English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Khóa học Giám đốc Kinh doanh - Bán Hàng K52 khai giảng ngày 22/8/2018 học tối 2,4,6 hàng tuần. 

Sẽ giúp cho người học trang bị:

- Tầm nhìn và tư duy chiến lược về kinh doanh, thương mại và quản trị bán hàng hiện đại.

- Phương pháp tổ chức và quản lý hiệu quả hệ thống nhà phân phối và các nhà bán lẻ.

- Xây dựng các chính sách khuyến khích, bán hàng hiệu quả cho các kênh.& Chi tiết

Buffet là một “đấu trường” giữa các chủ nhà hàng và những thượng đế phàm ăn, nhưng với số nhà hàng buffet mọc lên như nấm sau mưa hiện nay, không khó để đoán được ai đang là người chiến thắng. Ứng dụng Kinh tế học:

Làm đầy bụng khách càng nhanh, càng rẻ, càng tốt Đó chính là mục tiêu của các quản lý nhà hàng, họ phải tạo ra một cảm giác đầy đủ hay thậm chí là dư thừa những món "sơn hào hải vị" mà khách hàng có muốn cũng không thể nào ăn hết được. Mục tiêu trên có thể thực hiện bằng những chiến lược sau:

Chi tiết

Quy trình bán hàng là một trong những yếu tố bạn trọng góp phần tạo nến sự thành công của 1 doanh nghiệp. Nắm được quy trình bán hàng chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chốt đơn hàng, tăng doanh thu...

Vậy quy trình bán hàng chuyên nghiệp bao gồm những gì? Trong bài viết này mình xinn được chia sẻ tới bạn đọc 7 bước quy trình bán hàng hiệu quả mà bạn nên nắm được và áp dụng ngay trong thực tế.

Chi tiết

"Phải đập vỡ quả trứng thì mới làm được món trứng tráng". Muốn đạt một điều gì đó, bạn phải học cách chấp nhận rủi ro. Có thể nói, hầu hết chúng ta đều hi vọng bản thân có thể đứng ở vị trí mà Steve Jobs đã từng đứng, làm những điều mà ông đã từng làm. Jobs luôn là một biểu tượng sáng chói về suy nghĩ khác biệt, ông dám nghĩ khác và làm khác để đưa đế chế "Táo" của mình thành công trên thị trường điện thoại di động có vô vàn đối thủ. Và Elon Musk hiện nay cũng vậy.

Chi tiết

Các nhà bán lẻ lớn trên khắp châu Á đang đua nhau vào Việt Nam khi chính phủ nới lỏng hạn chế với công ty nước ngoài. Làn sóng cửa hàng tiện lợi và siêu thị hiện đại đang dần thay thế những chợ cóc và tiệm tạp hóa nhỏ lẻ quen thuộc trên cả nước.

Một trong những cái tên mới nổi là cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc, có mặt tại TP HCM vào tháng 1. Hãng dự kiến có 50 cửa hàng ở Việt Nam vào cuối năm và đạt 2.500 địa điểm trong vòng một thập kỷ. Tại thị trường nội địa, GS25 có 12.000 cửa hàng.

Chi tiết

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty.

Gần đây tôi đã có một trải nghiệm khó chịu với nhân viên một cửa hàng giày. Tôi thấy kết một đôi giày đỏ tuyệt đẹp và muốn được thử đúng size. Trong khi hỗ trợ tôi, anh ta có một cuộc điện thoại riêng và tôi đã bị bỏ lại, phải chờ đợi trong khi anh ta buôn chuyện.

Chi tiết

Huy Fong Foods - công ty đằng sau thương hiệu Tương ớt Sriracha “danh tiếng” chưa hề chi ngân sách cho quảng cáo và truyền thông. Chiến lược của công ty là tập trung vào chất lượng sản phẩm chứ không phải lợi nhuận hay cạnh tranh. Chất lượng, chất lượng và chất lượng Đến Los Angeles vào những năm 1980s, David Tran không tài nào tìm được loại gia vị thay thế cho món tương ớt đã quá quen thuộc tại quê nhà. Và khi biết được cả cộng đồng Đông Nam Á tại khu vực cũng đang chịu cùng cảnh ngộ, David nhận ra cơ hội kinh doanh của đời mình.

