English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Thành công không chỉ là thành quả, những công ty thành công không chỉ đánh giá kết quả cuối cùng đạt được mà họ cân nhắc toàn bộ quá trình dẫn đến kết quả ấy. Hiệu quả làm việc và những thói quen được hình thành trong quá trình đó mới là thứ quan trọng mà mọi người nên chú ý.

Khi bắt tay vào thành lập một công ty, có vô vàn thứ bạn cần phải chú ý đến. Tích lũy từ những bài học xương máu của các CEO thành công trên thế giới, nếu chuẩn bị vững vàng 4 điều dưới đây, con đường xây dựng công ty của bạn sẽ không bị "vướng" quá nhiều trở ngại hay bất ngờ không mong muốn.

Chi tiết

Hơn 150 năm qua, 4 thế hệ trong dòng tộc Heineken đã gìn giữ bí quyết làm nên hương vị bia tuyệt hảo giúp hãng chinh phục thị trường 192 quốc gia trên toàn thế giới. Đêm 13 tháng 6 năm 1863, Gerard Adrian Heineken, khi đó mới là chàng trai 21 tuổi, viết lá thư cho mẹ mình về dự định mua nhà máy bia Haystack tại Amsterdam (Hà Lan). Hơn nửa năm sau, ngày 15/2/1864, kế hoạch mua nhà máy bia đã thành hiện thực. Gerard Heineken đặt nền móng cho một trong những đế chế bia lớn nhất thế giới. Ngay từ lúc đó, ông đã đề ra một tôn chỉ: Nhãn hiệu của mình phải là loại bia mang hương vị hoàn hảo dành cho “các quý ông”.

Chi tiết

Trong khi nhìn quanh có rất nhiều DN Việt Nam vẫn chưa thoát ‘vòng nguy hiểm’ khi thực hiện tái cấu trúc thì IFS như một bài học cho tầm nhìn xa và nhẫn nại của người Nhật. Là quốc gia đứng thứ 2 về lượng vốn đầu tư trực tiếp ngước ngoài vào Việt Nam, người Nhật trong những năm gần đây không chỉ rót vốn vào các lĩnh vực công nghiệp hay xây dựng mà cũng xuất hiện nhiều hơn những khoản đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp hay chế biến thực phẩm, đồ uống… Điển hình như thương vụ Suntory Holdings Limited - một công ty nước giải khát và nước uống bổ dưỡng toàn cầu có trụ sở tại Nhật Bản đã thiết lập liên doanh chiến lược với Pepsico tại Việt Nam thông qua đầu tư 51% vốn vào liên minh Suntory PepsiCo hồi năm 2012 được công chúng biết đến r Chi tiết

Và bạn chỉ cần 20 phút để cải thiện sức khỏe, năng suất, sức sáng tạo và kết quả công việc.Vì thế, một số công ty đang nỗ lực cải thiện tình trạng thiếu ngủ này bằng cách cho phép nhân viên ngủ trưa và nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Đặc biệt, 2 công ty là Facebook và Google còn có phòng ngủ trưa và khoang phục hồi năng lượng, mỗi nhân viên được phép sử dụng thoải mái những khoang ngủ này và nó làm họ có đủ sức thực hiện mọi công việc khó khăn trong ngày.

Chi tiết

Tên tuổi của ông Đinh Anh Huân không chỉ gắn liền với thành công của Thế Giới Di Động, giaohangnhanh.vn. Ông cũng là người sáng lập và điều hành Công ty Seedcom, rồi làm chủ thương hiệu giày Juno. Ngoài ra, ông còn đầu tư vào nhiều thương hiệu khác như Tiki, Haravan, The Coffee House, Pizza 4P's... Dưới sự điều hành của ông, Juno như được "lột xác" và trở thành cái tên "hot" trong phân khúc giày nữ "made in Vietnam". Đây cũng là thương hiệu rất nhạy bén khi áp dụng công nghệ vào chuỗi sản xuất kinh doanh.

