English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Social media là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu tạo dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác thường xuyên. Social media giờ đây trở thành một điểm tiếp xúc (Touch point) quan trọng trong quá trình marketing, gắn liền với quá trình đưa ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Bản chất của social media là các cuộc hội thoại (conversation), là sự tương tác đa chiều giữa các cá thể tham gia trên các nền tảng mạng xã hội. Có lẽ vì thế mà khá nhiều marketer dựa vào các chỉ số thể hiện sự ồn ào của các cuộc hội thoại được tạo ra trên social media như Buzz volume (tổng lượng bài viết và thảo luận), hay Interaction (tổng lượt tương Chi tiết

Trong cái thời tech everything – cái gì cũng phải có công nghệ nhúng tay vào, ngành ẩm thực không là ngoại lệ. Trước giờ mô hình ẩm thực của bạn ra sao không biết, nhưng nếu nó không được cập nhật để 4.0 hơn thì có lẽ bạn đang di chuyển ngược thời gian. Bắt đầu từ đâu? Để bắt tay vào ứng dụng công nghệ thì người bình thường không hiểu lắm về công nghệ sẽ vô cùng lúng túng vì không biết bắt đầu từ đâu? Thật ra công nghệ chỉ là công cụ giúp mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, ví dụ như tiếp cận mọi lúc mọi nơi tốt hơn, tương tác dễ dàng và đơn giản hơn, loại bỏ được những vấn đề khó khăn hiện có cho khách hàng khi tìm hiểu, đặt hàng, phản hồi… trong hành trình kết nố Chi tiết

Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp Việt Nam đổi mới dây chuyền công nghệ, các nhà máy sản xuất công nghiệp thông minh với nền tảng công nghệ tự động hóa, tạo “bước nhảy vọt” về sản xuất công nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao hơn, cạnh tranh, thời gian giao hàng nhanh và số lượng đơn hàng nhiều hơn. Việt Nam hiện đang có ưu thế về xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp như dệt may, da giày, linh kiện điện tử nhưng giá trị gia tăng chưa cao, do chưa có nhiều hàm lượng tri thức và yếu tố sáng tạo. Do đó, trước sự đổ bộ của các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp Việt liên tục thất thế ngay trên sân nhà chứ chưa nói cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Chi tiết

Dù bạn làm bên agency hoặc client thì bạn thường xuyên sẽ phải thực hiện các báo cáo cho khách hàng, cho cấp trên về tình hình thực thi và hiệu quả các chiến dịch, tình hình các KPI của tháng. Đôi khi việc báo cáo này tốn không ít thời gian do bạn phải truy cập vào nhiều nguồn dữ liệu khác nhau (Facebook, Adwords, Excel, Database, v.v…) để lấy các con số ra rồi sau đó phải xử lý các dữ liệu này rồi cuối cùng mới mông má điều chỉnh lại cho các dữ liệu này đẹp đẽ và dễ hiểu hơn (cho khách hàng, cho sếp) bằng các graph, chart. Quả thực là một tiến trình không mấy dễ dàng, nhất là mấy bạn không thích số hay ghét excel.

Chi tiết

Một số các xu hướng xuất hiện vào đầu năm 2017 đang đi đến thời đỉnh cao. Và nếu nói rằng đây là năm của các thiết bị di động thì hoàn toàn không có gì sai. “Cuối cùng thì chúng ta cũng sẵn sàng lột bỏ lớp áo cũ kỹ” – trích lời Greg Paull, đồng sáng lập và chủ tịch của tập đoàn R3 Worldwide.Sau cơn sốt ban đầu, thì công nghệ thực tế ảo hiện nay đã dần được phổ biến. Tại buổi họp báo NewFronts 2017, công nghệ thực tế ảo được trình bày như là chỉ là một công cụ không hơn không kém trong khối các công cụ tiên tiến; không thể thừa nhận VR là nghiên cứu thành công nhưng không phải là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển nội dung.

Chi tiết

Người tiêu dùng sẽ tin sản phẩm hơn nếu nghe nhận xét từ người nổi tiếng hay khách hàng từng mua thay vì những lời "quảng cáo có cánh". Theo báo cáo Tetra Pak Index 2017, trong giai đoạn lòng tin dễ rơi vào khủng hoảng như hiện nay, người tiêu dùng ngày càng tin vào “những người như chúng tôi”, tức những người thật, cùng chia sẻ những giá trị, sự ưu tiên và quan điểm trong cuộc sống. Những thông tin từ bên thứ ba, những nhận xét từ người tiêu dùng độc lập đang trở thành nguồn ảnh hưởng quan trọng tiếp theo đối với người tiêu dùng.

