English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Một đàn bò vừa to vừa đông lại bị một đứa trẻ cao chưa đầy 1m thuần phục một cách dễ dàng, chính là bởi vì đứa trẻ ấy đã dắt được "con đầu đàn", làm nhà lãnh đạo cũng tương tự như vậy.Công ty Sony Nhật Bản của ngày hôm nay và sản phẩm tivi của họ đã vang danh trên toàn cầu. Nhưng vào giữa thập niên 70 của thế kỷ trước, ở nước Mỹ sản phẩm tivi đó là mặt hàng chẳng có tí danh tiếng nào, một loại "hàng hoá không tên tuổi" chẳng có ai thèm hỏi đến.

Chi tiết

Dựa vào kinh nghiệm và sự đúc kết nguyên lý marketing hiện đại, công trình nghiên cứu trong 5 năm (1999-2004) chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã xây dựng một mô hình quản trị marketing đơn giản nhưng xúc tích và dễ hiểu mà hầu hết các nhà quản trị doanh nghiệp đều nắm bắt không quá khó khăn, áp dụng linh hoạt trong doanh nghiệp của mình trong việc xác lập bộ máy, xây dựng chiến lược và tìm ra những đối sách cạnh tranh hiệu quả toàn diện cho thương hiệu sản phẩm và cho cả doanh nghiệp.Chúng ta gọi thời đại marketing là giai đoạn bắt đầu từ nửa sau thế kỷ 20 khi mô hình kinh doanh chuyển từ định hướng sản xuất sang định hướng thị trường và sau này nói chính xác hơn là định hướng khách hàng (chính xác hơ Chi tiết

Vì sao 7-Eleven lại thành công vang dội tại Thái, trong khi một "người anh em" Nhật Bản khác là FamilyMart lại không có được thành công như vậy?

Khách du lịch đến trung tâm thành phố Bangkok thường ngạc nhiên trước mật độ dân số của thủ đô Thái Lan. Đường phố đầy xe cộ, những tòa nhà chọc trời chen chúc nhau, các trung tâm mua sắm mọc lên khắp nơi. Và dĩ nhiên, không thể bỏ qua các cửa hàng 7-Eleven có mặt ở khắp các "hang cùng ngõ hẻm".

Chi tiết

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ tại Tokyo, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng thành công trong việc kêu gọi làn sóng đầu tư mới từ Nhật sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam tiến hành đổi mới lần thứ 2.Ông vừa chứng kiến một hội nghị xúc tiến đầu tư lịch sử với số người tham gia kỷ lục (hơn 1.600) ngay tại Tokyo, đồng thời với cam kết viện trợ ODA rất lớn từ Chính phủ Nhật Bản, vậy ông cảm nhận như thế nào về triển vọng hợp tác kinh tế Việt - Nhật? - Khi ngồi dự hội nghị này, cảm xúc của tôi là rất mừng, đặc biệt là khi nhìn cảnh lãnh đạo doanh nghiệp (DN) Nhật xếp hàng để được vào dự hội nghị thì tôi rất xúc động.

Chi tiết

Người tiêu dùng ngày càng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn để kết nối với các công ty; và cũng có nhiều người dùng muốn kết nối trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ khách hàng thông qua mạng xã hội, từ điện thoại của họ. Mạng xã hội trở thành một cơ hội quan trọng để các thương hiệu tương tác với khách hàng ở mức độ sâu hơn và mang lại cho người dùng trải nghiệm khác biệt bằng cách có những hồi đáp mang tính cá nhân, trực tiếp qua kênh này.

Chi tiết

Hiểu rõ chân dung người mua hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội từ xu hướng đang phát triển mạnh mẽ này. Theo số liệu từ Nielsen Việt Nam, số lượng người mua hàng đa kênh (Omni Channel) tại Đông Á & Thái Bình Dương hiện khoảng 390 triệu người và lượng tiêu thụ hàng năm của kênh này từ khoảng 15 nghỉn tỷ USD trên toàn cầu sẽ lên đến hơn 32 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Điều này cho thấy, xu hướng mua hàng đa kênh sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Việt Nam cũng không là ngoại lệ, đây chính là cơ hội vàng cho những doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ nắm bắt đúng xu thế và thấu hiểu đặc trưng của người mua hàng đa kênh.

