English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Đó là câu hỏi được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra trong chuyến thăm Đại học Wageningen và Trung tâm Nghiên cứu (WUR), Hà Lan. Hiện giá trị xuất khẩu nông sản của Hà Lan đạt mức 94 tỷ USD trong khi VIệt Nam là 33 tỷ USD.

Câu trả lời được Thủ tướng đưa ra là thành tựu Hà Lan đạt được bắt nguồn từ việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Và những trường đại học, nghiên cứu như WUR đóng vai trò rất quan trọng.

Chi tiết

Chiếm lĩnh bảng xếp hạng YouGov BrandIndex là top 20 công ty kỹ thuật số “nặng ký” như Twitter, Snapchat và Airbnb. Dù phải đối mặt với nhiều chỉ trích, Uber vẫn chiếm được vị trí khá tốt trên bảng xếp hạng. Việc các khách hàng thuộc thế hệ millennial có khuynh hướng dành thời gian và tiền bạc cho những thương hiệu kỹ thuật số danh tiếng đã không còn quá xa lạ. Sau tất cả, nhiều người trong nhóm tuổi từ 18 đến 29 tuổi đã trải qua thời thiếu niên của mình vào khoảng thời gian những “gã khổng lồ” trực tuyến ngày nay bắt đầu sở hữu thị phần của mình.

Chi tiết

Muốn thay đổi thế giới, nhất định bạn phải bám sát 5 xu hướng công nghệ này. Vừa qua, tạp chí Scientific America đã công bố báo cáo thường niên về các công nghệ mới nổi. Đây là một danh sách gồm các "giải pháp đột phá" có khả năng "thay đổi thế giới". Để có tên ở đây, một công nghệ phải thu hút được nhà đầu tư và có dấu hiệu đột phá trong tương lai gần, nhưng vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Dưới đây là một số công nghệ tiên phong có trong danh sách vừa nêu – và các công ty đang đồng hành cùng với chúng.

Chi tiết

Microsoft muốn nhắm đến các vấn đề về sức khỏe, môi trường và giáo dục để tạo một cú hích trong lĩnh vực AI của họ. Không có lý do nào cản trở việc máy móc có thể có trí tò mò và sự sáng tạo (Ảnh: David Doran) Theo Wired, Microsoft đã triển khai nước cờ của mình trong cuộc chơi AI bằng việc thành lập một đơn vị chuyên môn đưa AI vào các dự án chăm sóc sức khỏe, môi trường và giáo dục. Sáng kiến đầu tiên của họ, AI cho Trái Đất (AI for Earth) sẽ cung cấp các công cụ và dịch vụ cho các tổ chức phi chính phủ đang giải quyết các vấn đề liên quan đến nước, nông nghiệp, biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học. Lucas Joppa, một nhà khoa học môi trường là người dẫn đầu ý tưởng trên.

Chi tiết

"Chấm dứt thời đại Trung Quốc giá rẻ" và "Chấm dứt thời đại Trung Quốc hàng nhái" là hai tác phẩm vừa ra mắt tại Việt Nam của Shaun Rein, một doanh nhân Mỹ gốc Do Thái, từng sống ở Mỹ 20 năm và làm ăn ở Trung Quốc 20 năm. Hai tác phẩm là cái nhìn toàn cảnh về những thay đổi đang diễn ra của kinh tế Trung Quốc 30 năm trở lại đây, những xu hướng kinh tế và văn hóa sẽ làm đảo lộn thế giới, sự trỗi dậy của tính sáng tạo, tinh thần cách tân và chủ nghĩa cá nhân ở châu Á. Hai tác phẩm từng bị cấm ở Trung Quốc, nhưng lại được rất nhiều quan chức và doanh nhân Trung Quốc tìm đọc và tán đồng, như một cẩm nang sống sinh động và hữu ích cho doanh nhân muốn làm ăn với Trung Quốc.

Chi tiết

Vào năm 1999, Bill Gates từng đưa ra 15 dự đoán được cho là "điên rồ" ở thời điểm đó. Nhưng cho đến nay, những lời nói ấy lại chính xác một cách kỳ lạ.Dưới đây là 15 dự đoán mà Gates đã đưa ra từ gần 20 năm trước - và khoảng cách với thực tế mà chúng đạt tới ngày nay.

Dự đoán của Gates: "Các dịch vụ so sánh giá tự động sẽ được phát triển, cho phép mọi người xem giá ở nhiều website, giúp họ không mất công mà vẫn tìm được sản phẩm rẻ nhất".Thực tế: Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm trên Google hoặc Amazon và với các mức giá khác nhau. Những trang như NexTag và PriceGrabber được tạo ra chủ yếu nhằm mục đích so sánh giá.

