English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Thông tin The Kafe đóng cửa làm xôn xao giới startup Việt. Xôn xao cũng như thời điểm mà The Kafe nhận khoản đầu tư 5,5 triệu đô. Mọi thứ thật chóng vánh. The kafe xuất phát từ Hà Nội nổi bật nhờ không gian được đầu bài trí cực kỳ hấp dẫn theo phong cách industrial, những món ăn được décor bắt mắt, đáp ứng đúng nhu cầu selfie, “cúng facebook” của giới trẻ. Kèm với sự am hiểu về truyền thông của cô chủ Đào Chi Anh, Những hình ảnh của The kafe nhanh chóng ngập tràn facebook, instantgram. The Kafe thành 1 hot trend tại thời điểm đó. Nhưng tại sao 1 sản phẩm nóng như vậy lại nhanh chóng sụp đổ khi nhận tiền đầu tư?

Chi tiết

Online Reputation Management - tạm hiểu là quản trị danh tiếng (của thương hiệu) trên mạng là khái niệm khá mới mẻ với hầu hết công ty Việt Nam, nhất là công ty vừa và nhỏ.Trong mơ chắc bạn cũng không thể hình dung ra việc một công ty Việt Nam có thể giảm doanh thu gần 3.000 tỷ đồng/năm chỉ qua một cuộc khủng hoảng. Chưa hết, ngay sau đó, khi doanh thu giảm mạnh đến mức đó, giá trị của công ty đó cũng giảm mạnh theo và phần mất mát cả hữu hình lẫn vô hình có thể là rất rất lớn, lên đến hàng trăm triệu USD. Thương hiệu chưa hẳn là tài sản “vô hình”

Chi tiết

Theo nghiên cứu của Giáo sư kinh tế Đại học Waseda Trần Văn Thọ, độ tuổi “dân số vàng” của Việt Nam sẽ kết thúc vào khoảng những năm 2020 - 2025, nghĩa là chỉ còn từ 3 đến 8 năm nữa. Còn theo cơ quan thống kê ASEAN (ASEANstats) và Tổng cục Thống kê Việt Nam, dân số Việt Nam đã bước vào quá trình già hóa từ năm 2014 và tỷ lệ người già có thể sẽ tăng nhanh trong những năm tới. Theo Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), tuổi thọ dân số Việt Nam hiện là 75,6 tuổi là đứng thứ 56 trong số 138 nước được tổng kết. Còn theo công bố của Tổng cục Thống kê trong năm 2015, dân số Việt Nam trong năm 2014 đã vượt mốc 90 triệu người với 69,4% dân số trong độ tuổi lao động (15 – 64 tuổi); dân số phụ thuộc (dưới 15 và trên 65 tuổi) chiếm 30,6%.

Chi tiết

Trong năm 2017, các chương trình chăm sóc khách hàng kết hợp với việc phát hành thẻ khách hàng thân thiết được dự đoán là xu hướng tiếp tục thu hút trên thế giới và doanh nghiệp Việt không phải ngoại lệ.Từ cuối thế kỷ 19, để thiết lập mối quan hệ trên cơ sở tự nguyện, thay vì níu kéo khách hàng bằng quảng cáo, nhiều nhà bán lẻ đã tung ra các chương trình chăm sóc khách hàng, song song việc phát hành thẻ khách hàng thân thiết nhằm trao cho “thượng đế” trung thành phần thưởng hợp với nhu cầu của họ.

Chi tiết

Xây dựng bản đồ hành trình là một bài tập giúp bạn nghiên cứu những khoảnh khắc khách hàng lần đầu chú ý tới thương hiệu, nhận thức của họ về nó, những tìm kiếm họ sẽ thực hiện, thời điểm mua hàng, sử dụng sản phẩm và những điều họ sẽ nói với người khác về chúng. Những loại khoảnh khắc nào được cho là một phần của hành trình khách hàng (customer journey — CJ)? Hành trình mọi người trở thành khách hàng trung thành có vẻ không mấy phức tạp: Họ thấy sản phẩm của bạn. Mua sản phẩm. Dùng sản phẩm.

Chi tiết

Với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của các khu vực xa xôi và sự thách thức về khả năng tiếp cận đã giúp một số nhà bán lẻ có cơ hội tăng gấp đôi quy mô của họ như những nhà bán sỉ để đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ vừa và nhỏ ở những vùng hẻo lánh. Đó không phải là những cửa hàng tạp hóa truyền thống. Nielsen định nghĩa đó là cửa hàng bán sỉ & lẻ (semi-retailer). Vậy với tư cách là một nhà tiếp thị / một nhà sản xuất / một nhà phát triển kênh phân phối, bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của loại hình cửa hàng mới nổi này?