Chi tiết

Quyết định được phát ra thì như mũi tên rời dây cung, phải bay tới mục tiêu. Mọi nhà quản lý đều phải đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp và kịp thời. Đó cũng là mục đích của khoa quản trị. Dù quyết định dựa trên tập thể hay cá nhân, nền tảng của nó luôn là những thông tin đáng tin cậy và đầy đủ nhất có thể, là mục tiêu và quan điểm định hướng, đặc biệt, cần chú ý tính cấp bách, không gian và thời gian ra quyết định. Các bước đi.Nếu có quỹ thời gian rộng rãi, các bước đi cho một quyết định nên là:

Chi tiết

Từng thống trị ngành điện tử toàn cầu, hàng loạt công ty biểu tượng của Nhật trở thành tâm điểm với những vụ bê bối và kinh doanh sa sút... Từng đi tiên phong trong mảng laptop, TV và đồ điện tử gia dụng, Toshiba đang trên bờ vực phá sản và lay lắt tồn tại nhờ hỗ trợ tài chính từ ngân hàng. "Toshiba là một trong nhiều công ty xác sống của Nhật”, Jesper Koll, CEO của Quỹ đầu tư WisdomTree Investments Nhật Bản, nhận định. Sau khi để mất thị phần vào tay các công ty Trung Quốc và Hàn Quốc trong các mảng kinh doanh chủ chốt, đế chế này quay sang bám víu các mảng còn lại.

Chi tiết

Khi mua sắm online đã thành thói quen của người tiêu dùng thúc đẩy cán cân “cầu” tăng cao thì các gian hàng online cũng bùng nổ như “nấm mọc sau mưa”. Những câu chuyện về bạn A, anh B, chị C bán hàng online với thu nhập khủng vài chục triệu mỗi tháng trở nên đầy hấp dẫn và trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ chọn việc bán hàng online như một mô hình khởi nghiệp. Thế nhưng đó chỉ là bề nổi trong việc bánhàng qua mạng, kinh doanh online, để có được thành công bạn phải chọn đúng hướng đi và lập sẵn một kế hoạch hoàn hảo cộng với sự kiên trì, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để làm hành trang cho mình trước khi quyết định theo đuổi hình thức kinh doanh này.

Chi tiết

Nếu bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho những dịch vụ marketing bán hàng online thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Website. Bán hàng online là kênh lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh với đồng vốn ít ỏi. Với xu thế hiện nay, không chỉ start-up mà cả các doanh nghiệp cũng mong muốn sự đổi mới và thoát khỏi tụt hậu bằng cách bắt kịp công nghệ thông tin. Nhưng câu hỏi đươc đặt ra là làm sao để khai thác đúng cách và hiệu quả? Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của các bạn đến con đường thành công?

Chi tiết

Vào siêu thị, bạn cứ mải mê nhìn những "tệp đính kèm" và dốc tiền ra mua. Thực ra, người bán đã tính toán rất kỹ và họ thực sự hiểu bạn. Một sáng chủ nhật đẹp trời, anh Thông Minh rủ anh Láu Cá rủ đi uống cà phê. Đây là đôi bạn thân, luôn tìm cách pha trò và thử thách nhau mỗi lần có dịp. Lần này, anh Láu Cá vừa đến nơi đã thấy anh Thông Minh xếp 1 dãy 6 ly nước giống hệt nhau, trong đó 3 ly đầy và 3 ly rỗng thành hàng. Biết sắp có câu đố, anh Láu Cá chăm chú quan sát. Anh Thông Minh lên tiếng: “Đố cậu, chỉ 1 động tác dịch chuyển duy nhất, có thể xếp chúng lại thành hàng, sao cho cứ 1 ly đầy lại đến 1 ly rỗng”.

Chi tiết

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Mai Linh trong năm 2016 âm gần 84 tỷ đồng, mức thấp nhất trong 5 năm gần đây. Trong thông điệp gửi các cổ đông mới công bố, ông Hồ Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã nhắc đến Uber và Grab như một trong số những nguyên nhân chính khiến 2016 trở thành một năm khó khăn của Mai Linh và các hãng taxi truyền thống. Người đứng đầu của Mai Linh cho rằng, hoạt động của Uber và Grab tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đã khiến thị trường taxi cạnh tranh khốc liệt

Chi tiết

Số phận của Tesla lúc này vẫn có thể gói gọn trong hai chữ "bất định". Nhưng nếu Tesla sống sót và nếu như tầm nhìn của Elon Musk dành cho xe hơi là tất yếu, câu chuyện lịch sử tương tự như iPhone sẽ lặp lại. Ngày hôm nay, Tesla đã chính thức vượt mặt cả GM lẫn Ford để trở thành tập đoàn xe hơi có trị giá thị trường lớn nhất nước Mỹ: 51 tỷ USD. Khoảng cách giữa Tesla và Honda chỉ còn là 1 tỷ USD, và không sớm thì muộn hãng xe của Elon Musk sẽ sớm đặt chân vào top 5 thế giới.

Chi tiết

Một cách tự nhiên, mọi người thích nghe, thích nói và thích làm việc theo những cách khác nhau. Và điều đó cũng tương tự đối với quyết định mua hàng. Để xây dựng mối quan hệ tốt hơn, thật sự “chạm” được vào hành vi của người mua và dẫn đến quyết định mua hàng, bạn không chỉ cần hiểu dạng cá tính của mình và cách bạn đang xử lý tình huống, mà còn nên hiểu những dạng cá tính của khách hàng.Dạng cá tính chi phối của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua của họ.

