English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Giáo Sư Philip Kotler và giải pháp tiếp thị thời khủng hoảng
 

 

Hơn 500 đại biểu, các nhà tiếp thị, chuyên gia và doanh nghiệp khu vực Asean đã tham dự buổi hội thảo do Giáo sư Philip Kotler chủ trì về chủ đề Tiếp Thị Thời Khủng Hoảng. Sự kiện do MarkpLusInc, Trung Tâm Philip Kotler tại Asean và Học viện Marketing Malaysia tổ chức. VietnamMarcom là đối tác chiến lược truyền thông của hội thảo tại Vietnam.


Toàn cảnh Hội thảo và Gs Philip Kotler trong phần trình bày của mình




Từ trái qua: Ông Hermawan Kartajaza – Chủ Tịch Hiệp Hội Marketing Thế Giới, CEO MarkPLusInc, Ông Michael Hermawan, Chuyên gia tư vấn chiến lược - Đại học Kelloge, Trưởng Ban Tổ Chức Hội Thảo




Ông Trần Hoàng, Chủ Tịch VietnamMarcom trong cuộc gặp gỡ, giao lưu với Bà Mylene Abiva – Chủ Tịch Hội Marketing Philippine (trái) và Giáo sư, Ts Samsinar – Universiti Putra Malaysia (phải)




Bên lề Hội thảo cũng diễn ra cuộc họp thường niên của APMF. Ảnh chụp kỹ niệm của các thành viên Liên Đoàn Marketing Châu Á, Chủ tịch Hội và Học viện Marketing các nước khu vực




Ông Nguyễn Trung Thẳng Chủ tịch HĐQT Masso Group, Chủ tịch VMI và Ông Trần
Hoàng chụp ảnh lưu niệm với Gs Philip Kotler trong buổi ăn trưa thân mật với BTC và APMF





Quang cảnh buổi Teabreak

MỘT SỐ GHI NHẬN TẠI HỘI THẢO:


I. Một số điều chỉnh trong thời kỳ khủng hoảng:

1. Bảo đảm thị trường của mình phân bổ được cho những phân khúc khách hàng nòng cốt
2. Đẩy mạnh việc mở rộng tiếp cận thị trường đến phân khúc khách hàng nòng cốt của đối thủ cạnh tranh
3. Nghiên cứu kỹ những nhu cầu biến đổi không ngừng của khách hàng
4. Duy trì và tối ưu hóa ngân sách marketing hiện tại trừ khi thực hiện ý tưởng đột phá một cách khả thi
5. Tập trung tất cả vào tính an toàn và nhấn mạnh giá trị cốt lõi
6. Chấm dứt những dự án không hiệu quả một cách nhanh chóng
7. Không nên hạ giá các sản phẩm của thương hiệu chủ chốt
8. Hãy giữ vững thế mạnh, nói không với bạt nhược

II. Chiến lược hành động:

1. Nghiên cứu sự thay đổi thói quen nhu cầu và lợi ích của khách hàng
2. Nghiên cứu các điểm yếu của đối thủ cạnh tranh
3. Quyết định lựa chọn thị trường nào để xây dựng thị phần
4. Cơ hội mua hàng giá thấp hoặc tăng giá trị phần khuyến mãi
5. Gia tăng ngân quỹ thị trường
a) Tình trạng suy thoái mở ra được nhiều cơ hội mới
b) Doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường từ chính tình trạnh suy thoái
c) Giảm bớt lợi nhuận ngắn cho lợi ích lâu dài

III. Các bước thực hiện:

1. Thiết lập bảng kiểm kê đầy đủ về thị trường và giá cả. (Đo lường được các khoản dành cho các họat động khuyến mãi, tổ chức sự kiện, các dịch vụ khác….)
2. Đưa ra hết những phân khúc thị trường, những khách hàng và những kênh không mang lại lợi nhuận
3. Lọai bỏ những sản phẩm và thương hiệu không có lợi nhuận
4. Gạt bớt những nơi cung cấp không hiệu quả
5. Định lại giá cả sản phẩm
6. Thay đổi để tạo được hiệu quả về truyền thông
7. Tâp trung nhiều vào khách hàng hiện có và hạn chế thu hút khách hàng mới.
8. Thiết lập mối quan hệ tốt với nhóm khách hàng tiềm năng
9. Tiếp tục thử nghiệm với một vài phương tiện truyền thông mới, sẵn sàng cho sự cải tiến của nền kinh tế

IV. Những sự khác biệt về Marketing lại tìm thấy từ yếu tố bên ngoài Marketing:

1. Sự thanh toán: điều chỉnh mẫu hóa đơn hợp lý để dễ dàng thực hiện giao nhận
2. Tài chính: điều chỉnh linh động phương thức thanh toán để phù hợp phân khúc khách hàng khác nhau
3. Hậu cần: hỗ trợ tốt cho hệ thống khách hàng cung cấp chính
4. Tiếp tân: phải luôn mỉm cười
 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.