Chi tiết

Các nhà lãnh đạo tài ba tập trung xây dựng văn hóa nhiều như việc họ tập trung vào chiến lược hoạt động, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp là cách giải quyết các vấn đề trong một doanh nghiệp. Chính cách thức giải quyết vấn đề sẽ mang đến thành công, hoặc ngược lại. Vì vậy, đừng mắc sai lầm khi muốn tạo dựng nề nếp văn hóa của doanh nghiệp. Theo Shawn Murphy - Giám đốc điều hành và sáng lập Công ty Switch & Shift chuyên giúp các doanh nghiệp thiết lập mô hình kinh doanh lấy con người làm trung tâm - có 10 sai lầm thường gặp nhất trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, là ......

Chi tiết

Thế Giới Di Động hồi cuối tuần trước lần đầu công khai trên quy mô lớn gần 1.000 người hệ thống quản trị bằng công nghệ của họ. Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, đùa rằng sau hơn 10 năm giấu kín bí kíp, nhà bán lẻ này công khai hệ thống quản trị đã giúp họ vận hành trơn tru hơn 1.500 cửa hàng với 31.000 nhân viên trên toàn quốc, với mục tiêu tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp trẻ. Trong sự kiện, hai trụ cột cao nhất phụ trách công nghệ thông tin của Thế Giới Di Động đã trình bày khá chi tiết cách thức vận hành trên bề nổi lẫn hệ thống phía sau trước gần 1.000 người mua vé tham gia chương trình.

Chi tiết

“Làm sao để email của tôi không vào hộp thư spam?” có lẽ là câu hỏi thường xuyên được hỏi nhất về email marketing. Chuyện vào inbox hay không vào inbox hay vào spam nó không phải đơn thuần bạn muốn là được hay lúc nào cũng có một câu trả lời duy nhất.

Bạn có biết mỗi giây trôi qua tổng cộng có bao nhiêu email được gửi không? Khoảng 2.600.000 được gửi đi mỗi giây, tương đương với 156,000,000 mỗi phút, 9,360,000,000 mỗi giờ và 224,000,000,000 (đọc: hai trăm hai mươi bốn tỷ) mỗi ngày(1).

Chi tiết

Uniqlo, Zara và H&M là thương hiệu thời trang S.P.A được biết đến nhiều nhất trên thế giới. S.P.A (Specialty retailer of Private label Apparel) là công ty sở hữu thương hiệu này sẽ tiến hành tất cả các khâu từ hoạch định, sản xuất, phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ. Chiến lược phát triển của Uniqlo, Zara và H&M theo mỗi hướng khác nhau, đôi khi đối lập nhưng cả 3 đều đạt được thành công. Không theo một công thức được nhiều thương hiệu thời trang thường làm: phân bổ các nhà thiết kế khắp châu lục để tìm ra những thiết kế mới, chọn lọc 6 đến 9 tháng trước khi triển khai sản phẩm, sản xuất và phân phối đến tận tay người tiêu dùng. Tạo lối đi riêng trong chiến lược chinh phục và phát triển chính là bài học thành công Chi tiết

Startup Ấn Độ SERV'D có một mục tiêu đơn giản nhưng đầy tham vọng: "tổ chức lại" lực lượng lao động tự do tại nước này. Cụ thể, họ sẽ mang lĩnh vực tài chính toàn diện (Financial Inclusion: cung cấp dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi cá nhân và tổ chức, đặc biệt đối với người có thu nhập thấp và dễ bị tổn thương) đến hàng triệu người lao động tự do tại Ấn Độ thông qua dịch vụ thanh toán tiền công và hợp đồng lao động điện tử trên thiết bị di động.

Chi tiết

Kisaku Suzuki đã khiến toàn ngành sushi truyền thống tại Nhật bị sốc. Ông đã chấp nhận hy sinh ngành sushi nghệ thuật truyền thống để cứu lấy ngành sản xuất gạo đang ngày một suy yếu.Ông Kisaku Suzuki, nhà sáng chế ra robot làm sushi đầu tiên trên thế giới, trước đây từng làm việc trong nhà máy gói kẹo. Con đường trở thành một trong những người tạo nên cuộc cách mạng cho ngành sushi Nhật mà ông đã đi qua không hề dễ dàng.

