English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Những lí giải của chuyên gia Mark Rabkin từ Facebook sẽ giúp các advertisers phát huy những điểm vượt trội của video quảng cáo cũng như có cái nhìn chi tiết hơn về cách thức hoạt động của nó. Smartphone không đơn thuần chỉ là một cái tivi thu nhỏ – Đây là điều quan trọng nhất cần lưu tâm về video quảng cáo trong kỉ nguyên của thiết bị di động. Tương tự như việc tivi không phải là radio có hình ảnh và radio cũng không phải là một tờ báo có thể nghe thấy được. Điện thoại di động cần được nhận thức rằng nó là một phương tiện truyền đạt mới đòi hỏi nội dung cải tiến dựa trên những trải nghiệm tự nhiên từ những nền tảng như sự phù hợp, tốc độ và sự lựa chọn.

Chi tiết

Trong vô số các thiết bị mà người tiêu dùng Việt Nam đang sở hữu, có thể nói thiết bị di động chính là người bạn đồng hành thân thiết nhất. Theo nghiên cứu của Nielsen về cuộc sống kết nối (connected life), điện thoại di động dẫn dắt truyền thông và các thiết bị thông thường khác 24/24. Điện thoại di động cũng chiếm ưu thế về thời gian sử dụng trên các thiết bị và phương tiện truyền thông giữa các nhóm tuổi. Sự có sẵn của Internet giá rẻ và những thiết bị kết nối đã giúp cho số thuê bao 3G tăng 25% trong năm 2015. Theo thống kê mới nhất vào tháng 12/2016, có đến 45 triệu smartphone có kết nối 3G, con số cao nhất cho đến hiện tại.

Chi tiết

Marketing lan truyền là phương pháp marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung có khả năng lan truyền theo cấp số nhân bằng cách thu hút nhiều người chia sẻ và lan tỏa nội dung đó ra cộng đồng. Theo ThS. Thái Phúc Gia Hưng - nhà sáng lập Cộng đồng Marketing lan truyền Việt Nam ViralContentsAZ, điều cốt yếu của marketing lan truyền là tạo cảm hứng để mọi người chuyền nhau thông điệp của sản phẩm, dịch vụ. "Ước tính, một chiến dịch marketing lan truyền thành công có thể có hiệu quả gấp 500 - 1.000 lần so với chiến dịch không dùng phương thức lan truyền", ông Hưng chia sẻ tại Hội thảo Hiểu đúng về marketing lan truyền và thực tế áp dụng tại Việt Nam.

Chi tiết

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 6/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/06/2017 – 30/06/2017. Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích. - MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN: Dựa trên Lượng bài viết và thảo luận – Total mention (Posts & comments) được tạo ra trên social media, bao gồm Facebook, Forum, Youtube, Online News, Blog,…

Chi tiết

Có thể sớm muộn gì những người tài xế lái xe tải sẽ lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Lý do vì sao ư? Công nghệ tự động hóa.

Các công việc công nghiệp nặng sẽ dần không còn phổ biến, và cũng bởi vì công nghệ tự động hóa. Trí tuệ nhân tạo được xem như một người tài xế công nghệ cao cấp hiện nay, những gì chúng ta dự đoán sắp diễn ra – nâng cao tự động hóa.

Chi tiết

Đầu tháng ba năm nay, trang Marketing báo cáo rằng hơn một nửa các client đã phản hồi là họ sẽ tăng cường đầu tư vào Marketing thông qua công cụ Social Media trong năm 2017. Vậy nên, việc ưu tiên sử dụng công cụ này trong lĩnh vực Digital sẽ không còn là trên lý thuyết. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của GetResponse, Social Media không phải là nền tảng tiếp thị duy nhất mà marketer nên đặt trọng tâm. Thêm vào đó, họ có thể thử sử dụng email marketing. Email marketing và Social Media không chỉ mang về chỉ số hiệu quả đầu tư (ROI - Return On Investment) cao nhất cho các marketers, chúng còn được xem là lĩnh vực trọng điểm cho việc thiết lập chi tiêu ngân sách trong cả năm.

Chi tiết

Toàn (Wide Shot) - Trung (Medium Shot) - Cận (Close Up) là 3 dạng góc máy trong phim ảnh. Thông qua 3 góc nhìn cơ bản này, các nhà làm phim sẽ truyền tải tới người xem những thông điệp rất rõ ràng,cụ thể & ấn tượng.

Ví dụ, với góc toàn (wide shot), người xem có thể cảm nhận được không khí, không gian,thời gian, địa điểm, số người... Với góc toàn rộng, người xem trận bóng đá giải ngoại hạng có thể biết được, trận bóng với không khí nóng bỏng, diễn ra vào buổi chiều tối, khán giả của đội bóng nào đông hơn...