Chi tiết

Freeship gần như đã trở thành một chiến lược marketing không thể thiếu của các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh online. Đối với các cửa hàng lớn, hoặc các chuỗi cửa hàng, chi phí Freeship gần như không thành vấn đề. Nhưng với cửa hàng nhỏ thì lại khác. Cung cấp Freeship có thể khiến cửa hàng nhỏ tốn kha khá chi phí bởi vì chúng ta không thể cộng 100% phí vận chuyển vào giá sản phẩm được. Vậy làm thế nào để các cửa hàng nhỏ vẫn bắt kịp các “ông lớn” mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Cùng xem 3 chiến lược Freeship cho cửa hàng nhỏ dưới đây nhé.

Chi tiết

17.250 USD là mức lợi nhuận hoạt động trên mỗi chiếc xe ô tô Porsche được bán ra, so với con số khiêm tốn hơn là 5.000 USD của BMW. Cỗ máy lợi nhuận của Porsche vốn đã rất lợi hại và giờ thậm chí còn lợi hại hơn gấp nhiều lần. Tập đoàn Volkswagen sản xuất xe ô tô dưới các thương hiệu Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen; xe gắn máy với thương hiệu Ducati; xe thương mại với thương hiệu MAN, Scania và Xe thương mại Volkswagen.

Chi tiết

Đôi khi, những bậc thầy về chăm sóc khách hàng chẳng ở đâu xa, mà có thể chính là người bán nước bạn vẫn thường gặp hàng ngày. Tôi sống ở Narela – một khu ngoại ô nằm giáp ranh giữa Delhi và Haryana. Do nằm cạnh quốc lộ nên khu vực này có rất nhiều dhabas (nhà hàng giá rẻ phục vụ 24/24) mọc lên cùng với những chaiwalas (xe hàng rong bán nước, trà)... Tất cả đều là những loại thực phẩm tốt và sạch sẽ với giá rẻ nhất.

Chi tiết

Châu Á giờ đã khác. Vậy khác thế nào? Khác nhiều hơn là bạn nghĩ. Người tiêu dùng thế hệ kế tiếp của châu Á sẽ tinh tế hơn bao giờ hết – điều đó cũng có nghĩa “làm kinh doanh theo cách thông thường” là không đủ hấp dẫn họ. Những chiến lược phát triển từng có tác dụng ở phương Tây sẽ phải được nghĩ lại, điều chỉnh, tân trang cho phù hợp.Khách hàng châu Á ngày nay không chỉ muốn các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mới nhất của thế giới. Họ còn muốn những trải nghiệm độc đáo và được địa phương hóa, có thể làm nên một ấn tượng dài lâu. Tất cả điều này nghe có vẻ đầy tham vọng, thách thức nhưng một số công ty tên tuổi đã làm được.

Chi tiết
Các tin khác :
Millennial: Lực lượng bán hàng trực tiếp thời mạng xã hội
Bí quyết thành công trong thương mại điện tử bằng điện thoại (MCommerce)
Nghệ thuật bán hàng kỳ lạ của bà chủ tiệm vest Trung Quốc có Warren Buffett là “khách ruột”
Ngỡ tối mà sáng
Cách viết mô tả sản phẩm giúp bán hàng hiệu quả
Ông chủ Thế Giới Di Động cùng triết lý 'bán sự hài lòng'
Khởi nghiệp thành công từ làng nghề truyền thống và câu chuyện của The VillageFair
5 xu hướng quản trị danh tiếng năm 2017 bạn không thể bỏ qua
Vì sao Samsung vẫn kiên quyết tung Galaxy Note 8?
Chuyện về cố CEO Steve Jobs và bài học "Nếu không yêu cầu, bạn sẽ chẳng bao giờ có thứ mình muốn"
M&A 2016: Các tỷ phú Thái Lan "thâu tóm" ngành bán lẻ và hàng tiêu dùng Việt Nam
Tại sao cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, Biti's thành công còn BPhone thất bại thảm hại?
Người Nhật đã biến nhà vệ sinh công cộng thành máy kiếm tiền như thế nào?
Ông chủ Tân Hiệp Phát đăng clip xin lỗi người tiêu dùng
Bí mật xây ứng dụng Uber cho xe tải, Amazon muốn nuốt trọn thị trường 800 tỷ USD
Tuyệt kỹ sale từ anh bán tôm: Luôn tặng thêm hàng cho khách sau khi chốt đơn và bớt giá lẻ khi thanh toán
“Chìa khóa” để doanh nghiệp lớn mạnh là phát triển bền vững
Nhân viên bán hàng - Đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp
Toàn bộ ngành công nghiệp sữa thiệt hại 420 triệu USD bởi... một con bò đực
‘Đốt’ trăm tỷ cho quảng cáo, Điện Máy Xanh tự tin cho rằng giờ đây mình có thể "dọa" ngừng chơi với nhà sản xuất
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.