English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Freeship gần như đã trở thành một chiến lược marketing không thể thiếu của các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh online. Đối với các cửa hàng lớn, hoặc các chuỗi cửa hàng, chi phí Freeship gần như không thành vấn đề. Nhưng với cửa hàng nhỏ thì lại khác. Cung cấp Freeship có thể khiến cửa hàng nhỏ tốn kha khá chi phí bởi vì chúng ta không thể cộng 100% phí vận chuyển vào giá sản phẩm được. Vậy làm thế nào để các cửa hàng nhỏ vẫn bắt kịp các “ông lớn” mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Cùng xem 3 chiến lược Freeship cho cửa hàng nhỏ dưới đây nhé.

Chi tiết

Nếu bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho những dịch vụ marketing bán hàng online thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Website. Bán hàng online là kênh lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh với đồng vốn ít ỏi. Với xu thế hiện nay, không chỉ start-up mà cả các doanh nghiệp cũng mong muốn sự đổi mới và thoát khỏi tụt hậu bằng cách bắt kịp công nghệ thông tin. Nhưng câu hỏi đươc đặt ra là làm sao để khai thác đúng cách và hiệu quả? Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của các bạn đến con đường thành công?

Chi tiết

17.250 USD là mức lợi nhuận hoạt động trên mỗi chiếc xe ô tô Porsche được bán ra, so với con số khiêm tốn hơn là 5.000 USD của BMW. Cỗ máy lợi nhuận của Porsche vốn đã rất lợi hại và giờ thậm chí còn lợi hại hơn gấp nhiều lần. Tập đoàn Volkswagen sản xuất xe ô tô dưới các thương hiệu Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen; xe gắn máy với thương hiệu Ducati; xe thương mại với thương hiệu MAN, Scania và Xe thương mại Volkswagen.

Chi tiết

Đôi khi, những bậc thầy về chăm sóc khách hàng chẳng ở đâu xa, mà có thể chính là người bán nước bạn vẫn thường gặp hàng ngày. Tôi sống ở Narela – một khu ngoại ô nằm giáp ranh giữa Delhi và Haryana. Do nằm cạnh quốc lộ nên khu vực này có rất nhiều dhabas (nhà hàng giá rẻ phục vụ 24/24) mọc lên cùng với những chaiwalas (xe hàng rong bán nước, trà)... Tất cả đều là những loại thực phẩm tốt và sạch sẽ với giá rẻ nhất.

Chi tiết

Châu Á giờ đã khác. Vậy khác thế nào? Khác nhiều hơn là bạn nghĩ. Người tiêu dùng thế hệ kế tiếp của châu Á sẽ tinh tế hơn bao giờ hết – điều đó cũng có nghĩa “làm kinh doanh theo cách thông thường” là không đủ hấp dẫn họ. Những chiến lược phát triển từng có tác dụng ở phương Tây sẽ phải được nghĩ lại, điều chỉnh, tân trang cho phù hợp.Khách hàng châu Á ngày nay không chỉ muốn các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mới nhất của thế giới. Họ còn muốn những trải nghiệm độc đáo và được địa phương hóa, có thể làm nên một ấn tượng dài lâu. Tất cả điều này nghe có vẻ đầy tham vọng, thách thức nhưng một số công ty tên tuổi đã làm được.

Chi tiết

Jaci Tischler dùng son môi Mary Kay, mặc áo sơ mi hiệu Mary Kay và lái chiếc xe màu hồng Mary Kay Chevy Cruze. Tischler đã đi một đoạn đường dài từ chỗ là sinh viên năm nhất Đại học Công nghệ Texas trở thành một trong những đại diện bán hàng thành công của Mary Kay. “Chúng tôi đã bán được nhiều sản phẩm nhất và tạo ra thu nhập nhiều nhất bất cứ khi nào chúng tôi tham gia tiệc tùng hoặc một buổi chăm sóc da mặt hay trang điểm”, cô nói. Đó là cách đây 3 năm. Giờ cô gái 21 tuổi này (tốt nghiệp vào tháng 12.2016) đang dẫn dắt một nhóm phụ nữ gồm 50 người trong vai trò Giám đốc bán hàng cho Mary Kay. Công việc này đã giúp cô chi trả học phí và chi phí sinh hoạt trong những nă Chi tiết

Trong ngày đầu tiên của hội chợ công nghệ ngành bán lẻ (NRF) 2017 tại Mỹ, một sự thật hiển nhiên cho thấy công nghệ không hề chậm lại, do đó ngành bán lẻ lại càng cần phải đi trước những sự thay đổi này. Nhiều cuộc thảo luận đã chỉ ra tầm quan trọng và sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử bằng điện thoại (MCommerce) và tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực bán lẻ. Dưới đây là ba bài học lớn các thương hiệu và nhà bán lẻ có thể tham khảo:

Chi tiết

Ngày nay, Dalian Dayang Trands phục vụ các tỷ phú, thì ngày xưa, công ty lại chuyên may quần áo cho nông dân, Quartz đưa tin. Nhà đầu tư đại tài Warren Buffett có khoảng 20 bộ vest, tất cả đều là đồ may đo từ một công ty Trung Quốc có tên Dalian Dayang Trands. Công ty này đã may đo cho ông trong hơn chục năm qua, bắt đầu từ “chiêu” tiếp cận khách mạnh bạo của nhà sáng lập Li Guilian. Trong bài phỏng vấn với CNBC, một khán giả hỏi Buffett rằng ông có bao nhiêu bộ vest, chắc không nhiều hơn 5 bộ.

