English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Là công ty thời trang nhưng tự xem mình như công ty công nghệ, Juno là cái tên đang tạo ra nhiều sự chú ý trên thị trường vốn được mặc định nằm trong tay các thương hiệu nước ngoài. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Anh Huân, Chủ tịch Seedcom, đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Juno. Ông chia sẻ tham vọng của Juno xây dựng hệ thống 1.000 cửa hàng để bán giày Việt cho phụ nữ Việt. Thị trường Việt cần 30-40 triệu đôi giày nữ * Thành lập từ 2005 nhưng mãi tận 10 năm sau đó, tức khoảng 2015, cái tên Juno mới gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, sau khi nhận được đầu từ Seedcom. Vậy vai trò của Seedcom ở Juno là gì, có đơn thuần là nhà đầu tư tài chính?

Chi tiết

Omni channel có nghĩa là bán hàng đa kênh trên cùng một nền tảng và hướng đến thống nhất, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, khá nhiều người hiểu sai lệch, đồng thời chưa biết bắt đầu với Omni channel như thế nào. Hiện nay, khái niệm Omni channel (tạm dịch: Tiếp thị đa kênh) có vẻ như đang bị các chủ shop hiểu lầm đơn giản chỉ là bán hàng trên nhiều kênh (Multi-Channel). Song thực tế, đây là nền tảng bán hàng đa kênh nhưng phải có sự kết nối xuyên suốt, nhất quán giữa các kênh với nhau và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Chi tiết

Theo ghi nhận của Buzzmetrics, ngành hàng Trang điểm (make up) là một trong những ngành hàng được thảo luận sôi nổi nhất trên social media hiện nay. Các tín đồ làm đẹp ngày nay xem mạng xã hội như một kênh chính để có thể cập nhật xu hướng cũng như tìm hiểu các sản phẩm. Có thể nói mạng xã hội có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến quá trình cân nhắc, ra quyết định mua hàng trong ngành hàng mỹ phẩm trang điểm.

Chi tiết

Bộ năm FAMGA (Google, Amazon, Apple, Facebook và Microsoft) của ngành CNTT đã trở thành 5 công ty có giá trị vốn hóa nhất thế giới. Trong lịch sử kinh tế, đôi lúc lại có một loại hàng hóa mới xuất hiện, tạo ra một ngành công nghiệp phát triển nhanh và nhiều lợi nhuận, khiến chính phủ phải can thiệp để kiềm chế những doanh nghiệp lớn. Cách đây một thế kỷ, loại hàng hóa đó chính là dầu mỏ. Giờ đây, đang có nhiều mối quan ngại tương tự xuất hiện xung quanh dữ liệu, vốn là thứ dầu mỏ của kỷ nguyên số. 5 tập đoàn CNTT khổng lồ Alphabet (công ty mẹ của Google), Amazon, Apple, Facebook và Microsoft dường như đã trở thành một thế lực không thể ngăn cản được, còn được gọi là "Bộ năm đáng sợ" (Frightful Five) hay FAMGA.

Chi tiết

Nguồn tài nguyên giá trị nhất của thế giới bây giờ không còn là dầu mỏ, mà là kho dữ liệu số đang tăng lên với cấp độ lũy thừa mỗi ngày. Trong nguyên tắc vận hành chung của một thị trường lành mạnh, khi một loại hàng hóa mới xuất hiện kéo theo một ngành kinh doanh phát triển nhanh, lợi nhuận lớn, các nhà quản lý chống độc quyền sẽ vào cuộc để kiềm chế việc một số tập đoàn thống trị, kiểm soát sự phát triển lành mạnh của lĩnh vực kinh doanh đó. Quyền lực của “big data”

Chi tiết

Nhiều đại lý du lịch trực tuyến nước ngoài đang ráo riết giành thị phần trong miếng bánh du lịch trực tuyến trị giá 9 tỉ USD ở Việt Nam. Cứ mỗi dịp hè đến, chị Phương Trâm, 25 tuổi (quận 11, TP.HCM) và gia đình thường có kế hoạch đi biển dài ngày. Các website đặt phòng Việt Nam là lựa chọn ưa thích của Trâm, nhưng năm nay có một chút thay đổi: chị không còn đặt phòng từ các trang ở Việt Nam mà từ Traveloka, một doanh nghiệp đến từ Indonesia. Giá phòng tốt, nhiều khuyến mãi và đặc biệt việc thanh toán tiện lợi là cách chị Trâm giải thích vì sao chị thay đổi dịch vụ đặt phòng.

