English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Không hẹn mà gặp, nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu đã chỉ ra 5 xu hướng công nghệ sẽ quyết định diện mạo của thế giới năm 2018.Khó có thể biết trước tương lai, nhưng căn cứ vào những gì đã và đang diễn ra, việc đoán định các xu hướng công nghệ của thế giới trong năm 2018 sẽ là những nhận định có cơ sở.Năm qua, "trí tuệ nhân tạo" (AI) là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều nhất, song dường như mới chỉ là những "khúc dạo đầu" về tiềm năng phát triển và ứng dụng của AI. Và năm 2018 được cho là năm hứa hẹn nở rộ nhiều ứng dụng khác của công nghệ vươn tới sự "máy giống như người" này.

Chi tiết

Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) 2018 được chia thành 4 danh mục chính: Video marketing, Social media, Sales và SEO.

Google - ông trùm tìm kiếm luôn thay đổi thuật toán tìm kiếm và do vậy digital marketing cũng không thể "dậm chân tại chỗ". Sau đây là 4 lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số mà doanh nghiệp cần để mắt đến trong năm 2018 vì nó sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ.

Chi tiết

Năm “đại gia” trong ngành công nghiệp công nghệ – Apple, Google, Amazon, Facebook và Microsoft – cơ bản đang kiểm soát một lĩnh vực riêng nhưng vẫn cạnh tranh với nhau bằng những cách khác nhau.

Một sự bất đồng nhỏ giữa hai “đại gia” công nghệ Amazon và Google có thể mở đầu cho một cuộc xung đột lớn tiếp theo trong lĩnh vực công nghệ: cả hai đều muốn kiểm soát Internet dựa trên nền tảng giọng nói và trận chiến này được dự báo sẽ có thêm những đối thủ mới.

Chi tiết

Các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể sử dụng hầu hết công cụ kỹ thuật số mà hiện nay các cửa hàng trực tuyến đang áp dụng để theo dõi và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khả năng theo dõi mọi tương tác người dùng là nhân tố trọng yếu làm nên sự khác biệt to lớn giữa doanh nghiệp thương mại điện tử với cơ sở bán lẻ truyền thống. Bằng cách thu thập và phân tích tương tác khách hàng, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời phù hợp với sở thích cá nhân.

Chi tiết

Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn câu chữ: Trong một khoảnh khắc, những bức hình có thể truyền tải tới não chúng ta một lượng thông tin rất lớn. Nên không có gì ngạc nhiên khi có khoảng 25 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Instagram như một platform quyền lực để kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Microsoft, khoảng chú ý của con người hiện đại là 8 giây, thậm chí còn thấp hơn cả loài cá vàng (9 giây). Điều này cùng với lượng thông tin hình ảnh khổng lồ trên Instagram đặt ra những thách thức cho các thương hiệu khi tiếp cận khách hàng trên platform này.

Chi tiết

Theo Financial Times, Chính phủ các nước Đông Nam Á chuẩn bị đánh thuế các ngành kinh doanh thương mại điện tử - một trong những "động cơ" phát triển kinh tế mạnh mẽ nhất. Singapore, Thái Lan và Malaysia là những quốc gia đầu tiên đã và đang cân nhắc các loại thuế trên. Động thái đánh thuế ngành bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á trùng khớp với những biện pháp đang được thực hiện tại châu Âu và Mỹ. Bên cạnh đó, động thái này còn đặt các nhà bán lẻ vào một sân chơi công bằng cùng các hãng bán lẻ khác.

Chi tiết

Theo khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cách đây 1 năm mua sắm online mới chỉ chiếm 0,9%, thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 cho thấy số NTD chọn mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%). Những năm gần đây, sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… việc mua sắm online đã không còn mấy xa lạ với người người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x, 2000.

Chi tiết

Theo quy luật của các năm trước, thời điểm này (3 tuần trước Tết) đáng lẽ là giai đoạn thảo luận về Tết đang tăng lên trên social media, vì Tết đang là mối quan tâm lớn nhất của hầu hết mọi người và đây cũng là thời kì cao điểm của hàng loạt chiến dịch Tết 2018. Tuy nhiên, chỉ trong 2 ngày, tổng số bài viết và thảo luận về Tết 2018 đã giảm 3 lần, giảm thấp hơn cả lượng thảo luận thời điểm này về Tết của năm ngoái.

