English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Đừng bao giờ đánh giá thấp các chiêu trò những thương hiệu bán lẻ nghĩ ra để dụ bạn tiêu tiền nhiều hơn. Tất cả các yếu tố, từ vị trí sắp xếp hàng, âm nhạc, đến cả mùi hương trong cửa hàng đều được lựa chọn có dụng ý để khiến bạn rút hầu bao mạnh tay hơn. Tuy nhiên, chiến lược hiệu quả nhất mà các thương hiệu bán lẻ sử dụng là “làm giá”. Họ biết rằng kể cả những khách hàng lọc lõi nhất nhiều khi cũng không hiểu hết được sự phức tạp của giá cả bán lẻ. Tạp chí Daily Worth đã bóc mẽ 5 chiêu làm giá mà các thương hiệu bán lẻ hay sử dụng để “đánh lừa” khách hàng.

Chi tiết

Qua nhiều năm làm việc với các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), càng ngày tôi càng nhận ra đam mê của mình là sáng tạo ra những công nghệ giúp cho doanh nghiệp có thể vận hành hiệu quả hơn. Sự hiệu quả ấy nằm ở việc con người được giải phóng khỏi những nhiệm vụ nhàm chán lặp đi lặp lại, dành thời gian cho những nhiệm vụ sáng tạo. Đối với những doanh nghiệp mà vRoute đã có dịp cộng tác, chúng tôi đặc biệt vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi trong cách họ phân phối hàng hóa và nhân công. Cách đây một năm, tôi đã theo dõi một chương trình về Quản lý Chuỗi cung ứng.

Chi tiết

Doanh nghiệp của bạn có thể có được số lượng lớn khách hàng tại một thời điểm do giá cả cạnh tranh trên thị trường thấp, nhưng để khách hàng tin dùng và gắn bó với bạn thì trải nghiệm doanh nghiệp bạn dành cho khách hàng sẽ quyết định điều đó. Nắm bắt và hiểu rõ tâm lý khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Việc hiểu rõ khách hàng cần gì sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng mang đến những dịch vụ uy tính, chất lượng thông qua đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Chi tiết

Không ai muốn nhìn thấy quảng cáo trên newsfeed mạng xã hội. Vậy nên quảng bá sản phẩm của mình trên truyền thông đa phương tiện sao cho khéo léo là cả một nghệ thuật, và người bán hàng là một nghệ sĩ. .Một trong những lựa chọn bán hàng qua Instagram tối ưu nhất là Instagram Shopping. Chức năng mới xuất hiện này cho phép bạn liên kết sản phẩm với những bức ảnh bạn đăng trên Instagram, đồng nghĩa rằng bạn có thể đăng tải những bức ảnh chụp sản phẩm chất lượng cao và đẹp mắt thu hút người mua. Những người follow bạn nếu không muốn mua hàng chỉ cần vuốt qua một tấm ảnh đẹp giàu tính thẩm mỹ và sẽ không cảm thấy bị quấy rầy.

Chi tiết

Khi bạn nghe ai đó nói với bạn bất cứ điều gì tương tự như “Đồ này đắt quá”, nếu bạn im lặng và không phản kháng lại thì bạn đang đánh mất cơ hội để thể hiện bản thân cũng như giới thiệu sản phẩm cho khách hàng này. Nên nếu bạn gặp người chê sản phẩm của bạn quá đắt thì hãy làm điều mà họ ít trông đợi nhất vì thường thì họ nghĩ bạn sẽ nổi điên lên “Ý bà nói vậy là sao? đắt đâu mà đắt?”. Hãy thử làm theo 4 bước dưới đây để thuyết phục khách hàng của mình một lần nữa.

Chi tiết

Quy trình từng bước hiệu quả nhất cho bán hàng 1vs1 & chốt sale - Dành cho Bất động sản hoặc ai đang chốt sale 1 vs 1, doanh nghiệp bán hàng B2B hoặc muốn thuyết phục ai đó. Nguyên lý: Ai có năng lượng cao hơn người đó sẽ giành chiến thắng. I. Thiện cảm – điều bắt buộc phải có trong bán hàng Khi tiếp xúc với một ai đó, bạn mong muốn trở thành một vị khách hay một người bị xua đuổi? Tất nhiên, ai trong chúng ta cũng mong muốn là một vị khách được đón tiếp nồng hậu mỗi khi gặp gỡ một ai đó. Điều mấu chốt ở đây cần có thiện cảm. Mọi sự phản kháng của người khác đều là dấu hiệu của sự thiếu thiện cảm. Một khi bạn không có thiện cảm, bạn sẽ không thể bán bất cứ thứ gì, ngay cả lời nói đầu tiên của bạn thốt ra.

