English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Nhu cầu của người tiêu dùng đối với từng loại mặt hàng là khác nhau. Ví dụ những sản phẩm thời trang thường được chú trọng "mốt" hơn là chất lượng, nhưng hàng tiêu dùng thì khách hàng chú trọng đến chất lượng sản phẩm hơn là thị hiếu. Một cái máy lọc nước với quảng cáo loại được 99% vi khuẩn thì đối với khách hàng nó không thể so sánh với một chiếc máy có khả năng loại được 99,9% vi khuẩn. Trong trường hợp này, khả năng lọc vi khuẩn được xem là tiêu chuẩn chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu khách hàng mua cây kem thì mùi vị của nó lại là yếu tố quyết định, dù cây kem đó có chất lượng cao nhưng mùi vị không hợp, khách hàng vẫn không chọn. Trong trường hợp này, thị hiếu là yếu tố q Chi tiết

Trong bối cảnh tâm lý và hành vi của người mua hàng ngày càng phức tạp và thay đổi nhanh chóng, Shopper Marketing đang trở thành xu hướng. Lấy người đi mua hàng (shopper) làm đối tượng trọng tâm để nghiên cứu, tìm kiếm cách thức tiếp cận, tác động đến việc chuyển đổi hành vi tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm, Shopper Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đầu tư tiền đúng chỗ và hiệu quả, hướng đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy hoạt động bán hàng. Ông Đào Trọng Lượng, từng phụ trách phát triển chiến lược cho các Innovation Channel tại Friesland Campina Vietnam, người đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Customer và Shopper Marketing tại các tập đoàn lớn chia sẻ

Chi tiết

Đối với các doanh nghiệp, mối đe dọa đến từ những khách hàng giận dữ chưa bao giờ lên cao như hiện nay. Công nghệ di động và mạng xã hội đã trao cho khách hàng – đặc biệt là những người không hài lòng – tiếng nói lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Với mạng xã hội, những khách hàng giận dữ có thể tổ chức một cuộc phản đối lan rộng, làm tổn hại danh tiếng của một công ty, ảnh hưởng đến doanh số và doanh thu.

Chi tiết

Lý do hàng đầu khiến người mua không muốn gặp gỡ các nhân viên bán hàng là họ cảm thấy bị áp lực khi phải tiếp xúc với những nhân viên bán hàng quá chú trọng bản thân và việc bán hàng (self-centered). Hãy hình dung bạn là người mua hàng có kinh nghiệm và từng tiếp xúc với hàng trăm nhân viên bán hàng trong kênh kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B). Có bao nhiêu phần trăm trong số người mua hàng ấy đánh giá các nhân viên bán hàng này xuất sắc, tốt, trung bình hay tồi? Đó là câu hỏi mà một nghiên cứu gần đây đã đặt ra với hơn 230 người mua hàng có kinh nghiệm. Kết quả, chỉ 12% nhân viên bán hàng được đánh giá xuất sắc, 23% tốt, 38% Chi tiết

Ngày tháng này, quân kinh doanh (sales và marketing) hẳn là đang phải vắt giò lên cổ mà chạy chỉ tiêu. Ai cũng muốn team mình đạt chỉ tiêu để anh em cùng vui vẻ cuối năm, vừa tự hào về thành tích vừa lại được thưởng cao, Tết lễ nhờ thế mà vui vẻ hơn.

Nhưng nếu mà tình hình kinh doanh cuối năm căng quá, nhắm nếu bán buôn bình thường thì không thể nào mà đạt được các KPI bán hàng (chỉ tiêu bán hàng), thì đó là lúc mà các sếp sales manager, marketing manager tung chiêu độc của mình ra.

