English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


CEO Trần Kinh Doanh của Thế Giới Di Động cho biết công ty này không có thói quen nhìn xem đối thủ là ai, làm gì. Họ chỉ chạy đua với chính bản thân mình. Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa đưa ra thông báo sẽ đóng cửa cửa hàng số 89A Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM) từ ngày 1/10. Đây chính là cửa hàng gốc để TGDĐ phát triển một đế chế với hệ thống gần 1.600 cửa hàng trong 13 năm qua. Mới đây, họ cũng là công ty duy nhất của Việt Nam lọt vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Asia’s Fab 50) với giá trị vốn hóa 1,5 tỷ USD và doanh thu 2 tỷ USD năm 2016.

Chi tiết

Sau khi thành công với chuỗi cửa hàng tạp hóa, Alibaba quyết định thâu tóm thị phần trị giá 4.000 tỷ USD của ngành bán lẻ Trung Quốc. Đích mới là các cửa hàng bách hóa. Trong buổi phỏng vấn với Bloomberg nhân dịp kỷ niệm 18 năm thành lập tập đoàn Alibaba, Chủ tịch Jack Ma, Phó chủ tịch Joseph Tsai và Giám đốc điều hành Daniel Zhang, cho biết doanh nghiệp ngày càng quan tâm phát triển các doanh nghiệp bán hàng online.Trước một tháng sau khi Amazon thu được 13,7 tỷ USD từ việc mua lại Whole Foods Market Inc., các nhà quản lý đã thảo luận chiến lược để đối phó với cạnh tranh, mục tiêu dài hạn và những thách thức mà công ty sẽ phải đối mặt. Chủ tịch Ma cho biết Alibaba cần phải tiếp cận cách tư duy khác với cách làm hi Chi tiết

Từng là tên tuổi lẫy lừng trong ngành kinh doanh xăng dầu, Nguyễn Tuấn Quỳnh đột nhiên quyết định rời ngành sau 22 năm gắn bó, tạo dựng thương hiệu cá nhân, và kiếm được khá nhiều tiền… để bước sang một lĩnh vực đầy thách thức là kinh doanh sách. Khởi nghiệp ở tuổi 44 với Saigon Books, ông tự nhận vào mình sứ mệnh mang đến nhiều cuốn sách giá trị cho giới trẻ. Cuộc đời ông cũng chính là một cuốn sách sống đầy cảm hứng về con đường tự học để trưởng thành, sẵn sàng chấp nhận thách thức, trải nghiệm, làm những việc nhỏ với tình yêu lớn, phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình để theo đuổi những ước mơ, và trên hết, ông là người hành động.

Chi tiết

Ông Binod Chaudhary, tỉ phú thế giới duy nhất của Nepal, lạc quan cho rằng mỗi khủng hoảng đều dẫn đến cơ hội.Cuộc trò chuyện cuối cùng sự kiện Diễn đàn Kinh doanh Forbes Việt Nam 2017 giữa ông Binod Chaudhary và ông Nguyễn Bảo Hoàng. (Ảnh: Đạt Trương) Ông Binod Chaudhary (Nepal) là chủ tịch tập đoàn CG Corp Global / Chaudhary Group, một tập đoàn đa ngành gồm hơn 80 doanh nghiệp trải rộng trên 5 châu lục và 30 quốc gia bao gồm Mỹ, Châu Phi, Dubai, Maldives, Sri Lanka, Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc. Ông Binod lạc quan cho rằng mỗi khủng hoảng đều dẫn đến cơ hội.

Chi tiết

Masayoshi Son, người sáng lập kiêm CEO tập đoàn viễn thông SoftBank Group, không chỉ đon thuần là người giàu nhất Nhật Bản hay một nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ toàn cầu. Trên tất cả, Son là doanh nhân Nhật Bản duy nhất dám phá vỡ các khuôn khổ bảo thủ đã tồn tại hàng chục năm nay ở đất nước mặt trời mọc.

