English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trong khoảng 10 năm trở lại đây, khi các chiến dịch truyền thông, quảng cáo sáng tạo xuất hiện ngày một nhiều thì agency bắt đầu trở thành một môi trường làm việc hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ.

Khi mới bước chân vào môi trường này, Account (hay còn gọi là người làm dịch vụ khách hàng) là vị trí được nhiều bạn lựa chọn, bởi dưới con mắt của kẻ ngoại đạo, account "có thể đến từ bất cứ ngành nghề nào, còn kiến thức marketing và kỹ năng có thể vừa làm vừa học". Tuy nhiên nhận định này là khá chủ quan, Sơn – chàng trai account của một agency nhận xét.

Chi tiết


.

Năm 2018, sản lượng vải thiều dự kiến cao gấp đôi so với năm 2017 và đây là năm vải được mùa nhất trong 10 năm trở lại đây./.

Chi tiết

Để quảng cáo tại trận chung kết World Cup 2018, đơn vị mua quảng cáo phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 250 triệu đồng cho 10 giây. Mức giá này được xem là tăng cao hơn 30% so với kỳ World Cup 2014. Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVad vừa công bố bảng giá quảng cáo trong các chương trình trên sóng VTV dịp World Cup 2018. Mức giá này được xem là tăng cao hơn 30% so với kỳ World Cup 2014.

Chi tiết

Tập đoàn công nghệ lừng danh Intel vẫn chỉ là một nhà máy sản xuất chip "hậu trường" nếu không nhờ vào một chiến dịch marketing kinh điển. Bối cảnh: Intel - Kẻ "cứng đầu" không chịu phận hậu trường Thời thế sẽ mãi thay đổi dù bạn có muốn hay không. Trong lịch sử, chưa hề có một công ty nào "sống sót" nếu chỉ cung cấp mỗi một loại sản phẩm với chiến dịch marketing và lợi thế cạnh tranh không thay đổi trong thời gian dài. Dù xu hướng tiếp tục "ổn định" có hấp dẫn đến mấy. Thay đổi luôn là một yếu tố tất yếu để sống còn, và Intel là một trong những công ty nhìn nhận ra điều này từ rất sớm.

Chi tiết

Khóa học Chuyên viên Truyền Thông Tiếp Thị Quảng Cáo K68 - khai giảng ngày 20/6/2018 học tối 2,4,6 hàng tuần. 

Chương trình học năm 2018 tiếp tục được cập nhật mới nhiều thông tin mới, cùng các nguồn tài liệu, điển cứu tham khảo của: Thư Viện Chuyên Khảo Tiếp thị, Quảng Cáo, Marcom World, Thư viện video MarcomBest, Marcom Books, NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 

Chi tiết

Ford vừa tung ra chiến dịch "Share The Road" nhằm mục đích cải thiện an toàn đường bộ bằng sự hỗ trợ của các thiết bị VR dành riêng cho người đi xe đạp trên đường. Dùng VR để làm tăng sự đồng cảm Một phần của chiến dịch Share The Road là trải nghiệm thực tế ảo WheelSwap. Công nghệ này được gọi là "dùng VR để làm tăng sự đồng cảm" và áp dụng cho cả người lái xe lẫn người ngồi sau xe. Theo đó, bằng thiết bị VR, người ngồi sau xe sẽ cảm nhận chính xác cảm giác của người lái xe, hiểu ra những cảm xúc, góc nhìn, thái độ của họ khi điều khiển phương tiện, qua đó sẽ dễ đồng cảm và thay đổi cách họ cư xử với nhau trên đường đi.

Chi tiết

Theo trang fipp.com, nhà nghiên cứu Jonathan Barnard của công ty Zenith Media vừa đưa ra quan điểm về Báo cáo Dự đoán Tiêu dùng Truyền thông mới nhất của công ty. Dưới đây là nội dung bài viết này.

Chúng tôi bắt đầu biên soạn báo cáo Dự đoán Tiêu dùng Truyền thông thường niên từ năm 2015 vì mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy tiêu dùng truyền thông đang trải qua những thay đổi lớn trên toàn thế giới nhưng một cái nhìn tổng quan toàn diện xác định số lượng những thay đổi trên tất cả các loại hình truyền thông lại không hề dễ tìm.

Chi tiết

Dự kiến đến năm 2021, Việt Nam sẽ có 9,1 triệu người hâm mộ, thời gian theo dõi cao giải đấu cao, việc tài trợ cho giải đấu, đội tuyển, người chơi eSports trong nước là mảnh đất màu mỡ cho các nhãn hiệu truyền thông tới giới trẻ.