Chi tiết

Từ rất lâu, gia đình tôi không còn thói quen đi nhà hàng chỉ để ăn ngon, mà phải học thêm được điều mới lạ từ bữa ăn đó. Vì vậy, chiều nay nghe con trai mời: “Má ơi, tối nay gia đình mình đi “ăn trong bóng tối” ở nhà hàng Blackout, nghen má?”. Tôi biết mình sắp được trải nghiệm một buổi ăn thú vị. Blackout nằm trong hẻm nhỏ trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, Sài Gòn. Con hẻm giống cái túi vải có dây gút, đầu hẻm là miệng túi, nhỏ và hẹp; bên trong là bụng túi rộng và thoáng, mở ra một khu phố gồm những ngôi nhà có kiến trúc Pháp. Blackout đặt trong một ngôi nhà kiểu Pháp vừa được tu sửa phù hợp với mục đích kinh doanh “Ăn trong bóng tối&am Chi tiết

Cách viết mô tả sản phẩm hiện tại của bạn đủ hấp dẫn hay không? Mô tả sản phẩm có khả năng thuyết phục người đọc nhấp vào “Mua ngay” hoặc “Dùng thử”? Hay chỉ đơn giản là bạn liệt kê các tính năng của sản phẩm và cho biết nó có tác dụng gì? Hãy viết mô tả sản phẩm thực sự cuốn hút nhằm tương tác, thuyết phục và bán hàng. Để bắt đầu, bạn cần biết chính xác ai là người bạn muốn bán sản phẩm.

Chi tiết

Ông Nguyễn Đức Tài không chỉ nổi tiếng bởi đưa doanh nghiệp của mình trở thành "người khổng lồ" trong ngành bán lẻ mà còn được giới kinh doanh chú ý với triết lý "bán sự hài lòng".

" Chúng tôi bán sự hài lòng, xem khách hàng là đối tác chứ không phải chỉ nhìn vào túi tiền của họ"

Chi tiết

Với dân phương Tây, phong cách nấu ăn của người châu Á luôn là một thứ gì đó xa lạ. Nhìn vào những dụng cụ bếp núc như: chảo gang, nồi đất... của người châu Á, một người đàn ông da trắng có thể tượng tượng họ đang lạc vào xứ sở của phim Harry Porter. Đây cũng chính là lý do Radhika Manghat Menon và Priya Deepak hái ra tiền từ những vật dụng đó. Được biết, Radhika và Priya là những nhà sáng lập The VillageFair, một startup thương mại điện tử chuyên buôn bán các dụng cụ nấu nướng truyền thống ở Ấn Độ.

Chi tiết

Bạn có thể tin hoặc không tin nhưng sự cố và khủng hoảng là điều có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Năm 2016 chúng ta đã chứng kiến rất nhiều vụ việc. Đó là các vấn đề liên quan đến tuân thủ quy định an toàn vệ sinh thực phẩm của Ô Mai Hồng Lam, MacCoffee, Viet Food, hay URC. Vấn đề liên quan đến bản quyền và nội dung chương trình của VTV, liên quan đến môi trường và xã hội như Vinpearl Safari và Formosa, liên quan đến an ninh mạng như vụ tin tặc tấn công website Vietnam Airlines, Vietnam Works, hay vấn nạn truyền thông "bẩn"…

Chi tiết

Sản phẩm nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong mùa thu năm nay sẽ là bằng chứng cho những cố gắng cải thiện hình ảnh Samsung trong mắt người tiêu dùng.Tại cửa hàng trưng bày Samsung 837 ở New York (Mỹ), một vài người đang xếp hàng chờ sử dụng thử công nghệ thực tế ảo, số khác đang ngồi trên ghế nhâm nhi ly cà phê, xung quanh họ là hàng tá smartphone, smartwatch.Người ta không đến đây để mua hàng. Đây là nơi để giới thiệu và trưng bày những công nghệ và bộ mặt mới nhất của Samsung.