Chi tiết

Google đã trở lại với các video quảng cáo phổ biến nhất trên YouTube tại khu vực APAC trong tháng 12.

Google mô tả bảng xếp hạng trong tháng 12 này là “quảng cáo với sự biến động”. Trong đó, thương hiệu phòng tắm nước nóng Ấn Độ đã vươn lên dẫn đầu với sự kết hợp các bước đi uyển chuyển của một nữ diễn viên Bollywood và âm thanh và âm thanh nhạc bass.

Chi tiết

Những video truyền tải thông điệp cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ một cách ngắn gọn, đầy đủ, lay động được cảm xúc của người xem, thu hút được lượng view lớn trong một khoảng thời gian ngắn, dễ dàng lan truyền trong cộng đồng mạng, với chi phí gần như bằng 0 đang dần thay thế các quảng cáo trực tiếp - như những doanh nghiệp lớn vẫn đang làm là sử dụng Push Marketing và phương tiện above the line để “đẩy” ra một thông điệp không có sự kiểm chứng, không có sự lan tỏa của cộng đồng.

Chi tiết

Không bàn cãi đến các mô hình SEO, không nói đến các xu hướng SEO, không quan tâm bạn đang SEO theo kiểu nào... Nhưng có một bước được xem là quan trọng nhất trong các chiến dịch SEO hiện nay đó là “khởi đầu”. Phần đông các freelancer sẽ bỏ qua bước khởi đầu và bắt tay ngay vào vệ tinh, forum, link link link, share, like, +, tweet ,..đủ thứ chuyện trên đời...vì các bạn chỉ tập trung vào những từ khóa có sẵn trong tay nhận được từ đối tác. Các bạn đã bỏ quên một thứ quan trọng sẽ giúp mọi việc nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả và bền vững hơn đó là “nội dung”

Chi tiết

Ở thời điểm hiện tại, xu hướng làm content marketing dưới dạng clip ngắn ngày càng trở nên phổ biến, với 43% khách hàng mong muốn xem nhiều video hơn từ các marketer. Bên cạnh đó, các thống kê đều chỉ ra rằng nội dung marketing dưới hình thức video cũng mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Cụ thể, 52% marketer nhận định rằng trong số các loại hình content marketing thì video giúp thu về lợi nhuận cao nhất. Content được trình bày dưới dạng video sẽ thu hút sự chú ý của người xem hơn hẳn hình ảnh hoặc nội dung bằng chữ đơn thuần.

 

Chi tiết

Cuộc cách mạng số đang mở ra cho doanh nghiệp những cơ hội mới để tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ hơn, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing hấp dẫn, nhanh chóng và hiệu quả cùng một lúc.

Kể chuyện bằng social video nằm trong top 20 xu hướng về media

Ông Joachim Schmaltz, Phó Chủ tịch Globa Content Partnershipps Wochit, cho rằng trong năm năm tới, Facebook sẽ chủ yếu trình chiếu tất cả bằng video, nhiều video sẽ xuất hiện trong các trang mạng xã hội.

Chi tiết

2017 được xem là một năm “bùng nổ” các loại hình quảng cáo kỹ thuật số, khi công nghệ và các loại hình tiếp thị mới đang phát triển nhanh. Các nhà quảng cáo kỹ thuật số luôn hứng thú với một cuộc chơi lớn về những quảng cáo có lập trình, di động và mạng xã hội. Và điều đó mang đến hy vọng quảng cáo số của Mỹ sẽ chiếm 83 tỷ đô la trong năm nay. Nhưng cũng có thêm 29 triệu đô la cho việc quảng cáo ngoài trời ở Mỹ – một ngành công nghiệp đã chín muồi cho sự đổi mới bằng kỹ thuật số, và các bảng hiệu tĩnh ở bên đường cao tốc trở nên “digital” hơn.

