English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Sự hứa hẹn đầy hấp dẫn của kỹ thuật số (digital) luôn gắn liền với dữ liệu. Hãy tưởng tượng về một thế giới nơi chúng ta có thể nhìn thấy toàn bộ hành trình của khách hàng, ở cấp độ cá nhân, nơi chúng ta có thể kết nối việc tiếp xúc một quảng cáo cụ thể với một hành vi mua sắm và thái độ đối với thương hiệu. Nhưng giờ đây, khi chi tiêu quảng cáo số đang vượt qua chi tiêu truyền thông truyền thống, chúng ta lại thu được những kết quả sau:

Chi tiết

Với những người mới bắt đầu, hãy cân nhắc chỗ đặt quảng cáo bằng quy luật xưa của ngành bất động sản: Vị trí, vị trí và vị trí. Quảng cáo trên mạng thì chán chết. Và bạn biết lý do vì sao đấy -- phần lớn các quảng cáo đều xấu xí và ảnh hưởng đến việc lướt web và rồi chúng còn ảnh hưởng đến cả thời gian tải của các trang web nữa. Người ta dùng mọi cách có thể để ngăn chặn những quảng cáo không liên quan và gây quấy nhiễu: Gần 200 triệu người trên khắp thế giới sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo.

Chi tiết

Năm 2016, cộng đồng truyền thông và marketing đã chứng kiến sự thành công vượt bậc của Biti’s, một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau rất nhiều năm trầm lắng của thương hiệu này. Viral marketing đã để lại dấu ấn sâu đậm trong sự thành công này của Biti’s. Bên cạnh sự sáng tạo trong sản phẩm, trường hợp của Biti’s cho thấy, nếu làm đúng cách và tới nơi tới chốn, viral marketing có sức mạnh vô cùng lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh số của nhãn hàng.

Chi tiết

Nhìn quanh sân vận động Nou Camp của Barcelona, bạn có thể thấy biển quảng cáo của hãng điện thoại Oppo (Trung Quốc), còn trên áo đấu của Kolkata Knight Riders - một trong những đội cricket lớn nhất Ấn Độ là dòng chữ Gionee. Oppo và Gionee có thể không phải là cái tên lớn ở phương Tây. Tuy nhiên, hai hãng smartphone Trung Quốc này cùng các đối thủ khác trong nước đang vươn ra thế giới với tốc độ kỷ lục.

Chi tiết

Vài năm gần đây, doanh số ngành quảng cáo ngoài trời đạt khoảng 1 tỉ USD, chiếm gần 20% doanh số chung của ngành quảng cáo... Theo một kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường TNS, có đến 80% dân số Tp.HCM thích đi lại ngoài đường. Với số liệu này, có thể dễ dàng hiểu vì sao thời gian gần đây, hoạt động quảng cáo ngoài trời trở nên sôi động hơn.

Chi tiết

Theo thông báo từ phía Coca-Cola Vietnam, Circus Digital đã chính thức trở thành Digital Agency của nhãn hàng Coca-Cola, Sprite và Fanta tại thị trường Việt Nam. Trước đó, Circus Digital agency đã thực hiện thành công với các chiến dịch FANTA Selfie, SPRITE Lách Thật Phong Cách, SPRITE Make A Can… Circus Digital nhận nhiều giải thưởng toàn cầu trong hệ thống giải thưởng marketing của Coca-Cola; Circus Digital cũng cùng Coca-Cola và Mediacom nhận giải thưởng MMA cho chiến dịch FANTA Selfie.

Chi tiết

Century Royal là mẫu xe độc quyền sản xuất riêng cho Hoàng gia Nhật Bản. Xe xuất hiện lần đầu ngày 7/7/2006. Khi Nhật Hoàng ngồi bên trong, chiếc xe được gắn thêm huy hiệu "Hoàng đế của Nhật Bản" cả phía trước và phía sau, ngay vị trí biển số. Bên ngoài hai cánh cửa hành khách phía sau sẽ gắn hoa cúc 16 cánh màu vàng. Đây là loài cúc biểu trưng của Hoàng gia của Nhật Bản. Chiếc limousine dài khoảng 6,5 m, tương đương một chiếc Maybach 62, dài và nặng hơn so với Rolls-Royce Phantom. Về cơ bản, đây là mẫu Toyota Century nhưng được "độ" lại tổng trị giá khoảng 500.000 USD.

