English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Nếu bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho những dịch vụ marketing bán hàng online thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Website. Bán hàng online là kênh lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh với đồng vốn ít ỏi. Với xu thế hiện nay, không chỉ start-up mà cả các doanh nghiệp cũng mong muốn sự đổi mới và thoát khỏi tụt hậu bằng cách bắt kịp công nghệ thông tin. Nhưng câu hỏi đươc đặt ra là làm sao để khai thác đúng cách và hiệu quả? Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của các bạn đến con đường thành công?

Chi tiết

Hiểu rõ chân dung người mua hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội từ xu hướng đang phát triển mạnh mẽ này. Theo số liệu từ Nielsen Việt Nam, số lượng người mua hàng đa kênh (Omni Channel) tại Đông Á & Thái Bình Dương hiện khoảng 390 triệu người và lượng tiêu thụ hàng năm của kênh này từ khoảng 15 nghỉn tỷ USD trên toàn cầu sẽ lên đến hơn 32 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Điều này cho thấy, xu hướng mua hàng đa kênh sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Việt Nam cũng không là ngoại lệ, đây chính là cơ hội vàng cho những doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ nắm bắt đúng xu thế và thấu hiểu đặc trưng của người mua hàng đa kênh.

Chi tiết

Vào siêu thị, bạn cứ mải mê nhìn những "tệp đính kèm" và dốc tiền ra mua. Thực ra, người bán đã tính toán rất kỹ và họ thực sự hiểu bạn. Một sáng chủ nhật đẹp trời, anh Thông Minh rủ anh Láu Cá rủ đi uống cà phê. Đây là đôi bạn thân, luôn tìm cách pha trò và thử thách nhau mỗi lần có dịp. Lần này, anh Láu Cá vừa đến nơi đã thấy anh Thông Minh xếp 1 dãy 6 ly nước giống hệt nhau, trong đó 3 ly đầy và 3 ly rỗng thành hàng. Biết sắp có câu đố, anh Láu Cá chăm chú quan sát. Anh Thông Minh lên tiếng: “Đố cậu, chỉ 1 động tác dịch chuyển duy nhất, có thể xếp chúng lại thành hàng, sao cho cứ 1 ly đầy lại đến 1 ly rỗng”.

Chi tiết

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Mai Linh trong năm 2016 âm gần 84 tỷ đồng, mức thấp nhất trong 5 năm gần đây. Trong thông điệp gửi các cổ đông mới công bố, ông Hồ Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã nhắc đến Uber và Grab như một trong số những nguyên nhân chính khiến 2016 trở thành một năm khó khăn của Mai Linh và các hãng taxi truyền thống. Người đứng đầu của Mai Linh cho rằng, hoạt động của Uber và Grab tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đã khiến thị trường taxi cạnh tranh khốc liệt

Chi tiết

Người tiêu dùng ngày càng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn để kết nối với các công ty; và cũng có nhiều người dùng muốn kết nối trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ khách hàng thông qua mạng xã hội, từ điện thoại của họ. Mạng xã hội trở thành một cơ hội quan trọng để các thương hiệu tương tác với khách hàng ở mức độ sâu hơn và mang lại cho người dùng trải nghiệm khác biệt bằng cách có những hồi đáp mang tính cá nhân, trực tiếp qua kênh này.

Chi tiết

Số phận của Tesla lúc này vẫn có thể gói gọn trong hai chữ "bất định". Nhưng nếu Tesla sống sót và nếu như tầm nhìn của Elon Musk dành cho xe hơi là tất yếu, câu chuyện lịch sử tương tự như iPhone sẽ lặp lại. Ngày hôm nay, Tesla đã chính thức vượt mặt cả GM lẫn Ford để trở thành tập đoàn xe hơi có trị giá thị trường lớn nhất nước Mỹ: 51 tỷ USD. Khoảng cách giữa Tesla và Honda chỉ còn là 1 tỷ USD, và không sớm thì muộn hãng xe của Elon Musk sẽ sớm đặt chân vào top 5 thế giới.

Chi tiết

Một cách tự nhiên, mọi người thích nghe, thích nói và thích làm việc theo những cách khác nhau. Và điều đó cũng tương tự đối với quyết định mua hàng. Để xây dựng mối quan hệ tốt hơn, thật sự “chạm” được vào hành vi của người mua và dẫn đến quyết định mua hàng, bạn không chỉ cần hiểu dạng cá tính của mình và cách bạn đang xử lý tình huống, mà còn nên hiểu những dạng cá tính của khách hàng.Dạng cá tính chi phối của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua của họ.

