English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trong khi dứa (khóm) Việt chỉ có giá 1.000-3.000 đồng/kg nhưng vẫn không ai mua, thì dứa ngoại bị thổi giá từ 150.000-180.000 đồng/kg, nhiều người vẫn tấp nập đặt hàng. Một tài khoản mảng xã hội kinh doanh nông sản ngoại nhập giá rẻ vừa đăng thông tin về 2 thùng dứa ngoại mới nhập kho, giá 150.000 đồng/kg. Chỉ vài giờ, khách hàng đã đặt hết số dứa. Những khách chậm chân hơn phải chờ thêm vài ngày nữa mới có lô hàng mới.

Chi tiết

Do ảnh hưởng của tự động hóa, khoảng 375 triệu lao động sẽ cần phải đổi công việc vào năm 2030. Hãng nghiên cứu McKinsey Global Institute vừa cảnh báo 375 triệu công nhân sẽ cần chuyển đổi công việc vào năm 2030 vì tự động hóa. Những lĩnh vực có nguy cơ bị ảnh hưởng cao nhất là các công việc chân tay như vận hành máy móc hay phục vụ đồ ăn. Thu thập và xử lý dữ liệu cũng được đặt vào diện nguy hiểm. Để có thể tồn tại, người lao động phải được đào tạo lại trong các lĩnh vực khác nhau. “Mô hình mọi người tới trường học trong 20 năm đầu tiên của cuộc đời và làm việc trong 40 hay 50 năm tiếp theo đã bị phá vỡ.

Chi tiết

Hiện sản lượng dừa tại Bến Tre khoảng 570 triệu trái mỗi năm. Bình quân, mỗi hộ dân tại tỉnh có khoảng 3.000 - 4.000 m2 vườn dừa, vòng đời của cây này khoảng 70 năm, trong đó, công chăm sóc chỉ bằng một phần ba so với các loại cây trồng khác. Khi đặt vấn đề người dân nhiều nơi đang lo thực trạng nông sản bị phụ thuộc vào thị trường bên ngoài, trong đó có Trung Quốc, ông Chương cho biết, hiện Bến Tre có 24 tổ hợp tác, 10 tổ liên kết và 3 hợp tác xã trồng và tiêu thụ dừa. Theo thống kê, sản lượng dừa trên thế giới trong vòng 10 năm qua tăng chưa được 1%, nhưng nhu cầu sử dụng sản phẩm từ dừa lại tăng 10%.

Chi tiết

Lần đầu tiên, một nghiên cứu chuyên sâu về Gen Z Việt Nam về đề tài Ẩm thực, Thời trang, Tình yêu được công bố. Báo cáo được thực hiện theo phương pháp Activities & Behaviors Discovery từ hoạt động mạng xã hội, dựa trên nền tảng Social Listening & Data Analytics từ YouNet Media.

Đây cũng là bài nghiên cứu cơ sở, làm nền tảng để các thương hiệu nắm rõ bản chất, xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam và từ đó lựa chọn thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu hơn phù hợp ngành hàng và mục tiêu truyền thông tiếp thị.

 
Chi tiết

Theo tờ trình đại hội cổ đông thường niên 2018, Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã chứng khoán: HNG) dự kiến doanh thu thuần và lợi nhuận gộp lần lượt đạt 3.743 tỷ đồng và 1.673 tỷ đồng.

Cơ cấu doanh thu không có nhiều biến động khi mảng kinh doanh cây ăn trái vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với khoảng 81%. Công ty nông nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức ước tính ghi nhận 1.745 tỷ đồng doanh thu từ việc thu hoạch và tiêu thụ hơn 106.200 tấn chuối, đóng góp hơn 983 tỷ đồng lợi nhuận gộp.

Chi tiết

Nhóm khách hàng chủ lực của ngành hàng tiêu dùng vào năm 2025 sẽ là thế hệ Z (sinh từ năm 1996 đến 2010) với những thói quen rất khác biệt so với các thế hệ trước. Để không tụt hậu so với các đối thủ và bị đào thải, các doanh nghiệp cần phải biết khách hàng mục tiêu trong tương lai của mình là ai, có những đặc điểm gì cần lưu ý, họ thích gì, muốn gì… “Năm 2000, nơi cất tiền chủ yếu là các loại lợn tiết kiệm, tủ áo quần ở nhà, điện thoại di động phần lớn thuộc loại cục gạch, loại ô tô duy nhất là chạy bằng xăng, xem tin tức qua TV hoặc desktop, nghe nhạc bằng đĩa CD.

