English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Omni channel có nghĩa là bán hàng đa kênh trên cùng một nền tảng và hướng đến thống nhất, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, khá nhiều người hiểu sai lệch, đồng thời chưa biết bắt đầu với Omni channel như thế nào. Hiện nay, khái niệm Omni channel (tạm dịch: Tiếp thị đa kênh) có vẻ như đang bị các chủ shop hiểu lầm đơn giản chỉ là bán hàng trên nhiều kênh (Multi-Channel). Song thực tế, đây là nền tảng bán hàng đa kênh nhưng phải có sự kết nối xuyên suốt, nhất quán giữa các kênh với nhau và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Chi tiết

“Sứ mệnh của chúng tôi là phải phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất nên mọi thông tin sản phẩm, thông điệp truyền thông đưa ra tới người tiêu dùng đều phải được lựa chọn cẩn thận sao cho đến được đúng người phù hợp” đó là những chia sẻ của CEO Công ty Cổ phần iCheck anh Nguyễn Văn Trường trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất.

Chi tiết

Những năm gần đây, social media – kênh truyền thông mạng xã hội – đã trở thành công cụ không thể thiếu của các nhãn hàng, doanh nghiệp và kể cả những người bán hàng đơn lẻ. Tuy nhiên, đây cũng là kênh truyền thông có sự thay đổi khuynh hướng rất nhanh chóng.

Ông Đoàn Thái Kiên, CEO Younet Digital, chia sẻ với Doanh Nhân về một số điểm nổi bật trong xu hướng social media 2017 mà doanh nghiệp cần lưu ý để khai thác hiệu quả kênh truyền thông này.

Chi tiết

2017 là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của dòng sản phẩm iPhone trên thị trường. Cách đây 10 năm, iPhone ra đời và làm thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại lúc bấy giờ. 10 năm sau, người ta kì vọng thế hệ iPhone mới sẽ một lần nữa làm nên kỳ tích. Apple nhận thức được điều này và họ đang cố gắng bổ sung nhiều tính năng thú vị cho chiếc điện thoại iPhone 8 sắp tới. Theo các thông tin rò rỉ, chiếc điện thoại mới của Apple sẽ xuất hiện những tính năng chưa từng thấy trước đó.

Chi tiết

Lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á chưa đạt đến mức phát triển như Trung Quốc. Nhưng tờ eMarketer đưa ra ước tính giá trị giao dịch B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) ở khu vực này sẽ tăng trưởng ít nhất 2 con số vào năm 2020. Hiện tại, phần lớn các hoạt động thương mại điện tử và lưu lượng truy cập website ở Đông Nam Á thống trị bởi hãng bán lẻ trực tuyến Lazada Group. Điều này khiến ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc đã bỏ ra đến một tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát Lazada vào năm ngoái.

Chi tiết

Do được sử dụng khá phổ biến, loại hình marketing này yêu cầu doanh nghiệp phải hiểu cách tối ưu hóa để thu hút sự chú ý của người nhận. Sau đây là một số thủ thuật tiếp thị qua email mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho chiến dịch sắp đến.Thời gian tốt nhất để gửi email phụ thuộc vào sản phẩm – dịch vụ, đối tượng khách hàng và nội dung, nhưng có một số phương cách chung mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của họ khi tiếp cận hộp thư điện tử của khách hàng.

Chi tiết

Nếu bây giờ các bạn muốn truy cập vào website của Thương hiệu cà phê số một Việt Nam Trung Nguyên, bên cạnh việc search Google tên "Cà phê Trung Nguyên" để thấy website của họ thì bạn có nghĩ ngay ra một tên miền mà Trung Nguyên có thể dùng để quảng bá cho sản phẩm của họ không? Hãy thử liệt kê ra vài cái tên mà bạn có thể nghĩ được nào.

Chi tiết

Truyền thông và các doanh nghiệp đang trải qua một quá trình chuyển hóa mang tính cách mạng bởi công nghệ và internet đang thay đổi dữ dội hành vi tiếp nhận truyền thông. Ngày nay, hành vi trực tuyến của con người là tìm kiếm nội dung từ mọi nguồn và nền tảng (kênh tin tức, Facebook, Twitter, email…). Mặc dù lựa chọn tăng lên, nhiều hình thái truyền thông truyền thống vẫn duy trì được một lượng độc giả đáng kể.

Chi tiết

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm. Là đơn vị giữ thị phần cao nhất rồi với sản phẩm sữa, theo báo cáo tài chính, Vinamilk cũng đồng thời là một trong những doanh nghiệp chi mạnh nhất cho quảng cáo trong năm qua. Hai khoản chi lớn nhất của doanh nghiệp này là quảng cáo - nghiên cứu thị trường và chi phí dịch vụ khuyến mãi - trưng bày - giới thiệu sản phẩm đạt lần lượt 2.074,5 tỷ và 6.947 tỷ đồng.

Chi tiết

Khi nhắc đến D-Square nói riêng và truyền thông tiếp thị số nói chung, mọi người thường nghĩ ngay đến những công nghệ mới lạ để tương tác với người dùng. Tuy nhiên một chiến dịch truyền thông thành công không chỉ dừng lại ở những “tactics” mà còn ở cách kể chuyện và dẫn dắt người dùng xuyên suốt hành trình truyền thông đó. Xu hướng này đã đặt D-Square trước thách thức phải chuyển mình, hoà “hybrid” giữa năng lực sáng tạo và nền tảng chuyên môn digital.