Chi tiết

Freeship gần như đã trở thành một chiến lược marketing không thể thiếu của các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh online. Đối với các cửa hàng lớn, hoặc các chuỗi cửa hàng, chi phí Freeship gần như không thành vấn đề. Nhưng với cửa hàng nhỏ thì lại khác. Cung cấp Freeship có thể khiến cửa hàng nhỏ tốn kha khá chi phí bởi vì chúng ta không thể cộng 100% phí vận chuyển vào giá sản phẩm được. Vậy làm thế nào để các cửa hàng nhỏ vẫn bắt kịp các “ông lớn” mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Cùng xem 3 chiến lược Freeship cho cửa hàng nhỏ dưới đây nhé.

Chi tiết

17.250 USD là mức lợi nhuận hoạt động trên mỗi chiếc xe ô tô Porsche được bán ra, so với con số khiêm tốn hơn là 5.000 USD của BMW. Cỗ máy lợi nhuận của Porsche vốn đã rất lợi hại và giờ thậm chí còn lợi hại hơn gấp nhiều lần. Tập đoàn Volkswagen sản xuất xe ô tô dưới các thương hiệu Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen; xe gắn máy với thương hiệu Ducati; xe thương mại với thương hiệu MAN, Scania và Xe thương mại Volkswagen.

Chi tiết

Đôi khi, những bậc thầy về chăm sóc khách hàng chẳng ở đâu xa, mà có thể chính là người bán nước bạn vẫn thường gặp hàng ngày. Tôi sống ở Narela – một khu ngoại ô nằm giáp ranh giữa Delhi và Haryana. Do nằm cạnh quốc lộ nên khu vực này có rất nhiều dhabas (nhà hàng giá rẻ phục vụ 24/24) mọc lên cùng với những chaiwalas (xe hàng rong bán nước, trà)... Tất cả đều là những loại thực phẩm tốt và sạch sẽ với giá rẻ nhất.

Chi tiết

Châu Á giờ đã khác. Vậy khác thế nào? Khác nhiều hơn là bạn nghĩ. Người tiêu dùng thế hệ kế tiếp của châu Á sẽ tinh tế hơn bao giờ hết – điều đó cũng có nghĩa “làm kinh doanh theo cách thông thường” là không đủ hấp dẫn họ. Những chiến lược phát triển từng có tác dụng ở phương Tây sẽ phải được nghĩ lại, điều chỉnh, tân trang cho phù hợp.Khách hàng châu Á ngày nay không chỉ muốn các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mới nhất của thế giới. Họ còn muốn những trải nghiệm độc đáo và được địa phương hóa, có thể làm nên một ấn tượng dài lâu. Tất cả điều này nghe có vẻ đầy tham vọng, thách thức nhưng một số công ty tên tuổi đã làm được.

Chi tiết

Jaci Tischler dùng son môi Mary Kay, mặc áo sơ mi hiệu Mary Kay và lái chiếc xe màu hồng Mary Kay Chevy Cruze. Tischler đã đi một đoạn đường dài từ chỗ là sinh viên năm nhất Đại học Công nghệ Texas trở thành một trong những đại diện bán hàng thành công của Mary Kay. “Chúng tôi đã bán được nhiều sản phẩm nhất và tạo ra thu nhập nhiều nhất bất cứ khi nào chúng tôi tham gia tiệc tùng hoặc một buổi chăm sóc da mặt hay trang điểm”, cô nói. Đó là cách đây 3 năm. Giờ cô gái 21 tuổi này (tốt nghiệp vào tháng 12.2016) đang dẫn dắt một nhóm phụ nữ gồm 50 người trong vai trò Giám đốc bán hàng cho Mary Kay. Công việc này đã giúp cô chi trả học phí và chi phí sinh hoạt trong những nă Chi tiết

Trong ngày đầu tiên của hội chợ công nghệ ngành bán lẻ (NRF) 2017 tại Mỹ, một sự thật hiển nhiên cho thấy công nghệ không hề chậm lại, do đó ngành bán lẻ lại càng cần phải đi trước những sự thay đổi này. Nhiều cuộc thảo luận đã chỉ ra tầm quan trọng và sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử bằng điện thoại (MCommerce) và tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực bán lẻ. Dưới đây là ba bài học lớn các thương hiệu và nhà bán lẻ có thể tham khảo:

Chi tiết

Ngày nay, Dalian Dayang Trands phục vụ các tỷ phú, thì ngày xưa, công ty lại chuyên may quần áo cho nông dân, Quartz đưa tin. Nhà đầu tư đại tài Warren Buffett có khoảng 20 bộ vest, tất cả đều là đồ may đo từ một công ty Trung Quốc có tên Dalian Dayang Trands. Công ty này đã may đo cho ông trong hơn chục năm qua, bắt đầu từ “chiêu” tiếp cận khách mạnh bạo của nhà sáng lập Li Guilian. Trong bài phỏng vấn với CNBC, một khán giả hỏi Buffett rằng ông có bao nhiêu bộ vest, chắc không nhiều hơn 5 bộ.