Chi tiết

Làm thế nào để giành thế thượng phong trong cuộc đua giành cho những người dẫn đầu này? Micro moment là gì? Có hàng trăm khoảnh khắc mỗi ngày khi chúng ta kiểm tra giờ giấc, nhắn tin với bạn bè hoặc người thân hay kết nối với người quen trên mạng xã hội. Ngắm nhìn những bức ảnh của bạn bè, nhắn tin nhắc vợ hoặc chồng mua đồ gia dụng trên đường đi làm về có thể là những khoảnh khắc rất thông thường diễn ra hàng ngày, nhưng chỉ cần các thương hiệu khéo léo khai thác, chúng sẽ đi theo hướng “khác thường”. Một vài khoảnh khắc sẽ thực sự khác biệt so với phần còn lại, đó là khi bạn có nhu cầu mạnh mẽ: “Tôi muốn biết…”, “Tôi muốn đi tới…”, “Tôi muốn làm…”, “T Chi tiết

Số liệu thống kê doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô cho thấy, người dùng miền Bắc chuộng các dòng xe sedan, CUV hay Hatchback còn miền Nam đặc biệt ưa chuộng các mẫu MPV, SUV 7 chỗ như hai mẫu xe Toyota Fortuner và Innova.

Dưới đây là Infographic chi tiết về doanh số bán xe hai miền để thấy sự khác biệt.

Chi tiết

Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người sử dụng internet ngày càng tăng cao, chủ yếu là lượng truy cập ở các trang mạng truyền thông xã hội. Theo báo cáo mới nhất của các nhà tiếp thị điện tử (e-marketer), hơn 1/3 dân số việt nam hiện đang sử dụng các trang mạng xã hội.

Sự thâm nhập của mạng xã hội ngày càng gia tăng với tốc độ chóng mặt, giới trẻ ngày nay dành rất nhiều thời gian truy cập vào các trang mạng dẫn đến việc ra đời “phương thức giao tiếp mới dành riêng cho cộng đồng người theo dõi”. Các nhà tiếp thị xem đây là cơ hội “béo bở” trong việc tận dụng những lợi ích của mạng xã hội để xây dựng thương hiệu riêng của mình.

Chi tiết

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, di động đang trở thành phương tiện mua sắm ngày càng phổ biến. Các doanh nghiệp, chủ shop online nên tận dụng kênh bán hàng hiệu quả này. Theo nghiên cứu của Bizweb, một thành viên của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ mua bán hàng hóa trên các thiết bị ngày càng tăng lên nhanh chóng trong các năm gần đây. Nghiên cứu thực hiện trên 27.000 website mua bán hàng hóa cho thấy có tới 53,8% người truy cập bằng điện thoại. Đáng chú ý, tỷ lệ người mua hàng truy cập bằng desktop chỉ đứng thứ hai với 41,3%, còn lại là tablet. Trong các thiết bị di động, iPhone là thiết bị truy cập phổ biến hơn cả (chiếm hơn 30%).

Chi tiết

Thương vụ thâu tóm đình đám của Amazon đối với Whole Foods đã tạo ra một làn sóng bình luận sôi nổi - rất nhiều “anh hùng bàn phím" nghĩ rằng họ đã hiểu được động cơ đằng sau việc nhà bán lẻ online hàng đầu thế giới mua lại một chuỗi cửa hàng “offline", hữu hình và có tính địa phương cao.

Chiến thắng thắng sẽ thuộc về kẻ mạnh hơn trong việc xử lý dữ liệu lớn. Họ cho rằng việc Amazon mua lại Whole Foods - công ty với hệ thống vận hành hàng đầu thế giới đồng thời là một nhà phân phối toàn cầu - sẽ giúp ích cho việc phát triển dịch vụ giao nhận hàng tạp hoá của Amazon, và tạo cho gã khổng lồ này cơ hội để mở rộng tập khách hàng thu nhập cao. Chi tiết

Theo báo cáo của SearchEngineLand, Google có vẻ như đã thực hiện một sự thay đổi lớn trong thuật toán tìm kiếm của mình vào ngày 25 tháng 6 vừa qua. Google Webmaster Help, ông John Mueller cho biết: “Chúng tôi luôn luôn thực hiện những cập nhật và thay đổi”. Việc thay đổi thuật toán tìm kiếm của Google trong vài ngày vừa qua có ảnh hưởng tới xếp hạng của các kết quả tìm kiếm. Mặc dù Google không thực sự thừa nhận điều đó, nhưng dựa vào một số công cụ theo dõi thì SearchEngineLand tin chắc rằng đã có một sự thay đổi rất lớn xảy ra.

Chi tiết

Ngày nay, để có một chiến dịch truyền thông hiệu quả là điều không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh có quá nhiều sự cạnh tranh trên thị trường cũng như trên các mạng xã hội. Để có thể mang lại sự thành công cho chiến dịch truyền thông, các marketer không chỉ cần đảm bảo chất lượng về mặt nội dung, cách triển khai mà còn rất nhiều những yếu tố bên ngoài khác, để làm thế nào tạo ra được sức ảnh hưởng lớn lên công chúng. Học hỏi từ các chiến dịch thành công là một cách tuyệt vời để tìm ra hướng cải thiện và phát triển chiến dịch truyền thông của chính bạn, và 3 chiến dịch truyền thông đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ giúp bạn điều này.

