English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Tuần qua, Champion League 2018 bước vào giai đoạn "nóng bỏng" nhất, nên tần suất tìm kiếm thông tin các trận đấu tứ kết của người hâm mộ tại Việt Nam tăng cao. Theo công bố của Google, trong tuần qua tại Việt Nam, dẫn đầu tìm kiếm là từ khóa về trận “Barca vs Roma” (Barcelona và Roma), xếp thứ 2 là trận cầu nhiều bất ngờ giữa “Real vs Juventus” (Real Madrid và Juventus) và tìm kiếm thông tin tổng hợp về “Champion League 2018” đứng thứ 4.

Chi tiết

Affiliate tại Việt Nam đã phát triển rất mạnh và đa dạng về các hình thức. Dưới đây là các mô hình affiliate marketing tại Việt Nam phổ biến nhất. Những website thu thập đơn hàng bằng cách gửi cho người dùng của họ những lời đề nghị là những mã giảm giá giúp họ khi mua hàng. Người làm affiliate hình thức này sẽ quảng cáo những mã giảm của họ đến người tiêu dùng. Tạo cho khách hàng cảm giác cần mua hàng khẩn cấp.

Chi tiết

Phần lớn các chiến dịch digital thiếu sót những yếu tố cần phải có để đạt được hiệu quả. Ông Charles Rasmussen, Phó Chủ tịch Digital của Burrell (một agency tại Chicago, Mỹ), chia sẻ tại một hội nghị về Digital, đã khơi dậy chủ đề này khi ông phát biểu: “Tôi nhận thấy có rất nhiều ‘chiến dịch tiếp thị lười biếng’. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà dữ liệu dường như là không giới hạn, và chúng ta có những người tiêu dùng kỳ vọng sẽ có những trải nghiệm và giao tiếp mang tính cá nhân. Mặt khác, chúng ta có các khách hàng ưu tiên tính hiệu quả về tốc độ và chi phí, và thực sự tập trung vào lợi nhuận mà không biết tận dụng các nguồn lực sẵn có”.

Chi tiết

IoT (Internet of Things – mạng lưới vạn vật kết nối internet) là xu hướng đang phát triển rất mạnh và tạo nền tảng ngày càng vững chắc để ý tưởng kết nối với mọi người thông qua các thiết bị được sử dụng hằng ngày trở thành một hiện thực rõ ràng. Vậy tại sao chúng ta cần biết những tác động của IoT đến content marketing là gì và điều đó có ý nghĩa ra sao với ngành marketing?

Chi tiết

Những công nghệ mới trong ngành bán lẻ như thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo (AI)… vốn đã được các nhà bán lẻ lớn ứng dụng trên thế giới, đến năm nay sẽ phát triển ở Việt Nam, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chia sẻ với phóng viên tại họp báo giới thiệu về triển lãm “Shop & Store 2018”, bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, chuyên gia bán lẻ và nhượng quyền quốc tế chia sẻ, thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp cung cấp giải pháp, công nghệ mới cho ngành bán lẻ vốn chỉ mới tập trung vào các nhà bán lẻ lớn trên thế giới. Đây là tầng khách hàng thứ nhất có thể mang lại những hợp đồng Chi tiết

Chuyên gia Savills cho rằng đang có sự cạnh tranh khập khiễng giữa mô hình bán hàng online với các sàn thương mại điện tử quy mô lớn. Trong 4 năm tới, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán có thể đạt tới 10 tỷ USD. Không ít thương hiệu rời bỏ cuộc chơi như Beyeu, Deca, Foodpanda… và nhiều doanh nghiệp rút lui lặng lẽ. Dù được đánh giá là màu mỡ, mảnh đất thương mại điện tử rõ ràng không dễ đãi ngộ bất cứ ai.

Chi tiết

Xu hướng marketing mạng xã hội (social media) thay đổi liên tục với tốc độ "nghẹt thở". Giải pháp này giúp bạn thoát bẫy quá tải và lướt sóng thông tin chỉ với 10 phút mỗi ngày. Việc nắm bắt được làn sóng thay đổi của social media sẽ giúp marketer hoặc vượt lên đối thủ hoặc bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, điều quan trọng là tìm ra một phương thức cập nhật xu hướng social media nhanh chóng, bao quát, và tiết kiệm thời gian. Từ kinh nghiệm cá nhân, Dakota Shane đã tìm ra hệ thống dưới đây giúp cập nhật nhanh tình hình marketing mạng xã hội chỉ với 10 phút mỗi ngày.