Chi tiết

Góc nhìn mới đưa ra bài học cho các nhà doanh nhân trẻ từ phần mới nhất của bộ phim Spider Man, quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Được tạo ra bởi Stan Lee huyền thoại cách đây hơn 50 năm, Spider Man (Người nhện) luôn luôn nhận được sự yêu thích của khán giả khắp mọi nơi, bộ phim đã tạo ra doanh thu kỷ lục hơn 4 tỷ đô la từ các phòng vé trên toàn thế giới. Phiên bản mới nhất của thương hiệu Marvel Comics, Spider Man: Homecoming đã thu về 117 triệu đô la trong nước và hơn ¼ tỷ đô la doanh số bán hàng trên toàn cầu trong tuần lễ công chiếu theo ghi nhận của trang number.com.

Chi tiết

Các sản phẩm flash sale có thể bán với giá giảm đến 80% so với giá gốc chỉ trong vài giờ, vài ngày hoặc đến khi sản phẩm được bán hết.

“Túi này tôi săn mãi mới được đấy”, Quỳnh Ngân, nhân viên lễ tân tại một tập đoàn nước ngoài, hào hứng khoe chiếc túi hàng hiệu gần 5 triệu đồng cô vừa mua. Gần 1/4 tháng lương, Ngân mua chiếc túi trong đợt giảm giá khi đi du lịch nước ngoài mà cảm thấy rất vui chứ không tiếc nuối chút nào vì “tiền nào của nấy”.

Chi tiết

Steve Jobs từng nói: Thị trường sản phẩm điện tử hiện nay, “kinh tế tình cảm” đã thay thế “kinh tế lí tính”, thời đại chỉ dựa vào phép tính kĩ thuật, lắp đặt phần cứng để chiến thắng đã qua đi, đừng coi người tiêu dùng chỉ là người tiêu dùng, mà phải coi họ là thành viên cùng xây dựng sản phẩm Apple. Rõ ràng là trong lịch sử kinh doanh của mặt hàng sản phẩm điện tử, không có khách hàng của thương hiệu nào có mức độ trung thành cao như khách hàng của Apple. Sau khi một người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm của Apple, anh ta sẽ không chỉ khen ngợi sản phẩm mình đang sử dụng mà đồng thời còn tuyên truyền lợi ích của sản phẩm ấy với những người xung quanh, dùng kinh nghiệm sử dụng của bản th& Chi tiết

Không có cầu bắt qua sông, người dân Hậu Giang dùng ròng rọc để kéo sợi dây kẽm đưa hàng từ tiệm tạp hóa sang bờ bên kia.

Kênh Thống Nhất ở xã Phụng Hiệp của huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) dài 3 km nhưng có đến 6 "cáp bán hàng" để giúp người dân lưu thông hàng hóa. Chủ tiệm tạp hóa Lê Thị Kim Nghĩa (58 tuổi) ở ấp Sậy Niếu B,  cho biết hai năm trước bà thấy hàng xóm làm cáp treo bán hàng để thay thế chuyện bơi xuồng qua sông mất thời gian, nên gia đình làm theo.

Chi tiết

Các chuyên gia cho rằng bán hàng là quá trình truyền tải năng lượng đến cho người mua thông qua hai nguồn lực khác nhau là lý trí và cảm xúc. Vậy trong hai nguồn lực đó, yếu tố nào có ảnh hưởng lớn hơn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?

Để trả lời cho câu hỏi trên, trước tiên chúng ta cần xem xét một số yếu tố thuộc lý trí có thể ảnh hưởng đến kết quả của một giao dịch bán hàng:

  • Kiến thức về sản phẩm của người bán hàng.
Chi tiết

Nếu như không có 2 từ cuối cùng, câu hỏi này có vẻ như rất bình thường, nhưng “tại sao” đã làm nên sự khác biệt. Bạn có thể nghĩ rằng đấy đơn giản chỉ là một sự đáng yêu của trẻ con. Yêu cầu người đối diện giải thích về câu trả lời của họ có thể là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để cải thiện chất lượng cuộc trò chuyện giữa hai người. Tuy nhiên trên thực tế, tôi không thể không băn khoăn liệu nó có áp dụng được cho những cuộc trò chuyện trong thế giới thực giữa những người lớn với nhau không...

Chi tiết

Nếu bạn đang đảm nhiệm vị trí marketing thì tôi dám cá là ít nhất một lần trong đời của bạn sẽ phải lên lịch tổ chức và thực hiện khuyến mãi (Promotion) để kích thích người mua hàng mua sản phẩm của mình.

Nói về cách tổ chức khuyến mãi thì gần như có hàng trăm, hàng chục cách làm khuyến mãi khác nhau. Và nếu cũng như tôi, ban đầu bạn sẽ rất bỡ ngỡ trước việc lên kế hoạch và triển khai chương trình khuyến mãi. Tương tự như vậy, nhiều cách làm khuyến mãi khác nhau sẽ dẫn đến những khó khăn và cách làm cũng khác nhau.

Chi tiết

Tại Hàn Quốc, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt mức đáng kinh ngạc – chiếm tới 19,7% thị phần FMCG năm 2016 và trở thành thị trường thương mại điện tử số một trên thế giới. Chỉ số thương mại điện tử FMCG hàng quý được Kantar Worldpanel công bố cho thấy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử FMCG trên toàn cầu và tại châu Á.

