English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Sự đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại đẩy cánh cửa thời trang với doanh nghiệp nội cao hơn, hẹp hơn. Nhưng nếu biết cách làm, cửa hẹp không phải là không thể với. Một ngày cuối thàng 6, cửa hàng quần áo rộng 2.400 m2 tại trung tâm mua sắm Vincom trên đường Đồng Khởi (quận 1, TPHCM) chật kín người. Chưa rõ có mua được gì hay không, cũng chưa rõ sản phẩm ưa thích còn hay hết, chỉ riêng thông tin Zara tổ chức đợt giảm giá lớn nhất trong năm đã đủ sức kéo hàng loạt khách hàng Việt, chủ yếu là cánh chị em phụ nữ đến săn lùng.

Chi tiết

Hôm nay, một lần nữa sau rất nhiều lần, mình lại nhận được câu hỏi này nên viết ra câu trả lời của mình ở đây để lưu lại, sau này có ai hỏi thì chỉ cần gửi qua. Chắc cũng nhiều anh em trong nghề hay được hỏi câu này nên mình cũng tò mò muốn biết câu trả lời của mọi người.

Trước hết phải nói rằng tất cả các phương tiện truyền thông quảng cáo đều gặp chung một vấn đề là không thể kết nối trực tiếp tới offline store do thiếu phương thức định danh khách hàng một cách tự động. Lợi thế của digital là khả năng đo đếm và dõi theo hành trình khách hàng nên nếu như kết nối với online store thì hoàn toàn có thể đo lường trực tiếp hiệu quả quảng cáo tới sale trên thời gian thực. Chi tiết

Mới mở cửa được vài phút, cửa hàng đồng giá Daiso đã được đón tiếp nhiều vị khách nhí. Những món đồ nhỏ bé, sặc sỡ sắc màu ngay phía lối vào là điểm nhấn thú vị mà trẻ em dễ bị thu hút. Còn với người lớn, mức giá 40.000 đồng chính là điều hấp dẫn. Thực tế, mô hình cửa hàng đồng giá đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2006. Vị trí trung tâm thành phố, gần trường học là nơi tập trung của nhiều cửa hàng dạng này. Mức giá 5.000-10.000 đồng khi đó có thể cho phép giới học sinh sắm được bút và vở viết. Phụ nữ cũng là khách hàng đóng góp lượng doanh thu cho cửa hàng đồng giá vì họ thường mua kẹp, dây buộc tóc.

Chi tiết

Đây là nhận định của bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội, tại buổi công bố báo cáo Savills thị trường Hà Nội quý II/2017.Bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội. Ảnh: Minh Tuấn Đánh giá hoạt động của thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội trong quý II, bà Hằng cho biết có 2 trung tâm thương mại mới đi vào hoạt động trong quý, cung cấp thêm 37.200 m2, nâng tổng nguồn cung bán lẻ lên gần 1,25 triệu m2.Trong nửa cuối năm 2017, thị trường sẽ đón nhận thêm 7 dự án, nhưng chỉ có quy mô nhỏ với tổng nguồn cung là 47.000 m2. Trong năm 2018, thị trường sẽ có thêm 9 dự án mới, với tổng quy mô mặt sàn là 212.000 m2.

Chi tiết

Chiếm khoảng 68% trong số 90 triệu dân, người tiêu dùng nông thôn đang có những bước phát triển nhảy vọt.

Khi nền kinh tế quốc dân tiếp tục tăng trưởng và triển vọng của thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) cho thấy những dấu hiệu khả quan, thì sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp đa quốc gia dành cho người tiêu dùng nông thôn Việt Nam ngày càng tăng. Với dân số khổng lồ cùng với sự thịnh vượngngày càng rõ ràng hơn, vùng nông thôn Việt Nam thực sự là thị trường hấp dẫn vì người tiêu dùng ở đây đang có mức thu nhập tăng nhanh và họ cũng có khuynh hướng nâng cao lối sống hiện tại của mình.