Chi tiết

Có một video trên Youtube của Steve Jobs kể về cuộc đời ông vào năm 12 tuổi. Thời gian đó, Steve Jobs đã bắt đầu tìm kiếm những linh kiện để tạo nên một thiết bị điện tử được gọi là bộ đếm tần số. Trong đoạn video Steve Jobs nói rằng, ông đã tra cứu danh bạ điện thoại toàn bộ khu vực Palo Alto, bang California để tìm bằng được số điện thoại của Bill Hewlett, nhà sáng lập tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới Hewlett-Packard (viết tắt là HP). Đây cũng chính là tập đoàn cung cấp linh kiện mà Steve Jobs đang tìm kiếm.....

Chi tiết

Thương vụ M&A lớn nhất trong năm qua diễn ra vào tháng 4/2016 khi Tập đoàn Central (Central Group) của gia đình giàu nhất Thái Lan Chirathivat đã chi 1,05 tỷ USD để thâu tóm toàn bộ 33 siêu thị, trung tâm thương mại của chuỗi Big C Việt Nam. Để mua được Big C Việt Nam, Central Group đã phải tham gia "đấu trường" có khá nhiều các tên tuổi bán lẻ hàng đầu như TCC Holding, Aeon, Lotte... và đại diện của Việt Nam là Saigon Co.op. Lý do mua lại Big C Việt Nam theo ông Tos Chirativath...

Chi tiết

Những ngày vừa qua được xem là mốc thời gian đáng nhớ đối với thương hiệu giầy Việt - Biti’s. Bởi phải sau gần 2 thập kỉ, lần đầu tiên, thương hiệu Biti’s mới lại được người tiêu dùng Việt Nam nhắc tới nhiều như vậy. Chiêu bài marketing của Biti’s chính là đưa dòng sản phẩm sneaker Biti's Hunter vào trong các MV ca nhạc "Lạc Trôi", hay "Đi để trở về" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn - vốn là thần tượng của giới trẻ. Hình ảnh tưởng chừng chỉ là ngẫu nhiên, kì quặc, ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng...

Chi tiết

Là một người từng đón nhiều đoàn chuyên gia Nhật đến Việt Nam, vừa với mục đích công tác, vừa với mục đích du lịch giải trí nên tôi phải đi lại rất thường xuyên, qua nhiều tỉnh thành trên cả nước, chủ yếu bằng ô tô. Một trong những vấn đề mà chúng tôi hay gặp trên đường đi đó là thiếu nhà vệ sinh, nhiều khi gây ra không ít bất tiện. Việc Việt Nam thiếu nhà vệ sinh trong nội thành đã được người ta nói đến từ lâu, nhưng trên các tuyến quốc lộ, cao tốc của chúng ta cũng rất thiếu nhà vệ sinh. Hoặc nếu có nơi có thể đi vệ sinh, thường đó là hàng quán dân sinh, khách thường phải mua hàng hóa ở đó mới có thể đáp ứng cho nhu cầu của mình....

Chi tiết
Các tin khác :
Ông chủ Tân Hiệp Phát đăng clip xin lỗi người tiêu dùng
Bí mật xây ứng dụng Uber cho xe tải, Amazon muốn nuốt trọn thị trường 800 tỷ USD
Tuyệt kỹ sale từ anh bán tôm: Luôn tặng thêm hàng cho khách sau khi chốt đơn và bớt giá lẻ khi thanh toán
“Chìa khóa” để doanh nghiệp lớn mạnh là phát triển bền vững
Nhân viên bán hàng - Đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp
Toàn bộ ngành công nghiệp sữa thiệt hại 420 triệu USD bởi... một con bò đực
‘Đốt’ trăm tỷ cho quảng cáo, Điện Máy Xanh tự tin cho rằng giờ đây mình có thể "dọa" ngừng chơi với nhà sản xuất
Cách biến người nghiện mua sắm thành đội quân marketing của Alibaba
Uniqlo đã bị đánh bại ngay trên sân nhà bởi chiến lược kinh doanh đơn giản này
Nguyên lý '4 chữ cái' giúp nhà đầu tư bất động sản sinh lời
Cặp vợ chồng người Nhật này đã bỏ việc ở quỹ đầu tư lớn tới Việt Nam bán pizza, đặt mục tiêu doanh thu trăm triệu USD
Chàng 'khùng' 8X mở trang trại nuôi cừu thu lãi trăm triệu
Hôm nay là Ngày cô đơn, 5 phút đầu tiên Jack Ma đã thu về 1 tỷ USD
Đà Nẵng phải sánh ngang Singapore, Hồng Kông
Chủ tịch FPT Software: “Người Việt trẻ học sâu thì kém nhưng học mới thì nhanh”
Người lãnh đạo và 3 yếu tố cần truyền cảm hứng
Airbus đuối sức trong cuộc đua với Boeing
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Samsung đã đạt đến đỉnh cao sau thảm họa Note7
Các thủ thuật "phù phép" tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Bán điện thoại Pixel cũng chẳng thể giúp Google sánh ngang Apple, hãy học Microsoft 6 năm về trước
 
 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.