English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Khu vực Đông Nam Á có thể có một nền kinh tế Internet trị giá 200 tỉ USD vào năm 2025. Trong xu hướng này, nền kinh tế Internet của Việt Nam đã tăng từ 3,3 đến 5,7 tỉ USD. Trong nửa thế kỷ qua, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chứng kiến một cuộc biến đổi ngoạn mục với nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trong khu vực. Trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến 2015, hơn 100 triệu người dân Đông Nam Á đã vượt nghèo khó nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế của khu vực.

Chi tiết

Lịch Khai giảng trường VietnamMarcom : Học viện Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam

Tháng 6 và Tháng 7 năm 2018 

Nguồn đào tạo nhân lực cao cấp cho các Tổ chức Tiếp Thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng Thương Hiệu trong kỷ nguyên số.

Chi tiết

Tập đoàn Unilever một lần nữa thông báo kết quả ấn tượng về sự tăng trưởng của các thương hiệu “sống bền vững”, một lĩnh vực đã tăng từ 18 lên 26 thương hiệu trong năm qua. Cụ thể, 26 thương hiệu này đã tăng trưởng nhanh hơn 46% so với các mảng kinh doanh còn lại của tập đoàn và tạo ra 70% trong tổng tăng trưởng doanh thu. Trong bốn năm qua, các thương hiệu sống bền vững đều tăng trưởng tốt hơn mức trung bình của tập đoàn này.

Chi tiết

2017 là năm để lại nhiều dấu ấn đậm nét như nền kinh tế tăng trưởng ở mức cao nhất trong 10 năm, lạm phát được kiểm soát tốt, dòng vốn FDI đạt mức cao kỷ lục, bất động sản tiếp tục đà thăng tiến. Quan trọng nhất là sức khỏe của hệ thống ngân hàng, trụ cột cung cấp vốn cho nền kinh tế, được cải thiện đáng kể, hứa hẹn mang tới những tác động tích cực hơn nữa đến tăng trưởng trong các năm tới. Với viễn cảnh lạc quan như thế, không gì ngạc nhiên khi thị trường chứng khoán có một năm “hưng phấn cao độ” khi chỉ số VN-Index tiệm cận cột mốc 1.000 điểm lần đầu tiên kể từ năm 2008, đưa Việt Nam lọt vào danh sách các thị trường tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới...

Chi tiết

Nền kinh tế thế giới, dưới tác động của hội nhập, thương mại mậu dịch và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đang được định hình mới, đặc biệt là ở khu vực APEC. Đó là nhận định của Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Vũ Tiến Lộc tại buổi họp báo về các sự kiện của doanh nghiệp trong tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 vào ngày 9/10 tại Hà Nội. Theo ông Lộc, tính đến nay, thế giới đã trải qua bốn cuộc cách mạng công nghiệp. "Ở cuộc cách mạng đầu tiên, diễn ra ở cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19, với sự xuất hiện của động cơ hơi nước, máy móc thực hiện công việc thay cho con người về cơ bắp, còn cuộc cách mạng lần thứ tư mà chúng ta đang trải qua, máy móc lại đang thay cho con người về trí tuệ. 

Chi tiết

Bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 vừa được WPP và Kantar Millward Brown công bố. Theo bảng xếp hạng năm nay, các tính năng như xem phim theo series trên Netflix, chia sẻ story trênFacebook và download nội dung trên iTunes của Apple đã giúp các thương hiệu gia tăng giá trị kỷ lục so với các năm trước. Sự tăng trưởng về việc sử dụng dữ liệu, công nghệ thông minh như trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và tương tác thực tế (Augmented Reality - AR), cùng với các giải pháp sáng tạo trong marketing đã giúp nhiều thương hiệu hiểu sâu hơn về khách hàng của mình, qua đó họ có thể truyền đạt những nội dung mang tính cá nhân và tiện lợi hơn cùng những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời đến với người dùng Chi tiết

Trong tháng Năm, chúng tôi tổ chức ba cuộc kết nối thị trường cho nông sản và thực phẩm Việt với một hệ thống siêu thị thuộc top 3 Hàn Quốc, 7 siêu thị lớn tại Hà Nội, và một cuộc tại Thái Lan. Có rất nhiều sản phẩm rụng từ... vòng gửi xe trong tiếc rẻ của đối tác, chỉ vì “không có tiêu chuẩn”.

