English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Theo WordStream (một công cụ phân tích từ khóa trực tuyến), đến năm 2019, những nền tảng phát video như Facebook Live sẽ chiếm 80% lưu lượng internet, trong khi đơn vị nghiên cứu thị trường Research and Markets ước tính trong vòng 3 năm tới, ngành công nghiệp này sẽ có giá trị hơn 70 tỷ đô la. Mặc dù trung bình mỗi ngày một người dùng ghé thăm tới 14 lượt, Facebook Live lại không hẳn là cỗ máy in tiền siêu tốc. Để giữ chân người xem và tạo ra một lượng theo dõi liên tục giúp sinh lời, bạn cần liên kết Facebook Live vào mạng xã hội cũng như chiến lược marketing của mình. Hãy làm cho nó hữu ích và tiện lợi đối với người xem, nếu không quyền năng của nó sẽ trở nên vô dụng.

Chi tiết

Theo báo cáo Tetra Pak Index 2017, khi thế giới của những người tiêu dùng được kết nối tăng trưởng, các thương hiệu ngày càng đối mặt với những thách thức, môi trường phức tạp hơn. Theo thống kê, hiện nay lượng người dùng internet tại Châu Á Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa lượng người dùng internet và hơn 54% lượng người sử dụng mạng xã hội của thế giới, vì thế để chinh phục người tiêu dùng được kết nối này đòi hỏi các thương hiệu cần có những hoạt động tương tác thoát khỏi các quy luật truyền thống thông thường.

Chi tiết

Thanh toán di động, chuyển hướng tiếp thị và thương mại mạng xã hội là 3 xu hướng chính của thương mại điện tử 2018. Jason Mander, Giám đốc Nghiên cứu tại GlobalWebIndex, dự đoán năm sau sẽ là một cuộc đua lớn giữa Amazon, Alibaba và Apple.

Năm 2017 đã phản ánh một quá trình toàn cầu hóa trong thế giới số. Theo số liệu của GlobalWebIndex, Amazon đã thành công trong việc xâm nhập vào hai khu vực thương mại hàng đầu ở châu Mỹ Latinh, lan sang cả châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi (MEA).

Chi tiết

Các công ty thương mại đang lần lượt chuyển sang hoạt động đa kênh (omnichannel) để có thể hiện diện mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị đối với người tiêu dùng. Khi đó, chuỗi cung ứng (supply chain) trở thành nhân tố sống còn trong cuộc cạnh tranh. Thế giới đang bước vào thời kỳ đầu của nền thương mại thông minh, với việc các công nghệ Internet vạn vật (Internet of Things – IoT) và trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đang dần trở nên phổ biến. Hai đặc điểm của nền thương mại mới là ranh giới giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử mờ dần, và hoạt động kinh doanh thương mại từ chỗ dựa vào mức độ chính xác của các lời phân tích dự báo nay chuyển sang không lệ thuộc vào thủ thuật này.

Chi tiết

Tổ chức Phi chính phủ NGO Care của Pháp đã tận dụng một chiến dịch Instagram Story để kể về cuộc sống của phụ nữ ở các nước đang phát triển. Từ ngày 6 đến 12/11, Care đã chia sẻ cuộc sống hàng ngày của phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới trên tài khoản Instagram @care_france. Chiến dịch được thực hiện bởi BBDO Paris, họ đã gửi hai nhà làm phim tài liệu để gặp gỡ mỗi phụ nữ và hướng dẫn họ ghi lại cuộc sống hàng ngày và đăng tải lên story cá nhân. Chiến dịch đã cho người dùng Instagram nhìn nhận sâu sắc sự khác biệt của mình và cuộc sống hằng ngày của những người phụ nữ khác nhau với hoàn cảnh khác nhau, chẳng hạn cô lao công làm sạch đường phố ở Madagascar, một nông dân ở Ecuador, một người tị nạn Afganistan ở Athens, một giáo viên mẫu g Chi tiết

Chúng ta có lẽ không còn xa lạ gì với Google Adwords, dịch vụ cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên của Google cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Quay ngược lại thời điểm năm 2011, khi mọi thứ còn khá mới mẻ, “mesothelioma” được đồn đoán là từ khóa đắt đỏ nhất của Google AdWords với trị giá 100 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột. Sau 6 năm, thời thế đã thực sự thay đổi ở thời điểm hiện tại, Các từ khoá của các thị trường ngách trở nên có giá một cách đáng kinh ngạc.

