English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Thấm thoắt đã 10 năm trôi qua kể từ khi Apple lần đầu ra mắt iPhone, sản phẩm đánh dấu bước ngoặt không chỉ đối với Apple mà đã khiến cả ngành sản xuất điện thoại di động thay đổi. Giờ đây, với sự trợ giúp từ công nghệ xe tự lái và gọi xe qua ứng dụng điện thoại, ô tô điện đang được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển và tạo ra những thay đổi chấn động như iPhone đã làm.
Theo Bloomberg, sự trỗi dậy của Tesla và các đối thủ của nó đang được hỗ trợ rất lớn từ cơn sốt xe tự lái và các dịch vụ chia sẻ xe như Uber hay Waymo của Alphabet; tương tự như trước đây, iPhone đã làm thay đổi thị trường điện thoại với các ứng dụng và điện thoại có khả năng truy cập Internet nhanh nhằm “hạ bệ&rdqu Chi tiết

Nguồn tin của BizLive cho biết, LOOB Holdings và các cộng sự của họ sẽ đầu tư vào thị trường trà sữa ở Việt Nam bằng việc mở 5 tiệm trà mang thương hiệu Tealive ở TP. Hồ Chí Minh trong quý IV/2017 và kỳ vọng số cửa hàng sẽ tăng lên 100 tiệm trong 3 năm.

Tealive là một trong mười thương hiệu F&B của Công ty LOOB Holdings (Malaysia), hiện có khoảng 185 cửa hàng tại Malaysia. 80% là tiệm được quản lí trực tiếp và 20% là tiệm thông qua mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Chi tiết

Điểm phân biệt giữa ứng dụng của 7 hãng taxi truyền thống với Uber, Grab là không tăng giá theo thời gian thực, đặc biệt là lúc cao điểm. Không như cách gọi của nhiều người, giờ đây taxi truyền thống đã hiện đại hơn với những thiết bị di động thông minh được gắn trên táp lô. Điện thoại hoặc máy tính bảng, máy POS được đặt bên chiếc đồng hồ tính cước có kẹp chì. Khách hàng có thể đặt xe taxi trên thiết bị cầm tay theo cách tương tự Uber, Grab. Xét về giao diện, những ứng dụng của các hãng taxi truyền thống không có điểm quá khác biệt với ứng dụng của đối thủ tới từ nước ngoài.

Chi tiết

Trong 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 8 có đến 4 sản phẩm mang thương hiệu Toyota.

Theo báo cáo vừa công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tháng 8 đạt 22.099 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 7% so với tháng 7.

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Vios, Ford Ranger, Kia Morning...

Chi tiết

Mới đây, giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã tăng hơn 3% trong phiên 14/9 sau khi nhà sáng lập Elon Musk tiết lộ công ty sẽ cho ra mắt dòng xe tải điện vào cuối tháng 10/2017. Trong cuộc họp cổ đông tháng 6 vừa qua, vị CEO này đã cho biết đang làm việc với những khách hàng lớn nhất về sản phẩm xe tải điện, như số lượng xe họ có thể mua và bao giờ thì nhận được hàng. Theo hãng tin CNBC, sản phẩm xe bán tải điện là một bước đi đem lại nhiều lợi nhuận cho Tesla trong dài hạn khi hãng có thể hoàn thiện công nghệ xe điện. Hiện nay, thị trường xe bán tải ở Bắc Mỹ có giá trị lên đến 30 triệu USD. Tuy nhiên, việc Tesla tham gia thị trường xe bán tải điện có thể khiến hãng từ bỏ tất cả những dự án ngoài luồng khác cũng như phải tốn lượng lớ Chi tiết

Thay vì quẹt thẻ, việc chỉ cần áp chiếc điện thoại Samsung vào thiết bị POS có vẻ là một hình ảnh rất gợi cảm hứng và mới lạ với giới trẻ Việt Nam. Samsung Pay - ứng dụng thanh toán di động của Samsung hôm nay đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Samsung Pay cho phép khách hàng thanh toán qua các kênh điện tử như online banking, tablet banking, mobile banking, SMS banking, ATM. Nhưng tính năng ấn tượng nhất được phô diễn tại buổi ra mắt có lẽ là chiếc điện thoại Samsung sau khi cài đặt và kết nối với thẻ ngân hàng, có thể được sử dụng thay cho thẻ, thanh toán trực tiếp với các thiết bị đọc thẻ POS mà hiện tại các cửa hàng đang dùng. Đây là một lợi thế của các ông lớn điện thoại khi tiến vào thị trường thanh toán.