Những lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản thường có thái độ bảo thủ về tài chính, trong khi đó thì Son lại liên tục đưa ra các quyết định đầu tư trị giá hàng triệu USD, đôi khi lên tới hàng tỷ USD vào các công ty startup khác nhau, dù có những công ty không liên quan trực tiếp đến hoạt động cốt lõi của SoftBank.

Chi tiết

Phong trần trong trang phục áo thun, quần jeans, nếu mới tiếp xúc, ít ai biết anh chàng 8X với gương mặt hiền lành đã thử sức kinh doanh từ trước năm 18 tuổi và... phá sản hơn 1 lần. “Tôi không thích làm theo lối mòn mà thích thử sức ở những cái mới”, mở đầu câu chuyện với NCĐT, anh Hoàng Tuấn Anh, cựu du học sinh Úc ngành xây dựng, chia sẻ câu chuyện kinh doanh thú vị của mình.Hơn nửa năm, khu phức hợp mua sắm - giải trí - ẩm thực Rubik Zoo tại Thảo Cầm Viên, TP.HCM đã đi vào ổn định. Rubik Zoo chính là mô hình kinh doanh tái chế những container đã qua sử dụng trong dự án bán sinh thái gồm phân nửa diện tích là khu mua sắm, phần còn lại là nơi giao lưu nghệ thuật, tổ chức sự kiện...

Chi tiết

“Vị thần doanh nhân” Inamori Kazuo cho rằng, để thành một doanh nhân tuyệt vời, mục tiêu là vô cùng quan trọng, dù đó là vì nhân viên, vì gia đình của nhân viên, vì các cổ đông, vì khách hàng, vì nhà cung ứng hay vì xã hội, vì đất nước. Nếu một doanh nhân để cái tôi ích kỷ tham lam chi phối, thua cuộc trong trận chiến tâm lý của chính mình, họ sẽ thất bại. Sau đây là phần tóm tắt những bài học, triết lý kinh doanh đầy tính thực tiễn của doanh nhân Inamori Kazuo - người sáng lập Tập đoàn đa ngành Kyocera, nhà cố vấn có quyền hạn cao nhất của Hãng cung cấp dịch vụ mạng viễn thông KDDI và cũng là người “tái sinh” Hãng hàng kh< Chi tiết

Tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Dr Pepper Snapple đã mua lại nhãn hiệu Bai Brands - một loại nước giải khát giàu chất chống ôxy hóa, hàm lượng đường thấp, ít calo - với giá 1,7 tỷ USD. Ben Weiss - nhà sáng lập, CEO của Bai Brands - đã tạo ra loại nước giải khát đặc biệt này dựa trên nguyên liệu là phần thịt quả bao quanh hạt cà phê mà thường bị mọi người bỏ đi khi lấy hạt cà phê.Quyết định cho ra đời loại thức uống tỷ đô này đến với Weiss khi anh quan sát các khách hàng và nhận thấy một thị trường lớn với nhu cầu đa dạng về hàm lượng đường phù hợp trong lĩnh vực này. Vì vậy, sau khi ra mắt Bai Brands từ tầng hầm nhà mình ở Princeton, New Jersey, Weiss đã dành nhiều năm để cho ra các mẫu sản phẩm khác nhau và cuối cùng lọt được v&# Chi tiết

Hành trình cà phê tại Starbucks của ông Major Cohen khởi nguồn vào năm 1995, khi ông làm việc như một chuyên viên pha chế bán thời gian tại một cửa hàng mới mở nằm ở ngoại ô Boston, đó cũng là khi Starbucks đang dần định hình sự ảnh hưởng của mình ở bờ đông nước Mỹ, và tròn một năm trước khi Starbucks đặt chân đến Tokyo – cửa hàng đầu tiên tại nước ngoài. Trong 8 năm sau đó, ông phát triển sự nghiệp từ một nhân viên pha chế thành trưởng ca, rồi quản lý cửa hàng, chuyên viên đào tạo, và sau cùng là quản lý vùng.