Chi tiết

Trên Social Media năm 2017 đang có những xu hướng chuyển dịch về nhận thức, đặc biệt là trong các lĩnh vực Y tế như Phụ sản, Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Lớp người dùng mới xuất hiện – những ba mẹ trẻ sành điệu với những quan niệm khác biệt về lựa chọn bệnh viện, dịch vụ y khoa, hứa hẹn sẽ tạo ra hướng tiếp cận mới trong việc marketing ngành Y tế và Phụ sản. Hãy cùng YouNet Media khám phá danh sách các bệnh viện hot nhất trên mạng xã hội nửa đầu năm 2017 và những điều dư luận và khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ y tế của bệnh viện phụ sản.

Chi tiết

Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới, trên thực tế, hai thành phố chính Hồ Chí Minh và Hà Nội năm vừa qua được xếp hạng trong danh sách Top 10 thành phố đã thay đổi công nghệ để tăng trưởng thành công theo JLL City Momentum Index 2017 và World Economic Forum.

Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới, trên thực tế, hai thành phố chính Hồ Chí Minh và Hà Nội năm vừa qua được xếp hạng trong danh sách Top 10 thành phố đã thay đổi công nghệ để tăng trưởng thành công theo JLL City Momentum Index 2017 và World Economic Forum.

Chi tiết

Sản phẩm dùng trí tuệ nhân tạo đang được đón chào ở châu Á, nơi 39% thanh niên muốn mua ôtô kết nối hoặc không người lái trong tương lai. Microsoft châu Á vừa tiến hành một cuộc khảo sát đối với thanh niên tại Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam để hiểu hơn về vai trò công nghệ với giới trẻ. Kết quả, phát kiến công nghệ số 1 mà công dân trẻ cảm thấy có nhiều ảnh hưởng nhất tới cuộc sống chính là trí tuệ nhân tạo (AI). Những người được hỏi cho rằng, tương lai gắn liền với AI sẽ rực rỡ. 39% muốn dùng xe hơi có kết nối hoặc không người lái.

Chi tiết

Mảng kinh doanh cửa hàng tiện lợi đang phát triển phi mã trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa của Việt Nam thuộc hàng nhanh nhất khu vực.

Khoảng 2h chiều, Vũ Ngọc Mai, 26 tuổi, cửa hàng trưởng của một chuỗi cà phê bước ra khỏi Shop & Go trên đường Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), trên tay cầm túi ni lông đựng tô mì nước. Mai đang làm một trong những công việc đầu tiên trong sự nghiệp của mình, và là một đối tượng khách hàng quan trọng của các cửa hàng tiện lợi đang bùng nổ tại Việt Nam.

 

Chi tiết

Việc hàng loạt ông lớn cà phê nước ngoài lần lượt rút khỏi thị trường Việt Nam cho thấy ly cà phê không dễ nuốt như nhiều người tưởng. Sau New York Dessert Café (NYDC), ILLY, và đặc biệt là The KAfe, chuỗi cửa hàng cà phê từng được xem là biểu tượng của giới khởi nghiệp (startup) Việt khi huy động được tới 5,5 triệu USD từ một nhà đầu tư nước ngoài, mới đây nhất, cửa hàng cuối cùng của thương hiệu cà phê Gloria Jean’s Coffees tại Grand View, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP HCM đã đóng cửa. Như vậy, Gloria Jean’s Coffees chính thức rút khỏi thị trường cà phê Việt Nam sau hơn 10 năm gia nhập.

Chi tiết

Theo một báo cáo mới của công ty đo lường hiệu quả kinh doanh Nielsen kết hợp cùng công ty chuyên về chiến lược kinh tế AlphaBeta, các thành phố lớn – siêu đô thị như Jakarta, Manila và Bangkok không còn là động lực duy nhất thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thị trường Đông Nam Á.