Những hợp tác xã gạo nếp nổi tiếng ở huyện Phú Tân, An Giang xuất hàng đi Trung Quốc nhiều nhưng không thể xuất đi các thị trường khác, chỉ vì chưa có tiêu chuẩn. Thiếu điều kiện tối thiểu này, ta tự trói tay lệ thuộc thị trường Trung Quốc và tiếp tục sử dụng vô tội vạ thuốc trừ sâu có hại, là chất cấm của các tiêu chuẩn quốc tế.

Chi tiết

Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 6 do Kantar Worldpanel thực hiện vừa công bố Top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG và Top 10 thương hiệu ở các lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình, Thực phẩm, Thức uống, Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và Nông thôn Việt Nam.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. 

Chi tiết

Tất cả doanh nghiệp đều muốn đi ra toàn cầu nhưng trước khi quyết định đi hay không đi cần trả lời được 3 câu hỏi. 

Chuyên gia nhượng quyền thương hiệu Nguyễn Phi Vân - thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, đại diện cho gần 1.000 thương hiệu quốc tế tại châu Á Thái Bình Dương và là cầu nối của nhiều doanh nghiệp Việt muốn nhượng quyền ra thế giới - đã nói như vậy trong một tọa đàm về chủ đề “Thách thức và cơ hội với doanh nghiệp Vệt Nam trước xu hướng hội nhập toàn cầu” dành cho đối tượng là các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

 

Chi tiết

Tám tập đoàn đa quốc gia gồm Bosch, Canon, Datalogic, Denso, Ford, General Electric, Panasonic và Toyota sẽ có chương trình hỗ trợ, đào tạo 45 doanh nghiệp Việt Nam để có cơ hội trở thành nhà cung cấp cho họ. Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) - thành viên của nhóm Ngân hàng thế giới (WB) phối hợp với Cục Công nghiệp Việt Nam (Bộ Công thương) vừa khởi động chương trình mới giúp các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp cho các công ty đa quốc gia (MNE), đồng thời cho phép các nhà cung cấp hiện tại mở rộng hoạt động

Chi tiết

Hãng tín nhiệm này dự báo GDP Việt Nam 2018 tăng 6,7% - đạt mục tiêu của Quốc hội và dự trữ ngoại hối lên 66 tỷ USD.

Xếp hạng Nhà phát hành nợ (IDR) dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ của Việt Nam vừa được hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch nâng từ BB- lên BB với triển vọng ổn định. Trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia cũng được nâng từ BB- lên BB. Trong khi đó, xếp hạng nhà phát hành nợ bằng ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn được giữ nguyên ở B.

Chi tiết

"Nhà sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới hẳn phải có nhiều hơn là cà phê hòa tan", đài Deutsche Welle (DW) của Đức viết về Việt Nam. Sau đây là câu chuyện của DW từ Lâm Đồng. Rolan Co Lieng di chuyển chậm rãi trong ngôi nhà kính, vừa đi cô vừa kiểm tra những hạt cà phê màu vàng nâu đã được phơi trên giàn lưới trong nhiều tháng. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, số cà phê này sẽ được rang và bán ở Việt Nam, Nhật Bản và Đức. Cộng đồng dân tộc thiểu số K'Ho đã sống dưới chân núi Lang Biang ở Đà Lạt trong nhiều thế kỷ. 

Chi tiết

Trong các khảo sát gần đây của các nhà tiếp thị, dòng chảy tiêu dùng hơn 1,8 tỷ người trên thế giới đang dịch chuyển, trong đó 75% là tại thị trường châu Á. Là nhóm người có thu nhập thấp, tiền lương chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Họ vẫn duy trì thói quen mua sắm ở chợ truyền thống hay các điểm kinh doanh tự phát, hoặc các gánh hàng được gánh tới tận cửa nhà. Họ dễ bị tác động nhưng nhu cầu và sức mua rất yếu vì chỉ mua sắm những thứ cần thiết cho cuộc sống. Họ nhìn nhận những người thành công, có địa vị xã hội là những người giàu có và sẵn sàng mua hàng xa xỉ khi có điều kiện.