Chi tiết

Một số các xu hướng xuất hiện vào đầu năm 2017 đang đi đến thời đỉnh cao. Và nếu nói rằng đây là năm của các thiết bị di động thì hoàn toàn không có gì sai. “Cuối cùng thì chúng ta cũng sẵn sàng lột bỏ lớp áo cũ kỹ” – trích lời Greg Paull, đồng sáng lập và chủ tịch của tập đoàn R3 Worldwide. Các thiết bị di động thâm nhập và len lỏi khắp nơi, như chúng ta dự đoán từ tháng mười hai năm trước. Theo dự báo mới nhất từ ZenithMedia, việc sử dụng Internet qua thiết bị di động tăng 2,7% trong năm ngoái và được dự đoán sẽ giữ vững tốc độ đó trong năm nay.

Chi tiết

Những năm vừa qua, cộng đồng những người làm truyền thông và marketing Việt chứng kiến nhiều cuộc “lội ngược dòng” của các thương hiệu tưởng chừng như đã bị quên lãng. Đóng góp không nhỏ vào sự thành công này không thể không nhắc tới Viral Marketing – một hình thức quảng cáo ngày càng được các nhà làm truyền thông thời đại công nghệ số ưa chuộng. Viral Marketing – cách nói khác đi của “Virus Marketing” là hình thức sáng tạo ra các nội dung mới lạ, độc đáo, có khả năng tự lây lan trong cộng đồng, khiến cho người tiếp nhận tham gia vào quá trình chia sẻ một cách chủ động. Then chốt để tạo nên cơ chế này chính là tính độc đáo về nội dung và sự ph Chi tiết

Trong thời đại omni-channel, những dịch vụ thẻ thanh toán, vay tín dụng, gửi tiết kiệm… được chào bán từ chi nhánh, phòng giao dịch tới hòm thư điện tử, website tin tức và Facebook Newsfeed của từng cá nhân. Nguồn cung đa dạng, lợi ích hấp dẫn khiến các khách hàng ngày càng trở nên thiếu trung thành với ngân hàng. Hoạt động truyền thông và quảng bá thương hiệu cho các ngân hàng thương mại cũng đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ nội bộ ngành, từ ngân hàng nước ngoài và từ các ứng dụng tài chính trên mobile.

Chi tiết

Tính cá nhân hóa cao và sự phổ biến với việc hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày trên mạng xã hội của Chatbot đang thực sự tạo nên cuộc dịch chuyển xu hướng tiếp thị số cho các nhãn hàng, mở ra cơ hội tiếp cận chưa từng có và khả năng tối ưu 80% khách hàng trên “vùng mạng tối”. Sự kiện Forbes Việt Nam Talks – Câu Chuyện Thương Hiệu lần thứ hai diễn ra tại khách sạn InterContinental Saigon với sự tham dự của các nhà quản trị thương hiệu, nhà khởi nghiệp, nhà lãnh đạo, cộng đồng doanh nhân đã khai thác chủ đề “Xây Dựng Thương Hiệu Trong Thời Đại Truyền Thông Xã Hội”

Chi tiết

Cuộc chiến giá cả luôn là thứ khiến nhiều người phải sợ hãi, vì nếu mọi chuyện không như dự tính sẽ có thể khiến bạn tổn hại cả về doanh thu lẫn uy tín. Nhưng nếu trên thị trường xuất hiện những đối thủ cùng cung cấp một loại sản phẩm, dịch vụ với bạn mà giá cả lại rẻ hơn thì sao? Tệ hơn là tập khách hàng của bạn lại rất coi trọng vấn để chênh lệch giá, họ có xu hướng thích những sản phẩm cùng tính năng nhưng giá rẻ hơn. Vậy thì có chiến lược cạnh tranh nào giúp bạn trong hoàn cảnh “ngặt nghèo” như vậy không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

Chi tiết

Trong thời đại của “bán hàng online”, vẫn có hơn 90% người dùng smartphone đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng ít nhất 1 lần/tuần. Một cuộc khảo sát đã được tiến hành trong 1.500 người tiêu dùng Mỹ, kết quả thu được khá bất ngờ. Với nữ giới, mua sắm trực tiếp tại cửa hàng giúp họ đảm bảo về kiểu dáng và độ vừa vặn của sản phẩm. Khoảng 65% nữ giới và 55% nam giới chọn hình thức này để thỏa sức chạm hoặc thử sản phẩm. Không chỉ vậy, họ còn muốn được nhân viên tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Chi tiết

Đi đầu trong xu hướng truyền thông xã hội, nhiều nhãn hàng đã chọn cách hợp tác với những influencer trong các chiến dịch. Tất nhiên, quá trình làm việc này luôn không hề dễ dàng, trong đó những thách thức chính liên quan đến mặt chiến lược và động lực hợp tác. Bài viết này sẽ chỉ ra bản chất của những sai lầm lớn nhất mà doanh nghiệp hay mắc phải và lí do tại sao nên tránh những lỗi này. Coi trọng tầm ảnh hưởng hơn tính chân thực Theo khuynh hướng tự nhiên, các nhãn hàng thường chọn lựa influencer có lượng người hâm mộ lớn nhất. Về lí thuyết điều này là hợp lí, khi sự ảnh hưởng càng lớn sẽ đem lại độ tiếp cận càng cao, tuy vậy trên thực tế nhiều khi đưa đến kết quả ngược lại.

