English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển vô cùng sôi động trong những năm gần đây cùng với việc người tiêu dùng Việt sở hữu rộng rãi các thiết bị truy cập internet đã khai sinh ra một xu hướng người mua sắm mới “Người Mua Sắm Đa Kênh”, những người tiêu dùng kết nối Internet và sử dụng Internet như một phần không thể thiếu trong kế hoạch sắm của họ. Theo báo cáo Xu Hướng Người Mua Hàng 2017 của Nielsen, có nhiều sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh và điều này mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.

Chi tiết

Bức tranh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam hai năm qua sôi động hơn hẳn nhờ vào các thương vụ đầu tư và sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà kinh doanh đang dẫn dắt thị trường này, cùng sự dịch chuyển nhanh của các chuỗi bán lẻ (offline) lớn trên môi trường trực tuyến (online). Sự sôi động có thể thấy rất rõ qua các sự kết hợp mới, kết nối thương mại trực tuyến với thị trường bán lẻ Việt Nam. Alibaba mua Lazada, VNG đầu tư cho Tiki, Central Group với Zalora và Nguyenkim...

Chi tiết

Các nhà bán lẻ và các thương hiệu phải tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa, giàu tính tương tác dựa trên những tiến bộ công nghệ mới nhất nếu không muốn tụt hậu trong cuộc đua thu hút giới trẻ rành công nghệ. Theo nghiên cứu vừa được IBM và Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ (NRF) công bố, được sinh ra từ giữa thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000, thế hệ Z là nhóm rành công nghệ, làm quen với điện thoại di động, thiết bị thông minh và các thiết bị kỹ thuật số trước khi hiểu biết về thế giới bên ngoài.

Chi tiết

Thống kê của Thế Giới Di Động – hệ thống bán lẻ đang chiếm gần 50% thị phần điện thoại di động cả nước - trong top 10 smartphone có doanh thu cao nhất tháng 2/2017 thì có tới quá nửa nhãn hiệu là thuộc về Samsung. Cụ thể, 10 sản phẩm “mang tiền” về nhiều nhất cho hệ thống này gồm Galaxy J7 Prime G610, Oppo F1S, Galaxy J5 Prime G570, Galaxy J2 Prime G532, Oppo A37, Galaxy J3 J320 New, iPhone 7 Plus, Galaxy A520, Galaxy A5 New A510 và Oppo A39.

Chi tiết

Từ một công ty sản xuất đường, Đường Quảng Ngãi đã trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng với vốn hóa thị trường hơn 23.000 tỷ cùng lợi nhuận hàng năm trên 1.000 tỷ đồng. Những ngày cuối năm 2016 đầu 2017, sàn Upcom đón nhận thêm cổ phiếu của 2 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng là Masan Consumer (MCH) và Đường Quảng Ngãi (QNS) lên giao dịch. Trái ngược với những cổ phiếu đình đám lên sàn trong thời gian gần đây như Sabeco, Habeco hay Novaland, Vietjet thì cổ phiếu của 2 doanh nghiệp lại lên sàn trong không khí khá trầm lắng dù đây đều là những doanh nghiệp có quy mô rất lớn cũng như lợi nhuận rất ấn tượng.

Chi tiết

Theo đánh giá của IMS Health Việt Nam, Traphaco sở hữu 1,3% thị phần dược Việt Nam, trong đó thị trường OTC (những sản phẩm mà người tiêu dùng có thể ra hiệu thuốc mua về sử dụng an toàn và hiệu quả mà không cần sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ – PV) chiếm 3,43%, đứng thứ 2 sau Sanofi. Trong khi đó, mức tăng trưởng của thị trường dược Việt Nam được kỳ vọng ở mức 2 con số trong một thời gian dài nữa. Chi tiêu cho dược phẩm bình quân đầu người mỗi năm của Việt Nam chỉ mới đạt mức 111 USD, thấp xa so với nhiều nước trong khu vực, như Thái Lan là 264 USD hoặc Malaysia là 423 USD. Thêm vào đó, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam ngày càng đông, ý thức bảo vệ sức khỏe ngày càng được nâng cao.

