English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Việc Google và Facebook thống trị thị trường quảng cáo số ở Mỹ không còn là tin mới nữa. Nhưng năm nay, uy thế đó đang vượt kỳ vọng của nhiều người, theo dự báo chi tiêu quảng cáo số mới nhất của trang eMarketer. Hai “ông lớn” của hệ sinh thái quảng cáo số được dự kiến sẽ chiếm tổng cộng 63,1% đầu tư quảng cáo số tại Mỹ năm 2017, cao hơn dự đoán trước của eMarketer rằng tổng đầu tư của bộ đôi này sẽ đạt 60,4% trong năm 2017. “Các nhà quảng cáo đang đòi hỏi ngày càng nhiều sự tỉ mỉ và cụ thể trong các khả năng xác định mục tiêu để vươn tới khách hàng,” Monica Peart, giám đốc cấp cao của eMarketer về dự báo cho biết.

Chi tiết

Là thương hiệu nước trái cây được ưu chuộng tại thị trường ngoại thành & nông thôn miền Bắc, từ Hè 2017, Pushmax đặt tham vọng chinh phục thị trường thành thị, với đối tượng là giới trẻ trong độ tuối 12-22.

Thu hút 15,000 người trẻ đến đêm nhạc vào ngày 10/09 tại Times City, nhãn hàng Việt Pushmax kết thúc thành công 6 tháng cho một chiến dịch đầy thách thức và nhiều dấu ấn.

Chi tiết

Yếu tố cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình người tiêu dùng (NTD) đưa ra quyết định mua sắm Tuy nhiên, dường như chúng ta quên đi điều này khi làm quảng cáo (QC) mà đi theo hướng tập trung truyền tải thông điệp. Vậy, liệu chúng ta có nên thay đổi cách làm quảng cáo cũ và tạo ra một quảng cáo mang tính giải trí thuần túy hay không? Câu trả lời là không nhưng QC cần khéo léo trong việc truyền tải thông điệp lý trí (rational) và cảm xúc (emotional) tới NTD. Một quảng cáo sẽ hiệu quả nhất khi có thể tạo ra các ấn tượng đáng nhớ và khó phai.

Chi tiết

Tuyến đường sân bay (Airport Line) là một tuyến đường quan trọng đối với các nhà quảng cáo vì đây là tuyến đường có thể tiếp cận tương đối tốt khách hàng cao cấp, và hầu hết khách nước ngoài tới Việt Nam.

Ngoài ra lưu lượng giao thông trên tuyến này cũng rất cao. Bài viết này sẽ phân tích về hoạt động quảng cáo ngoài trời trên tuyến đường huyết mạch này.

Chi tiết

Các thương hiệu toàn cầu phải đối mặt với trở ngại từ sự phát triển của hệ thống trực tuyến. Tài liệu của các cơ quan chuyên môn đưa ra các gợi ý chiến lược cho CMO.

Thương mại điện tử đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng tiêu dùng đóng gói toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á, nhưng nhìn chung nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục để vụt mất thị phần.

Chi tiết

Chắc hẳn đâu đó bạn đã từng nghe nhắc đến thuật ngữ Marketing Technology (hoặc MarTech), vậy bạn có bao giờ tự hỏi rằng MarTech là gì? Và vì sao gần đây MarTech đã và đang trở thành chủ đề được tranh luận sôi nổi trong giới marketer? Theo định nghĩa đơn giản nhất, Marketing Technology chính là sự hợp nhất giữa công nghệ với các hoạt động marketing. Cụ thể, theo John Koetsier, chuyên gia phân tích thị trường – tạp chí Forbes, MarTech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau.

Chi tiết

Trang Boredpanda đăng tải những quảng cáo về các vấn đề xã hội được độc giả bình chọn là có tác động tới họ nhiều nhất. "Lời nói có sức mạnh, hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan". Đây là thông điệp của quảng cáo này về những tác động của lời nói người lớn đến tâm hồn trẻ thơ. Quảng cáo này đưa ra thông điệp rằng việc nhấn nút like trên mạng xã hội chẳng có tác dụng gì đối với những người đang gặp khó khăn. Thay vì bấm nút like, hãy hành động.

Chi tiết

Có bao giờ bạn thắc mắc những hình ảnh lung linh trên các bảng quảng cáo ngoài trời đến từ đâu không? Bạn có biết những bức hình tuyệt vời với các cô gái xinh đẹp đang vừa cười lớn vừa ăn salad hay các doanh nhân đang mỉm cười nhìn vào màn hình máy tính từ đâu mà ra không? Tất cả những hình ảnh ấy đều lấy từ Kho lưu trữ hình ảnh hay còn gọi là stock photos. Bạn có biết ngành công nghiệp hình ảnh này trị giá hàng tỷ USD? Trở về những năm 1900, những tấm stock photo đầu tiên được chụp bởi một nhiếp ảnh gia người Mỹ vào năm 1920.