Thay vào đó, nhân tố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho cả thị trường này đó là các “khu vực hạng trung/tầm trung” (middleweight cities/regions) – những nơi có dân số vào khoảng 500.000 đến 5 triệu dân.

Chi tiết

Nhiều nhận định cho rằng, khi thương mại điện tử phát triển tới một thời điểm nào đó sẽ làm các kênh bán lẻ truyền thống mất đi. Sự thực có phải như vậy? Đầu tư nhiều, doanh thu ít Tuần nào ông Ralf Matthaes, nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Infocus Mekong Research, cũng cùng vợ đi mua sắm ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi quanh khu vực gia đình ông sinh sống tại TPHCM. Nhưng khác với vợ, ông đi siêu thị chỉ để quan sát có bao nhiêu người... thực sự mua hàng. Có lần, ông đến một trung tâm thương mại lớn tại TPHCM và đếm số người ra khỏi trung tâm có mang theo các túi đựng hàng hóa. Điều mà ông phát hiện khá bất ngờ, chỉ 1/90 người thực sự đã mua sắm khi tới đây, hầu hết mọi người đến chỉ để dạo chơi vì trung tâ Chi tiết

Việt Nam là "cường quốc" xuất khẩu hàng dệt may với doanh số hàng chục tỷ USD từ năm 2010, nhưng dường như vẫn chập chững trên "bản đồ thời trang". Trên thị trường nội địa, các hãng thời trang nước ngoài thuộc phân khúc trung bình như GAP, Topshop, Mango, Forever 21 (F21), Zara, Warehouse, Lee có mặt ngày càng nhiều. Mới đây thương hiệu thuộc phân khúc trung cấp của H&M đã xuất hiện, và sắp tới là nhãn hàng thời trang Diskies (Nhật) càng tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang bán lẻ tại Việt Nam. Áp lực đang đè nặng lên các doanh nghiệp nội.

Chi tiết

Các nhà quảng cáo sẽ rút hàng trăm triệu bảng Anh tiền quảng cáo dành cho Google và Facebook trong năm nay do những lo ngại về việc quảng cáo chạy cạnh những nội dung không phù hợp như các trang web cực đoan và trang tin tức giả. Theo The Guardian, tập đoàn GroupM, đơn vị thay mặt cho các khách hàng trên toàn cầu bỏ ra hơn 75 tỷ USD để mua không gian quảng cáo, vừa cắt giảm dự đoán tăng trưởng cho quảng cáo kỹ thuật số tại Anh và đưa ra lý do cho sự điều chỉnh này là sự phản ứng dữ dội của các nhà quảng cáo với việc những ông lớn của thung lũng Silicon không thể ngăn được quảng cáo xuất hiện quanh những nội dung không phù hợp.

Chi tiết

Bắt được “sóng” của khách hàng có nghĩa là thương hiệu đang có điều kiện thuận lợi để tìm đường đi vào tâm trí họ. Biết được việc cần phải làm thế nào để trở nên nổi bật và đáng quan tâm giữa hàng trăm ngàn nhãn hiệu khác nhau, nghĩa là bạn đang nắm nhiều cơ hội để được khách hàng để mắt đến. Hãy thử tưởng tượng, một ngày bạn bước ra siêu thị và mua một món đồ bạn vẫn dùng hàng ngày như: một loại trà, một tuýp kem đánh răng… Liệu bạn có mất nhiều thời gian để đắn đo, cân nhắc hay sẽ quyết định rất nhanh việc chọn ngay một thương hiệu mà bạn đã quen thuộc, dù rất có thể ở bên ngoài kia có những thương hiệu mới ra đời với nhiều đặc điểm hấp dẫn hơn so với sản phẩm bạn đang lựa chọn? Đó l Chi tiết

Đối với giới trẻ, khủng hoảng sự nghiệp nảy sinh bao vấn đề phức tạp về tiền bạc, các mối quan hệ và công việc. Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học thuộc Đại học Greenwich và Đại học London, gần 90% người được hỏi cho biết, họ đã trải qua một khoảng thời gian trầm cảm và mất phương hướng trong giai đoạn này. Tuy nhiên, nếu nhìn vào tấm gương của những người giàu có và thành công nhất thế giới, chúng ta sẽ học hỏi được rất nhiều điều về cách họ vượt qua những khó khăn trong cuộc đời....