Báo cáo về thị trường thể thao điện tử (eSports) Việt Nam 2018 của Appota – đơn vị chuyên cung cấp thông tin thị trường mobile phối hợp với mạng xã hội thể thao điện tử VTVPlay đã cho thấy nhiều cơ hội cho các nhà phân phối nội dung số, các nhãn hàng, marketer, streamer…

Chi tiết

Từ việc mời Celine Dion đến hát nhạc phim rồi múa phụ họa, đưa băng rôn vào sân Old Trafford của MU, cho đến xin lỗi Beckham và tặng vé World Cup. Đúng là không việc gì mà Deadpool không dám làm.

Deadpool 2 vừa có xuất chiếu sớm tại Việt Nam và đã khiến khán giả phải "cười lăn". Thậm chí một số còn đánh giá, đây là bộ phim còn hay hơn cả Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, để có được thành công đến như vậy, chúng ta cũng không thể không nhắc tới đội ngũ marketing cho bộ phim này.

Chi tiết

Gã khổng lồ trong làng công nghệ đã chi khoản 1,5 tỷ USD cho các hoạt động marketing trong năm 2017.

Dentsu Aegis Network đã thành công trong việc duy trì hợp tác với Microsoft cho các hoạt động truyền thông của gã khổng lồ công nghệ, vốn là một trong những hợp đồng lớn nhất của Dentsu. Các nguồn tin cho biết Microsoft đã đưa ra quyết định vào đầu tuần này sau đợt đánh giá diễn ra vào tháng 12 năm ngoái. Hầu như tất cả các tập đoàn quảng cáo hàng đầu đều tham gia vào cuộc pitch của Microsoft có tên là “Hail Mary” ngoại trừ Omnicom do xung đột lợi ích với khách hàng hiện tại là Apple.

Chi tiết

Nếu chưa thể mua giường đệm từ nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, IKEA vẫn hứa hẹn đem đến cho khách hàng một giấc ngủ ngon thông qua print-ad mới ra mắt.

Memac Ogilvy Dubai đã đưa ra ý tưởng sáng tạo tuyệt vời qua quảng cáo in (print-ad) "Sömnig" dành cho IKEA, quảng cáo này được đăng ở mặt sau mỗi tờ tạp chí Good Arab Emirates vào tháng 4 vừa qua. Nó được gọi là "quảng cáo in buồn ngủ nhất từng được thực hiện", Sömnig được thiết kế để giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chi tiết

Đầu năm 2018, nổi bật giữa những TVC của các chiến dịch truyền thông Tết là một MV ca nhạc ngọt ngào dành cho mùa Valentine đến từ một thương hiệu Việt cũng ngọt ngào không kém – Vinamilk Ngôi Sao Phương Nam. Lời tỏ tình dễ thương trong MV “Ly cà phê sữa thính”, với sự thể hiện của ca sỹ Bích Phương đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Đây là một chiến dịch thú vị bởi thông điệp truyền tải rất trẻ trung, mà điều đặc biệt bất ngờ là Vinamilk đã sử dụng ngôn ngữ của giới trẻ để quảng bá cho ngành hàng sữa đặc, vốn được xem là sản phẩm dành cho nhóm lớn tuổi hơn. Chiếm 80% thị phần sữa đặc với hai nhãn hiệu nổi tiếng – sữa Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – điều Chi tiết

CEO nên làm gì khi thương hiệu bị công chúng chỉ trích? Hãy tham khảo 5 ví dụ xử lý khủng hoảng truyền thông điển hình sau. Sự kiện Mark Zuckerberg ra điều trần trước chính phủ Mỹ về sự cố Cambridge Analytica đang làm "nóng" các trang báo quốc tế. Đây được xem là một trong những khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử phát triển mạng xã hội lớn nhất thế giới. Bản chất thực sự của cuộc khủng hoảng PR này vẫn còn khá phức tạp để có thể nhìn rõ.

Chi tiết

“Cơn sốt” U23 đổ bộ chiếm lấy mọi sự quan tâm và ảnh hưởng lớn đến tổng thảo luận của người dùng trên Social Media. Thử thách lớn nhất của các thương hiệu là phải tìm cách kéo sự chú ý của mọi người trở lại với các Campaign mùa lễ Tết 2018 và quảng bá chương trình khuyến mại thật hiệu quả. Không để các chiến dịch Tết 2018 nhạt nhòa, kém thu hút, các brand đã xoay chuyển, khéo léo vận dụng các chiến lược để đưa chiến dịch của mình trở nên nổi bật trong giai đoạn vàng này.

