English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Để khách tự chọn và pha chế dầu thơm, giảm giá sản phẩm cho khách đưa vỏ hộp đến cửa hàng... là cách Anita Roddick phát triển thương hiệu.

Nổi tiếng bởi dòng sản phẩm làm từ thiên nhiên, thương hiệu The Body Shop ra đời tại nước Anh đã chinh phục người tiêu dùng với hơn 1.000 sản phẩm, bán tại 3.000 cửa hàng nhượng quyền thương mại, trải khắp 66 quốc gia trên thế giới.

Chi tiết

Giảm giá là một chiến lược tiếp thị được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng thường xuyên nhằm tăng doanh số, mở rộng thị phần hoặc phát triển thêm khách hàng mới.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những doanh nghiệp đi theo chiến lược này thường phải chịu lỗ triền miên do lợi nhuận mang lại không bù đắp được chi phí phát sinh từ việc bán hàng giảm giá. Trong một thế giới kinh doanh hoàn hảo, về nguyên tắc doanh nghiệp có thể định các mức giá khác nhau cho từng khách hàng dựa trên những yếu tố tác động đến họ, chẳng hạn như nhận thức của khách hàng về giá trị của sản phẩm, khả năng chi trả của họ và tính khẩn thiết của việc mua hàng đối với họ… 

Chi tiết

Marketing chỉ thực sự có ý nghĩa và thực sự bền vững khi dựa trên nền tảng một sản phẩm tốt. Gần ga Kichijoji ở Tokyo (Nhật Bản) có một cửa hàng nhỏ chỉ vỏn vẹn 6 mét vuông, tên là Ozasa. Trong suốt 65 năm qua, cửa hàng chỉ bán đúng hai loại bánh là monaka sốt đậu đỏ hoặc đậu trắng và bánh thạch nhân đậu yokan. Để được thưởng thức hương vị của loại bánh này, thực khách phải xếp hàng từ 4h30 sáng, cho dù tới 10h cửa hàng mới mở cửa. Mỗi ngày chỉ có 150 xuất bánh yokan được bán ra, và mỗi người chỉ được phép mua 3 cái. Không một ai, kể cả thủ tướng hay bất cứ thành viên nào trong nội các được miễn xếp hàng.

Chi tiết

Không bao giờ giảm giá, không tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, chẳng quan tâm đối thủ là cách tiếp thị khác thường của thương hiệu Chanel. Là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Chanel bán thời trang cao cấp, quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa. Phái đẹp khắp thế giới cùng các tín đồ thời trang luôn phát cuồng với phong cách thiết kế đơn giản mà tinh tế, cổ điển mà hiện đại, sang trọng mà tiện dụng của Chanel.

Chi tiết

Nếu bạn làm cho khách hàng thất vọng trong đời thực, có thể một người sẽ đồn ra sáu người. Nếu bạn làm cho khách hàng thất vọng trên Internet, có thể một người sẽ đồn ra sáu ngàn người. Các kết quả mới nhất từ ACSI (Chỉ số hài lòng khách hàng của Mỹ) cho thấy Amazon vẫn chiếm vị trí độc tôn không thể tranh cãi. Có được điều này là do Jeff Bezos, CEO của Amazon đã mang triết lý tận tâm chăm sóc khách hàng vào thời đại kỹ thuật số.

Chi tiết

Thiết kế chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp bạn nhìn rõ khách hàng. Không biết rõ khách hàng là ai thì bạn sáng tạo sản phẩm và chương trình kinh doanh cho ai? Song cần nhớ, chân dung khách hàng không chỉ là vấn đề tên, tuổi, địa chỉ, ngành nghề hay thu nhập của họ, các thông tin quan trọng hơn là thông tin về hành vi của họ, bao gồm: động lực, mục tiêu, nỗi đau và cảm xúc của họ.

Chi tiết

Để gây ấn tượng, một số cửa hàng hay công ty dịch vụ trên thế giới 'đánh tâm lý' khách hàng bằng những kiểu chăm sóc vượt mong đợi. Một cửa hàng thực phẩm tại Montréal, Québec (Canada) quyết định không nhập rau củ mà tự trồng trên sân thượng và truyền hình trực tuyến xuống khu mua sắm để khách hàng "truy xuất nguồn gốc" trực quan nhất. Một siêu thị tại Hà Lan tận tâm đến mức bố trí hẳn một khu vực để dùng thử giấy vệ sinh, giúp khách hàng lựa chọn đúng loại giấy mình thích.