Chi tiết

Hoạt động truyền thông về con cá tra vẫn chưa chạm đến người tiêu dùng, trong khi đó quyết định lại nằm trong tay họ. Carrefour, tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu, vừa tuyên bố ngừng tiêu thụ cá tra Việt Nam tại các cửa hàng của Carrefour ở Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Pháp và một số nước Carrefour có chi nhánh. Không chỉ Carrefour, một số trường học ở Tây Ban Nha cũng từ chối mua cá tra của Việt Nam. Đây là phản ứng diễn ra sau khi đài truyền hình Cuatro TV (Tây Ban Nha) cho phát sóng một phóng sự nói về nuôi cá tra ở Việt Nam.

Chi tiết

Nếu mỗi tuần phải bỏ hơn 40 giờ ngồi ở một nơi duy nhất, phải chăng nơi đó ít nhất nên khiến chúng ta cảm thấy thoải mái? Mọi người vẫn bảo văn phòng làm việc giống như ngôi nhà thứ hai của mình, và một môi trường làm việc tuyệt vời có thể giúp nhân viên luôn hứng khởi, nhiệt huyết và vui vẻ cả ngày. Quả thật, một nghiên cứu năm 2003 của Ủy ban Năng lượng California (California Energy Commission) đã chỉ ra rằng: dành cho nhân viên một nơi làm việc gần cửa sổ sẽ tạo ra một tác động đáng kể đến hiệu suất công việc của họ.

Chi tiết

Đối tác quảng cáo lâu năm của Apple, TBWAMedia Arts Lab, "đang tái cơ cấu và giới thiệu mô hình hoạt động mới" nhằm đáp ứng yêu cầu của "táo khuyết". Theo đó, nhà sản xuất iPhone muốn tập trung vào các chiến dịch kỹ thuật số và vùng thay vì các chiến dịch toàn cầu như trước kia. Apple được cho là đã giảm ngân sách tiếp thị, dẫn đến nhiều nhân viên của TBWA\Media Arts Lab trên khắp thế giới bị sa thải, trong đó có cả trụ sở Los Angeles (Mỹ). Media Arts Lab\FOR GOOD được gộp vào văn phòng Los Angeles.

Chi tiết

Trang Boredpanda đăng tải những quảng cáo về các vấn đề xã hội được độc giả bình chọn là có tác động tới họ nhiều nhất. "Lời nói có sức mạnh, hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan". Đây là thông điệp của quảng cáo này về những tác động của lời nói người lớn đến tâm hồn trẻ thơ. Quảng cáo này đưa ra thông điệp rằng việc nhấn nút like trên mạng xã hội chẳng có tác dụng gì đối với những người đang gặp khó khăn. Thay vì bấm nút like, hãy hành động.

Chi tiết

Theo SlashGear, vào năm 2018, Google sẽ tập trung phát triển các hình thức quảng cáo mới có lợi cho cả người dùng lẫn nhà cung cấp, thay thế cho gói quảng cáo không thể tua nhanh hay bỏ qua trong 30 giây. Tuy nhiên, Google khẳng định điều đó không có nghĩa là công ty khai tử hoàn toàn tính năng quảng cáo không thể bỏ qua. Bởi lẽ, YouTube vẫn sẽ có nhưng đoạn quảng cáo không thể tua nhanh với thời lượng dưới 30 giây (chẳng hạn như 10 giây hoặc 20 giây).

Chi tiết

Video quảng cáo tiếp tục đà phát triển nhanh chóng trong việc đổi mới định dạng quảng cáo và thu hút lượng lớn khán giả. Chi cho quảng cáo video kỹ thuật số dự kiến đạt 15 tỷ đô vào năm 2019, tăng từ con số 10 tỷ đô của năm 2016. Điều này có nghĩa là trong năm 2017, các nhà tiếp thị sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận và thu hút sự chú ý của người dùng. Một vài xu hướng trong năm tới mà các nhà tiếp thị thương hiệu và quảng cáo cần để tâm:

Chi tiết

Nhân vật hư cấu (Fictional character) là một trong những trào lưu mạnh mẽ nhất trên mạng xã hội Việt Nam trong 3 năm gần đây. Đa số các "thần tượng ảo" này được tạo bởi đam mê của nhiều tác giả trẻ và nhanh chóng phát triển thành cộng đồng trên Social Media (Thỏ Bảy Màu, Đậu Đỏ Tung Tăng, Lê Bích,...). Có lẽ không một Digital Marketers kỳ cựu nào không khao khát được sở hữu một kênh truyền thông "khủng" và tự nhiên như thế, với bản chất content cực kỳ sáng tạo, giàu cảm xúc và cập nhật trào lưu, tâm tư của giới trẻ. Tuy nhiên, để tự tạo ra một kênh như vậy là thách thức vô cùng lớn, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa Client và Agency.