Chi tiết

Vào những năm 80, đồng hồ chuyển mình từ “thiết bị coi giờ” trở thành “tuyên ngôn thời trang”. Với chiến lược marketing của mình, Swatch đã trở thành thế lực mới trong ngành đồng hồ với 75.000 nhà sưu tập chỉ trong 2 năm và 100 triệu sản phẩm chỉ dưới 10 năm thành lập. Seiko – Ông hoàng công nghệ bị truất ngôi Vào những năm 1970, Seiko trở thành thương hiệu đồng hồ số 1 thế giới nhờ vào công nghệ quartz tiên phong. Chễm chệ trên ngôi vương của mình, Seiko tung ra một slogan "bất hủ" ngay tại trung tâm thương mại thế giới – New York để khẳng định vị thế: "Đồng hồ tương lai sẽ được sản xuất như thế này".

Chi tiết

Tuy là Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành The Purpose Group, một tập đoàn quảng cáo địa phương, được đánh giá cao về tính sáng tạo và khả năng hoạch định chiến lược, nhưng lý do đưa chị Nguyễn Thanh Giang đến với chuỗi video phỏng vấn “The Future of Retail” nằm ở việc đầu tư và cố vấn chiến lược cho chuỗi bán lẻ rất thành công hiện nay – The Coffee House, với sự tập trung vào 3 yếu tố: tối ưu hóa vận hành hệ thống, trải nghiệm thương hiệu và vận dụng tốt các nguyên tắc của ngành bán lẻ.

Chi tiết

Một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính chia sẻ bài học kinh doanh đắt giá: Đôi khi cách tốt nhất để chiến thắng là phải biết cách từ bỏ để tiếp tục tiến về phía trước.

David Kleinhandler – nhà sáng lập, Chủ tịch Công ty dịch vụ tài chính Vest Financial Group (New York, Mỹ) nhận định, dấu hiệu của một doanh nhân thành công, một đầu óc kinh doanh tuyệt vời không phải là chưa bao giờ thất bại, mà là chưa bao giờ để sự thất bại xác định con người họ. Câu hỏi cần đặt ra là, làm thế nào để làm điều đó?

Chi tiết

Khóa học Giám đốc Kinh doanh - Bán Hàng K51 khai giảng ngày 12/6/2018 học tối 3,5,7 hàng tuần. 

Sẽ giúp cho người học trang bị:

- Tầm nhìn và tư duy chiến lược về kinh doanh, thương mại và quản trị bán hàng hiện đại.

- Phương pháp tổ chức và quản lý hiệu quả hệ thống nhà phân phối và các nhà bán lẻ.

- Xây dựng các chính sách khuyến khích, bán hàng hiệu quả cho các kênh.

Chi tiết

Tính đến thời điểm hiện tại, Costco là chuỗi bán lẻ truyền thống hiếm hoi trụ vững trong thời kỳ khó khăn của bán lẻ do gã khổng lồ công nghệ Amazon tạo ra, tất cả là nhờ vào một mô hình kinh doanh đầy tính toán và thông minh. Hội viên Costco Mô hình cốt lõi của Costco dựa trên số thành viên đăng ký tham gia (với mức phí 55 USD/ năm) với lời hứa sẽ cung cấp những sản phẩm có chất lượng và giá thành xứng đáng với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Chi tiết

Để khách tự chọn và pha chế dầu thơm, giảm giá sản phẩm cho khách đưa vỏ hộp đến cửa hàng... là cách Anita Roddick phát triển thương hiệu.

Nổi tiếng bởi dòng sản phẩm làm từ thiên nhiên, thương hiệu The Body Shop ra đời tại nước Anh đã chinh phục người tiêu dùng với hơn 1.000 sản phẩm, bán tại 3.000 cửa hàng nhượng quyền thương mại, trải khắp 66 quốc gia trên thế giới.