Chi tiết

Từ rất lâu, gia đình tôi không còn thói quen đi nhà hàng chỉ để ăn ngon, mà phải học thêm được điều mới lạ từ bữa ăn đó. Vì vậy, chiều nay nghe con trai mời: “Má ơi, tối nay gia đình mình đi “ăn trong bóng tối” ở nhà hàng Blackout, nghen má?”. Tôi biết mình sắp được trải nghiệm một buổi ăn thú vị. Blackout nằm trong hẻm nhỏ trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, Sài Gòn. Con hẻm giống cái túi vải có dây gút, đầu hẻm là miệng túi, nhỏ và hẹp; bên trong là bụng túi rộng và thoáng, mở ra một khu phố gồm những ngôi nhà có kiến trúc Pháp. Blackout đặt trong một ngôi nhà kiểu Pháp vừa được tu sửa phù hợp với mục đích kinh doanh “Ăn trong bóng tối&am Chi tiết

Cách viết mô tả sản phẩm hiện tại của bạn đủ hấp dẫn hay không? Mô tả sản phẩm có khả năng thuyết phục người đọc nhấp vào “Mua ngay” hoặc “Dùng thử”? Hay chỉ đơn giản là bạn liệt kê các tính năng của sản phẩm và cho biết nó có tác dụng gì? Hãy viết mô tả sản phẩm thực sự cuốn hút nhằm tương tác, thuyết phục và bán hàng. Để bắt đầu, bạn cần biết chính xác ai là người bạn muốn bán sản phẩm.

Chi tiết

Ông Nguyễn Đức Tài không chỉ nổi tiếng bởi đưa doanh nghiệp của mình trở thành "người khổng lồ" trong ngành bán lẻ mà còn được giới kinh doanh chú ý với triết lý "bán sự hài lòng".

" Chúng tôi bán sự hài lòng, xem khách hàng là đối tác chứ không phải chỉ nhìn vào túi tiền của họ"

Chi tiết

Với dân phương Tây, phong cách nấu ăn của người châu Á luôn là một thứ gì đó xa lạ. Nhìn vào những dụng cụ bếp núc như: chảo gang, nồi đất... của người châu Á, một người đàn ông da trắng có thể tượng tượng họ đang lạc vào xứ sở của phim Harry Porter. Đây cũng chính là lý do Radhika Manghat Menon và Priya Deepak hái ra tiền từ những vật dụng đó. Được biết, Radhika và Priya là những nhà sáng lập The VillageFair, một startup thương mại điện tử chuyên buôn bán các dụng cụ nấu nướng truyền thống ở Ấn Độ.

Chi tiết
Các tin khác :
5 xu hướng quản trị danh tiếng năm 2017 bạn không thể bỏ qua
Vì sao Samsung vẫn kiên quyết tung Galaxy Note 8?
Chuyện về cố CEO Steve Jobs và bài học "Nếu không yêu cầu, bạn sẽ chẳng bao giờ có thứ mình muốn"
M&A 2016: Các tỷ phú Thái Lan "thâu tóm" ngành bán lẻ và hàng tiêu dùng Việt Nam
Tại sao cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, Biti's thành công còn BPhone thất bại thảm hại?
Người Nhật đã biến nhà vệ sinh công cộng thành máy kiếm tiền như thế nào?
Ông chủ Tân Hiệp Phát đăng clip xin lỗi người tiêu dùng
Bí mật xây ứng dụng Uber cho xe tải, Amazon muốn nuốt trọn thị trường 800 tỷ USD
Tuyệt kỹ sale từ anh bán tôm: Luôn tặng thêm hàng cho khách sau khi chốt đơn và bớt giá lẻ khi thanh toán
“Chìa khóa” để doanh nghiệp lớn mạnh là phát triển bền vững
Nhân viên bán hàng - Đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp
Toàn bộ ngành công nghiệp sữa thiệt hại 420 triệu USD bởi... một con bò đực
‘Đốt’ trăm tỷ cho quảng cáo, Điện Máy Xanh tự tin cho rằng giờ đây mình có thể "dọa" ngừng chơi với nhà sản xuất
Cách biến người nghiện mua sắm thành đội quân marketing của Alibaba
Uniqlo đã bị đánh bại ngay trên sân nhà bởi chiến lược kinh doanh đơn giản này
Nguyên lý '4 chữ cái' giúp nhà đầu tư bất động sản sinh lời
Cặp vợ chồng người Nhật này đã bỏ việc ở quỹ đầu tư lớn tới Việt Nam bán pizza, đặt mục tiêu doanh thu trăm triệu USD
Chàng 'khùng' 8X mở trang trại nuôi cừu thu lãi trăm triệu
Hôm nay là Ngày cô đơn, 5 phút đầu tiên Jack Ma đã thu về 1 tỷ USD
Đà Nẵng phải sánh ngang Singapore, Hồng Kông
 
 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.