Chi tiết

“Tăng trưởng kinh tế năm 2017 có thể đạt khoảng 6,5-6,7%”

Đó là nhận định khá lạc quan của Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia đưa ra trong báo cáo kinh tế 6 tháng đầu năm 2017.

Theo Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia, tăng trưởng kinh tế quý 2/2017 đã phục hồi rõ nét sau khi giảm tốc đáng kể trong quý 1.
Loại trừ yếu tố mùa vụ, tăng trưởng đã tăng trở lại sau 2 quý liên tiếp giảm, góp phần đưa tăng trưởng 6 tháng đầu năm đạt mức khá 5,73%.
Chi tiết

Cùng với xu thế của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng 4.0) ngành Du lịch sẽ ứng dụng công nghệ thông tin mạnh hơn nữa với việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, phát triển chính quyền điện tử.Theo tin từ Tổng cục Du lịch, ngày 5/7/2017 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo Ngày hội du lịch trực tuyến. Đây là sự kiện du lịch có quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) và Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (Bộ Công Thương).

 

Chi tiết

Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA) ra mắt ấn phẩm online CMO Review, chủ đề “Talented Marketer” tái định hình lại vai trò của CMO” ở toàn cầu. Năm 2017 CMO Review của Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA) theo đuổi chủ đề “Talented Marketer” nhằm đưa ra những nhìn nhận mới về tài năng Marketing trong sự thay đổi, chi phối sâu sắc của công nghệ. Theo đó, chủ đề lần 1-2017 này sẽ bàn về “tái định hình lại vai trò của CMO” ở toàn cầu, hiện thân mới của CMO là gì và đây phải lần tái sinh bắt buộc về chức năng và sứ mệnh sáng tạo của người làm Marketing trong sự sáng tạo liên tục và thay đổi của công nghệ mới.

Chi tiết

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017 với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ đôla. Với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ đôla Mỹ, top 40 thương hiệu năm nay tăng 20% về giá trị so với danh sách công bố năm 2016.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách, với giá trị thương hiệu tương đương hơn 1,7 tỷ USD. Liên tiếp trong top 3 là Viettel và Vingroup, với giá trị lần lượt là 849,6 triệu đôla và 299,3 triệu đôla. Giá trị thấp nhất của danh sách 40 là Lộc Trời, với giá trị 13,1 triệu USD.

Chi tiết
IESE là phân khoa thương mại của Trường Đại học Navarra, Tây Ban Nha, nổi tiếng là một trong những trường thương mại tốt nhất châu Âu. Mới đây, trường này đã tiến hành một cuộc khảo sát 181 thành phố trên thế giới và công bố danh sách các thành phố được xếp hạng về chỉ số thông minh. Theo đó 10 thành phố thông minh nhất, xếp theo thứ tự từ 1 đến 10 gồm: New York (Mỹ); London (Anh); Paris (Pháp); San Francisco (Mỹ); Boston (Mỹ); Amsterdam (Hà Lan); Chicago (Mỹ); Seoul (Hàn Quốc); Geneva (Thụy Sĩ), và Sydney (Úc). 
Chi tiết

Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 5 do Kantar Worldpanel thực hiện vừa công bố Top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG và Top 10 thương hiệu ở các lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình, Thực phẩm và Thức uống được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và Nông thôn Việt Nam.Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*) Chi tiết

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Apple đã nắm giữ vị thế của thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới. Tuy vậy, cho đến năm nay, nhà sản xuất iPhone đã mất vị trí dẫn đầu này vào tay “người khổng lồ” Google, theo thống kê của Brand Finance’s Global 500 Rankings.

Năm 2016 vừa qua, giá trị thương hiệu của Apple giảm mạnh xuống còn 107.1 tỷ USD, trong khi Google lại có sự tăng trưởng đạt 109.5 tỷ USD. Thương hiệu Amazon đến từ Mỹ cũng giành riêng cho mình chỗ đứng trên thương trường ở vị trí thứ 3 khi giá trị thương hiệu tăng trưởng lên đến 53% với 106.4 tỷ USD.

Chi tiết

Tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển; tạo cơ chế minh bạch và một môi trường ổn định cho các nhà đầu tư dài hạn và đầu tư phát triển nguồn nhân lực... là những khuyến nghị mà GS Jay Rosengard (Đại học Harvard) đưa ra có thể giúp Việt Nam phát triển hơn, đạt thu nhập cao hơn trước khi dân số già hoá. Chiều 26/6, GS Jay Rosengard (Trường Chính sách công Kennedy, Đại học Harvard), học giả sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2017 đã trả lời báo chí về quan điểm của ông đối với việc tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam

Chi tiết

The research clearly backs up Zuckerberg's assertion. In the studies by leading academics as well as our research at Imperative we have found that when people embrace purpose in their careers it is transformational. Higher performance. Higher wellbeing. Stronger relationships. The list goes on and on.