Chi tiết

Khi thị trường kinh doanh B2B ngày càng mở rộng và giàu tiềm năng, marketing B2B cũng dần trở nên phức tạp hơn. Muốn tạo lợi nhuận, doanh nghiệp B2B phải tối ưu hóa kế hoạch marketing. Công ty của bạn đang có Kế hoạch marketing B2B hiệu quả và xuyên suốt đến mức nào, trên nền tảng của marketing 4P? Từ kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing và tư vấn cho startup, doanh nghiệp Ấn Độ, Birbahadur Singh Kathayat - đồng sáng lập công ty marketing online LBSWebsoft, cố vấn marketing online - nhận thấy có 5 góc độ các marketercần phân tích khi quyết định cải tổ kế hoạch marketing của mình.

Chi tiết

Ngôn ngữ nói là công cụ giao tiếp chủ yếu nhất của chúng ta trong các cuộc gặp trực tiếp. Từ ngàn xưa dù là làm ăn hay phép tu thân, các cụ cũng đã xếp thứ tự giọng nói lên trên tất cả các yếu tố khác khi đề cập tới tượng số trong bộ chỉ số Thanh - Thần - Khí - Sắc. Không chỉ có nhận định, các bậc cao nhân còn tìm cách giúp người thường nhận ra và chỉnh sửa năng lực của mình thông qua giọng nói. Dù vậy, ít khi chúng ta để ý nên dùng giọng của mình ra sao.

Chi tiết

Chuyện kể rằng, có một nhà báo tên Michael Caruso làm việc cho tạp chi nổi tiếng Vanity Fair. Michael có nhiều ý tưởng và muốn trình bày cho bà tổng biên tập nhưng hầu như không có cơ hội vì bà này luôn bận rộn. Caruso đã nghĩ ra một cách: tranh thủ lúc bà tổng biên tập đi thang cuốn (elevator) liền đi chung và trình bày trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ 15 giây đến 1 phút. Từ đó thuật ngữ elevator pitch ra đời, ám chỉ rằng đó phải là một bài trình bày ngắn, súc tích sao cho người nghe phải hiểu và dẫn đến hành động tiếp theo.

Chi tiết

Theo Barry Moltz, một chuyên gia về khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp nhỏ, khách hàng mới thường không trở lại vì những lý do sau đây. Đa số doanh nghiệp đều hiểu rằng để có được những khách mua hàng của mình lần đầu tiên đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Một số doanh nghiệp, nhất là các công ty kinh doanh trên internet, giảm giá cho những giao dịch đầu tiên để có khách hàng mới. Số khác chinh phục khách hàng mới bằng cách đưa ra nhiều lời hứa hẹn về những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ sẽ đem lại cho họ.

Chi tiết

Các nhà bán lẻ, bao gồm cả các hệ thống siêu thị, luôn có nhiều chiến lược để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Thứ chúng ta thường thấy, có thế là những chiến lược quảng cáo mà các nhà bán lẻ đã dốc lòng đầu tư nhằm tăng lượng tiêu thụ của một mặt hàng nào đó. Nhưng bắt đầu từ những năm 1970, thay vì xây dựng những cửa hàng quy mô hoành tráng thu hút khách quan, các nhà kinh doanh tập trung vào việc tạo ra một môi trường mua sắm thoải mái để kích thích người tiêu dùng chi tiền.

Chi tiết

Tại Thái Lan, BigC đang mở những gian hàng di động nhằm hướng đến những nơi công ty này không thể mở cửa hàng hoặc ở những nơi không có cạnh tranh. Những ngày này trên đường phố Thái Lan xuất hiện những quầy hàng mang thương hiệu Mini BigC khá lạ lẫm. Được biết đây là kế hoạch thử nghiệm xe hàng di động chuyên bán tại các vùng nông thôn nơi mà tập đoàn bán lẻ này chưa thể mở siêu thị. Tuy nhiên, chương trình này đang chịu sự xem xét kỹ lưỡng từ chính quyền địa phương.

Chi tiết

Trong phân phối, phân tuyến bán hàng sao cho tối ưu luôn là một bài toán hóc búa đòi hỏi trí tuệ, kinh nghiệm và óc tư duy của người Giám sát.

Việc phân chia tuyến bán hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng, nhất là đối với các thị trường tỉnh, địa bàn hoạt động rộng lớn nếu phân tuyến không tốt có thể làm “hỏng” cả ngày làm việc của nhân viên bán hàng.