Chi tiết

Một câu hỏi luôn khiến các nhà hoạch định chiến lược luôn phải đau đầu khi xem xét đưa ra quyết định về thay đổi giá đó là: áp dụng chiến lược giá như thế nào cho phù hợp để mang lại lợi nhuận cao nhất và tăng sự gắn bó của người tiêu dùng?Các công ty ngàng hàng tiêu dùng ở Việt Nam luôn tìm kiếm cơ hội tăng trưởng. Nhưng thị trường không còn ở thời điểm bùng nổ, cuộc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt và ngay cả tăng trưởng tự nhiên cũng không dễ đạt được. Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất thường nghĩ đến thay đổi chiến lược giá.

Chi tiết

Trong tác phẩm “Sự giàu có của các quốc gia” (The Wealth of Nations) xuất bản năm 1776, nhà kinh tế học nổi tiếng Adam Smith đã có câu nói nổi tiếng: “Tiêu dùng là đích đến cuối cùng và là mục tiêu chính của mọi ngành sản xuất.” Mặc dù vậy, chủ đề tiêu dùng hiếm khi được chú trọng trong cả tác phẩm này cũng như nhiều nghiên cứu khác của Smith. Bản thân ông cùng những học trò sau đó đều không coi sự tiêu dùng là một nhánh quan trọng của kinh tế học.

Chi tiết

Đâu là những mối quan tâm của ngân hàng hiện nay? Khách hàng mục tiêu của tôi là ai? Xác định họ theo tiêu chí nào? Đặc điểm của mỗi nhóm khách hàng đó ra sao? Công tác truyền thông của tôi có hiệu quả không? Tỷ lệ khách hàng nhận biết, cân nhắc ngân hàng của tôi như thế nào? Kênh nào tiếp cận khách hàng hiệu quả? Đâu là liên tưởng mạnh mẽ nhất mà khách hàng gắn với hình ảnh của ngân hàng tôi?

Chi tiết

Nếu năm 2013, người Việt phải bỏ ra trung bình tới 5,5 triệu đồng cho một chiếc smartphone thì chỉ 4 năm sau, tới năm 2016, con số này chỉ còn là 3,7 triệu đồng. Dự báo trong năm 2017 tới đây, mức giá sẽ tiếp tục giảm và đó chẳng thể là tin vui cho các nhà bán lẻ như FPT Shop hay Thế giới di động. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Gfk, năm 2013, người Việt tiêu thụ khoảng 6,2 triệu chiếc smartphone, giúp thị trường này thu về 34.000 tỷ đồng. Tức là vào thời điểm đó, người Việt Nam sẽ chi trả trung bình 5,5 triệu đồng cho một mẫu smartphone. Tốc độ này đã tăng mạnh vào năm 2014, với mức tăng trưởng gần 40%: Có 11 triệu chiếc smartphone được bán ra với doanh thu ước tính khoảng 48.000 tỉ đồng.

Chi tiết

Theo số liệu khảo sát của nhiều thương hiệu bán lẻ, để một mặt hàng tiêu dùng có doanh số ổn định, bên cạnh việc xuất hiện thường xuyên tại quầy kệ khuyến mãi, giá cả, chất lượng sản phẩm thì thương hiệu sẽ đảm bảo cho việc tiếp cận người tiêu dùng được dễ dàng hơn. Mới đây, một tập đoàn bánh kẹo Hàn Quốc công bố doanh thu trong năm 2016 đạt gần 4.000 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam, tăng hơn 24% so với cùng kỳ. Doanh thu hoạt động tại thị trường Việt Nam của tập đoàn này trong năm 2016 đạt gần 4.000 tỷ đồng, tăng hơn 24% so với cùng kỳ.

Chi tiết

Dù là một đất nước có nền công nghiệp rất phát triển, nhưng hiện tại, doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản. Kinh nghiệm hỗ trợ khu vực này nhằm thích ứng với môi trường toàn cầu hóa của họ rất đáng để Việt Nam học hỏi. 99,7% doanh nghiệp Nhật Bản là vừa và nhỏ Ông Hiroshi Arai, Cục Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, cho hay, ở Nhật, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) là trụ cột của nền kinh tế.

Chi tiết

Tập đoàn Kido dự kiến bán 35% cổ phần ngành hàng kem và sữa chua vào giữa năm nay, dù đây là “mỏ vàng” mang về hơn 1.400 tỷ đồng doanh thu trong năm qua. Thông tin từ Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM cho biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (MCK: KDC) đang có kế hoạch bán 35% cổ phần của Công ty Thực phẩm đông lạnh Kinh Đô trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu. Đây là đơn vị quản lý ngành hàng lạnh, cụ thể là mảng kem và sữa chua do Kido sở hữu toàn bộ vốn điều lệ 560 tỷ đồng.

