English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Tính riêng năm 2017, Vietnam Airlines dẫn đầu thị phần đạt 68,3%. Tiếp theo là VietJet chiếm 23,8%; Jetstar Pacific và VASCO chiếm 7,9% thị phần. Theo Bộ Giao thông Vận tải, thị trường vận tải hàng hóa bằng đường hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh với tốc độ trung bình từ 15,6%/năm trong giai đoạn từ năm 2011- 2017. Tính riêng năm 2017, vận chuyển hàng hóa đạt 318.000 tấn, tăng 11,3% so với năm 2016. Trong đó, vận chuyển hàng hóa nội địa đạt gần 230.500 tấn, tăng 14,6% so với năm 2016. Cơ cấu hàng hoá trong những năm gần đây không có sự thay đổi với các mặt hàng chủ lực như thuỷ sản (tôm, cua, ba ba,...) , trái cây, nguyên vật liệu ngành dệt may, động vật sống (gà, vịt).

Chi tiết

“Tràn hàng” (hay hiểu đơn giản là “hàng hoá bán trái kênh”) là một trong những vẫn đề nhức nhối của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp sản xuất.

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến tràn hàng là ở quy trình quản lý và phân phối của nhà xản xuất với các bên trung gian chưa tốt và chưa chặt chẽ. Vậy thì liệu có liều thuốc nào cho những cơn đau nhức này của các doanh nghiệp?

Chi tiết

Mức sống ở Việt Nam được cải thiện, tỷ lệ nghèo giảm và các tầng lớp tiêu dùng mới mở rộng nhanh chóng - theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB). Đó là kết quả của việc dịch chuyển kinh tế tích cực suốt giai đoạn 2010-2016, đã đưa số dân được phân loại là an toàn về kinh tế lên 70%, trong đó 13% thuộc tầng lớp trung lưu. Báo cáo "Bước tiến mới: Giảm nghèo và thịnh vượng chung tại Việt Nam" vừa công bố cho thấy đói nghèo ở Việt Nam tiếp tục giảm, đặc biệt trong cộng đồng dân tộc thiểu số nhờ vào mức tăng trưởng thu nhập đến từ hoạt động nông nghiệp ở các vùng cao.

Chi tiết

Chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam mở ra như "nấm sau mưa” nhưng cũng không ít thương hiệu buộc phải đóng cửa hoặc ngưng đầu tư thêm. Mới đây, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết đã đóng cửa gần 60 cửa hàng trong 100 chuỗi cửa hàng tiện lợi mà đơn vị này có. Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc công ty, nguyên nhân chủ yếu là do các cửa hàng này hoạt động không hiệu quả, lượng khách đến mua không nhiều. Mặt khác, mặt bằng để kinh doanh chủ yếu đi thuê, đến thời hạn tái ký thuê, chủ nhà không đồng ý hoặc tăng giá cao nên công ty buộc phải ngưng và rời bỏ.

Chi tiết

Marketing 4.0 là gì? Làm cách nào các nhà tiếp thị và các nhãn hàng chinh phục được những “bà mẹ bỉm sữa” thuộc thế hệ millennials trong thời đại marketing 4.0? Trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (diễn ra trên 3 lĩnh vực chính là Công nghệ sinh học, Vật lý và Kỹ thuật số), marketing 4.0 là xu hướng tất yếu, gắn liền với internet, tạo ra nhiều thay đổi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, tương tác với khách hàng, lựa chọn kênh quảng bá, thúc đẩy hành động mua hàng của nhóm khách hàng tiềm năng...

Chi tiết

Khi bạn đưa ra một quyết định dựa trên cảm xúc bằng hệ thống một, hệ thống hai sẽ bắt đầu hoạt động và giải thích cho quyết định đó. Bạn luôn nghĩ rằng mình là người lý trí trong cả suy nghĩ lẫn hành động? Thật thoải mái khi nghĩ rằng mình chưa đưa ra quyết định quan trọng nào vì cảm xúc. Tuy nhiên thực tế lại chẳng phải vậy đâu. Hãy nghĩ đến sức mạnh của khó hiểu của từ "miễn phí" xem. Trong một thí nghiệm, người ta thích nhận miễn phí phiếu quà tặng 10USD hơn mua phiếu quà 20USD với giá 7 USD. Ngoài ra khi Amazon tại Pháp bỏ mức phí vận chuyển 0,2USD đi thì doanh thu lại tăng đáng kể.