Chi tiết

Bên cạnh những vướng mắc về cơ chế chính sách, thiếu thông tin và hạn chế nguồn lực, sự yếu kém trong công tác quản trị là nguyên nhân quan trọng khiến doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động, thậm chí phải giải thể.

Hiện nay tại Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chiếm tới gần 98% và đóng một vai trò rất lớn trong sự phát triển của đất nước. 

Chi tiết

Chỉ số CPI bình quân 4 tháng đầu năm tăng nhẹ so với cùng kỳ, với những nổ lực từ Chính phủ, chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát ổn định.

Doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng tiếp tục duy trì tăng trưởng khỏe mạnh, đặc biệt nổi bật tại khu vực Thành thị (4 TP) như Hồ Chí Minh +12.8%, Đà Nẵng +12% và Hà Nội +10%. Điều này phản ánh sự ổn định của nhu cầu tiêu dùng trong nước, yếu tố giúp thúc đấy phát triển kinh tế.

Chi tiết

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến những xu hướng mới, định hình hành vi người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai gần.

Dân số đông, thu nhập bình quân đầu người đang tăng cao, nền kinh tế chuyển biến tích cực cùng sự phát triển của mạng lưới viễn thông, công nghệ là những yếu tố thúc đẩy thị trường thay đổi, tác động đến hành vi mua sắm và tiêu dùng của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam.

Chi tiết

Nếu nhà đầu tư Thái Lan, Hàn Quốc chọn cách thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), nhượng quyền thương hiệu với các doanh nghiệp, hệ thống chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích của Việt Nam để “đi nhanh” hơn thì nhà đầu tư Nhật Bản lại chọn cách làm khác đó là tự mình xây dựng chuỗi trung tâm thương mại.

Chi tiết

Hàng trăm mạng xã hội "made in Vietnam" đang được cấp phép hoạt động nhưng lại không được ưa chuộng bằng mạng xã hội nước ngoài. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện có khoảng hơn 360 mạng xã hội của tổ chức, doanh nghiệp trong nước được cấp giấy phép hoạt động và đang hoạt động. Tuy nhiên, những nền tảng có số người dùng đông đảo nhất lại thuộc về dịch vụ nước ngoài như Facebook, YouTube, Google+...

Chi tiết

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là mảnh đất màu mỡ với các hãng quảng cáo khi các doanh nghiệp trong ngành này không thể ngừng xuất hiện trên truyền thông.

Quy tắc bất thành văn trong ngành này đó là: "sản phẩm nào lâu lâu không thấy mặt đồng nghĩa với việc đã chết", cuộc đua tranh trong lĩnh vực quảng cáo cũng khốc liệt không kém cuộc đua phát triển điểm bán, kênh phân phối,...

Chi tiết

Lượng dữ liệu mà người dùng tạo ra mỗi ngày thực sự rất đáng kinh ngạc: 2,5 tỷ tỷ bytes, và con số này sẽ còn tăng lên nữa cùng với sự phát triển của Internet vạn vật (IoT). Theo Forbes, chỉ trong hơn 2 năm vừa qua, người dùng đã tạo ra đến 90% lượng dữ liệu trên thế giới. Dù con số 2,5 tỷ tỷ kia là quá lớn và quá mơ hồ để bất kỳ ai trong số chúng ta có thể diễn giải, nhưng một số thống kê dưới đây có thể giúp hình dung ra những phương thức người dùng tạo ra lượng dữ liệu khổng lồ kia mỗi ngày.

Chi tiết

Dù Việt Nam được cho là thị trường bia có tiềm năng tăng trưởng hiếm hoi, không phải đại gia nào nhảy vào cũng thành công.

Dù doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn về chính sách, thuế tiêu thụ đặc biệt và cạnh tranh mạnh trong năm nay, theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát (VBA), mức tăng trưởng chung của ngành vẫn khoảng 5%.