Chi tiết

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển vô cùng sôi động trong những năm gần đây cùng với việc người tiêu dùng Việt sở hữu rộng rãi các thiết bị truy cập internet đã khai sinh ra một xu hướng người mua sắm mới “Người Mua Sắm Đa Kênh”, những người tiêu dùng kết nối Internet và sử dụng Internet như một phần không thể thiếu trong kế hoạch sắm của họ. Theo báo cáo Xu Hướng Người Mua Hàng 2017 của Nielsen, có nhiều sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh và điều này mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.

Chi tiết

Bức tranh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam hai năm qua sôi động hơn hẳn nhờ vào các thương vụ đầu tư và sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà kinh doanh đang dẫn dắt thị trường này, cùng sự dịch chuyển nhanh của các chuỗi bán lẻ (offline) lớn trên môi trường trực tuyến (online). Sự sôi động có thể thấy rất rõ qua các sự kết hợp mới, kết nối thương mại trực tuyến với thị trường bán lẻ Việt Nam. Alibaba mua Lazada, VNG đầu tư cho Tiki, Central Group với Zalora và Nguyenkim...

Chi tiết

Các nhà bán lẻ và các thương hiệu phải tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa, giàu tính tương tác dựa trên những tiến bộ công nghệ mới nhất nếu không muốn tụt hậu trong cuộc đua thu hút giới trẻ rành công nghệ. Theo nghiên cứu vừa được IBM và Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ (NRF) công bố, được sinh ra từ giữa thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000, thế hệ Z là nhóm rành công nghệ, làm quen với điện thoại di động, thiết bị thông minh và các thiết bị kỹ thuật số trước khi hiểu biết về thế giới bên ngoài.

Chi tiết

Thống kê của Thế Giới Di Động – hệ thống bán lẻ đang chiếm gần 50% thị phần điện thoại di động cả nước - trong top 10 smartphone có doanh thu cao nhất tháng 2/2017 thì có tới quá nửa nhãn hiệu là thuộc về Samsung. Cụ thể, 10 sản phẩm “mang tiền” về nhiều nhất cho hệ thống này gồm Galaxy J7 Prime G610, Oppo F1S, Galaxy J5 Prime G570, Galaxy J2 Prime G532, Oppo A37, Galaxy J3 J320 New, iPhone 7 Plus, Galaxy A520, Galaxy A5 New A510 và Oppo A39.

Chi tiết

Từ một công ty sản xuất đường, Đường Quảng Ngãi đã trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng với vốn hóa thị trường hơn 23.000 tỷ cùng lợi nhuận hàng năm trên 1.000 tỷ đồng. Những ngày cuối năm 2016 đầu 2017, sàn Upcom đón nhận thêm cổ phiếu của 2 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng là Masan Consumer (MCH) và Đường Quảng Ngãi (QNS) lên giao dịch. Trái ngược với những cổ phiếu đình đám lên sàn trong thời gian gần đây như Sabeco, Habeco hay Novaland, Vietjet thì cổ phiếu của 2 doanh nghiệp lại lên sàn trong không khí khá trầm lắng dù đây đều là những doanh nghiệp có quy mô rất lớn cũng như lợi nhuận rất ấn tượng.

Chi tiết
Các tin khác :
Traphaco: Thắng nhờ hệ thống phân phối
Marketing 3.0: Marketing thời của đạo đức và sự tử tế
2 chiến lược dành cho thương hiệu nội địa
Top 10 xu hướng Marketing cho năm 2017 (Phần 2)
Top 10 xu hướng marketing cho năm 2017 (Phần 1)
Đánh thuế sao cho đúng?
Thương mại điện tử Việt có thể đạt 10 tỷ USD trong 5 năm tới
Thương hiệu thông minh - thương hiệu phục vụ xã hội
[Infographic] Đại chiến của các ông lớn bán lẻ mini
Lại một năm buồn với “vua tôm” Minh Phú
Sau 1 năm biến động, ngành hàng FMCG vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt tăng trưởng mạnh mẽ trong quý cuối năm 2016
Nguy cơ gì đang rình rập Hunter - sản phẩm gây bão mạng của Biti’s?
Doanh thu năm 2016 gần 2 tỷ USD, vượt 31% kế hoạch
Những thương hiệu 'đáng tiền' nhất của các nước năm 2017
DesignBold: “Không tạo ra một công cụ, chúng tôi tạo ra một hệ sinh thái
Kinh tế chia sẻ: Thay đổi sự vận hành kinh tế toàn cầu
Việt Nam đứng ngoài "top 50" nền kinh tế sáng tạo hàng đầu thế giới
Lợi nhuận Samsung quý 4/2016 đạt 7,9 tỉ USD
Sôi động thị trường bia Việt
 
 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.