Chi tiết

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 3/2018 đạt 21.127 xe, tăng 70% so với tháng 2/2018 và giảm 21% so với tháng 3/2017.

Trong đó bao gồm 12.858 xe du lịch; 6.949 xe thương mại và 1.320 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 48%; xe thương mại tăng 109% và xe chuyên dụng tăng 222%.

Chi tiết

Nếu trước đây, thị trường cà phê Việt chỉ vài cái tên chi phối như Trung Nguyên, Nescafe, Vinacafe... thì nay đã có sự cạnh tranh ráo riết của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ năm 2013, thị trường cà phê Việt Nam thực sự nóng lên khi Starbucks bắt đầu gia tăng sự hiện diện của mình và tiếp đến là chuỗi cà phê đến từ Hàn Quốc Coffee Bene, thương hiệu đến từ Mỹ PJ’s Coffee cùng chuỗi trong nước như The Coffee House, Trung Nguyên, Highlands, Phúc Long, Passio... Ngay cả doanh nghiệp từ trước đến nay chưa tham gia trồng, chế biến cà phê cũng công bố bỏ vốn đầu tư, với tham vọng chia lại thị trường.

Chi tiết

Sài Gòn hiện có hơn 1.800 cửa hàng tiện lợi, tổng diện tích trên 270.000m2 sàn, tăng 5,1% so với cuối năm ngoái.

Trong báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý I-2018, Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho biết, ba tháng qua, tốc độ phát triển của các cửa hàng tiện lợi tại đô thị hơn 10 triệu dân này diễn ra đầy tích cực và hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây bão” trong phần còn lại của năm.

Chi tiết

Không có một chương trình hay bộ phim chiếu trên kênh nước ngoài lọt vào Top 10 chương trình có lượng người xem cao nhất trong 3 tháng gần đây. Chỉ có 5 kênh là Cartoon Network, HBO, Max by HBO, Fox Movies, Disney Chanel là các kênh nước ngoài nằm trong bảng xếp hạng Top 20 kênh có lượt khán giả cao nhất tuần cuối tháng 3/2018. Theo số liệu của Vietnam TAM (Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam), trong 2 tuần từ 16/3 đến hết 31/3/2018, Top 10 chương trình truyền hình có lượng khán giả theo dõi cao nhất Việt Nam đều thuộc về các chương trình truyền hình trong nước. Không có một chương trình hay bộ phim chiếu trên kênh nước ngoài lọt vào Top 10 chương trình có lượng người xem cao nhất.

Chi tiết

Chiếm đến 70% dân số, thị trường rộng lớn ở nông thôn mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vì chưa hiểu hết thị trường này, lại có những kiểu làm ăn không trung thực nên doanh thu không đáng kể. Số liệu từ một công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, người dân khu vực nông thôn đang có nhu cầu mua sắm gấp 3 lần so với thành thị. Khu vực nông thôn tiếp tục là nguồn tăng trưởng mới cho các nhà sản xuất. Theo báo cáo vừa được công bố của Nielsen Việt Nam, sự tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong năm 2017 tại khu vực thành thị là 4% thì khu vực nông thôn là 6,1% so với năm trước.

Chi tiết

Nền kinh tế và niềm tin của người tiêu dùng được dự đoán sẽ tiếp tục đạt mức cao nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) phần lớn phụ thuộc vào việc các doanh nghiệp nắm bắt sự thay đổi của thị trường như thế nào. Đây là nhận định mới được Nielsen đưa ra trong báo cáo gần đây với mục đích cung cấp bức tranh tổng quát về thị trường bán lẻ tại khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Chi tiết

Việc Trung Quốc ngày càng tiến cao trong chuỗi giá trị đặt ra thách thức cho nhiều nền kinh tế ở châu Á... Sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc trong những năm qua được coi là "mỏ vàng" cho các công ty xuất khẩu ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan - các nhà cung cấp linh kiện cao cấp và máy móc cho các nhà máy ở Trung Quốc. Giờ đây, một mối lo lớn đang xuất hiện đối với các nền kinh tế này, khi Trung Quốc chuyển từ chỗ là khách hàng thành đối thủ cạnh tranh, ngày càng tiến cao hơn trong chuỗi giá trị.

Chi tiết

Chỉ số niềm tin NTD Việt Nam Quý 4/2017 giảm 1 điểm so với quý trước, đạt 115 điểm.

Tuy vậy, niềm tin của NTD Việt vẫn tiếp tục giữ ở mức cao trong suốt năm 2017 vừa qua, điều đó đã giúp Việt Nam tiếp tục xếp thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu, theo Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng Quý 4/2017, được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.