Chi tiết

Việt Nam được đánh giá có tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, với 35% mỗi năm, gấp 2,5 lần Nhật Bản. Tại hội thảo chuyên đề "Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs), khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và năng động trong khu vực APEC" ngày 11/9, các đại biểu đưa ra tầm quan trọng của công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với MSMEs Theo đó, Tiến sĩ Huỳnh Huy Hoà - Phó giám đốc Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng cho rằng, các doanh nghiệp ứng dụng internet và công nghệ tăng trưởng nhanh gấp 2,1 lần so với đơn vị không dùng. Các MSMEs chi hơn 30% ngân sách cho công nghệ thì tăng doanh thu gấp 9 lần với các doanh nghiệp chi dưới 10%.

Chi tiết

Với dân số khổng lồ cùng với sự thịnh vượng ngày càng rõ ràng hơn, vùng nông thôn Việt Nam thực sự là thị trường hấp dẫn.Chiếm khoảng 68% trong số 90 triệu dân, người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đang có những bước phát triển nhảy vọt. Khi nền kinh tế quốc dân tiếp tục tăng trưởng và triển vọng của thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) cho thấy những dấu hiệu khả quan, thì sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp đa quốc gia dành cho người tiêu dùng nông thôn Việt Nam ngày càng tăng. Những thách thức này chủ yếu vẫn là những điều truyền miệng, chưa được kiểm chứng về vùng nông thôn....

Chi tiết

Với dân số khổng lồ cùng với sự thịnh vượng ngày càng rõ ràng hơn, vùng nông thôn Việt Nam thực sự là thị trường hấp dẫn.Chiếm khoảng 68% trong số 90 triệu dân, người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đang có những bước phát triển nhảy vọt. Khi nền kinh tế quốc dân tiếp tục tăng trưởng và triển vọng của thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) cho thấy những dấu hiệu khả quan, thì sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp đa quốc gia dành cho người tiêu dùng nông thôn Việt Nam ngày càng tăng. Những thách thức này chủ yếu vẫn là những điều truyền miệng, chưa được kiểm chứng về vùng nông thôn....

Chi tiết

CPI bình quân 7 tháng đầu năm được kiểm soát ở mức tăng dưới 4%, tuy nhiên việc tiếp tục duy trì CPI trong mức an toàn này ở những tháng còn lại là điều chưa chắc chắn khi mà chỉ số giá thực phẩm đã tăng lại vào tháng 7 (sau 6 tháng giảm liên tiếp) và giá dầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng thêm. Kết quả khả quan của bán lẻ hàng tiêu dùng, hoạt động xuất nhập khẩu và thu hút FDI là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong Quý 2 vừa qua.

Chi tiết

Mốt mới của giới lắm tiền nhiều của ở Trung Quốc là tìm kiếm lời khuyên từ những chuyên gia thời trang khi đi mua sắm. Vào một chiều chủ nhật, Fred - một nhà đầu tư ngân hàng 31 tuổi tới đón người bạn là chuyên gia thời trang của anh đi mua sắm. Fred làm việc tại một trong những tổ chức tài chính ở phố Wall và kiếm được hơn 200.000 USD mỗi tháng. Anh chi rất nhiều tiền cho các bộ quần áo thời trang và các món đồ phong cách, cá tính. Anh thường xuyên đi khắp thế giới trên những khoang thương gia hạng nhất chỉ để mua sắm những món đồ phù hợp với sở thích, phong cách riêng.

Chi tiết

Trong tháng 8.2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước tính đạt 330 nghìn tỷ đồng, tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 249 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% và tăng 12%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 39 nghìn tỷ đồng, giảm 6,8% và tăng 8,4%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 3,2 nghìn tỷ đồng, giảm 4% và tăng 18,9%; doanh thu dịch vụ khác đạt 38,7 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% và tăng 12,6%.

Chi tiết

Các chuyên gia thương mại dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cả năm sẽ đạt trên 3.880 nghìn tỷ đồng, tăng trên 10% so với năm 2016. Được coi là điểm tựa và tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế cả nước, thị trường nội địa vẫn tiếp tục xu hướng tăng, nhất là dịp cuối năm. Do đó, các chuyên gia thương mại dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cả năm sẽ đạt trên 3.880 nghìn tỷ đồng, tăng trên 10% so với năm 2016.

Chi tiết

Đang sở hữu khoảng 160 siêu thị tại miền Bắc, sau khi thâu tóm Trần Anh, Điện máy Xanh sẽ nhanh chóng leo lên ngôi vương về độ phủ với số điểm bán áp đảo so với các đối thủ, không còn phải chịu cảnh "ngang cơ" tại thị trường lớn như Hà Nội hiện nay. Tại khu vực miền Bắc, thị trường điện máy đang chứng kiến sự cạnh tranh của hàng loạt doanh nghiệp như Media Mart, Trần Anh, Pico, HC, Điện máy Xanh hay VinPro, Nguyễn Kim… Media Mart hiện có hơn 50 siêu thị và dự kiến tăng lên con số 61 điểm bán khi hàng loạt siêu thị tại Hải Phòng, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang… sắp khai trương.