Chi tiết

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 1/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/01/2017 – 31/01/2017. Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính:

Chi tiết

Rohit Dadwal – Giám đốc điều hành của Mobile Marketing Association, hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất tên toàn thế giới về Mobile Marketing đã có 1 cuộc trao đổi về những công cụ như “Tìm kiếm bằng giọng nói”, “Ứng dụng nhắn tin”, “Thương mại điện tử qua thiết bị di động”… Năm 2016 là năm đã đón nhận nhiều làn gió mới vào nền công nghiệp “Mobile Marketing”. Nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo được tích hợp trên điện thoại di động vượt xa các mô hình quảng cáo thông thường, cũng như các phát minh và cải tiến về công nghệ đã mở ra vô số các cơ hội đầy triển vọng đồng thời tăng khả năng gắn kết với người tiêu dùng.

Chi tiết

Tết là một trong những đợt cao điểm mà nhiều thương hiệu tung ra các chiến dịch truyền thông đặc biệt là các clip quảng cáo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, khi xu hướng giải trí đang có sự chuyển dịch mạnh sang các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube thì việc đo lường hiệu quả, độ lan truyền của các clip quảng cáo này trên social media đã trở thành một trong những thành tố quan trọng để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch Tết.

Chi tiết

Trong những năm gần, các ngân hàng ngày càng đẩy mạnh sử dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội trong việc quảng bá thương hiệu cũng như giao tiếp, làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với ngân hàng. Theo ghi nhận của Buzzmetrics, các ngân hàng trên social media ngày nay không còn quá dè dặt do e ngại về các rủi ro hay các quy định tương đối khắt khe liên quan đến hình ảnh, thương hiệu mà các hoạt động, chiến dịch truyền thông trên các kênh này đang tăng nhanh về số lượng và cả về độ đa dạng nhằm tăng độ tương tác với khách hàng.

Chi tiết

Không thể phủ nhận rằng Instagram đang ngày càng phát triển: Khi trong vòng 6 năm , từ chỉ là một app điện thoại dùng để chia sẻ hình ảnh mà nay đã từng bước trở thành trợ thủ đắc lực cho các marketer thực hiện chiến dịch marketing trên mạng xã hội. Các thương hiệu lớn của thế giới như National Geographic, Saturday Night Live hay Coca-Cola đều biến Instagram trở thành phương tiện để gây sự chú ý và tương tác mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Chi tiết

Các chuyên gia có cái nhìn khả quan về triển vọng của ngành quảng cáo, ngoại trừ quảng cáo trên báo và tạp chí, đồng thời quảng cáo kỹ thuật số (digital) được dự đoán sẽ tăng trưởng ít nhất 13%. Chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo đã tăng 4,5% vào năm 2016, song được dự đoán sẽ giảm xuống còn 4,2% trong năm 2017, theo báo cáo dự báo đồng thuận về quảng cáo mới nhất của Warc.

Chi tiết

Trong thời đại social media bùng nổ như hiện nay, sở hữu những chiến dịch marketing độc đáo, có tính viral tốt và kích thích người tiêu dùng tương tác (like, comment) là mong ước của mọi marketers. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vẫn đang lựa chọn hướng đi an toàn, quen thuộc nhất, không có chỗ cho cách làm táo bạo, đột phá hơn. Chính điều này đang cản trở thương hiệu Việt vượt khỏi vòng an toàn để vươn lên dẫn đầu thị trường.

Chi tiết

Nếu các bạn cũng như tôi, dấn thân vào làm trong ngành marketing này chỉ do đường đời đưa đẩy chứ không hề tính toán trước và cũng không hề được học hay đào tạo chính quy gì về marketing trên giảng đường hoặc các khóa học bên ngoài thì nên đọc tiếp. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn digital đóng vai trò gì và nó có vị trí thế nào trong toàn bộ bối cảnh là marketing thì cũng nên đọc tiếp.

Chi tiết
Các tin khác :
Mang giá trị của dữ liệu vào chiến dịch quảng cáo
Vietjet Air ứng dụng công nghệ để nâng chất lượng dịch vụ
P&G Tells Digital to Clean Up, Lays Down New Rules for Agencies and Ad Tech to Get Paid
Sự đổi mới trong công nghệ di động, phương thức thanh toán & chiến lược bán lẻ giúp thúc đẩy việc mua bán không giới hạn
Xu hướng Google 2016: Người Việt mải chơi game, nghe nhạc và Pokemon Go
Xu hướng mới: Quảng cáo truyền hình tương tác
Cuộc chiến tranh bản quyền Nokia, Apple bùng nổ và những góc khuất
Facebook cập nhật nhiều hiệu ứng camera mới và độc đáo cho Messenger, quyết tâm đè bẹp Snapchat
Các yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm năm 2016
Những từ khóa tìm kiếm “nóng” nhất Google 2016
Những công nghệ biến mất trong năm 2017
RED is hiring Graphic Designer, Account Manager, Account Director
Năm thăng trầm của smartphone qua góc nhìn hài hước
5 bài học thành công từ cậu bé thần đồng 17 tuổi kiếm 30.000 USD mỗi tháng nhờ làm tiếp thị online
Facebook: Đừng sợ hãi với trí tuệ nhân tạo
Là ngôi sao như Hồ Ngọc Hà, đây là cách tôi dùng Instagram kiếm tiền mà chắc bạn chưa từng biết tới
Bốn lợi ích của việc lắng nghe mạng xã hội
Tiếp thị mạng xã hội 2017: 5 xu hướng cần quan tâm
Lotte, Vingroup, Lazada là minh chứng thương mại điện tử Việt Nam còn nhiều cửa sáng
Thấy gì từ xu hướng kiếm tiền qua mạng tăng cao tại Mỹ?
 
 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.