English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


McDonald's đã hợp tác với G-SHOCK và New Era, cho ra mắt bộ sưu tập lấy trọn vẹn cảm hứng từ bánh burger Big Mac. Big Mac là một loại bánh burger phổ biến trên thị trường quốc tế, được bán ra bởi McDonald's. Từ khi ra mắt vào năm 1967, gia nhập tập đoàn McDonald's vào năm 1968 bởi CEO Ray Kroc, đến nay Big Mac đã trở thành món ăn mang tính biểu tượng, luôn xuất hiện một cách hoành tráng trong menu tại chuỗi cửa hàng flagship của McDonald's trên toàn cầu.

Chi tiết

Dove, một brand của Unilever vừa cho ra mắt video quảng cáo nằm trong chiến dịch Real Beauty ID tại Nhật Bản với nỗ lực để nâng cao sự tự tin của phụ nữ tại nước này, cụ thể là tập trung vào học sinh trung học. Dove đã tiến hành một nghiên cứu toàn cầu về vẻ đẹp và sự tự tin của các cô gái và cho thấy rằng chỉ 7% phụ nữ Nhật Bản cảm thấy tự tin về vẻ ngoài của họ. Con số này là thấp nhất trên thế giới, và theo Dove, cứ 5 trong số 10 cô gái có thân hình thấp thì có xu hướng tránh các hoạt động xã hội, trong khi bốn trong số 10 người có thể bỏ qua bữa ăn và tránh gặp bác sĩ khi họ cần.

Chi tiết

Carlos Ghosn là người đồng thời đảm nhiệm chức vụ điều hành tại nhiều công ty khác nhau như Renault, Nissan hay Mitsubishi, đồng thời là thành viên lãnh đạo của cả Alcoa, Sony và IBM. Nhà quản trị tài năng, năm nay 63 tuổi, là siêu sao trong giới lãnh đạo công nghiệp, người làm sống lại các thương hiệu nổi tiếng từ Michelin đến Renault và Nissan. Tiếp cận với tiểu sử của Carlos Ghosn, người ta sẽ thấy đó là một doanh gia đa quốc tịch Brazil – Liban – Pháp cho dù ông sinh ra và lớn lên ở Porto Velho, Rondônia, Brazil. Với Ghosn, “vai trò của người lãnh đạo là chuyển các tình huống khó khăn phức tạp thành những mảnh nhỏ vấn đề, và rồi đặt lên đó những điểm ưu tiên cần giải quyết”.

Chi tiết

Ngày nay, công nghệ đang thay đổi nhanh một cách chóng mặt. Trong 5 năm qua, các nền tảng di động đã trở thành một phần chiến lược phát triển của rất nhiều công ty trên thế giới. Bởi lẽ, các công cụ được phát triển nhanh chóng như thế này sẽ khiến nền công nghệ trở thành một sân chơi không thể tiên đoán được.

Sẽ rất khó nói trước được công nghệ thực tế ảo hay tự động hóa sẽ chiếm lĩnh thế giới, bởi lẽ có rất nhiều tiện ích được tạo ra để phục vụ cho cuộc sống của nhân loại trong 10 năm nữa mà hiện tại còn chưa được phát minh.

Chi tiết

Content marketing là gì? Tại sao các nhà làm content marketing cần thay đổi những cách tiếp cận trong quá khứ để đạt được hiệu quả cao hơn trong năm 2018? Hiểu một cách đơn giản, content marketing chính là tiếp thị bằng nội dung. Trên thực tế, dù số lượng nội dung được đăng tải trên internet gia tăng nhanh chóng qua từng năm, số lượng lượt xem nội dung lại đang sụt giảm, theo Báo cáo xu hướng nội dung 2018 của Buzzsumo.

Chi tiết

Khi giọng đọc bài thơ “Homework! Oh, Homework!” (Bài tập về nhà! Ôi, Bài tập về nhà) não nề vang lên, người xem lại thấy những đứa trẻ bước một chuyến phiêu lưu vùng ngoại ô, và ít nhiều người phải liên tưởng đến cảnh trong phim… Stranger Things. Nối gót sự ra mắt của iPad phiên bản mới 9,7 inch hỗ trợ giáo dục, ngày 27/3 vừa qua, Apple đã tung video quảng cáo "Homework."

Chi tiết

Tháng 10 năm 2017, trên trang mạng xã hội của Coca-Cola đăng một brief (bảng yêu cầu sáng tạo) rất vắn tắt, kêu gọi dân designer trên khắp trên thế giới thiết kế cho hãng. Nội dung bản brief là: "Bằng cách sử dụng những công cụ của Adobe Creative Clouds, hãy tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tôn vinh Coca-Cola, thể thao, chuyển động, sức mạnh và sự đoàn kết." Cho đến nay, dự án Coke x Adobe x You này đã nhận được khoảng 1.500 tác phẩm, từ bức vẽ hoạt hình vui nhộn cho đến những sản phẩm vẽ tay tỉ mỉ.