Chi tiết

14 năm, 7 cuốn truyện và một sê ri phim bom tấn, thương hiệu 15 tỷ USD Harry Potter vẫn tiếp tục làm mưa làm gió.Hiện Harry Porter đã bán được hơn 400 triệu bản và được dịch sáng 67 thứ tiếng. Rowling, tác giả của cuốn sách giờ đã trở thành nhà văn tỷ phú đầu tiên. Nhưng tất cả những gì bà đạt được không chỉ là nhờ tài viết truyện.Chỉ cần nhìn lại sự nghiệp của Rowling cũng có thể thấy bà là một nhà kinh doanh thông thái.

 

Chi tiết

Bạn thấy đó, số lượng nội dung được tạo ra và chia sẻ trên mạng Internet những ngày này là rất lớn. Và từ đó làm thế nào để Content bạn tạo ra sẽ thu hút người đọc? Trong năm 2014, Với 69% cho loại hình B2C và 70% các loại hình kinh doanh B2B đã chú tâm vào content marketing hơn là họ đã làm trong năm 2013 – và bạn biết đó nó không có dấu hiệu giảm dần trong suốt năm 2015. Các doanh nghiệp dù ở loại hình nào cũng đã chú ý nhiều hơn vào Content marketing. Và nó đang là xu thế...

Chi tiết

Lẽ tự nhiên, con người rất thích hình ảnh. Trong não bộ của chúng ta, có tới hàng trăm triệu nơron chuyên xử lý hình ảnh, chiếm gần 30% toàn bộ vỏ não, trong khi nơron cảm xúc chỉ chiếm 8% và nơron thính giác chiếm 3%. Mỗi một trong hai loại nơron thị giác truyền tín hiệu từ võng mạc đến não bộ chứa một triệu dây thần kinh, trong khi thần kinh thính giác chỉ có 30.000 dây.

Chi tiết

Sabotage/Removal là mô thức sáng tạo bằng cách lược giản tối đa và chỉ giữ lại những chi tiết cơ bản nhất. Để minh chứng cho sự thành công của mô thức này, ông Yonathan Dominitz đã sử dụng Case Study kinh điển: Naked UTE của hãng xe hơi danh tiếng Volkswagen. “Đã đến lúc, chúng ta cần khắc một mẫu xe hơi vào tâm trí khách hàng bằng cách tìm ra nhận thức thực sự của họ về nó, thay vì cố nói với họ nó tuyệt vời như thế nào”....

 

Chi tiết
Các tin khác :
Nhìn cách Michael Jordan cứu Nike để hiểu tại sao Biti’s chọn Sơn Tùng MTP
Quảng cáo gây ám ảnh - nước cờ đầu của Thế giới Di động
Những Quảng cáo hàng đầu trên YouTube trong năm 2016 tại Việt Nam
Chuỗi cửa hàng cà phê Roastery và Reserve "sang chảnh"- cứu cánh giúp Starbucks thoát khỏi cái mác "cà phê phổ thông"
Biểu đồ này cho thấy cách Apple chi tiền quảng cáo khác với Samsung như thế nào
Tại sao một hình ảnh lại có giá trị hơn ngàn từ ngữ?
Phụ huynh học sinh Singapore đồng loạt chia sẻ kết quả học tập yếu kém để giúp con em tự tin vào bản thân
Truyền miệng: Bí quyết thành công mà không tốn một xu quảng cáo của nữ tỷ phú sở hữu thương hiệu nổi tiếng
Những thách thức khi làm marketing YouTube
Liên tục bị tông xe, tài xế này liền dán 1 bức ảnh 3D ở phía sau và kết quả thật bất ngờ
Birger Linke ‘S Projects, Group Creative Director, Ogilvy & Mather. Beijing
Yahoo và tham vọng biển quảng cáo thông minh
Hãy quên TVC, tạp chí đi! Đây mới là kênh quảng cáo mà các hãng thời trang thế giới tin dùng
Thương hiệu phục vụ xã hội
Bánh bao Kido và bánh trung thu Phúc Long: Chiến lược bán sản phẩm mới cho khách hàng cũ trong ma trận Ansoff
Bí quyết tiếp thị nội dung của Netflix
“Tại sao chúng ta mặc quần áo?” Chiến dịch toàn cầu đầu tiên của hãng thời trang Uniqlo
Cách QC sản phẩm tốt nhất cho người đang bán hàng online
Đoạn video hơn 1 phút sau sẽ chỉ cho bạn cách từ 5 USD kiếm được 1 tỷ USD như thế nào
Tại sao Coca-Cola cần tập trung vào cảm xúc khi triển khai chiến lược “One brand”?
 
 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.