Chi tiết

Từng là thương hiệu được lựa chọn của thế hệ 7x, 8x và chìm hẳn sau một thời gian dài, Biti’s sau đó lại được thế hệ 9x và 10x săn lùng như một cơn sốt. Biti’s đã thực sự trở lại. Từ cuối năm 2016 đến nay, kể từ khi MV Lạc Trôi của ca sĩ Sơn Tùng MTP xuất hiện, chưa bao giờ Biti’s được nhắc đến nhiều và từ khóa “Hunter, Biti’s” lại được tìm kiếm nhiều trên Google như thế. Sự nổi tiếng của dòng giày Hunter có thể được xem là một cột mốc đáng nhớ đối với thương hiệu này. Câu chuyện của Biti’s khá giống với câu chuyện thương hiệu Nike một thời. Năm 1983, hãng giày Nike dẫn đầu thị trường giày thế giới với doanh thu hơn 860 triệu USD. Nhưng chỉ sau 1 năm khi thị trường bão hòa, doanh thu đã bị giảm chỉ còn chưa đến 1 triệu Chi tiết

Không giống như H&M hay Zara tạo ra những sản phẩm thời trang sành điệu rồi mang bán với giá cực rẻ, Yanai tin rằng những mặt tốt trong sản phẩm của Uniqlo sẽ không thể được nhìn ra ngay lập tức, cũng giống như đế giày của Christian Louboutin vậy. Công nghệ Uniqlo áp dụng vào quần áo của mình không thể nhìn thấy mà chỉ có thể cảm nhận được khi khách hàng chạm vào chất liệu hay mặc chúng. Trung tâm thương mại Tokyo Midtown mall, Tokyo, một chiều tối thứ 4 mưa phùn. Tadashi Yanai đang rảo bước nhanh qua những cửa hàng, rồi dừng bước tại một quầy bán hamburger.

Chi tiết

“Mỗi phụ phẩm trong quá trình làm ra hạt gạo sinh ra đều có giá trị riêng của nó, giá trị không hề nhỏ, nhưng lại không được quan tâm đúng mức”, ông Phạm Minh Thiện, CEO Cỏ May chia sẻ trước trong buổi nói chuyện nhân chuyến đi giới thiệu sản phẩm tại Thái Lan của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao. Nổi tiếng với hạt gạo trong nhiều năm nay nhưng ông Thiện vẫn trăn trở chuyện nhiều phế phẩm trong quá trình tạo ra sản phẩm này bị bỏ đi. Đó là rơm, là cám gạo, bột gạo… mà như ông nhận định có giá trị lợi nhuận không hề nhỏ nhưng đang không nhận được sự quan tâm đúng mức. Do đó từ nhiều năm nay, Cỏ May đã tìm cách nghiên cứu, tận dụng những thứ vốn bị coi là dư thừa này.

Chi tiết

Với rất nhiều vị khác nhau, kẹo Kit Kat ở Nhật Bản đã trở thành sản phẩm ưa thích của khách du lịch khi đến với quốc gia này. Wasabi, trà xanh, rượu gạo không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm tại Nhật Bản mà chúng còn là những hương vị khác nhau của kẹo Kit Kat. Dù loại kẹo này đã xuất hiện tại Nhật Bản trong hơn 4 thập kỷ nhưng những phiên bản mới mẻ của chúng gồm bánh custard tới vị gừng đã khiến quốc gia này trở thành điểm đến lý tưởng để lựa chọn mua những phiên bản khác nhau của chúng. Kit Kat nổi tiếng với khách du lịch tại Nhật Bản đến mức Nestle đang phải xây dựng thêm một nhà máy sản xuất kẹo mới, lần đầu tiên trong 26 năm để đáp ứng nhu cầu.