Chi tiết

Cuộc sống vốn có rất nhiều bí mật, nhưng không phải bí mật nào cũng được khám phá. Bạn đã bao giờ nghĩ về ý nghĩa và nguồn gốc của những vật dụng hằng ngày như chai Coca-Cola, bao bì của kẹo Toblerone hay nút nguồn của chiếc laptop bạn đang dùng?

Dưới đây là những biểu tượng ẩn trên những vật dụng thông thường chúng ta thấy hằng ngày mà ít người chú ý đến.

Chi tiết

Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng phù hợp để họ có hành vi phù hợp mang lại doanh số và lợi nhuận cho thương hiệu. Content Marketing (tiếp thị nội dung) là tạo ra và phát tán những nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hútchiếm được nhóm khách hàng mục tiêu xác địch. Tiếp thị nội dung có mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng để mang về lợi nhuận (Content Marketing Institute). Content marketing có hai hình thức thể hiện là Content Creation (tạo ra nội dung mới) và Content Curation (thu thập và chia sẻ các nội dung có sẵn).

Chi tiết

Để bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, mỗi người nên đánh giá được những điểm mạnh của mình để tạo ra một phần giới thiệu tiểu sử thật hấp dẫn. Đôi khi cuộc sống của chúng ta chuyển hướng nhanh chóng ở những thời điểm chúng ta ít mong chờ nhất. Với chuyên gia thương hiệu cá nhân Leonard Kim – Đối tác quản lý (Managing Partner) của công ty chuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân InfluenceTree, một cái mắt cá chân bị vỡ lại chính là sự kiện bước ngoặt, đánh dấu thời điểm cuộc đời ông thay đổi.

Chi tiết

 Thế nào là nội dung hấp dẫn người đọc? Có lẽ sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng nếu biết cách tạo ra sự khác biệt, khách hàng sẽ tìm đến bạn và dừng chân mua hàng. Bạn nên biết rằng, website là kênh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên nội dung cần đảm bảo tính hấp dẫn, gây được sự chú ý, tạo dựng lòng tin, kêu gọi sự phản hồi, tăng sức mua của khách hàng. Với việc tạo ra thách thức cho người mua hàng bằng cảm xúc viết, hình ảnh kêu gọi họ nhấn vào sản phẩm, ngôn ngữ linh động... bạn đang tạo ra điểm mới trong viết “content”.

Chi tiết

Những năm gần đây rộ lên phong trào nhà nhà khởi nghiệp, từ thành thị lan về nông thôn. Trong bối cảnh đó ngày càng nhiều măt hàng nông thuỷ sản chế biến Việt Nam được gia tăng giá trị về cơ bản, nhưng đồng thời người khởi nghiệp và bà con nông dân cũng gặp những hạn chế về kỹ năng làm bao bì nhãn mác.

Bài viêt này đóng góp những kỹ năng cơ bản cần thiết cho bao bì nông sản chế biến, cũng như vai trò của bao bì trong chất lượng và an toàn sản phẩm.

Chi tiết

Nhãn hàng bột nêm Knorr và agency Mullen Lowe Việt Nam đã tung ra TVC quảng cáo Tết 2018 với thông điệp “Vị nào làm nên Tết?” Vị Tết có phải là vị của “thịt mỡ dưa hành” trên mâm cơm ngày Tết, hay là vị của chiếc bánh chưng vừa nấu xong đêm 30? Chúng ta vẫn thường nghĩ vị Tết đến từ những món ngon, mà hễ tới Tết là sẽ được ăn, mà không hề nhận ra rằng “Vị Tết ngon nhất là khi cả nhà cùng nấu với thật nhiều yêu thương”.

Chi tiết

Dạo quanh mạng xã hội, lướt web hay xem TV, bạn sẽ rất dễ bắt gặp những đoạn nhạc vang lên thật vui tai – nguyên liệu không thể thiếu trong những quảng cáo dịp Tết. Ngoài những insight “đắt giá”, thông điệp chạm tới người xem, âm nhạc là chất xúc tác hữu hiệu, là cầu nối đến trái tim người tiêu dùng mà bất cứ nhãn hàng nào cũng hướng tới. Theo nghiên cứu của Buyology Inc. (chuyên về tiếp thị ứng dụng khoa học thần kinh) và Elias Arts (chuyên nghiên cứu âm thanh), âm thanh có tác dụng rất lớn trong tiếp thị và quảng cáo.