Chi tiết

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 7/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/07/2017 – 31/07/2017.- MỨC ĐỘ ĐƯỢC YÊU THÍCH BỞI CÔNG CHÚNG: Được xác định bằng Chỉ số yêu thích do Buzzmetrics đo lường, là kết quả phân tích chỉ số cảm xúc của các thảo luận để xác định tương quan giữa các thảo luận Tích cực, Tiêu cực và Trung lập.

Chi tiết

Do dự về cách tiếp cận Digital không còn là suy nghĩ phù hợp với marketers trong bối cảnh 2017 nữa. Sẽ có hơn 50 triệu người Việt Nam có mặt trên online vào cuối năm 2017. Con số này cao hơn 2 lần dân số của Úc và Canada, nếu chúng ta xem những người đang online tại Việt Nam có thể kết nối với nhau như một quốc gia. 60% dân số của quốc gia này sẽ ở độ tuổi từ 20 đến 44, nhóm tuổi mà các marketers đều cho rằng đây là nhóm chịu chi tiêu cao nhất (Share of Wallet), có ý định và khuynh hướng mua các sản phẩm có thương hiệu. Ngoài ra, với tỷ lệ 21%, nhóm thanh thiếu niên tuổi teen được dự đoán sẽ sớm chi tiêu cho các thương hiệu cũng như các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng.

Chi tiết

Sử dụng các thiết bị di động để tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ và mua hàng từ các ứng dụng ngày nay đã trở thành một thói quen của nhiều cá nhân. Người mua hàng là doanh nghiệp dường như cũng không đứng ngoài xu hướng này khi càng có nhiều công ty sử dụng thiết bị di động để nghiên cứu về các nhu cầu của mình, tìm nguồn thông tin và nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ tiềm năng.

Chi tiết

Một câu hỏi lớn được đặt ra đó là tại sao ngành truyền thông số ngày càng được ưa chuộng? Để giải đáp, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu, trải nghiệm và đi sâu vào phân tích những xu hướng mới trong ngành nhằm bắt kịp với chúng trước khi quá muộn. Dựa trên những kinh nghiệm mà chúng tôi có được, chúng tôi khẳng định rằng truyền thông số tác động mạnh mẽ và đóng một vai trò quan trọng đối với cuộc sống của người tiêu dùng. Để có thể truyền đạt sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng một cách tốt nhất, điều quan trọng nhất là phải nắm bắt được bản chất cũng như sức mạnh của ngành truyền thông số nói riêng và đối với ngành truyền thông nói chung.

Chi tiết

Để thành công trên Internet, trước tiên bạn cần phải xây dựng một chiến lược về Internet Marketing, mục tiêu cụ thể cần triển khai: chiến lược truyền thông trên mạng xã hội (Social Media), Newletter – bản tin điện tử (hàng tuần) cho KH quen hoặc sử dụng Email Marketing – thư điện tử để chăm sóc KH thường xuyên, hay tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO). Đồng thời , phải thường xuyên cập nhật những xu hướng, chính sách mới từ Internet. Dưới đây là những xu hướng Internet Marketing bạn cần theo dõi để phát triển lượng khách hàng thân thiết và đạt tỷ lệ hoàn vốn cao cho các chiến dịch của mình.

Chi tiết
Các tin khác :
Animated Storytelling - Kể chuyện bằng Animation
Hãy cẩn thận với những KOL ảo trên Instagram
Ngành du lịch tăng doanh số nhờ nền tảng di động
18 thương hiệu và Compliment Challenge: Bài học marketing từ việc tận dụng trào lưu ngắn hạn
Thiết bị di động đã thay đổi hoàn toàn thói quen của người dùng
Những xu hướng công nghệ định hướng ngành tiếp thị
Tầm quan trọng của kho dữ liệu số trong tiếp thị
3 Điều không phải ai cũng biết về Email Marketing và Trí tuệ nhân tạo (AI)
Cách tối ưu hóa video quảng cáo trên Facebook trong kỷ nguyên của di động
Hiểu đúng về marketing lan truyền
Bảng xếp hạng social media tháng 06/2017
Tự động hóa đã tác động thế nào đến ngành quảng cáo Digital?
Phương tiện kỹ thuật số nào sẽ giúp gia tăng lợi nhuận
Công thức "Toàn - Trung - Cận" trong Content Marketing Planning
Micro Moment là xu hướng của quảng cáo trên điện thoại
[Infographic] Sở thích chọn ô tô hai miền Nam Bắc có gì khác nhau?
Không có gì là miễn phí trên truyền thông số
Kinh doanh trên di động đang nở rộ, có dấu hiệu vượt mặt PC
Bí quyết thành công của Amazon hay tầm quan trọng của Big Data
Google đã thực hiện thay đổi thuật toán lớn nhất từ ngày 25 tháng 6, làm xáo trộn kết quả tìm kiếm của chúng ta
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.