Chi tiết

Microsoft introduced a set of educational products and services, inspired by teachers and students, including a new Windows experience called Windows 10 S; new experiences in Microsoft Teams for modern classroom collaboration; new features in Minecraft and mixed reality to spark creativity; a range of Windows 10 S PCs for K-12 classrooms; and the perfect Windows 10 S device for college students—Surface Laptop. We believe technology can inspire creativity in today’s classrooms, where the makers of tomorrow reside. This next generation of creators embrace technology as their first language; learn by collaborating and communicating with anyone in the world; and create with touch, command with voice, and conceptualize in 3D.

Chi tiết

Nội dung của bạn có tạo đủ tương tác chưa? 60% người làm marketing nói rằng sản xuất ra nội dung tương tác cao là thử thách hàng đầu của họ. 72% khẳng định việc tạo ra nội dung tương tác tốt hơn là ưu tiên số một trong thời gian tới của họ. Nhưng, một thương hiệu có thể thực hiện thêm bao nhiêu chiến lược để truyền tải thông điệp của mình bằng những cách mới mẻ và sáng tạo nhằm kết nối với người tiêu dùng? Các nhãn hàng đang tận dụng những phương pháp phổ biến nhưng số liệu cho thấy nội dung của họ vẫn không đủ tương tác để có được sự chú ý của đối tượng họ nhắm đến.

Chi tiết

Người ảnh hưởng (influencer) cần xây dựng niềm tin với người hâm mộ (fan/ followers) để lan truyền các bài đăng của mình. Những nhãn hàng và agency thực hiện chiến dịch phải thiết lập được niềm tin với người ảnh hưởng của mình nếu họ muốn chiến dịch triển khai hiệu quả. Khách hàng hiện nay bị đẩy vào những cuộc tranh giành sự quan tâm từ họ trên các phương tiện truyền thông, và niềm tin mà họ dành cho nhãn hàng dần giảm sút. Điều này khiến cho việc tạo dựng niềm tin với người xem trở nên khó khăn nhưng quan trọng hơn bao giờ hết.

Chi tiết

10 thương hiệu sau đã triển khai những hoạt động thú vị dành cho phái đẹp, nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của phụ nữ trong cuộc sống, đồng thời truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa trong tháng 3. Trong đó, có không ít các chiến dịch đã mạnh tay đầu tư cho hoạt động trang trí tiểu cảnh hoành tráng lôi kéo khách tham quan và tạo câu chuyện truyền thông hấp dẫn trên mạng xã hội. Số liệu trong bài viết thuộc bản quyền của YouNet Media được thống kê từ công cụ lắng nghe mạng xã hội SocialHeat trong thời gian từ 15/02/2017 - 31/03/2017.

Chi tiết

Facebook hợp tác với tờ Bild của Đức để thử nghiệm tính năng mà ở đó người dùng trả phí để đọc các nội dung trên Instant Articles. Tuy nhiên, nhà xuất bản web cho rằng những gì Facebook đang thực hiện đã phá vỡ sự toàn vẹn của báo chí. Facebook vừa tiết lộ công ty sẽ cho phép các nhà xuất bản đặt nhiều quảng cáo hơn trong Instant Articles, theo Engadget. Facebook cho biết, điều này cho phép các trang web tin tức như Washington Post hoặc New York Times thu được nhiều tiền hơn một chút trong bài viết mà họ đăng tải trực tiếp lên trang mạng xã hội của hãng.

Chi tiết

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 2/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/02/2017 – 28/02/2017. Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích.

Chi tiết

“Sứ mệnh của chúng tôi là phải phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất nên mọi thông tin sản phẩm, thông điệp truyền thông đưa ra tới người tiêu dùng đều phải được lựa chọn cẩn thận sao cho đến được đúng người phù hợp” đó là những chia sẻ của CEO Công ty Cổ phần iCheck anh Nguyễn Văn Trường trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất.

Chi tiết

Những năm gần đây, social media – kênh truyền thông mạng xã hội – đã trở thành công cụ không thể thiếu của các nhãn hàng, doanh nghiệp và kể cả những người bán hàng đơn lẻ. Tuy nhiên, đây cũng là kênh truyền thông có sự thay đổi khuynh hướng rất nhanh chóng.