Chi tiết

Diet Coke sẽ có 4 hương vị mới để phục vụ các khách hàng trẻ. Coca-Cola vừa ra mắt 4 sản phẩm cho dòng Diet Coke là Ginger Lime (Chanh gừng), Feisty Cherry, Zesty Blood Orange (Cam đỏ) và Twisted Mango (Xoài).

Hình dáng lon cũng được thay đổi hoàn toàn, nhỏ hơn và trông khá giống Red Bull. Hãng đồ uống nổi tiếng tuyên bố sản phẩm này dành riêng cho những khách hàng trẻ tuổi, hay còn gọi là Millennial (thế hệ thiên niên kỷ).

Chi tiết

Hãy cũng cùng chúng tôi điểm lại những cái tên xuất sắc trong việc sáng tạo ra những thiết kế bao bì đầy độc đáo và truyền cảm hứng cho năm 2018 sắp tới.

Dưới đây là top 50 bao bì hàng đầu trong năm 2017.

Chi tiết

Có hàng trăm triệu hình ảnh được chia sẻ trên social media, nhưng thật khó để tìm ra những hình ảnh chất lượng cao, thu hút và khiến mọi người muốn chia sẻ.  Dưới đây là 14 trang web cung cấp những công cụ thiết kế hình ảnh đẹp và giúp sản phẩm của bạn được chia sẻ nhiều hơn trên social media.Đối với các social marketer, việc sử dụng Canva mang lại yếu tố tiện lợi để tạo hình ảnh nổi bật bằng cách sử dụng đơn giản các thao tác kéo thả vào vị trí. Bạn đừng lo nếu không có kinh nghiệm thiết kế, chỉ cần thêm văn bản hoặc hình ảnh vào layout đã có sẵn, hoặc tạo ra một thứ gì đó lại từ đầu. Canva cho phép sử dụng miễn phí, nhưng cũng có thể truy cập nhiều tính năng và dịch vụ mà Canva cung cấp.

Chi tiết

Từ tháng 11, cộng đồng xôn xao với những góc phố quen thuộc đến mức đơn điệu của Sài Gòn (Bùi Thị Xuân, Pasteur, Lý Văn Phức...), Hà Nội (Lò Đúc, Tôn Tất Tùng, Hoàng Diệu...) được làm mới bằng những bức tranh đầy sáng tạo, khắc họa một Việt Nam bình dị, thân quen trong khuôn khổ dự án "Việt Nam sau tay lái", được sáng tạo và triển khai bởi GrabBike Việt Nam.Người dân địa phương, giới trẻ và du khách gần như không thể bỏ qua việc chụp vài tấm hình lưu niệm, seflie khi "lạc bước" qua những góc phố này. Bằng cách tiếp cận đầy sáng tạo này...

Chi tiết
Các tin khác :
Content marketing làm gì để thành công trong năm 2018?
Bộ tranh sáng tạo “Bữa cơm nhà qua các thời kỳ” của dầu ăn Tường An kỷ niệm 40 năm thành lập
Màu sắc của Năm 2018 – Ultra Violet vừa được Pantone công bố
Mùa lễ hội - Viết gì để “nổi bật” trên các nền tảng digital?
Chiến dịch quảng cáo giáng sinh đầy ý nghĩa dành cho người cao tuổi của Age U.K
Tìm kiếm bằng giọng nói và tối ưu hóa nội dung
Câu chuyện đêm giáng sinh của chú bé sống trong chiếc máy tính tiền
Dùng “nụ cười” thay “rủi ro” - hướng đi “ngược”, thổi làn gió mới cho ngành bảo hiểm!
Sai lầm trong quảng cáo: 6 trường hợp – 1 lỗi
Biti's KIDS trở lại với phiên bản hoạt hình "Con Rồng Cháu Tiên"
Chiến dịch “Hand meets hand” – Khi đôi tay gặp gỡ kể câu chuyện tình ngọt ngào
Kể chuyện thương hiệu từ đời thường
Kho hình ảnh miễn phí cho các bạn làm blogging, content marketing, copywriter
8 bước cơ bản để xây dựng Content Marketing
Câu chuyện của 5 slogan danh tiếng thế giới
5 xu hướng Content Marketing nổi bật trong năm 2017
“Nói dễ hiểu” - Thứ đơn giản cần thiết
15 bài học trong bán hàng từ copywriter bậc thầy Joseph Sugarman
8 hoạt động kích thích trí thông minh, sáng tạo
Copywriting và 5 điểm cần chú ý
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.