Chi tiết

Sự tham gia ngày càng sâu rộng của doanh nghiệp Thái cùng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu tư ra nước ngoài của Chính phủ Thái Lan đã giúp hàng Thái hiện diện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Hàng Thái giờ đã hiện diện khắp Việt Nam, từ chợ truyền thống cho đến siêu thị, từ đại lý, cửa hàng chuyên bán đồ Thái Lan cho đến các cửa hàng trực tuyến, từ nông thôn cho đến thành thị. Hầu hết các mặt hàng như nhựa gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm, điện tử, ô tô, hàng Thái đều cạnh tranh với hàng Việt. Trong số xe nhập hằng năm, xe có xuất xứ Thái Lan luôn đứng đầu, như 4 tháng đầu năm 2018, cả nước nhập khẩu 6.716 ô tô thì xe có xuất xứ từ Thái Lan đã chiếm trên 5.000 chiếc.&am Chi tiết

Gần một nửa số lượng giầy adidas trên thế giới được sản xuất tại Việt Nam nhưng sự đóng góp của người Việt vào những đôi giầy đó hầu như vẫn chỉ ở... sức lao động.

Thông tin mới đây được chính hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng thế giới adidas công bố, Việt Nam hiện là trung tâm sản xuất giày dép lớn nhất của adidas trên thế giới khi có 44% trong số 403 triệu sản lượng giày dép của hãng thời trang này được sản xuất tại đây trong năm 2017.

Chi tiết

Bất chấp những tin đồn "ế ẩm", iPhone X vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới, và bây giờ đến lượt iPhone 8 Plus đang đứng ở vị trí thứ hai.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, hai trong số ba mẫu iPhone mà Apple giới thiệu hồi năm ngoái đã đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu vào tháng 3, vượt xa các thương hiệu khác, bao gồm cả Samsung.

Chi tiết

Khi thị trường trực tuyến cho hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xuất hiện, người tiêu dùng được hưởng nhiều tiện ích, từ thanh toán đế chi phí đều tiện và rẻ. Nhưng nhiều thay đổi kể từ đó, và nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, thị trường trực tuyến sẽ trở thành thị trường chủ đạo. Công nghệ thông tin không chỉ là biến đổi thị trường, nó làm cho việc mua sắm phổ biến hơn, đặc biệt là cho người tiêu dùng hộ gia đình. Từ rất nhiều nơi trên thế giới, giờ đây có thể tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ, so sánh giá từ nhiều người bán và cung cấp hướng dẫn giao hàng và giao hàng chi tiết, tất cả chỉ bằng nhấp chuột hoặc nhấn vào màn hình. 

Chi tiết
Các tin khác :
Sự bùng nổ về doanh số của các sản phẩm thức ăn nhẹ thể hiện cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam
“Cơn lốc” trà sữa có thực sự hấp dẫn?
Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam tăng gấp bốn lần trong 6 năm
Cửa hàng tạp hoá xoay chuyển trong thời công nghệ số
Người Việt mua sắm như thế nào trong các dịp lễ đầu năm
FMCG Monitor 03/2018: Tăng trưởng FMCG chậm lại ở Thành thị, tăng tốc ở Nông thôn
Tăng trưởng FMCG trong quý 1/2018 có sự khác biệt ở tất cả các kênh thương mại và khu vực
Kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Đua dịch vụ và công nghệ
Ô tô nhập khẩu giảm mạnh, thị trường đã hết khan hàng?
iPhone X bán chạy nhất thế giới đầu năm 2018
Thị trường di động Việt Nam: Đâu rồi HTC, Sony?
Cơn sốt mua bán thời trang qua mạng ở Việt Nam
Doanh nghiệp Việt chưa quan tâm thương hiệu
Bao nhiêu doanh nghiệp ở Việt Nam đã bị người Thái thâu tóm?
Thị trường mẹ và bé: “Miếng bánh ngon” có dễ xơi?
Thị trường ô tô 2017 - 2018: Sôi động phân khúc xe đã qua sử dụng
Dự đoán điểm bão hòa của sản phẩm
Vận tải hàng không tăng trưởng mạnh năm 2017
Đi tìm liều thuốc cho cơn đau đầu “tràn hàng” của các doanh nghiệp
Tầng lớp trung lưu: Nấc thang mới của nền kinh tế Việt Nam
 
 

 

 

 



 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.