Ông Đoàn Thái Kiên, CEO Younet Digital, chia sẻ với Doanh Nhân về một số điểm nổi bật trong xu hướng social media 2017 mà doanh nghiệp cần lưu ý để khai thác hiệu quả kênh truyền thông này.

Chi tiết

2017 là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của dòng sản phẩm iPhone trên thị trường. Cách đây 10 năm, iPhone ra đời và làm thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại lúc bấy giờ. 10 năm sau, người ta kì vọng thế hệ iPhone mới sẽ một lần nữa làm nên kỳ tích. Apple nhận thức được điều này và họ đang cố gắng bổ sung nhiều tính năng thú vị cho chiếc điện thoại iPhone 8 sắp tới. Theo các thông tin rò rỉ, chiếc điện thoại mới của Apple sẽ xuất hiện những tính năng chưa từng thấy trước đó.

Chi tiết

Lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á chưa đạt đến mức phát triển như Trung Quốc. Nhưng tờ eMarketer đưa ra ước tính giá trị giao dịch B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) ở khu vực này sẽ tăng trưởng ít nhất 2 con số vào năm 2020. Hiện tại, phần lớn các hoạt động thương mại điện tử và lưu lượng truy cập website ở Đông Nam Á thống trị bởi hãng bán lẻ trực tuyến Lazada Group. Điều này khiến ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc đã bỏ ra đến một tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát Lazada vào năm ngoái.

Chi tiết

Do được sử dụng khá phổ biến, loại hình marketing này yêu cầu doanh nghiệp phải hiểu cách tối ưu hóa để thu hút sự chú ý của người nhận. Sau đây là một số thủ thuật tiếp thị qua email mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho chiến dịch sắp đến.Thời gian tốt nhất để gửi email phụ thuộc vào sản phẩm – dịch vụ, đối tượng khách hàng và nội dung, nhưng có một số phương cách chung mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của họ khi tiếp cận hộp thư điện tử của khách hàng.

Chi tiết

Nếu bây giờ các bạn muốn truy cập vào website của Thương hiệu cà phê số một Việt Nam Trung Nguyên, bên cạnh việc search Google tên "Cà phê Trung Nguyên" để thấy website của họ thì bạn có nghĩ ngay ra một tên miền mà Trung Nguyên có thể dùng để quảng bá cho sản phẩm của họ không? Hãy thử liệt kê ra vài cái tên mà bạn có thể nghĩ được nào.

Chi tiết
Các tin khác :
Truyền thông online: Chỉ có nội dung là mãi mãi
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo
D-Square và những chiến dịch điểm nhấn cuối năm 2016
TOPBUZZ tháng 01/2017: Bảng xếp hạng những gì hot nhất trên social media
5 dự đoán về mobile marketing tại thị trường Châu á Thái Bình Dương năm 2017​​​​​​​​​​​​​​
Top clip quảng cáo Tết 2017 thành công nhất trên social media
Theo dõi sức khoẻ thương hiệu toàn diện trên social media: Sacombank qua góc nhìn social listening
18 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH INSTAGRAM MARKETING
Dự đoán của chuyên gia về chi tiêu cho quảng cáo trong năm 2017
Nhìn lại 3 chiến dịch khó quên nhất mạng xã hội năm 2016
Vai trò của Digital Marketing trong Marketing Communications là gì?
Mang giá trị của dữ liệu vào chiến dịch quảng cáo
Vietjet Air ứng dụng công nghệ để nâng chất lượng dịch vụ
P&G Tells Digital to Clean Up, Lays Down New Rules for Agencies and Ad Tech to Get Paid
Sự đổi mới trong công nghệ di động, phương thức thanh toán & chiến lược bán lẻ giúp thúc đẩy việc mua bán không giới hạn
Xu hướng Google 2016: Người Việt mải chơi game, nghe nhạc và Pokemon Go
Xu hướng mới: Quảng cáo truyền hình tương tác
Cuộc chiến tranh bản quyền Nokia, Apple bùng nổ và những góc khuất
Facebook cập nhật nhiều hiệu ứng camera mới và độc đáo cho Messenger, quyết tâm đè bẹp Snapchat
Các yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm năm 2016
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.