Chi tiết

Cách thức và thời gian tiếp nhận của người tiêu dùng đối với biển quảng cáo ngoài trời đã có những sự thay đổi nhất định, đòi hỏi nhà quảng cáo cũng cần có sự thích ứng, bắt kịp các xu hướng. Người tiêu dùng không còn nhìn vào các bảng quảng cáo theo cách giống như cách họ đã hai mươi hoặc ba mươi năm trước đây. Bảng quảng cáo ngoài trời không còn là một không gian truyền thông lý tưởng khi người tiêu dùng đang có xu “đắm chìm” vào thế giới của điện thoại thông minh, máy tính bảng và hệ thống trò chơi. Đôi mắt của họ có xu hướng nhìn xuống chứ không còn ngẩng lên liên tục khi đi ra ngoài đường nữa.

Chi tiết

Trong những ngày gần đây, một vài tên tuổi của ngành công nghiệp quảng cáo đã lên tiếng rằng quý IV của năm nay là giai đoạn ươm mầm của thể loại quảng cáo hình dài sáu giây. Và năm tới sẽ là thời điểm mang tính bước ngoặt cho loại hình quảng cáo này. Thể loại này đã gây xôn xao tại liên hoan phim Sundance vào đầu năm nay khi Google khởi động cuộc chơi bằng việc trình làng những mẫu quảng cáo sáu giây xuất sắc nhất được chọn từ một cuộc thi do họ tổ chức. Các công ty quảng cáo như TBWA, Leo Burnett, Droga5 và BBDO được mời tham gia sáng tạo một phim dài sáu giây để “trình diễn” khả năng của loại hình quảng cáo này.

Chi tiết

Hầu hết người mua thích thú và có ấn tượng về sản phẩm sau khi xem xong video quảng cáo. Họ hầu như bị thuyết phục vì nó. Tại sao vậy? Theo thống kê của Digital Marketing Việt Nam, dân số nước ta có 93,95 triệu người. Trong đó có 47,3 triệu người sử dụng Internet, chiếm 50% dân số quốc gia. Người dân sử dụng internet với các mục đích khách nhau: đọc báo, xem phim, mua bán hàng hóa, tìm kiếm thông tin, Facebook... Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến. Theo dự đoán của Cisco, đến năm 2017, video sẽ chiếm 69% tổng lưu lượng truy cập trên internet.

Chi tiết

Theo một báo cáo của Altimeter cách đây một năm, ba mục đích chính mà các công ty thường hướng đến khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng (influencer marketing) là cải thiện sự ủng hộ dành cho nhãn hiệu (94%), tăng cường sự nhận biết về nhãn hiệu (92%) và tiếp cận với những khách hàng mục tiêu mới (88%). Theo Jonathan Chanti, Phó chủ tịch cấp cao của HYRR, một công ty cung cấp các hệ thống tiếp thị dùng người ảnh hưởng, đây là những mục tiêu đúng đắn, góp phần cải thiện kết quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như củng cố vị trí của nhãn hiệu trong thị trường có xu hướng “số hóa” hiện nay. Tuy nhiên, việc thực hiện các mục tiêu này cũng là một thách thức lớn đối với các nhà làm tiếp thị. Chanti đ Chi tiết

Những biển quảng cáo nhan nhản trên đường khiến bạn cảm thấy nhàm chán và phiền phức? Đội ngũ thiết kế của những thương hiệu dưới đây đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự đầy sáng tạo và độc đáo, không chỉ thu hút sự chú ý mà còn khiến người ta khó quên.

. Quảng cáo nước sốt ớt Tabasco. Quá cay đến nỗi bắp cũng “bỏng miệng”.

Chi tiết

“Khán giả dành 75% thời gian để xem các nội dung hình ảnh như video, chứ không phải bài viết bằng chữ.” Mic, một website tin tức nhắm đến thế hệ millennial (những người sinh ra trong giai đoạn 1980-2000), thường có đội ngũ khoảng 40 tay viết và biên tập viên. Trong tháng này, Mic đã cho 10 người nghỉ việc, khi quyết định chuyển hướng sản xuất ra nhiều video hơn cho các nền tảng phân phối như Facebook. Nhiều ý kiến trái chiều đã cho rằng trào lưu chuyển hướng sang nội dung video là không đáp ứng đúng với nhu cầu của người xem. Tuy nhiên, đang có ngày càng nhiều khán giả xem video trực tuyến hơn, một phần vì họ thích, nhưng cũng có phần vì họ không thể tránh khỏi xu hướng chuyển đổi này.