Chi tiết

Đầu năm 2018, thương mại điện tử Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Khởi đầu là việc Thế giới Di Động nhận được khoản đầu tư 43,8 triệu đô la Mỹ từ Creador. Mới đây, đai diện của Amazon cũng tới Việt Nam tham gia Diễn Đàn Toàn Cảnh Thương Mại Điện Tử Việt Nam khởi động chương trình hợp tác với Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hóa ra thế giới. Alibaba cũng dành mối quan tâm lớn đến thị trường Việt Nam thông qua chuyến viếng thăm của Jack Ma, chủ tịch tập đoàn vào năm ngoái.

Chi tiết

Dựa trên số liệu của Tổng cục thống kê Việt Nam, trong tháng một 2018, chỉ số sản xuất tăng 23,8% theo năm. Các ngành có chỉ số tăng trưởng mạnh nhất là thuốc lá (21%), dệt (23%), may mặc (25%) và đặc biệt là ngành sản xuất máy tính, điện tử và các sản phẩm quang học (38%). Đã có nhiều khoản đầu tư quy mô lớn vào ngành sản xuất máy tính, điện tử và thiết bị quang học vào Việt Nam từ các tên tuổi quốc tế như Samsung, Foxcom và LG. Trong năm 2017, Vinfast, một nhà sản xuất ô tô trong nước, sẽ đưa dây chuyền sản xuất xe hơi vào hoạt động và ra mắt mẫu xe đầu tiên trong năm 2020. Dự án trọng điểm này sẽ thu hút các nhà cung cấp đến TP. Hải Phòng và sẽ giúp làm tăng nhu cầu về nhà kho.

Chi tiết

Từ sau kỳ tích làm nên lịch sử của đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam tại Hàng Châu tháng 1 vừa qua, sự chú ý của người hâm mộ được đổ dồn về đội tuyển quốc gia nói riêng và bóng đá nói chung với tốc độ và mức độ chưa từng có. Nhưng liệu rằng điều này có tác động gì đến sự quan tâm của người hâm mộ đối với các nội dung thể thao hay không? Hay liệu rằng cơn sốt U23 chỉ là một xu thế nhất thời được bùng phát từ lòng tự hào dân tộc mà không phải đến từ tình yêu thể thao thuần túy của người Việt.

Chi tiết

2017 là một năm đáng chú ý của thị trường bán lẻ Việt Nam. Sự sôi động và lạc quan diễn ra ở khắp các lĩnh vực, từ hoạt động mua bán sáp nhập, dòng vốn ngoại, cho đến sự gia nhập của các nhà bán lẻ quốc tế, niềm tin của người tiêu dùng, hay nguồn cung tương lai,...hứa hẹn thị trường với nhiều tiềm năng trong những năm sắp tới.

Chi tiết
Các tin khác :
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam - "mỏ vàng" ở Đông Nam Á
Bloomberg: “Giới đầu tư khám phá sự giàu có đang lên của Việt Nam”
Ô tô điện sẽ được ưa chuộng trong vài năm tới?
Điều gì tiếp theo cho các thị trường đang phát triển?
Thị trường truyền hình trả tiền 2018: Cuộc đua... xuống vực thẳm
Đặt món trực tuyến: Những vị khách mới
Thị trường tiêu dùng nhanh tăng trưởng trong năm 2017 bất chấp sự chững lại trong quí cuối của năm
Sự tăng trưởng của điện thoại di động là nền tảng vững chắc cho các chiến dịch Digital Ad tại khu vực Đông Nam Á
Cửa hàng tạp hóa truyền thống lui vào hẻm nhỏ tránh “bão”
Người tiêu dùng Đông Nam Á thích thanh toán di động
Google sẽ để người dùng ẩn quảng cáo gây phiên nhiễu
Thời trang Việt Nam cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại
Thời mỗi khách hàng là một thông tấn xã
[Infographic] Lịch sử lặp lại 40% shop online không tăng trưởng trong năm 2017
Vì sao nhà hàng, quán ăn cần phải mở nhạc?
Người dùng đang dành ít thời gian cho Facebook hơn
[Infographic] “Zoom” lại năm 2017: Các cửa hàng bán lẻ làm ăn ra sao?
Người Việt uống hơn 4 tỷ lít bia/năm
Những điều khách hàng không nói với bạn…
Ngày nghỉ cuối tuần và nguyên nhân ra đời
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.