Chi tiết

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho các bạn mới đây được hiệu trưởng 2 trường tài trợ ăn học miễn phí. Mẹ em cũng được DN ngành sữa hàng đầu Việt Nam nhận vào làm. Đây là một trong những hành động mà giới trong nghề gọi là Marketing 3.0 – Marketing thời đại mới, thời của đạo đức và sự tử tế. Mới đây, cư dân mạng đồng loạt chia sẻ tin vui khi Nguyễn Giang Thành Đạt - cậu bé lượm ve chai xếp giày cho bạn đi dã ngoại - đã được hiệu trưởng hai trường tài trợ ăn học miễn phí. Mẹ của Đạt đang đi lượm ve chai cũng được một doanh nghiệp ngành sữa hàng đầu Việt Nam nhận vào làm việc.

Chi tiết

Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, vào giai đoạn năm 2020, số người có thu nhập khoảng 714 USD/tháng (hơn 16 triệu đồng/tháng) ở nước ta sẽ đạt mức 44 triệu người, chiếm gần một nửa dân số. Từ kết quả nghiên cứu này, cộng với dân số nước ta đang ngày một tăng (hiện đứng thứ 14 thế giới, với khoảng 95 triệu dân), xã hội sớm chịu ảnh hưởng lớn từ âm nhạc, phim ảnh, lối sống và văn hóa của các nước phương Tây, cùng với các chính sách mở cửa thông thoáng gần đây, thì nhiều chuyên gia dự báo, trong giai đoạn tới, Việt Nam sẽ sớm trở thành một thị trường tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế thâm nhập, giống như sức hút từ thị trường Ấn Độ hay Trung Quốc hiện tại.

Chi tiết

Theo khảo sát hàng năm của eMarketer, thời gian sử dụng các thiết bị di động vẫn tăng như cũ, không đột phá nhiều. “Thời gian bình quân mà người dùng trưởng thành trải nghiệm trên các phương tiện truyền thông hàng ngày chỉ gia tăng vài phút mỗi năm trong dạo gần đây, khi việc sử dụng điện thoại thông minh bùng nổ, nguyên nhân tăng trưởng của các thiết bị di động chủ yếu đến từ việc các thiết bị công nghệ khác tăng giá hay do các thiết bị đa nhiệm” - Geoff Ramsay, Giám đốc CNTT của eMarketer phát biểu.

Chi tiết

Trải qua thời kỳ chuyển hóa đến chóng mặt về công nghệ - xe hơi – nhà cửa và con người – những người trong cuộc đều cùng chung quan điểm rằng 2017 sẽ là năm của việc thâm nhập nhiều xu hướng mới. “Chúng ta đang đứng giữa hai thế giới, một của những suy nghĩ kế thừa từ các thành tựu cũ và một là thuộc về tư duy thực tại mới. Nó hoàn toàn độc lập với nhau” – David Cohen, Chủ tịch của Magna North America cho biết. “Và chúng ta đang ở thế trung hòa cả hai”.

Chi tiết

Kinh doanh trên mạng là một khuynh hướng thu hút ngày càng đông người tham gia. E-Business cho phép kiếm tiền cả khi đang ngủ, giảm thiểu chi phí nhân sự, mặt bằng, thời gian, dễ thâm nhập thị trường ngách, dễ thử nghiệm thăm dò cho sản phẩm và dịch vụ mới... Tuy nhiên, sẽ rất khó kiểm soát thực hư, vàng thau và sự minh bạch nếu các quy định của luật pháp không rõ ràng, hợp lý và có tính tích cực về mặt kinh tế - xã hội khi vận dụng vào thực tiễn phù hợp với những nguyên tắc cơ bản như cạnh tranh lành mạnh, công bằng

Chi tiết

Theo nghiên cứu của Nielsen, trung bình mỗi người sử dụng Internet tại Việt Nam chi 160 USD/năm cho thương mại điện tử. Phát biểu tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017, bà Đặng Thủy Hà - Trưởng đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Hà Nội, cho hay, thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2016 đạt 4 tỷ USD (tương đương gần 100.000 tỷ đồng).

Chi tiết

Các thương hiệu thông minh đang hành động như những người phục vụ giúp cho việc tương tác offline trở nên dễ dàng, hiệu quả và có ý nghĩa hơn. Thế giới trực tuyến đã tạo nên sự kết nối xã hội nhanh hơn, dễ dàng hơn và xa hơn. Nhưng dường như thế giới offline đã không thể theo kịp nhịp độ này. Châu Á là nơi mà truyền thống, tục lệ và những điều cấm kỵ vẫn còn ảnh hưởng rất mạnh. Người tiêu dùng châu Á ngày càng mong đợi rằng những tương tác offline cũng có thể diễn ra thoải mái và dễ dàng như các tương tác online.