Chi tiết

Ngay khi Kristen Tomlan mở cửa hàng bánh mì ngọt Do, cô đã choáng váng chính bởi sự chuẩn bị thiếu chu toàn của mình - đó thực sự là thời điểm khó khăn.

Tôi đã sẵn sàng mở cửa tiệm kinh doanh bánh ngọt đầu tay sau hơn 2 năm bán trực tuyến trên mạng cho những người sành ăn. Tôi biết việc bán lẻ sẽ có chút ít khác biệt nhưng tôi rất vui khi được tự mình trải nghiệm nó.

Chi tiết

Làm việc trong những môi trường cạnh tranh, các công ty lớn như Google hay Microsoft... thế nhưng có rất nhiều nhân viên đi làm như đi chơi, đến văn phòng hiếm khi làm việc.Ở thung lũng Silicon, có nhiều kỹ sư công nghệ được trả lương cao mà không phải làm việc nhiều, họ chỉ ngồi chơi và chờ đến lúc nhận lợi tức khủng từ lượng cổ phiếu mình nắm giữ.Khi đã ở vào trạng thái này, họ có thể dành thời gian đến dự các buổi hội thảo về công nghệ, gặp gỡ bạn bè hoặc lập kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp. Cuộc sống của họ hoàn toàn khác với thực tế của nhiều người trong ngành công nghệ: giờ làm việc kéo dài và áp lực lớn.

Chi tiết

Sau hơn 3 thập kỷ ra mắt, đến nay, Virgin Atlantic do tỷ phú Richard Branson sáng lập đã là hãng bay lớn thứ nhì tại Anh. “Tuy nhiên, mọi việc không phải lúc nào cũng dễ dàng”, ông cho biết trong một bức thư gửi nhân viên. Câu chuyện nổi tiếng nhất về Virgin Atlantic là vào thập niên 90, khi hãng bay đang cố định vị bản thân, British Airways lại có chiến dịch cạnh tranh “không lành mạnh”. “Khi ấy, đội bay của chúng tôi có 4 chiếc, và họ đã làm mọi việc để đánh bật chúng tôi”, Branson nhớ lại trong một chương trình radio, “Họ có một nhóm chuyên đột nhập trái phép vào hệ thống máy tính của chúng tôi, giả làm nhân viên Virgin gọi điện cho c Chi tiết

Các tin khác :
Từ nhân viên giao hàng đến người giàu thứ 5 Trung Quốc
Những bí ẩn bên trong trụ sở Snapchat
Những thói quen giúp Sheryl Sandberg làm việc ít, năng suất cao
Quá trình "tiến hóa" của xe đạp
5 chiến lược quản lý nhân sự “nội bộ” của Google
Bạn thích truyền thông? Đây là cơ hội để đến Milan đưa tin về Tuần lễ thời trang hot nhất thế giới
Walt Disney: Thành công sau nhiều lần phá sản
Gia đình Chirathivat: Thế lực 90 năm vùng vẫy ngành bán lẻ Thái Lan
Apple, Google, Facebook lưu trữ dữ liệu ở đâu?
Tham vọng phủ Wi-Fi toàn cầu của Facebook và Google
Samsung công bố lợi nhuận cao kỷ lục
Seedcom thận trọng gieo giống
Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk trồng hơn 110.000 cây xanh tại Bà Rịa Vũng Tàu
Central Group tiếp tục lấn sân sang mảng văn phòng phẩm ở Việt Nam
Ở Agency toàn cầu không có khái niệm “thực tập sinh”
Singapore xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiện đại nhất khu vực chỉ sau 20 năm?
Đâu là chiến lược phát triển năng lực cốt lõi của Saigon Co.op?
​iPhone - cuộc cách mạng về hệ điều hành trong 30 năm
Đừng chỉ chạy theo trào lưu khởi nghiệp, hãy nghĩ cách xây dựng một doanh nghiệp bền vững
10 thương hiệu biểu tượng Mỹ đã bị các nhà đầu tư Trung Quốc sở hữu
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.