Chi tiết

Kênh truyền thông tòa nhà là loại hình truyền thông có thiết bị được lắp đặt tại sảnh chờ thang máy và bên trong thang máy tại các tòa nhà văn phòng, chung cư.Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, mô hình sinh hoạt của con người ngày càng đa dạng hơn và phân chia làm nhiều mảng nhỏ, không như trước đây chỉ đơn thuần là đi làm- về nhà- đi làm, hiện nay, mọi người có thể đi ăn uống tiếp khách, đi Spa làm đẹp, tham gia các hoạt động giải trí, đi mua sắm… Mọi người không có thời gian để xem tivi, đọc báo, vì vậy kênh tivi không thể phủ sóng tới nhóm đối tượng người tiêu dùng năng động nhất trong xã hội (hay còn gọi là nhóm đối Chi tiết

Một số các xu hướng xuất hiện vào đầu năm 2017 đang đi đến thời đỉnh cao. Và nếu nói rằng đây là năm của các thiết bị di động thì hoàn toàn không có gì sai. “Cuối cùng thì chúng ta cũng sẵn sàng lột bỏ lớp áo cũ kỹ” – trích lời Greg Paull, đồng sáng lập và chủ tịch của tập đoàn R3 Worldwide.Sau cơn sốt ban đầu, thì công nghệ thực tế ảo hiện nay đã dần được phổ biến. Tại buổi họp báo NewFronts 2017, công nghệ thực tế ảo được trình bày như là chỉ là một công cụ không hơn không kém trong khối các công cụ tiên tiến; không thể thừa nhận VR là nghiên cứu thành công nhưng không phải là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển nội dung.

Chi tiết

Các loại ví điện tử xuất hiện ngày càng nhiều giúp người dân có thêm lựa chọn hơn khi thực hiện các giao dịch và thanh toán trực tuyến. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, giá trị giao dịch qua ví điện tử năm 2016 đạt 53.109 tỷ đồng, tăng tới 64% so với năm 2015. Dẫu vậy tỷ trọng tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán vẫn còn rất lớn khi thói quen dùng tiền mặt của người dân không dễ gì thay đổi trong. Nhưng hướng tới mục tiêu xã hội không tiền mặt, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt đề án phát triển việc thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

Chi tiết

Không phải khách hàng, vậy ai mới chính là nhân tố bí mật trong doanh nghiệp quyết định đến lợi nhuận công ty.

“Lợi nhuận được tạo ra từ khách hàng” hay nhận thức “khách hàng là người trả lương cho bạn” là những bài học kinh doanh căn bản mà DN đều nằm lòng. Tuy nhiên, gốc rễ của điều này là tìm ra bí quyết để khách hàng trung thành hơn. Điều đáng ngạc nhiên là bí quyết để có khách hàng trung thành hay yếu tố quyết định lợi nhuận và tăng trưởng bền vững lại nằm bên trong DN, thuộc về những “người đầu tàu”.

Chi tiết
Các tin khác :
7 xu hướng Digital sẽ thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh (Phần 1)
Kinh doanh online: 3 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi
Occasion-based Marketing - Kho vàng thời điểm cảm xúc để thương hiệu gắn kết
Internet sẽ chiếm 94% tăng trưởng trong chi tiêu cho quảng cáo
Năm 2017 quảng cáo số đánh bại quảng cáo truyền hình
Facebook Live - công cụ “gặt hái” lợi nhuận
Chinh phục người tiêu dùng “trong thế giới kết nối” ở Châu Á
Xu hướng thương mại điện tử 2018
Chuỗi cung ứng thời bán hàng đa kênh
Instagram Story kể câu chuyện của những người phụ nữ trên khắp thế giới
Đâu là những từ khóa đắt đỏ nhất của Google Adwords?
Quảng cáo số cứu các nhà quản trị marketing
Muôn kiểu dịch vụ "lạ" nở rộ ở Trung Quốc nhờ thanh toán qua smartphone
25 cách đơn giản để xây dựng danh sách gửi Email Marketing
423.000 tỷ đồng thanh toán qua điện thoại di động
Điểm mặt những tên tuổi gây "bão" tại Smarties Việt Nam 2017
5 xu hướng thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2017
Thương mại điện tử "nóng" ở thị trường Trung Đông
Dự đoán về tương lai của digital trong những năm tới
10 tính năng Facebook Marketing ít người biết và những mẹo hữu dụng
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.