English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING_THƯƠNG HIỆU ĐIỆN MÁY PICO SAIGON
 

 


ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING_THƯƠNG HIỆU ĐIỆN MÁY PICO SAIGON

 

TÓM TẮT ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP:

 

TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP:

•Pico  là một trong những siêu thị điện máy có quy mô hàng đầu Việt Nam hiện nay. Pico là nhà bán lẻ chuyên nghiệp các sản phẩm Điện tử - Điện lạnh - Viễn thông - IT - Kỹ thuật số - Gia dụng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như Sony, Samsung,Toshiba, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Nokia, Motorola, Lenovo, Dell, HP, Acer…
•Đến nay, Pico đã trở thành chuỗi hệ thống siêu thị điện máy quy mô hàng đầu tại Việt Nam với 4 siêu thị điện máy và 1 TTTM tại Hà Nội:
•Pico 1- 76 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
•Pico 2- 35 Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
•Pico 3 - 173 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
•Pico 4- Pico Mall- 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
•Pico 5- 324 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Và mở rộng thị trường bán lẻ tại TP HCM với: Pico Electronic tại 20 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP HCM sẽ chính thức khai trương khoảng tháng 4 , ngành hàng kinh doanh là các sản phẩm điện máy.

•Tầm nhìn: Trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
 
•Sứ mệnh: Làm khách hàng hài lòng đúng theo tiêu chí “Tiên phong trong sứ mệnh phục vụ”

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ VIỆT NAM

THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI

-2011 là năm  bùng của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước trong cuộc cạnh tranh giữ sân nhà, và đối mặt với các Đại gia bán lẻ 100% vốn nước ngoài xâm nhập thị trường như Tesco, Walmart, Giant, Wellcome,…
-Thị trường điện máy cạnh tranh khốc liệt với sự xuất hiện và lấn sân của nhiều tên tuổi mới như Dienmay.com, sự chiếm lĩnh thị trường của các đối thủ cạnh tranh như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Phan Khang, Chợ Lớn.
-Các nhà bán lẻ cần những hạng mục có thể thu hút thêm khách hàng như siêu thị, rạp chiếu phim. Việc bố trí mặt bằng khoa học, bắt mắt góp phần thu hút khách hàng đến mua sắm.
Ngành bán lẻ Việt Nam đã giảm 9 bậc so với năm 2010, xếp thứ 23 trong 30 quốc gia có thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới năm 2011.
 

PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

1. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim

2. Siêu thị điện máy Thiên Hòa

3. Siêu thị điện máy Chợ Lớn

4. Siêu thị điện máy Phan Khang

PHÂN TÍCH SWOT

ĐIỂM MẠNH:

1. NẰM TẠI KHU VỰC DÂN CƯ ĐÔNG ĐÚC, LƯU LƯỢNG NGƯỜI QUA LẠI NHIỀU

QUY MÔ LỚN NHẤT: 6000M2

2. BÃI GỬI XE HƠI VÀ XE MÁY LỚN NHẤT

3. HÀNG HÓA ĐA DẠNG VÀ PHONG PHÚ NHẤT (TRÊN 5,000 MẶT HÀNG)

4. CHÍNH SÁCH ĐỔI VÀ TRẢ HÀNG TRONG VÒNG THỜI GIAN DÀI NHẤT(10 NGÀY)

5. KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ MỚI HẤP DẪN NHẤT

CƠ HỘI

1. TIẾP CẬN ĐƯỢC LƯỢNG KHÁCH HÀNG LỚN

2. PHỤC VỤ ĐƯỢC SỐ LƯỢNG LỚN KHÁCH HÀNG

3. THUẬN TIỆN CHO KHÁCH HÀNG ĐẾN MUA SẮM

4. ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐA DẠNG CỦA KHÁCH HÀNG

5. TẠO NIỀM TIN TỪ PHÍA KHÁCH HÀNG

ĐEM LẠI SỰ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM THÚ VỊ CHO KHÁCH HÀNG

ĐIỂM YẾU:

1. THƯƠNG HIỆU MỚI NÊN CHƯA ĐƯỢC NGƯỜI TIÊU DÙNG BIẾT ĐẾN

2. CHƯA HÌNH THÀNH CHUỖI- VỊ TRÍ KHÔNG NẰM TẠI TRUNG TÂM

3. CÁI TÊN CÔNG TY CHƯA NÓI LÊN ĐƯỢC LỢI ÍCH CỦA CÁC SẢN PHẨ

THÁCH THỨC:

1. CHƯA TẠO ĐƯỢC SỰ TÍN NHIỆM VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

2. KHÓ PHỤC VỤ DÂN CƯ CỦA NHIỀU QUẬN KHÁC NHAU

3. ĐỂ KHÁCH HÀNG BIẾT ĐẾN CẦN ĐẦU TƯ CHO TRUYỀN THÔNG LỚN.

KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU: CÁC GIA ĐÌNH TRẺ, ĐỘ TUỔI TỪ 25-45

YÊU THÍCH CÔNG NGHỆ, THU NHẬP TRONG KHOẢNG A-B

CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG TiỀM NĂNG KHÁC:

-GiỚI TRẺ YÊU THÍCH CÔNG NGHỆ, CÓ NHU CẦU MUA SẮM ĐiỆN THOẠI, LAPTOP
- CÁC KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP (CHIẾM 8% DOANH THU CỦA PICO)
 
ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU:

CONCEPT 1: PICO ELECTRONICS – MUA SẮM THẬT LÀ SẢNG KHOÁI

Pico Electronics là trung tâm điện máy với quy mô lớn nhất thành phố và không gian được bài trí, thiết kế đẹp mắt, độc đáo cùng các khu vực trải nghiệm công nghệ chưa từng có sẽ là điểm đến đầy thú vị cho cả gia đình bạn.(CB)

CONCEPT 2: PICO ELECTRONIC- TRẢI NGHIỆM KHÔNG GIAN CÔNG NGHỆ

Pico electronic là siêu thị điện máy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức cho khách hàng trải nghiệm cảm giác dùng thử sản phẩm trước khi mua hàng. Pico Electronic có không gian dành cho khách hàng kiểm tra sản phẩm ở mổi khu vực trưng bày hàng hóa, tạo điều kiện mua sắm thoải mái nhất cho khách hàng.

CONCEPT 3: PICO ELECTRONIC _ HÀNG THẬT NHIỀU – MUA THẬT THÍCH

Pico Electronic là siêu thị điện máy có hàng hóa đa dạng nhất ở khu vực thành phồ Hồ chí Minh. Những sản phẩm điện máy của Pico Electronic được cung cấp bởi những nhà sản xuất có thương hiệu và uy tín. Sẽ mang đến cho gia đình bạn cơ hội mua sắm thỏa thích.

MÔ HÌNH ĐỊNH VỊ BRAND KEY

 

CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

CHIẾN LƯỢC GIÁ

CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI BÁN HÀNG TẠI SIÊU THỊ

CHIẾN LƯỢC PROMOTION

ABOVE THE LINE: tập trung mạnh vào các hoạt động quảng cáo trên Tivi, báo, radio và ngoài trời.

BELOW THE LINE: PR báo chí: Viết các bài Advertorial giới thiệu về Pico Electronics và Editorial nói về đặc điểm về các không gian trải nghiệm công nghệ, giải trí kết hợp mua sắm

Các hoạt động PR online, Tài trợ chương trình truyền hình, Hoạt động từ thiện cuối năm....

Event: tổ chức các hoạt động về tìm hiểu công nghệ mới tại Pico và kết hợp cùng sự kiện của nhà sản xuất.

Địa điểm: sảnh phía trước của siêu thị với diện tích 200m2 và có thể mở rộng ra phía bãi gửi xe phía ngoài

Tổ chức Roadshow......................

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU PICO ELECTRONICS

Đề tài tốt nghiệp lớp Marketing Manager khóa 37 - đề tài PICO SAIGON

 





MỤC TIÊU MARKETING

BẢNG PHÂN BỔ NGÂN SÁCH NĂM 2012 (1)

 

NHÓM THỰC HIỆN ĐỀ TÀI

HỌC VIÊN LỚP MARKETING MANAGER KHÓA 37 - TRƯỜNG VIETNAMMARCOM


ĐỀ TÀI TRÊN CHỈ MANG TÍNH CHẤT TÓM LƯỢC, ĐỂ THAM KHẢO THÊM VUI LÒNG LIÊN HỆ THƯ VIỆN TRƯỜNG VIETNAMMARCOM.

 

N.A

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.