Chi tiết

Cùng với việc cạnh tranh tại điểm bán, ngành bán lẻ đang vào cuộc đua kinh doanh trực tuyến khi các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đầu tư. Với dân số khoảng 95 triệu người, trong đó hơn phân nửa là những người trẻ ưa công nghệ, buộc các nhà kinh doanh phải chuyển hướng đầu tư. Đây được xem là bước ngoặt mới cho các doanh nghiệp bán lẻ khi bước vào cuộc đua công nghệ trong thời 4.0. Lotte Mart - nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Hàn Quốc mới đây đã ra mắt ứng dụng mua sắm trực tuyến với tên gọi Speed Lotte. Ứng dụng di động này có mặt ở kho ứng dụng Google Play (dành cho thiết bị di động Android) và iTunes Store (dành cho thiết bị iPhone, iPad). Và người tiêu dùng cũng có thể truy cập vào trang web http://speedlotte.vn để mua sắm trực tuyến.< Chi tiết

Cửa tiệm lớn sẽ có ưu điểm của cửa tiệm lớn, cửa tiệm nhỏ cũng có ưu điểm riêng của cửa tiệm nhỏ. Khách hàng thường có tâm lí một cửa tiệm chuyên biệt hóa thì chất lượng phục vụ rất chuyên nghiệp và giá cả cũng rẻ hơn những nơi khác.Người làm kinh doanh hầu hết đều muốn trở thành ông chủ lớn, mở rộng quy mô doanh nghiệp, chi phí cố định sau khi dàn trải sẽ trở nên nhỏ hơn, tỉ suất lợi nhuận tự nhiên sẽ tăng cao. Đồng thời, doanh nghiệp quy mô lớn thông thường sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn và tin tưởng hơn.

Chi tiết

Trong nhiều công việc mà các bạn trẻ có thể lựa chọn sau khi ra trường, nghề sale được coi là một công việc 'vừa khó vừa khổ'. Nhiều cái lắc đầu được đưa ra khi nhà tuyển dụng 'mở lời offer', chỉ bởi đó là 'việc sale'. Trong mắt các sinh viên mới ra trường, sale cũng chắc chắn là một danh từ không thể hấp dẫn bằng những 'quản trị viên' hay 'kiểm toán viên'... Thế nhưng, theo quan điểm của anh Nguyễn Khánh Trình - CEO CleverAds, đồng thời cũng là nhà đầu tư vào chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển - thì nghề sale khó và chỉ những người thực sự giỏi mới có thể đảm đương được. Câu chuyện anh tới phòng tập thể hình của hãng X và làm việc với một PT (personal trainer - huấn luyện viê Chi tiết

Thay vì làm tròn, các đơn vị bán hàng luôn niêm yết thấp hơn 1 đơn vị, điều này đã tạo ra một tâm lý đánh lừa người mua. Trên tờ The New York Times, một nghiên cứu của giáo sư Robert M. Schindler tại Trường Kinh doanh Rutgers, cho thấy, kết thúc bằng số 9 sẽ tạo cho người mua cảm giác như được hoàn tiền. Trong tâm trí người tiêu dùng, 99 có nghĩa là một mức giá thấp. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy, việc định giá bằng số lẻ trong đó có giảm xuống 1 đơn vị khiến người mua luôn nghĩ rằng giá rẻ hơn. Trong một bài báo của trung tâm phát triển nông thôn thuộc Đại học Mississippi, Gregory Passewitz cho rằng, điều này mang lại ấn tượng cho khách hàng rằng giá không phải 0,2 hay 0,5 mà ít hơn.

Chi tiết

Là một người bán hàng, bạn đừng vội bán sản phẩm ngay từ đầu, mà trước hết cần phải hỏi rõ vấn đề, lắng nghe xem tiềm ẩn bên trong khách hàng cần những gì. Một khi biết được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong của khách hàng, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Có một anh chàng nọ ngồi bán táo giữa đường. Một phụ nữ đi qua hỏi mua: "Táo có ngon không vậy?" Anh chàng xởi lởi: "Táo ngon, ngọt lắm chị à". Người phụ nữ lắc đầu bỏ đi: "Rất tiếc tôi lại chỉ thích ăn táo chua thôi".