Chi tiết

Buddy Valastro bắt đầu nổi tiếng từ năm 2009 sau thành công của series truyền hình thực tế “Cake Boss” trên kênh truyền hình TLC (The Learning Channel) – một trong những kênh ăn khách của Discovery. Vừa ra mắt mùa thứ 10 hồi cuối tháng 9/2017, nội dung của series “Cake Boss” tập trung vào Valastro - doanh nhân, đầu bếp, ngôi sao truyền hình thực tế, ông chủ của hiệu bánh Carlo's Bakery (thành phố Hoboken, bang New Jersey, Mỹ) - và cách mà ông và nhân viên của mình tạo ra các loại bánh mới lạ. Nhưng trước khi trở thành đầu bếp nổi tiếng, Valastro – người tự mô tả mình “chỉ là một người làm bánh từ Hoboken” – đã phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có n Chi tiết

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục có vai trò lớn trong công việc, khi trao đổi với cấp trên, chỉ đạo cấp dưới hoặc giao dịch với khách hàng. Nhưng không chỉ được sử dụng trong kinh doanh, đàm phán và thuyết phục còn hiện diện trong các mối quan hệ hằng ngày giữa người và người. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mượn ô tô của một người bạn trong một ngày, nếu họ cho mượn tức là bạn đàm phán thành công, nếu không thì là ngược lại.

Chi tiết

Cân bằng doanh thu là một trong những mục tiêu hàng đầu hiện nay của Bách Hoá Xanh, sự đồng đều giữa các cửa hàng lên con số kỳ vọng là 1,2 tỷ mỗi tháng. Trung bình một ngày mỗi Bách hóa Xanh tại TP.HCM đón 500 lượt khách ra vào. So với con số là 750 lượt khách trung bình mà Ban lãnh đạo Thế giới di động đặt ra, thực tế cách kỳ vọng không ít hơn 50%. Doanh thu mục tiêu đem từ 1 đến 1,2 tỷ mỗi tháng. Đó là con số trung bình tuy nhiên theo ông Doanh chia sẻ "vẫn có những cửa hàng đem về từ 800 triệu, 900 triệu, thậm chí khi ở mức 300 đến 400 triệu là một con số cân nhắc có nên đóng cửa địa điểm này hay không?"

Chi tiết

Trong kỹ thuật bán "step up" thì món hàng phải đúng phẩm chất như quảng cáo, nhưng cố thuyết phục khách mua món hàng có phẩm chất cao hơn và đắt hơn. Còn "bait and switch" là bất hợp pháp ở Mỹ.Ở xứ Hoa Kỳ, nói tới kinh doanh là phải nói tới tín dụng, trừ khi bạn có tiền triệu trong tay. Chẳng hạn khi đi thuê mặt bằng, chủ building xem bạn có nhà cửa không, có bao nhiêu tiền trong ngân hàng, thói quen trả nợ của bạn ra sao. Thói quen trả nợ là credit, tức tín dụng, hay uy tín, là quan trọng nhất. Người có “good credit”, dù tài sản không nhiều, chủ vẫn an tâm cho thuê, vì không lo mình trả trễ hoặc quỵt tiền thuê.

Chi tiết
Các tin khác :
Truyền hình trả tiền đổi 'nước cờ'
Wechat mở cửa hàng tiện lợi tự phục vụ đầu tiên ở Thượng Hải
Ngành bán lẻ buộc phải chuyển mình trước công nghệ
Chất lượng dịch vụ: Thước đo sự hài lòng của khách hàng
Uniqlo và hành trình chinh phục những thị trường khó tính
[Infographic] 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2018
Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả
Bí quyết bán hàng thành công: Tích lũy về lượng
Nhận diện 7 loại khách hàng thường gặp trong bán lẻ và cách đối phó
Bán lẻ chạy đua cùng xu hướng mới
Bán hàng vào siêu thị: Trên thông, dưới tắc
Nhân sự và câu chuyện chiếc áo
Chuyện nghề sale: 3 mức độ học hỏi của dân sale
Màu sắc tác động đến người mua tại cửa hàng
Chỉ với ngón nghề 3 phút này, dù đang bán bún chả hay kinh doanh online, đảm bảo bạn có thể tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần!
Có thể bạn không tin: Phân tích tóc của khách hàng, dân sales có thể bán được nhiều hàng hơn!
Các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật đang đua nhau hút khách như thế nào?
Các chiêu "chạy chỉ tiêu bán hàng" cuối năm.
7 sai lầm cần tránh trong bán hàng B2B
“Hãy yêu người ghét bạn” – câu thần chú trong DVKH
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.