Chi tiết

Facebook vừa thông báo đang lên kế hoạch cung cấp một ứng dụng hoàn toàn mới, chỉ dành cho những nhà sáng tạo video nhằm giúp họ cải thiện video của mình.

Về cơ bản đó là một ứng dụng tạo video chỉ dành cho các ngôi sao truyền hình vốn là những người được sử dụng Facebook Mentions - ứng dụng chỉ có sẵn cho tài khoản được xác định của các nhà báo, người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trực tuyến khác.

Chi tiết

Nửa đầu năm 2017 qua đi với nhiều “cơn gió lạ” càn quét các show truyền hình thực tế. Các chương trình tài năng nhí soán ngôi gameshow hài, những màn tranh cãi kịch tính giữa các thí sinh và scandal từ phía…ban giám khảo đã tạo nên những thảo luận đầy sôi động trên Social Media. Trong thời đại của các show truyền hình thực tế, khán giả Việt dường như đã “bội thực” với các cuộc thi, thí sinh, giám khảo. Họ đang rất cần những nhân tố mới lạ có thể níu giữ sự quan tâm của mình trước màn ảnh nhỏ.

Chi tiết

Theo Báo cáo “Triển vọng việc làm” hồi cuối tháng 5/2017 của Jobstreet.com, triển vọng nghề nghiệp tích cực nhất năm 2017 là các ứng viên thuộc các chuyên ngành quảng bá kinh doanh tiếp thị. Cụ thể hơn, Anh Minh, Hiring Manager của một công ty tuyển dụng cho biết “Thực ra nhu cầu tuyển dụng cho các vị trí này mới hot mà ngay từ đầu năm 2017, khách hàng bên anh đã đặt hàng cho các vị trí này. Trong đó, các vị trí chuyên viên và cấp quản lý quảng cáo trực tuyến chiếm đa số so với các vị trí trong lĩnh vực tiếp thị truyền thống hoặc khách hàng yêu cầu ứng viên trong lĩnh vực marketing/ phát triển thương hiệu phải có kiến thức về quảng cáo, tiếp thị số (digital marketing)”.

Chi tiết

Trải nghiệm của người tiêu dùng trên digital - cụ thể là trên điện thoại di động - đang trở nên cá nhân hóa và được hỗ trợ nhiều hơn. Bà Marie Gulin-Merle, CMO của L'Oréal USA, chia sẻ về những đổi mới trong marketing của L'Oréal để theo kịp những xu hướng thay đổi liên tục này. Tôi nhận ra rằng chúng ta cần phải suy nghĩ lại về trải nghiệm của khách hàng nếu muốn duy trì sự liên quan qua một loạt các điểm tiếp xúc và trải nghiệm trên digital. Việc này bắt đầu với sự thừa nhận rằng digial, đặc biệt là điện thoại di động, về cơ bản đã thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận truyền thông, mức độ yêu thích thương hiệu và lựa chọn sản phẩm. .

Chi tiết
Các tin khác :
10 Yếu Tố SEO Quan Trọng Cho Ngày Hôm Nay Và Tương Lai
Những chiến dịch đạt giải Facebook Awards năm 2017: Quy mô, táo bạo và đầy cảm xúc
Juno và tham vọng 1.000 cửa hàng giày Việt cho phụ nữ Việt
Hiểu về Omni channel marketing để tăng doanh số
Market overview: Ngành hàng Mỹ phẩm Trang điểm qua góc nhìn social listening
Dữ liệu đã “đá bật” dầu mỏ để trở thành tài nguyên quan trọng nhất thế giới?
“Cuộc chơi IoT” dưới góc nhìn của TS. Timothy Chou
Chống độc quyền trong nền kinh tế số
Du lịch trực tuyến: Đấu trường click
Microsoft Education: Empowering students and teachers of today to create the world of tomorrow
Đồng sáng tạo nội dung: tại sao không?
5 chỉ số quan trọng về niềm tin trong influencer marketing
Điểm danh 10 chiến dịch được thảo luận nhiều nhất trên Social tháng 3 – Khi phụ nữ lên ngôi
Facebook sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn trên Instant Articles
TOPBUZZ tháng 02/2017: Bảng xếp hạng những gì hot nhất trên social media
CEO ứng dụng tra cứu thông tin sản phẩm iCheck: "Với chúng tôi, người tiêu dùng là thượng đế, còn doanh nghiệp là thiên thần"
Social media và những xu hướng mới trong năm 2017
iPhone 8 sẽ thay đổi mọi thứ với tính năng này?
Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á
Thủ thuật tối ưu hóa email marketing
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.