Chi tiết

Không thể phủ nhận video đang có một ảnh hưởng ngày càng lớn trên thị trường quảng cáo, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á. Theo báo cáo của AOL, 83% người dùng Internet trong khu vực xem video trực tuyến mỗi ngày, vượt xa các nước như Úc (65%) hoặc Anh (71%). Trong khi đó, con số này ở Hoa Kỳ lên tới 92%. Ở Đông Nam Á, gần ba phần tư người dùng internet xem video hàng ngày trên điện thoại thông minh, so với con số 67% ở Mỹ. Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo hiện nay vẫn chưa tận dụng được những trải nghiệm của video trực tuyến để tối ưu hiệu quả.

Chi tiết

Những billboards, print-ads hay độc đáo hơn là quảng cáo trên các tòa nhà cao tầng đã không còn xa lạ với mọi người, nhưng quảng cáo trên đường phố đặc biệt trên lề và lòng đường cũng là cách phô diễn ý tưởng có một không hai. Bởi đây là nơi đặt chân của hàng ngàn người mỗi ngày và rất dễ gây được sự chú ý với họ. Những quảng cáo này là sự kết hợp giữa nghệ thuật với thông điệp muốn truyền tải của thương hiệu.

Chi tiết

Evian đã trở lại với chiến dịch “Oversize” cùng hình ảnh quen thuộc – những đứa trẻ. Lần này chúng lại xuất hiện trong các bộ trang phục “quá cỡ”, một phép màu trẻ hóa thần kì từ nước khoáng Evian. Chiến dịch Oversize của Evian đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này cùng hình ảnh những đứa trẻ xuất hiện trong trang phục quá cỡ. Ý tưởng này tiếp nối chuỗi chiến dịch mang chủ đề “Live Young” mà Evian đã triển khai đến 7 lần. Vẫn là những đứa trẻ biểu tượng cho thông điệp của nhãn hàng “When you drink Evian, we awake the baby inside you” (Khi bạn uống Evian, chúng tôi đánh thức đứa trẻ bên trong bạn).

Chi tiết

Theo những nguồn tin của Bloomberg, tập đoàn công nghệ Apple dự định chi khoảng 1 tỷ USD để đầu tư sản xuất nội dung riêng trong 12 tháng tới, nhằm tăng cường nỗ lực cạnh tranh với Amazon và Netflix trong mảng video trực tuyến.

Apple đã thành lập một nhóm mới ở Los Angeles, được dẫn dắt bởi các cựu lãnh đạo của Sony là Jamie Erlicht và Zack Van Amburg. Nhóm này sẽ sản xuất cũng như mua lại các chương trình truyền hình và phim cho Apple Music và các dịch vụ video trực tuyến trong tương lai, theo nguồn tin của Bloomberg. Phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận.

Chi tiết
Các tin khác :
Quảng cáo Oppo Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng YouTube Ads Leaderboard tại APAC tháng 7
[OOH] 30% sự tăng trưởng của bảng quảng cáo kĩ thuật số nâng đỡ thị trường OOH
Chi phí dành cho quảng cáo bao nhiêu là hợp lý? Bao nhiêu là đủ?
[OOH] Uber vs Grab: Cuộc chiến Billboard ở Tp. Hồ Chí Minh
Marketing dựa trên tinh thần dân tộc – dùng sao cho đúng
Gillette’s Deeply Touching Film About a Son Helping His Elderly Father Shave Takes Home Cannes Gold
Tương lai của ôtô điện: vừa chạy vừa sạc điện
Phân biệt Marketing và Quảng cáo
Doanh nghiệp của bạn cần chiến lược marketing nào?
Xu hướng marketing bằng âm nhạc: Từ Lạc trôi của Biti's đến “dị nhân” nhảy múa ở Điện máy Xanh
Hiểu đúng về marketing lan truyền
Người dùng đa nhiệm - Nhiều thông tin nhưng quá ít thời gian
Làm giàu nhờ linh vật
7–Eleven rầm rộ đổ bộ Việt Nam, cư dân mạng đã đón nhận như thế nào?
Khác nhau giữa TVC Truyền hình & TVC Online
Quyền năng của quảng cáo
13 Very Clever Adverts
Làm thế nào để tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn?
Doanh thu quảng cáo trên máy tính, di động lần đầu vượt truyền hình
TPHCM cho quảng cáo trên tất cả xe buýt từ tháng 5-2017
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.