Chi tiết

Sau khi bỏ ra 13,7 tỉ USD để mua lại Whole Foods và điều chỉnh giá bán hàng sau đó, Amazon đã tạo ra một bức tranh mới cho ngành bán lẻ vốn đang gặp nhiều khó khăn của Mỹ. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, Amazon chưa phải là “hình mẫu” duy nhất để các nhà bán lẻ khác phải nhìn vào khi nghĩ về các mô hình, chiến lược tăng trưởng. Trong khi Amazon bận rộn với việc thu hẹp khoảng cách giữa chợ “thực” và chợ “ảo” bằng cách “số hóa” danh mục hàng hóa và mở ra các cửa hàng sách theo chủ đề thì nhiều nhà bán lẻ hàng đầu ở Trung Quốc đang thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm táo bạo hơn, góp phần đẩy nhanh việc hình thành các mô hình, xu hướng Chi tiết

Đưa được sản phẩm vào siêu thị đã khó, để trụ được và phát triển lại còn khó hơn. Thế nhưng khó không có nghĩa là không thể, và chúng ta luôn có giải pháp. Câu chuyện kim chi “Ông Kim” Để bán hàng thành công tại siêu thị, theo bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, đồng sáng lập thương hiệu kim chi Ông Kim, doanh nghiệp đừng chỉ dừng lại ở chất lượng. Chất lượng là yếu tố bắt buộc phải có để sản phẩm tồn tại, chứ không phải là yếu tố cạnh tranh. Cần hiểu khi khách hàng đi vào kênh mua sắm hiện đại, họ lựa chọn sản phẩm dựa trên cảm quan và cảm xúc.

Chi tiết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCG) bao gồm những công ty sản xuất các sản phẩm hàng tiêu dùng với đặc thù là sức bán ra lớn, nhu cầu tiêu dùng cho các sản phẩm cao. Đây là một trong những ngành hàng phát triển nhất ở Việt Nam hiện nay.

Ngày càng nhiều siêu thị hiện đại, cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp cả nước - trở thành nhà phân phối hiệu quả cho các sản phẩm tiêu dùng nhanh. Lối sống hiện đại và công nghiệp hóa cũng thúc đẩy con người phải đi nhanh hơn, tiến mau hơn, bởi thế mà rất nhiều người khó có thể dành nhiều thời gian cho những hoạt động thường nhật như chế biến thức ăn, chăm coi nhà cửa.

Chi tiết

Ngành bán lẻ dưới hình thức các siêu thị và các cửa hàng tạp phẩm sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai do những thay đổi mang tính dài hạn trong hành vi của người tiêu dùng, nhất là ở những thị trường phát triển như Mỹ. Đó là nhận định của Eddie Yoon, nhà sáng lập của Eddie Would Grow, một công ty tư vấn chiến lược phát triển. Eddie Yoon cũng là một chuyên gia chiến lược của The Cambridge Group, đồng thời là tác giả của cuốn Superconsumers (tạm dịch: Người tiêu dùng siêu tiềm năng). Theo Yoon, nhiều doanh nghiệp có thể vẫn chưa nhận ra được xu hướng người tiêu dùng đang giảm dần việc mua hàng từ các cửa hàng tạp phẩm và nấu ăn tại nhà.

Chi tiết

Nghề mua bán xưa và nay dường như đã khác xa một trời một vực nhưng về căn bản vẫn dựa trên 10 quy luật bất di bất dịch mà người Trung Hoa cho rằng nếu thuộc lòng các quy luật này thì cầm chắc giàu sang trong tay. Hãng giầy Hựu Liên Sơn đời nhà Minh có ông chủ hãng tên là Hảo Tịnh, cái tên Hựu Liên Sơn có nghĩa là liên tục tăng tiến. Cửa hàng khi lấy số đo của khách hàng thì lưu giữ rất cẩn thận, thậm chí ghi nhớ cả những đặc điểm về đôi chân của khách hàng nếu như có điều gì đó khác thường. Một hôm có một học giả tên là Trương Hồng Sơn lai kinh ứng thí đã tìm đến cửa Hựu Liên Sơn đặt đóng một đôi giầy. cửa hàng như bao lần cũng ghi chép cẩn thận số đo của chủ nhân mà không h Chi tiết