Chi tiết

"Với lợi thế sân nhà cùng việc hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, Vingroup chắc chắn sẽ góp phần làm nên bước ngoặt tại thị trường này trong thời gian tới" . Ông Lê Khắc Hiệp- Phó Chủ tịch Vingroup

Chi tiết

Mặc dù kết quả kinh doanh năm 2016 đã khởi sắc hơn so với 2015, tuy nhiên, đây vẫn là một kết quả đáng thất vọng khi công ty mới chỉ hoàn thành 32,8% mục tiêu doanh thu và 15% mục tiêu lợi nhuận đề ra hồi đầu năm. CTCP Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (mã MPC) vừa công bố BCTC hợp nhất quý IV/2016 với doanh thu thuần hơn 3.851 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế cả năm đạt hơn 10.990 tỷ đồng, giảm 2% so với năm 2015.

Chi tiết

Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp. HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) cho thấy sự tăng trưởng mạnh trở lại trong quý cuối cùng của năm 2016, với mức tăng trưởng dương 7,3% so với năm trước – tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu là do mức tăng 6,0% từ tăng trưởng sản lượng, theo báo cáo hằng quí - Market Pulse, được phát hành bởi Nielsen Việt Nam - công ty đo lường hiệu suất toàn cầu.

Chi tiết

Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm; và do vậy Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước) - kết thúc một năm với nhiều diễn biến tích cực, theo báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng mới nhất được phát hành gần đây của Nielsen, một công ty thông tin và đo lường toàn cầu.

Chi tiết

Khi cơn sốt giày Hunter của Biti’s lan tràn khắp mạng xã hội thì các fan của Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn, cũng như nhiều người tò mò rất khó để tìm mua được sản phẩm mà họ yêu thích bởi hàng khan hiếm. Khi dòng người đổ về các cửa hàng của Biti’s tìm kiếm Hunter mà không thấy họ sẽ làm gì? Họ sẽ có lựa chọn khác bởi trên thị trường hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Nike, Adidas … rất sẵn những đôi giày đẹp như mộng trên kệ.

Chi tiết
Các tin khác :
Doanh thu năm 2016 gần 2 tỷ USD, vượt 31% kế hoạch
Những thương hiệu 'đáng tiền' nhất của các nước năm 2017
DesignBold: “Không tạo ra một công cụ, chúng tôi tạo ra một hệ sinh thái
Kinh tế chia sẻ: Thay đổi sự vận hành kinh tế toàn cầu
Việt Nam đứng ngoài "top 50" nền kinh tế sáng tạo hàng đầu thế giới
Lợi nhuận Samsung quý 4/2016 đạt 7,9 tỉ USD
Sôi động thị trường bia Việt
Nguyên lý Chiếc bình thông nhau và dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán năm 2017
Cứ 10 doanh nghiệp thì có 8 doanh nghiệp lạc quan về năm 2017
Chuyện tài xế taxi không xách va li giúp khách nữ: Làm dịch vụ, thêm 1 chút tử tế chẳng bao giờ thiệt đâu!
2016 - Từ Samsung đến Lotte: Năm đáng buồn nhất & đáng quên nhất trong lịch sử chaebol Hàn Quốc
Lead magnet và cách khiến chúng thu hút và chuyển đổi khách hàng
Những ý tưởng truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng
World Bank công bố số tiền kỷ lục 75 tỷ USD nhằm xóa nghèo cùng cực trên toàn thế giới
Triển vọng kinh tế đầu năm 2017: Nhiều doanh nghiệp lớn lạc quan, 45% đơn vị được hỏi có ý định đầu tư ra nước ngoài
Bức ảnh chứng minh Alibaba đang ‘mua cả thế giới’
Nguyên tắc bán hàng đỉnh cao của Nordstrom: Gì thì gì, khách hàng luôn là thượng đế!
Không phải cao cấp, mà tầm trung mới là nơi cuộc chiến giữa các hãng smartphone đang thực sự diễn ra!
Tôi đã nghiên cứu cách tư duy của người thành công và đây là mô hình tận dụng triệt để bộ não của bạn
Kinh doanh cà phê chuỗi: Cuộc đua đường dài
 
 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.