Chi tiết

Hiện là doanh nghiệp bánh kẹo hiếm hoi chưa bị nước ngoài thâu tóm hoàn toàn, sau khi thuộc chi phối của PAN Food mục tiêu trở thành công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam vào năm 2021 Bibica sẽ ra sao? Công ty cổ phần Thực phẩm PAN - PAN Food, công ty con 99,9% vốn của CTCP Tập đoàn PAN (HOSE: PAN) vừa cho biết đã chào mua thành công gần 1 triệu cổ phiếu BBC của CTCP Bibica (HOSE: BBC) và nâng sở hữu từ 43,73% lên 50,07% vốn điều lệ. Theo đó, Bibica chính thức trở thành một trong những công ty con của PAN Food và sẽ được hợp nhất vào báo cáo tài chính trong kỳ báo cáo tài chính quý III năm nay.

Chi tiết

Báo cáo của Euromonitor, năm 2016, Việt Nam chi ra 1,2 tỷ USD để nhập khẩu các loại hóa mỹ phẩm làm đẹp. Đây là con số mà Hiệp hội Mỹ phẩm, Hương liệu và Tinh dầu Việt Nam dự đoán phải tới 2020 thị trường Việt Nam mới đạt được. Luôn duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số hàng năm và phát triển nhanh chóng hơn nhiều so với dự đoán, các con số cho thấy, thị trường mỹ phẩm Việt Nam vẫn còn quá nhiều dư địa để phát triển, ít nhất là trong 10 năm tới. Hiện tại, mức chi tiêu cho mỹ phẩm trên bình quân đầu người mới chỉ ở mức 4 USD/người/năm, chỉ bằng 1/5 so với mức 20 USD/người/năm của Thái Lan.

 

Chi tiết

Đã 3 năm kể từ khi McDonald mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam. Số lượng cửa hàng thức ăn nhanh, chỉ tính riêng ở HCM, đã có hơn 200. Dù con số này nhỏ hơn rất nhiều so với Bangkok hoặc Jakarta nhưng có thể thấy chuỗi thức ăn nhanh thương hiệu nước ngoài gần như có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố. Vậy họ kinh doanh như thế nào? Trong khảo sát chúng tôi đã tiến hành khảo sát trên nhóm người tiêu dùng từ 16-39 tuổi, 57% sử dụng chuỗi thức ăn nhanh mỗi tháng một lần hoặc thường xuyên hơn, và số người sử dụng hằng tuần là 1/3 số người được phỏng vấn. Có thể nói tần suất ăn như vậy không phải là một số nhỏ.

Chi tiết

Google có đầy đủ dữ liệu để xây dựng thông tin về 1 cá nhân, từ việc đi đâu, ở đâu làm gì,...đều có sẵn thông tin tại Google.

Đó là 1 vài điều mà phóng viên WSJ Tom Hara phát hiện ra từ chính bản thân mình

Chi tiết
Các tin khác :
Bán lẻ trực tuyến sẽ tăng trưởng bùng nổ tại Đông Nam Á?
Gã khổng lồ DHL và cú hích cho TMĐT tại Việt Nam
Thị trường di động Việt Nam: Gã khổng lồ bao vây những kẻ tý hon
Không chỉ có Golden Gate, một đại gia F&B khác là KFC cũng vừa nhảy vào thị trường trà sữa
Cuộc chiến giành giật thị phần của Trường Hải và Toyota
Người Thái nhanh tay
Điều gì sẽ định hình tương lai của thị trường thực phẩm và thức uống dinh dưỡng?
Thị trường giao nhận: "Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào"
Báo động biểu hiện đuối sức của nhiều thương hiệu Việt tên tuổi trước 'cuộc chơi' hội nhập
Đi Chợ Online - Thị Trường Chờ Bùng Nổ
Sáu xu hướng tiêu dùng trong ngành thực phẩm toàn cầu
Thế hệ Z: Mối bận tâm của nhà tiếp thị
Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam: Tiềm năng lớn, trở ngại nhiều
Nhiều đại gia ngoại "nhòm ngó", thị trường bia Việt sẽ chia lại như thế nào?
PBI - Báo cáo mức độ phổ biến thương hiệu điện thoại thông minh tại thị trường Việt Nam 2017
[Infographic] Tốc độ tiêu thụ hàng tiêu dùng ở nông thôn đã vượt thành thị
FMCG Monitor 06/2017: Tốc độ tăng trưởng FMCG ở Nông thôn đã vượt qua thị trường Thành thị trong Quý 2
Euromonitor: Việt Nam sẽ là “chiến trường” tiếp theo của các hãng bia
Dịch vụ 'chia sẻ phòng' Airbnb lấy khách của khách sạn
Cạnh tranh với Uber và Grab, taxi truyền thống thêm người túc trực ở phố đi bộ, ngân hàng
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.