Chi tiết

Đối với marketer không có gì quan trọng hơn là khả năng đo đếm, xác định doanh thu trên vốn đầu tư. Một nhà quản trị marketing giỏi không có nghĩa là tung ra các chiến dịch hoành tráng, rầm rộ, bao phủ các phương tiện truyền thông, mà CMO giỏi đơn giản là sử dụng hiệu quả đồng tiền được giao, để mỗi khoản chi ra đều đáng giá. Trong một nhận định của Marketing Week, khả năng xác định đo đếm doanh thu trên chi phí quảng cáo ngày càng cao, người điều hành marketing càng có nhiều cơ hội ngồi vào ghế Quản trị doanh nghiệp. Thế nhưng với đa phần doanh nghiệp, dường như vị trí điều hành marketing chưa tìm được chỗ xứng đáng, nhất là khi so với vị trí khác như Giám đốc tài chính (CFO) hay Giám đốc công nghệ (CIO).

Chi tiết

Khoảng 85% giao dịch thanh toán trực tuyến của Trung Quốc sẽ được thực hiện qua di động, số còn lại qua máy tính và máy tính bảng. Nổi tiếng là quốc gia chuyên "sao chép", nhưng Trung Quốc cũng là quốc gia đi đầu trong việc tạo ra các mô hình kinh doanh mới lạ, từ đi chung xe đạp, cho thuê ô, sạc pin cho tới phòng hát karaoke siêu nhỏ… Trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), người Trung Quốc đang khiến cả thế giới phải ngạc nhiên về những thứ họ có thể nghĩ ra khi mà việc thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến, theo Tech in Asia.

Chi tiết

Bạn có biết rằng trung bình data khách hàng giảm xuống 22.5% mỗi năm? Lý do là vì mọi người thay đổi địa chỉ Email, mất mật khẩu đăng nhập, hủy nhận bản tin hay chặn địa chỉ AOL dùng để đăng ký trên các website. Vì thế, Marketer cần cập nhật thường xuyên các địa chỉ Email mới vào cơ sở dữ liệu cho các chiến dịch gửi Email Marketing (nhưng không phải bằng cách mua danh sách Email). Xây dựng content hay và hữu ích cho người nhận. Content của bạn cần phải hấp dẫn nếu muốn mọi người tiếp tục đăng ký nhận bản tin và chuyển tiếp Email cho bạn bè, đồng nghiệp của họ.

Chi tiết

Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017, Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đưa ra một số dữ liệu cho thấy giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh. Cụ thể, đến nay, tại Việt Nam đã có trên 41 ngân hàng thương mại triển khai cung ứng dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động với số lượng, giá trị giao dịch tăng trưởng nhanh. Trong 9 tháng đầu năm 2017, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đã đạt trên 90 triệu giao dịch, với giá trị giao dịch đạt trên 423.000 tỷ đồng (tương ứng đạt 93% và 139% so với năm 2016; đạt 153% và 316% so với năm 2015).

Chi tiết

Thứ 6 vừa qua, lễ trao giải Giải thưởng SmartiesTM Việt Nam đã diễn ra thành công, đánh dấu nhiều phát triển và đột phá của ngành Tiếp Thị Di động Việt Nam với sự tham gia của những tên tuổi đầu ngành. Hãy cùng khám phá những tên tuổi tạo nên đột phá trong sự kiện năm nay. Sự thống lĩnh của ngành hàng công nghệ và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Nếu ngành hàng Food & Beverage chiếm ưu thế tại SmartiesTM 2016 thì năm nay ngành hàng Công nghệ và FMCG lại có sự vượt trội khi đạt hơn 60% trong tổng số giải thưởng. Theo đó, giải thưởng “Marketer of the year” danh giá đã thuộc về Samsung và Unilever.

Chi tiết

Mua sắm trực tuyến là một trong những chủ để được mọi người nói đến nhiều nhất trong năm qua. Thị trường thương mại điện tử tăng 40% trong khi tốc độ phát triển của thị trường bán lẻ nói chung duy trì ở mức 10%.

Với mục tiêu tìm hiểu về xu thế mới nhất trong việc mua hàng trực tuyến, Q&Me đã thực hiện khảo sát tìm hiểu về thị trường thương mại điện tử tới gần 1000 đáp viên tại HCM và Hà Nội. Đây là khảo sát thường niên thứ 2 chúng tôi thực hiện và dưới đây là 5 xu hướng của thị trường.

Chi tiết

Với sự thâm nhập của Amazon, Trung Đông được dự đoán có nhiều tiềm năng để khai thác về mặt thương mại điện tử. Trung Đông thường được biết đến là các quốc gia vùng vịnh (gọi tắt là GCC - Gulf Cooperation Council). Nhóm này gồm 6 nước là Saudi Arabia, Kuwait, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Qatar, Bahrain và Oman. Thị trường này trước nay vẫn được biết đến là nơi thương mại điện tử không phổ biến. Tuy nhiên, đầu năm nay, khu vực bắt đầu được chú ý khi Amazon mua Souq - trang bán hàng ở UAE. Một số trang thương mại điện tử mới cũng sắp ra mắt.