Chi tiết

Thanh long trồng ở nơi này thì cho trái ngọt, nhưng đem trồng nơi khác thì lại chua. Khoai lang trồng ở Đà lạt thì cho củ màu đậm và ngọt, nhưng đem trồng nơi khác thì màu nhạt và vị lạt nhách. Người ta nói đất nào thì cây đó là không sai. Con người cũng vậy, bạn có tài giỏi gì, ở lĩnh vực nào thì bạn cũng cần phải có môi trường phù hợp thì mới mong phát triển và thành công. Chúng ta từng nghe câu chuyện nhiều người khi ở chỗ này thì làm ăn không khá nổi, chẳng ai biết anh ta là ai, nhưng khi đi chỗ khác thì thành đại gia này, người nổi tiếng kia.

Chi tiết

Ngày còn bé, cậu nhóc Jeff MacDowell đã nói với bố mẹ: “Khi lớn lên, con muốn bán toilet. Con hứa với bố mẹ một ngày nào đó con sẽ là người đàn ông bán toilet giỏi nhất thế giới!” Những tưởng đó chỉ là lời nói của một cậu bé chưa hiểu sự đời...

Nhưng giờ đây, MacDowell đang nằm trong ban lãnh đạo FW Webb - công ty gia đình lớn nhất miền đông bắc nước Mỹ, với doanh thu cả tỷ đô và hơn 40 showroom bán nội thất phòng tắm, bếp và chiếu sáng ở khu vực này.

Chi tiết

Nằm trong ban điều hành Facebook, cùng với giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, Sheryl Sandberg giữ vị trí giám đốc vận hành (COO) kể từ khi gia nhập công ty năm 2008.

Sheryl Sandberg được biết đến là một trong những người giúp mạng xã hội Facebok tăng trưởng vượt bậc kể từ khi gia nhập Công ty. Dù có lịch làm việc "khủng" nhưng bà khiến nhiều người bất ngờ khi cho biết luôn rời công ty lúc 5h30 chiều và đi ngủ lúc 9h30 tối.

Chi tiết

Apple - thương hiệu nổi tiếng bởi sự độc đáo trong thiết kế - có được những thành công như hôm nay phần lớn nhờ vào quá trình sáng tạo không ngừng của Steve Jobs. Không thể phủ nhận tài năng thiên bẩm cũng như những nỗ lực của cựu CEO Apple. Tuy nhiên, để có thể được mệnh danh là “đại danh từ của sự cách tân", Steve Jobs cũng có những “công thức” rất riêng để tôi luyện sự sáng tạo. Dưới đây là 3 bí quyết giản đơn mà hiệu quả để hỗ trợ tư duy sáng tạo mà tất cả các doanh nhân đều có thể học hỏi và áp dụng từ Steve Jobs:

Chi tiết

Không có chút kinh nghiệm về mảng bán lẻ, năm 1969, khi đã 40 tuổi, Donald Fisher cùng vợ mở cửa hàng Gap đầu tiên tại San Francisco, Mỹ. Nhắm đến đối tượng thanh thiếu niên và người trẻ tuổi, Gap ban đầu bán quần jeans hiệu Levi’s và các loại băng đĩa nhạc. Sau đó, cửa hàng mở rộng bán áo phông, áo len và các loại quần áo cơ bản. Gap nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những biểu tượng thời trang của Mỹ.

Chi tiết

Nhật Bản tự cho mình là một dân tộc đặc biệt, vì vậy, bất cứ người nào sinh ra là một người Nhật thì họ sẽ ở trong vòng màu nhiệm đó, còn nếu không, bạn sẽ không thể có nó. Việc coi mình là đặc biệt hoang đường này, theo cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu , đã tạo cho họ một sức mạnh đáng gờm với tư cách một quốc gia, một tập đoàn, hay một đội nhóm trong bất kỳ nơi làm việc nào. "Không có quốc gia nào ở châu Á có thể tương xứng với họ, kể cả người Trung Quốc, Triều Tiên, Việt Nam, hay những người dân Đông Nam Á", ông nói. Dù từng là thủ tướng của một trong những con rồng Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, ông Lý Quang Diệu vẫn thừa nhận người Nhật vượt trội hơn hẳ Chi tiết

Theo đồng sáng lập startup tỷ đô Airbnb, khởi nghiệp không phải là làm điều gì quá cao siêu, mộng mơ mà đơn giản là làm những gì mình giỏi nhất, có nhiều kiến thức và kinh nghệm nhất.