Chi tiết

Giảm giá là một chiến lược tiếp thị được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng thường xuyên nhằm tăng doanh số, mở rộng thị phần hoặc phát triển thêm khách hàng mới.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những doanh nghiệp đi theo chiến lược này thường phải chịu lỗ triền miên do lợi nhuận mang lại không bù đắp được chi phí phát sinh từ việc bán hàng giảm giá. Trong một thế giới kinh doanh hoàn hảo, về nguyên tắc doanh nghiệp có thể định các mức giá khác nhau cho từng khách hàng dựa trên những yếu tố tác động đến họ, chẳng hạn như nhận thức của khách hàng về giá trị của sản phẩm, khả năng chi trả của họ và tính khẩn thiết của việc mua hàng đối với họ… 

Chi tiết

Marketing chỉ thực sự có ý nghĩa và thực sự bền vững khi dựa trên nền tảng một sản phẩm tốt. Gần ga Kichijoji ở Tokyo (Nhật Bản) có một cửa hàng nhỏ chỉ vỏn vẹn 6 mét vuông, tên là Ozasa. Trong suốt 65 năm qua, cửa hàng chỉ bán đúng hai loại bánh là monaka sốt đậu đỏ hoặc đậu trắng và bánh thạch nhân đậu yokan. Để được thưởng thức hương vị của loại bánh này, thực khách phải xếp hàng từ 4h30 sáng, cho dù tới 10h cửa hàng mới mở cửa. Mỗi ngày chỉ có 150 xuất bánh yokan được bán ra, và mỗi người chỉ được phép mua 3 cái. Không một ai, kể cả thủ tướng hay bất cứ thành viên nào trong nội các được miễn xếp hàng.

Chi tiết

Không bao giờ giảm giá, không tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, chẳng quan tâm đối thủ là cách tiếp thị khác thường của thương hiệu Chanel. Là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Chanel bán thời trang cao cấp, quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa. Phái đẹp khắp thế giới cùng các tín đồ thời trang luôn phát cuồng với phong cách thiết kế đơn giản mà tinh tế, cổ điển mà hiện đại, sang trọng mà tiện dụng của Chanel.

Chi tiết

Nếu bạn làm cho khách hàng thất vọng trong đời thực, có thể một người sẽ đồn ra sáu người. Nếu bạn làm cho khách hàng thất vọng trên Internet, có thể một người sẽ đồn ra sáu ngàn người. Các kết quả mới nhất từ ACSI (Chỉ số hài lòng khách hàng của Mỹ) cho thấy Amazon vẫn chiếm vị trí độc tôn không thể tranh cãi. Có được điều này là do Jeff Bezos, CEO của Amazon đã mang triết lý tận tâm chăm sóc khách hàng vào thời đại kỹ thuật số.

Chi tiết

Thiết kế chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp bạn nhìn rõ khách hàng. Không biết rõ khách hàng là ai thì bạn sáng tạo sản phẩm và chương trình kinh doanh cho ai? Song cần nhớ, chân dung khách hàng không chỉ là vấn đề tên, tuổi, địa chỉ, ngành nghề hay thu nhập của họ, các thông tin quan trọng hơn là thông tin về hành vi của họ, bao gồm: động lực, mục tiêu, nỗi đau và cảm xúc của họ.

Chi tiết
Các tin khác :
Những kiểu chăm sóc khách hàng vượt mong đợi
Kinh doanh B2B: 5 cách cải thiện doanh số và hiệu quả marketing
5 tiêu chuẩn về giọng trong nghề sales
Elevator pitch và công thức 4T cho người bán hàng B2B
Vì sao khách hàng mới không quay lại?
Chiến lược kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ các siêu thị
BigC Thái Lan mở quầy hàng di động ngay trên phố
Quy tắc “tay phải” và sự thông minh trong định tuyến bán hàng
7 bí quyết kinh doanh từ một đầu bếp ngôi sao
Bí quyết đàm phán và thuyết phục để "thượng đế cũng phải đồng ý"
3 bài toán quan trọng của Bách Hóa Xanh
Vui buồn chuyện bán hàng ở Mỹ
Truyền hình trả tiền đổi 'nước cờ'
Wechat mở cửa hàng tiện lợi tự phục vụ đầu tiên ở Thượng Hải
Ngành bán lẻ buộc phải chuyển mình trước công nghệ
Chất lượng dịch vụ: Thước đo sự hài lòng của khách hàng
Uniqlo và hành trình chinh phục những thị trường khó tính
[Infographic] 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2018
Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả
Bí quyết bán hàng thành công: Tích lũy về lượng
 
 

 

 

 



 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.