Năm 2016, doanh thu bán hàng trực tuyến của FMCG trên toàn cầu tăng 26%, hiện nay thương mại điện tử đã đóng góp đến 35% cho tăng trưởng của thị trường FMCG toàn cầu.

Chi tiết

Vượt qua những khuôn khổ, IKEA đang muốn thay đổi phương hướng bán hàng của mình thuận theo sự thay đổi của nền công nghệ thế giới.

Đối với nhà bán lẻ Thụy Điển, họ đang khởi động một số phương thức bán hàng mới áp dụng công nghệ để đáp ứng lại nhu cầu khách hàng trong thời buổi hiện tại.

"Chúng tôi hiểu rằng thế giới đang thay đổi và sự mong đợi của khách hàng cũng vậy. Muốn tiếp tục kinh doanh thì phải thích ứng được điều đó", Michael Valdsgaard, người phụ trách việc thay đổi hình thức kinh doanh kĩ thuật số tại IKEA cho biết.

Chi tiết

Theo ông Đỗ Xuân Tùng, khi bán hàng, dân sales không nên trông chờ vào một bí quyết đặc biệt nào cả, bởi lẽ sản phẩm khác nhau có những cách bán hàng khác nhau. "Những sản phẩm nhỏ như cái bút hay quyển vở chúng ta có thể bán được ngay, cái đó không khó. Nhưng với những sản phẩm lớn như cái xe, tòa nhà, căn hộ thì không đơn giản vì giá trị lên tới hàng tỷ", ông Tùng nói. "Trong trường hợp đó, chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng, cuộc bán hàng không diễn ra nhanh mà diễn ra qua từng giai đoạn, mỗi giai đoạn được coi là một cuộc bán hàng...

Chi tiết

Một đàn bò vừa to vừa đông lại bị một đứa trẻ cao chưa đầy 1m thuần phục một cách dễ dàng, chính là bởi vì đứa trẻ ấy đã dắt được "con đầu đàn", làm nhà lãnh đạo cũng tương tự như vậy.Công ty Sony Nhật Bản của ngày hôm nay và sản phẩm tivi của họ đã vang danh trên toàn cầu. Nhưng vào giữa thập niên 70 của thế kỷ trước, ở nước Mỹ sản phẩm tivi đó là mặt hàng chẳng có tí danh tiếng nào, một loại "hàng hoá không tên tuổi" chẳng có ai thèm hỏi đến.

Chi tiết

Dựa vào kinh nghiệm và sự đúc kết nguyên lý marketing hiện đại, công trình nghiên cứu trong 5 năm (1999-2004) chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã xây dựng một mô hình quản trị marketing đơn giản nhưng xúc tích và dễ hiểu mà hầu hết các nhà quản trị doanh nghiệp đều nắm bắt không quá khó khăn, áp dụng linh hoạt trong doanh nghiệp của mình trong việc xác lập bộ máy, xây dựng chiến lược và tìm ra những đối sách cạnh tranh hiệu quả toàn diện cho thương hiệu sản phẩm và cho cả doanh nghiệp.Chúng ta gọi thời đại marketing là giai đoạn bắt đầu từ nửa sau thế kỷ 20 khi mô hình kinh doanh chuyển từ định hướng sản xuất sang định hướng thị trường và sau này nói chính xác hơn là định hướng khách hàng (chính xác hơ Chi tiết

Các tin khác :
Vì sao 7-Eleven thành công vang dội ở Thái Lan?
Sáu mô hình kinh doanh được sử dụng phổ biến để tăng thị phần
Giữ khách hàng bằng phản hồi riêng trên mạng xã hội
Cơ hội từ mua hàng đa kênh
Kỹ năng ra quyết định
Vì đâu loạt tượng đài công nghệ Nhật “ngã ngựa”?
Bán hàng online: Dễ hay khó?
Bí quyết bán hàng online lãi gấp 10 lần bán hàng truyền thống
Đừng nghĩ rằng hạ giá sản phẩm là thượng sách, hãy nói về việc hộp đựng đã…to thêm ra thế nào!
Kinh doanh khó khăn, Mai Linh đổ lỗi cho Uber và Grab
Phép màu 51 tỷ USD của Tesla và bài học "sống làm vua" từ iPhone
Hiểu tính cách người mua để tăng doanh số
Chiến lược Freeship hiệu quả, tiết kiệm cho cửa hàng nhỏ
Cứ mỗi một chiếc xe bán ra, BMW lãi 5.000 USD, Porsche lãi tới 17.250 USD. Vì đâu Porsche làm được điều tuyệt vời này?
3 bài học kinh doanh từ anh bán nước vỉa hè
Một thị trường châu Á khác…
Millennial: Lực lượng bán hàng trực tiếp thời mạng xã hội
Bí quyết thành công trong thương mại điện tử bằng điện thoại (MCommerce)
Nghệ thuật bán hàng kỳ lạ của bà chủ tiệm vest Trung Quốc có Warren Buffett là “khách ruột”
Ngỡ tối mà sáng
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.