Chi tiết

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang chấn chỉnh hướng hoạt động của họ bằng cách phát triển công cụ quảng cáo mới. Theo Cnet, Facebook đang xây dựng bộ công cụ buộc các đại lý chuyên chạy quảng cáo phải được người dùng cho phép mới được sử dụng thông tin cá nhân của họ. Bộ công cụ trên sẽ được tích hợp trong tính năng tùy chỉnh đối tượng khách hàng của Facbook, vốn giúp các đơn vị quảng cáo tải lên danh sách khách hàng. Facebook sau đó sẽ sử dụng dữ liệu được mã hóa từ danh sách đó để khớp những người khác trên Facebook, từ đó giúp bên thứ ba định hướng quảng cáo phù hợp.

Chi tiết

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang là “miền đất hứa” khi thu hút đông đảo các gương mặt lớn trên thế giới.

Theo báo cáo của Hãng tư vấn Nielsen Việt Nam, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 tăng trưởng hơn 25%. Nhà khảo sát này đánh giá đây là mức tăng mạnh đối với một thị trường có xuất phát điểm khiêm tốn như Việt Nam.

Chi tiết

Kết nối và chia sẻ là một xu hướng nổi trội của thương mại điện tử hiện nay khi các tập đoàn như Alibaba, Amazon tập trung khai thác mô hình bán hàng đa kênh, cho phép kết nối liền mạch việc trải nghiệm mua sắm ở cửa hàng truyền thống và kênh bán hàng trực tuyến. Thương mại điện tử đang “gặm nhấm” thị phần của ngành bán lẻ truyền thống nhưng thực tế, hầu hết khách hàng vẫn thích mua sắm ở các cửa hàng ngoài đường phố hơn là cửa hàng trên mạng (online). Vì thế, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon đang quyết liệt đầu tư vào kênh bán hàng truyền thống.

Chi tiết

Các thương hiệu cần liên tục hỏi chính mình về cách mà công ty của họ sẽ phải thay đổi để đáp ứng, phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chủ động. Vì nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi rất nhanh. Sự trung thành với thương hiệu đã là chuyện của quá khứ. Apoorve Dubey - nhà sáng lập, CEO công ty phần mềm phục vụ khách hàng ở hơn 10 quốc gia Kreyon Systems - cho rằng: "Những thương hiệu lớn được tạo ra bởi sự yêu thích của mọi người.

Chi tiết

Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn câu chữ: Trong một khoảnh khắc, những bức hình có thể truyền tải tới não chúng ta một lượng thông tin rất lớn. Nên không có gì ngạc nhiên khi có khoảng 25 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Instagram như một platform quyền lực để kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Microsoft, khoảng chú ý của con người hiện đại là 8 giây, thậm chí còn thấp hơn cả loài cá vàng (9 giây). Điều này cùng với lượng thông tin hình ảnh khổng lồ trên Instagram đặt ra những thách thức cho các thương hiệu khi tiếp cận khách hàng trên platform này.

Chi tiết

Nhằm đưa ra kinh nghiệm tham khảo cho các nhà kinh doanh trực tuyến trong mùa Tết năm nay, dữ liệu của Công ty công nghệ tiếp thị thương mại Criteo công bố hôm 5/2 cho thấy doanh số kinh doanh trực tuyến năm 2017 tăng trưởng bắt đầu từ ngày 3/1/2017 (6 tháng Chạp) trở đi và giảm từ 5 ngày trước Tết Âm lịch. Những kết quả nổi bật từ việc phân tích các hành vi mua sắm của Criteo tại Việt Nam cho thấy giai đoạn mua sắm cao điểm cho Tết Âm lịch 2017 từ ngày 3 đến 20/1 cho tất cả mặt hàng.

Chi tiết

Năm 2017 đã khép lại, hãy cùng YouNet Media tổng kết lại 15 ngành hàng hoạt động hiệu quả nhất trên Social Media năm vừa qua. Những thương hiệu nào dẫn đầu thảo luận trên mạng xã hội trong các lĩnh vực: Smartphone, Thương mại điện tử, Xe máy, Nước ngọt và Bia? Xu hướng xây dựng thương hiệu có điểm gì khác vào năm 2018? Theo số liệu của Wearesocial.com, năm 2017 tại Việt Nam, Social Media đã thâm nhập và tiếp cận 53% dân số cả nước . Đáp ứng được nhu cầu giải trí, chia sẻ và trao đổi thông tin của giới trẻ, thời gian người dùng Việt “tiêu tốn” vào mạng xã hội tại Việt Nam là 2h39 phút mỗi ngày, cao gấp đôi so với TV – 1h26 phút.