Những người vạch chiến lược marketing không chỉ nhắm vào nhu cầu của từng khách hàng mà còn nhắm đến những nhóm khách hàng có chung tính cách. Một người coi trọng vị thế xã hội, thành quả cá nhân, nhiều khả năng ưu ái dòng xe sang trọng BMW. Một người hướng ngoại, có tố chất phóng khoáng có lẽ hợp với chiếc Subaru. Những người muốn tạo vẻ ngoài cứng cỏi, năng động, Ford F-150 là chiếc xe dành cho họ. Thị trường ô tô thế giới liên tục tăng 2 - 5% qua từng năm, năm 2016 tiêu thụ 84 triệu xe, càng cho thấy cuộc đua chiếm lĩnh thị phần của các hãng xe ngày càng khốc liệt.

Chi tiết

Hiện nay, Internet đóng vai trò quan trọng trong quá trình trải nghiệm của khách hàng. Với những cách thức truy cập dễ dàng để tiếp cận nhiều thông tin, người tiêu dùng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm, các trang web và phương tiện truyền thông xã hội để tham khảo, thăm dò các đánh giá về sản phẩm trước khi bước vào cửa hàng và ra quyết định mua. Vì thế mà nhà bán lẻ cần những công cụ hỗ trợ sale tốt nhất để chiếm trọn trái tim khách hàng. Trên thực tế, theo một nghiên cứu của emarketer rằng 4 trong số 5 người dùng internet sử dụng các kênh digital để so sánh giá khi mua sắm trực tuyến trước khi mua hàng.

Chi tiết

Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Trên thực tế, hoạt động đa kênh được đặt ở những vị trí khác nhau trong chiến lược kinh doanh tổng thể của mỗi nhà bán lẻ, và có thể sau một thời gian nhiều năm người ta mới nhận ra vị trí đó thực sự mang lại sự tác động, làm cho doanh nghiệp hoặc vượt lên phía trên, hoặc phải lùi lại phía sau. Loạt bài ở chuyên mục Better Buy trên trang Fool.com đã cho thấy sự khác biệt và hiệu quả chiến lược của hai “ông lớn” trong ngành bán lẻ, Costco và Walmart.

Chi tiết
Các tin khác :
Để thu hút khách hàng các cửa hàng bán lẻ nên làm gì?
Chuyện nghề sale: Hãy là người bán hàng có cảm xúc, nhưng đừng bán một cảm xúc nhất định cho mọi khách hàng
Bí quyết "bán hàng giá cao" của người Do Thái
Học cách bán hàng kinh điển của người Ấn Độ
Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên
Chỉ cần thêm 2 từ này, cuộc trò chuyện của bạn sẽ trở nên "chân thật" hơn
Các chiêu thức câu khách bằng giá cả
Leflair: Liệu có flash sale được hàng hiệu?
Amazon đang học hỏi Alibaba như thế nào?
Kinh doanh nhà hàng: 7 bài học từ những người từng trải
3 điều làm nên 1 telesales thành công
Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ
10 bước để cung cấp Dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Quy trình từng bước để chốt sale
Nghệ Thuật Ứng Xử Khi Bị Từ Chối Trong Bán Hàng
5 chiến thuật bán hàng online trên Instagram hiệu quả nhất
6 điều bạn sẽ học được từ khách hàng
Chân Dung Một Nhà Phân Phối Bán Lẻ Năm 2020
3 bài học kinh doanh đáng giá từ Spider-Man
Hãy để khách hàng làm người tiếp thị cho sản phẩm
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.