Chi tiết

Hiện nay nền kinh tế quốc gia đang được dẫn dẵn bởi công nghệ số, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp nước ngoài với lợi thế về mặt công nghệ đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường Việt. Với tổng dân số hơn 90 triệu người, trong đó có hơn 58 triệu người dùng internet, hơn 125 triệu thuê bao di động, hơn 3.000 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều doanh nghiệp thành công trong các ngành CNTT, phần mềm, ứng dụng công nghệ số..., Việt Nam đang được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển nền kinh tế số.

Chi tiết

Adidas đã cắt giảm số lượng giày dép sản xuất tại Trung Quốc xuống chỉ còn một nửa và Việt Nam trở thành công xưởng thay thế chỗ trống đó.

Từ năm 2010, Adidas đã cắt giảm số lượng giày dép mà hãng sản xuất tại Trung Quốc xuống chỉ còn một nửa. Đất nước đã hấp thụ phần lớn lượng giảm xuống đó là Việt Nam. Tại Nike, tình hình cũng tương tự. Một thập niên trước đây, Trung Quốc là nhà sản xuất giày dép chính của hãng giày Mỹ. Ngày nay, Việt Nam đã thay thế vị trí đó.

Chi tiết

Các cửa hàng dạng chuỗi và kênh bán hàng hiện đại đang gia tăng 1 cách đều đặn ở Việt Nam. Chúng tôi thấy rằng các cửa hàng truyền thống đang được thay thế dần bởi các cửa hàng tiện lợi, các chuỗi nhà thuốc và các cửa hàng với nhiều sản phẩm đa dạng. Dưới đây là một số xu hướng mới nhất trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ (Các con số trong năm 2018 được tính đến tháng 5/2018. Các con số trong năm 2017 là vào tháng 2/2017).

Chi tiết

Technology’s impact will become stronger and wider in every aspect of business and some areas of job competencies. Technology will also be a strong enabler in supporting consumer-to-consumer business through Internet marketplaces and will provide better one-on-one personalization/ customization. The use of artificial intelligence in wide-screen TVs, PCs, smartphones, tablets and other devices will increase in accordance with the availability and affordability of those devices. In some countries, drones, virtual reality, personal robots, etc. will have more practical uses. AI-based technology will also be the key to improve quality of products and services, yet reducing costs at the same time.

Chi tiết

Theo “Nghiên cứu về động lực mua hàng trực tuyến” của UPS, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, người mua sắm trực tuyến tại châu Á kỳ vọng ngày càng cao về tiêu chuẩn dịch vụ như miễn phí vận chuyển, giao hàng nhanh chóng và chính sách đổi trả chú trọng đến quyền lợi của khách hàng.

Nghiên cứu lần thứ 6 được phân loại theo ba hạng mục chính, gồm Bất biến, Động lực và Đổi mới.

Chi tiết
Các tin khác :
Hồi sinh những thương hiệu lừng lẫy một thời
Ông Trương Gia Bình: FPT muốn tiên phong trong cách mạng 4.0
Tết 2018: Mùa trao yêu thương
Chiến tranh thương mại mang lại cả thách thức lẫn cơ hội cho Việt Nam
Financial Times: Người tiêu dùng Việt Nam đang rất lạc quan
PMI tháng 3 của Việt Nam giảm xuống 51,6 điểm
“Kinh tế Việt Nam đang bước vào quỹ đạo phát triển mới”
Truyền thông mùa Tết 2018 – Yếu tố nào tạo nên sự thành công?
32% doanh nghiệp Việt đang triển khai kinh doanh trên mạng xã hội
Doanh nghiệp Việt 'bán mình' ngày càng dồn dập
5 xu hướng tiêu dùng tại thị trường Châu Á năm 2018
Công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2018
5 xu hướng tiêu dùng sẽ lên ngôi vào năm 2018
Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 7,41% trong quý I
Hàng Việt nỗ lực lấy lòng người Việt
Kinh tế thăng hạng: Trăn trở những con số vàng
2017 - một năm tốt cho nền kinh tế nói chung nhưng bất ổn với thị trường FMCG
Kinh tế Việt Nam tháng 2/2018 qua các con số
CEO Viettel: “Công nghiệp 4.0 là dám làm ngược những gì đang làm”
Thu hơn 6 tỷ USD từ xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm
 
 

 

 

 



 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.