Zuckerberg, in his Harvard address, lays out a three point plan for creating a world in which everyone finds purpose in their work and lives.

Chi tiết

Những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Top các thương hiệu dẫn đầu trong năm 2017 dường như không có sự thay đổi so với kết quả công bố năm 2016. Theo đó, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp, về đích thứ 2 là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ 3, Nestle xếp thứ 4 và Panasonic ở vị trí thứ 5. 5 thương hiệu còn lại trong top 10 các thương hiệu hàng đầu Châu Á lần lượt là LG, Nike, Channel, Adidas và Coca-Cola. Trong đó, Coca-Cola là thương hiệu đã có sự bứt phá để góp mặt trong top 10 năm nay, trong khi đó, Canon – thương hiệu xếp hạng 8 năm ngoái, đã không giữa được phong độ của mình trong năm nay. Chi tiết

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven được thành lập vào năm 1927 và hiện có hơn 62.000 cửa hàng trên thế giới. Với việc mở cửa hàng đầu tiên hôm nay, Việt Nam là thị trường thứ 19 của chuỗi cửa hàng tiện lợi 90 tuổi này. Theo đó, 7-Eleven đặt mục tiêu mở 20 cửa hàng trong năm nay và 200 cửa hàng trong vòng 3 năm tới tại Việt Nam. Công ty Cổ phần Seven System Việt Nam (SSV) là đơn vị được nhượng quyền độc quyền 7-Eleven tại Việt Nam (master franchisee). Trước đó, trang tin Nikkei của Nhật từng đưa tin rằng công ty con của Seven & i Holdings (trụ sở Nhật) là 7-Eleven Inc. (Mỹ) đã ký kết hợp tác với công ty IFB Holdings của Việt Nam.

Chi tiết

Năm 2016, Thế Giới Di Động mở hơn 600 siêu thị, tức khoảng 2 siêu thị/ngày, là tốc độ mà hiếm doanh nghiệp nào đạt được và đạt doanh 2 tỷ USD.

Ông Nguyễn Thành Nam, một trong những người sáng lập tập đoàn FPT, cựu Tổng giám đốc FPT và hiện là Phó chủ tịch HĐQT Trường đại học FPT, hỏi ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, rằng Thế Giới Di Động lớn cỡ nào, vì ông Nam không thể hình dung số tiền một tỷ USD to như thế nào. Ông Tài cho biết có khoảng 500-800 khách hàng đi vào các cửa hàng Thế Giới Di Động mỗi ngày, nhẩm tính trong khoảng 2 năm thì số người đi vào các cửa hàng Thế Giới Di Động đạt 90 triệu người – xấp xỉ dân số Việt Nam hiện tại. Nói một cách tương đối, cứ Chi tiết

Các tin khác :
Danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
​Khi Thủ tướng đi tiếp thị
The 2017 Global Awards is Open for Entries; Global Awards Transforms Competition Unveiling New Judging System and Expanded Categories
10 năm phát triển hàng không giá rẻ phục vụ cộng đồng
Vì sao AirAsia vẫn quyết tâm vào Việt Nam dù đã ba lần thất bại?
“Meet Graham” Clemenger BBDO Melbourne Earns Best of Show in 2017 New York Festivals World’s Best Advertising Awards
Ông Nguyễn Trần Bạt: Phát triển kinh tế tư nhân là cuộc cải cách khổng lồ
Schneider Electric Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu
ÁP DỤNG MÔ HÌNH NÀY, CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG SẼ THÀNH CÔNG!
[Infographic] 5 thành phố khởi nghiệp hàng đầu ở Đông Nam Á
Tân chủ tịch Unilever Việt Nam: “Nỗ lực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”
2017 AME Awards Announces Award Winners; Serviceplan Group Germany Earns AME Grand Award
Xóa mọi định kiến, rào cản để kinh tế tư nhân phát triển
Tiên phong triển khai IoT để ''làm chủ tương lai''?
Nguyên nhân khiến lợn rơi vào cuộc “đại khủng hoảng” dư thừa?
Five books every strategy consultant should read
Digital transformation? 7 in 10 APAC companies haven't really started
Samsung plans experience-heavy marketing for S8 to restore consumer faith
Thương hiệu Việt cần làm gì để vươn ra toàn cầu?
Nafoods và hành trình trở thành "vua chanh leo"
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.