Chi tiết

Mùa nắng nóng cao điểm năm nay chứng kiến sự cạnh tranh sát sao của các thương hiệu Máy lạnh ngay từ đầu tháng 3. Đối với mặt hàng này, social media đang là một kênh quan trọng trong quá trình cân nhắc, tổng hợp thông tin kĩ lưỡng trước khi mua hàng khi người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng ý thức được lợi thế có được từ hàng loạt ưu đãi và sự lựa chọn đa dạng trong thị trường. Báo cáo cũng chỉ ra điểm thú vị trong mâu thuẫn về kỳ vọng của khách hàng: Tính năng chính được cân nhắc khi mua Máy lạnh là Tiết kiệm điện nhưng các yếu tố chính phản hồi mức độ hài lòng sau khi sử dụng lại không phải vậy.

Chi tiết

Do mở ở khu phố được gìn giữ tốt nhất, nên Starbucks cũng phải thay đổi gần như toàn bô phong cách thiết kế cho phù hợp với nơi này.

Ninen-zaka là một trong những con phố cổ được gìn giữ tốt nhất ở thành phố Kyoto, Nhật Bản. . Một cửa tiệm Starbucks vừa khai trương tại đây, nhưng khác với vẻ hào nhoáng thường thấy, bạn có thể đi qua tiệm Starbucks này mà thậm chí còn không biết đến sự hiện diện của nó.

Chi tiết
Các tin khác :
Agency cân nhắc giá và mô hình dịch vụ khi các doanh nghiệp CPG cắt giảm chi tiêu
Ra mắt hoành tráng, đưa mô hình cửa hàng tiện lợi đầy đồ ăn đến Indonesia y hệt Việt Nam nhưng 7-Eleven vừa phải đóng cửa vì lý do chẳng ai ngờ!
HSBC: Việt Nam nổi lên là thị trường bán lẻ quan trọng
Tiết Lộ Bất Ngờ Về Người Bán Xôi, Gỏi... Cho 7-Eleven
Grab thử nghiệm dịch vụ trực thăng
Lý do tiêu thụ bia của Việt Nam không ngừng tăng
Người Việt phàn nàn những gì về mua sắm trực tuyến
Taxi truyền thống đang “chết”: Nên tự trách chính mình!
Khủng hoảng người kế nghiệp “nhấn chìm” doanh nghiệp lâu đời Nhật
Làm sao để đưa Việt Nam thành một con hổ mới của Châu Á?
Mở rộng tiềm năng của kênh thương mại - Sự gia tăng của các cửa hàng bán sỉ và lẻ
“Chỉ bán cà phê” - một trong những sai lầm kinh điển khiến các startup cà phê thất bại thảm hại
Cuộc chiến giữ sân nhà: Không dễ “bắt nạt” cà phê Việt
Xu hướng tìm kiếm tại Việt Nam: Những xu hướng nào đang nóng nhất mùa hè này?
Ngành hàng máy lọc nước: Thấu hiểu người tiêu dùng qua phân tích social media
Hai "ông lớn" chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật tại Việt Nam: Người tham vọng bành trướng, kẻ thua lỗ
Vì sao Digiworld cũng bán thuốc?
Nuôi heo 4 triệu bán 2 triệu đồng
Người dùng ngày càng “chuộng” công cụ chặn quảng cáo, mối đe dọa của Google
Thương hiệu của những bà mẹ bỉm sữa Việt
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.