Ngày 14/8, đồng sáng lập Nathan Blecharczyk của startup tỷ đô Airbnb đã có dịp ngồi trò chuyện và chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của anh cùng các đồng sáng lập Airbnb tại không gian làm việc chung Up tại TP Hồ Chí Minh.

Chi tiết

40 Under 40 là bảng xếp hạng hàng năm của hãng Fortune, liệt kê những người trẻ tuổi có ảnh hưởng nhất trong kinh doanh trên toàn cầu. Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là tổng thống Pháp Emmanuel Macron, 39 tuổi. Ông là nhà lãnh đạo trẻ nhất của nước này kể từ thời Napoleon. Macron từng thu hút sự chú ý của cả thế giới khi giành chiến thắng vang dội trước chính trị gia kỳ cựu Marine Le Pen hồi tháng 5. Được ví là làn gió mới của chính trường Pháp, cùng với đảng Cộng hòa Tiến bước mới được một năm tuổi, vị tổng thống được mong đợi sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho nước này.

Chi tiết

Tadashi Yanai, nhà sáng lập tập đoàn Fast Retailing được đánh giá là một trong những doanh nhân thành công nhất Nhật Bản. Ông chính là người đã gây dựng Fast Retailing từ một doanh nghiệp gia đình nhỏ thành hãng bán lẻ thời trang nổi tiếng thế giới. Theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes, Yanai đang sở hữu khối tài sản trị giá 15,3 tỷ USD - là người giàu thứ 2 Nhật Bản và 76 trên thế giới. Đóng góp lớn vào thành công của Fast Retailing chính là thương hiệu đang "tung hoành" tại nhiều nước châu Á - Uniqlo.

Chi tiết
Các tin khác :
Bức email chứng minh tố chất lãnh đạo của Elon Musk
Trở thành người giàu thứ 2 châu Á nhờ đi bán smartphone giá 23USD
Ray Kroc: Người dựng nên đế chế đồ ăn nhanh hùng mạnh nhất thế giới
Ông già chocolate và hành trình khởi nghiệp ở tuổi 70
Rakesh Kapoor đưa Mead Johnson lội ngược dòng thế nào?
Bí quyết giữ chân nhân viên của CEO Basecamp
"Luật 5 giây" giúp Steve Jobs thách thức mọi giới hạn sáng tạo
CEO Airbnb và hành trình từ vận động viên thể hình tới top 8 tỷ phú công nghệ trẻ giàu nhất thế giới
Tỷ phú Lý Gia Thành kể chuyện bí quyết nhìn người
Chủ tịch Alibaba, Alphabet nói về nghề hái ra tiền trong tương lai
Rocket Internet startup bị khinh bỉ nhất thế giới nhưng lại kiếm cực nhiều tiền
Zhou Qunfei: Từ công nhân đến doanh nhân tỷ đô
Cuộc đời doanh nhân Do Thái từ cậu bé tị nạn đến nhà đầu tư huyền thoại
Bỏ việc ở Apple, gầy dựng nên thương hiệu nước mắm "ngon nhất thế giới"
Từng từ chối Microsoft, start-up tỷ USD thành công nhờ thị trường “ngách”
Những bí mật đơn giản sau "ánh hào quang" của các tỷ phú
Từ kẻ bỏ học đến chuỗi siêu thị trị giá 13,7 tỷ USD
Steve Jobs, Bill Clinton... thường xuyên trì hoãn, hóa ra đó là một trong những yếu tố giúp họ thành công
Francis Văn Hội: Nơi dạy nghề của tôi là một gia đình ấm áp
Bài học đầu tư độc đáo từ 3 tỷ phú huyền thoại
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.