Chi tiết

Chúng ta đã được biết gì về xu thế của digital trong thời gian qua. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện một chiến dịch quảng cáo, đẩy mạnh doanh số bán hàng thông qua Google hay Facebook. Và báo giấy đang rất khó khăn để tìm kiếm quảng cáo. Thế nhưng các báo cáo và thống kê từ các thương hiệu lớn cho thấy tương lai hoàn toàn mới của ngành quảng cáo kĩ thuật số.Nếu như 5 năm trước, chúng ta liên tục chứng kiến lượt ranking cao ngất ngưỡng, đi kèm là doanh số quảng cáo khủng được phát giữa các game show cực hot, thì giờ đây nó đã trở thành quá khứ. Theo thống kê của Business Insider, chỉ tính riêng tại Mỹ, lượt người dùng xem TV đang giảm đều 1% mỗi năm....

Chi tiết

Với hơn 1,8 tỷ thành viên hoạt động mỗi tháng trên Facebook, việc lướt newsfeed và cập nhật những tin tức mới nhất là một việc rất dễ dàng. Tuy nhiên, đối với các marketer đang quản lý những fanpage lớn thì việc cập nhật các tính năng mới nhất là một thử thách lớn.

Vì vậy, tôi xin chia sẻ đến bạn những công cụ Facebook marketing quan trọng và thú vị nhằm mục đích phục vụ cộng đồng tốt hơn. Sau đây là 10 tính năng Facebook marketing mà ít người biết và những mẹo hữu dụng dành cho các marketer:

Chi tiết

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 09/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/09/2017 – 30/09/2017.

Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích.

Chi tiết

Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo phổ biến trong kinh doanh. Tuy nhiên cạnh tranh không lành mạnh đã biến công cụ này thành một nơi đốt tiền của nhà quảng cáo. "Đặt ngân sách 5 triệu đồng cho một từ khóa, chỉ trong một đêm số tiền đó đã hết sạch. Tôi hoàn toàn bất lực trước tình trạng bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu như vậy", anh Thanh Tùng, nhân viên bán bất động sản của một công ty môi giới quận 3, TP.HCM cho biết về vấn nạn "click tặc". Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước.

Chi tiết

Đôi khi, bạn chẳng cần mất hàng nghìn, thậm chí hàng triệu đô để thực hiện các chiến dịch marketing rộng rãi, tổ chức những sự kiện PR hoành tráng… để thu về một lượng lớn khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, chỉ với những cách rất đơn giản, một cửa hàng tráng miệng ở thành phố phồn hoa New York thu về một lượng khổng lồ follower trên Instagram mà không cần tốn một xu nào cho quảng cáo. New Territories là một tiệm bánh ở Lower East Side ở Manhattan, New York, chuyên về những món ăn Hong Kong với hương vị New York. Bắt đầu là một doanh nghiệp mới, non trẻ và không hề có ngân sách quảng cáo. New Territories đã quyết định sử dụng Instagram như là phương tiện truyền thông quảng bá cho hình ảnh của mình.

Chi tiết
Các tin khác :
[Case study] Đi rồi sẽ đến - Học cách truyền cảm hứng kiểu Biti’s
Nắm toàn bộ dữ liệu người dùng internet trong lòng bàn tay, Jack Ma tự tin có thể marketing chính xác đến từng người Trung Quốc
Phát hiện thú vị về thói quen đi siêu thị thông qua thảo luận trên social media
4 chỉ số đáng lưu tâm để đánh giá chiến dịch trên social media
Từ công nghệ đến… bao tử
E-commerce và in 3D: Động cơ mới cho xuất khẩu
So sánh 20 công cụ tổng hợp dữ liệu và báo cáo tự động
7 xu hướng Digital sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 2)
7% người tiêu dùng trực tuyến ảnh hưởng lớn đến đa số còn lại
7 xu hướng Digital sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 1)
Chìa khoá thành công của 1 chiến dịch viral marketing
Ngân hàng thương mại, làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng
Chatbot - Khai sáng “vùng mạng tối” trong trải nghiệm tiếp thị mạng xã hội
Cách đo lường ROI trong Influencer Marketing
Khác biệt giới - yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng công nghệ tại các cửa hàng
Influencer Marketing: 4 sai lầm hay mắc phải
TOPBUZZ: Bảng xếp hạng social media tháng 07/2017
Đừng dấn thân vào quảng cáo digital nếu không dám liều lĩnh chấp nhận rủi ro
Đưa thiết bị di động vào hoạt động tiếp thị B2B
Năm 2017 - Năm quan trọng nhất đối với ngành truyền thông số
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.