Chi tiết

Hướng dẫn cách tích hợp quảng cáo chéo (cross-promotion) vào chiến lược tiếp thị sản phẩm nhằm giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ của thương hiệu tại các thị trường mới. Felix Tarcomnicu là doanh nhân có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, xây dựng chiến lược content marketing trong inbound marketing. Năm 2016, Tarcomnicu sáng lập nên Cross.Promo, một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quản lý chiến dịch quảng cáo chéo trong chiến lược marketing online. Hiện anh là cây bút cộng tác với các trang Entrepreneur, Inc, HuffingtonPost, KissMetrics...

Chi tiết

Cùng trang lứa với khoảng 10 năm tuổi đời, trong khi YanTV vừa thông báo đóng cửa vào đầu quý 2 thì Yeah1 lại tuyên bố sẽ sớm chào sàn HOSE ngay trong năm 2018, thậm chí còn hướng đến thị trường niêm yết trong tương lai. Miếng bánh béo bở nhưng không dành cho tất cả! Ngày nay, đời sống người dân được cải thiện dẫn đến nhu cầu giải trí không chỉ được chú trọng mà dự báo ngày càng tăng cao.

Chi tiết

Thực tế ảo (virtual reality -VR) không phải là tương lai của ngành giải trí, vì nó đã và đang hiện diện trong các bộ phim và chương trình truyền hình mô tả một thế giới trong đó VR thay thế thực tế.

Bộ phim Ready Player One (tựa tiếng Việt: Đấu trường ảo) đang chiếu trên toàn cầu, lấy bối cảnh năm 2044, cư dân của một nước Mỹ đổ nát tránh những thực tế tồi tệ của biến đổi khí hậu và sụp đổ xã hội bằng cách rút lui tới một thế giới trực tuyến khổng lồ gọi là Oasis.

Chi tiết

Bước vào năm 2018, các marketer mong đợi sự hoàn thiện của programmatic, đặc biệt là trong vấn đề đảm bảo an toàn thương hiệu với những chính sách cho nhà xuất bản (publisher) và nguyên tắc dễ hiểu đối với các nhà quảng cáo (advertiser). Các Advertiser cần sự đảm bảo rằng các Publisher sẽ cung cấp một không gian quảng cáo an toàn, không có nội dung dành cho người lớn, không vi phạm bản quyền hoặc bất kỳ hoạt động mang tính bạo lực hay bất hợp pháp nào. Một số lãnh đạo tại các media và digital agency đã chia sẻ những điều tiên quyết để tạo ra một hệ sinh thái programmatic lành mạnh trong năm 2018.

Chi tiết
Các tin khác :
Bước đi chiến lược mới của xe tay ga Yamaha
Biển quảng cáo thay đổi theo thời tiết của eBay
Thương hiệu thi nhau nói thật trong ngày nói dối
[Brand Worth-To-Watch] Sau 2 tuần ra mắt, Spotify có thực sự chinh phục giới trẻ Việt?
12 cách dùng màu sắc để “phù phép” cho website (tất cả các ngành hàng)
Spotify mở ra cơ hội quảng cáo cho các thương hiệu tại Việt Nam
Truyền thông tích hợp, Chỉ số đánh giá hiệu quả KPIs và Thành công của thương hiệu
Doanh nghiệp FMCG chi hàng tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo của Delta AirLines với bức tường sống ảo tuyệt đẹp
Data-driven Marketing tại Việt Nam: nên triển khai và ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?
Những xu hướng truyền thông xã hội tiếp tục phát triển trong năm 2018
Làm Sao Để Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Hiệu Quả Hơn
10 xu hướng thiết kế bao bì sáng tạo cho năm 2018
McCann tạo ra cuốn sách có thể giặt rửa đầu tiên trên thế giới
OMO ra mắt bộ ảnh sáng tạo tiếp nối câu chuyện “Tết vui trọn vẹn”
Tổng hợp các print ads sáng tạo đầu năm 2018
Bảng xếp hạng các chiến dịch quảng cáo cảm xúc nhất của FeelMore50
Cố võ sĩ huyền thoại góp mặt trong quảng cáo mới của iPhone X
Ăn theo người nổi tiếng
Apple bất ngờ tung 2 đoạn quảng cáo Animoji tại lễ trao giải Grammy
 
 

 

 

 



 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.