Chi tiết

Câu chuyện thú vị từ 2 chiến dịch gần đây của 2 đại gia công nghệ đã cho thấy cuộc đua ứng dụng công nghệ vào thanh toán đang rất hấp dẫn.

Đầu tháng 2/2018, trước Tết Mậu Tuất vài ngày, cả ZaloPay (của VNG) và Ví Appota (Appota) đã bắt đầu chiến dịch lì xì online qua ví điện tử. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, hình thức lì xì bằng công nghệ được thực hiện.

Chi tiết

Bất kể bạn sử dụng cách nào để thiết kế website thương mại điện tử, bạn đều cần nắm rõ các xu hướng này nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho website bán hàng của công ty trong năm 2018.

Để nổi bật trong thị trường ngày càng đông đúc này, điều đầu tiên chủ doanh nghiệp cần có chính là một sản phẩm, dịch vụ xuất sắc. Nếu khách hàng không cần đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì dù bạn thiết kế website của bạn đẹp và ấn tượng đến đâu cũng sẽ không mang đến hiệu quả.

 

 
Chi tiết

Ngày càng có thêm nhiều tổ chức, ngành nghề, lĩnh vực đang dành sự quan tâm, cân nhắc, thử nghiệm hoặc tích cực tham gia vào các dự án công nghệ blockchain - một phương thức giao dịch hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội, tạo nền tảng cho các mô hình kinh doanh mới. Theo một nghiên cứu mới đây của Viện Nghiên cứu giá trị kinh doanh IBM, dựa trên kết quả khảo sát 3.000 CEO toàn cầu, 33% các tổ chức trong nhiều ngành và lĩnh vực đang cân nhắc hoặc đang tích cực tham gia vào các dự án blockchain.

Chi tiết

Trong suốt một thời gian dài của lịch sử tiếp thị, ai có thể tạo ra thông điệp hay nhất và chuyển tải bằng một cách thức dễ nhớ đến được càng nhiều người thì sẽ chiến thắng. Nhưng trong chưa đến một thập niên, các loại hình nội dung và cách thức tiêu thụ nội dung tiếp thị đã hoàn toàn thay đổi. Trở lại thời sơ khai của lịch sử tiếp thị với quảng cáo báo đầu tiên được ghi nhận vào năm 1704 (trên tờ The Boston News-Letter – nước Mỹ thời thuộc địa). Trong 300 năm sau đó, những thông điệp tiếp thị được tính toán sẵn cho đại chúng đã thống trị cách thức mà người tiêu dùng nhận biết về sản phẩm và dịch vụ.

Chi tiết
Các tin khác :
5 xu hướng công nghệ 2018
Những điều quan trọng về digital marketing 2018
Cuộc chiến về nền tảng giọng nói
Bán lẻ truyền thống có thế áp dụng chiến lược nào từ thương mại điện tử?
Đông Nam Á chuẩn bị đánh thuế thương mại điện tử
Tỉ lệ mua sắm online của người Việt tăng gấp 3 lần trong vòng một năm qua
U23 Việt Nam: Ảnh hưởng của Fad topic đến toàn bộ social media
Top 10 video quảng cáo được xem nhiều nhất trên YouTube trong tháng 12 tại APAC
Viral Video: Doanh nghiệp Việt đang dùng công cụ này như thế nào?
Khởi đầu quan trọng nhất trong mọi dự án Seo
7 bí quyết tạo video marketing hiệu quả
Xu hướng digital marketing hiệu quả năm 2018
Top 6 Quảng cáo digital ngoài trời ấn tượng năm 2017
Kênh truyền thông thang máy tòa nhà: Vũ khí sắc bén trong quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp
7 xu hướng Digital sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 2)
Hơn 20 ví điện tử đã được cấp phép tại Việt Nam gồm những tên tuổi nào?
Những nhân tố quan trọng trong chính doanh nghiệp quyết định đến lợi nhuận công ty
7 xu hướng Digital sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 1)
Kinh doanh online: 3 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi
Occasion-based Marketing - Kho vàng thời điểm cảm xúc để thương hiệu gắn kết
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.