê duyệt tại Quyết định 3690/QĐ - BCT ngày 12/9/2016. Cũng theo Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025...

Chi tiết

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo tình hình kinh tế - xã hội đến hết tháng 11. Theo đó, trong tháng 11, cả nước có gần 10.000 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký 87.000 tỷ đồng. Tính chung 11 tháng, cả nước có 101.600 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn 797.000 tỷ đồng, tăng 17,1% về số doanh nghiệp và tăng 48,1% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2015. Ngoài ra còn có 24.500 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động từ đầu năm đến nay, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm trước....

Chi tiết
Các tin khác :
Superfoods - Công ty sở hữu chuỗi Highlands Coffee & Phở 24 là ai?
Trường đại học... không giảng viên
Đường đường là cường quốc lớn thứ 3 thế giới, vì sao Nhật Bản nói không với khởi nghiệp?
Cổ phiếu Faros: Gã khổng lồ có đôi chân đất sét?
Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người, ngay cả lúc nguy khốn nhất
Grab đang bày ra một thế trận hoàn hảo ở ĐNÁ, tuyên bố sẽ chiếm vị trí số 1 của Uber
Tiệm đồ uống tử tế theo mô hình Nhật Bản ở thủ đô
Chuyện nước ngập và văn hóa CEO Nhật
Đúng 15 năm trước, Apple đã tạo ra một "huyền thoại"
Ngã rẽ của Vinamit
Chaebols - Những trụ cột công nghệ, kinh tế, chính trị và xã hội của Hàn Quốc
Từ Zero đến Zara
Volkswagen sẽ làm gì để chinh phục thị trường Việt Nam?
Dịch vụ trong nhà hàng trên máy bay khổng lồ
Uber – Hành trình từ số 0 tròn trĩnh đến cột mốc 70 tỷ USD
10 năm trước tưởng như sẽ phá sản, Lego bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ
15 quốc gia, vùng lãnh thổ sáng tạo nhất trên thế giới
Top 10 công ty top đầu Fortune 500 chăm lo sức khỏe cho nhân viên kỹ đến như thế nào
Bên trong Building 87 – khu phức hợp khoa học công nghệ “điên rồ” của Microsoft
Câu chuyện thú vị về "Starbuck của Hàn Quốc"
 
 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.