Kính thưa Qúy Doanh nghiệp và Các bạn Học viên thân mến!
Khóa học Chuyên viên Truyền Thông - Quảng Cáo (IMC) được xây dựng với mục tiêu cung cấp cho người học:
1. Một nền tảng kiến thức hiện đại, hệ thống về lĩnh vực truyền thông, tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp trong kỷ nguyên số.
2. Khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông quảng cáo tổng lực cho nhãn hàng và doanh nghiệp SME
3. Khả năng đánh giá, quản trị và tổ chức được một chương trình quảng cáo tổng lực định hướng online hiệu quả.
Sau 16 năm triển khai với 67 khoá học, chương trình đã thu hút hàng nghìn học viên đến từ các tổ chức khách hàng, công ty quảng cáo, giới truyền thông và sinh viên chuyên ngành các trường đại học.
Cho đến nay, nhiều thế hệ học viên đã thành đạt, tự tin hội nhập và có được vị trí nghề nghiệp vững chắc ở các công ty quảng cáo (Agency), các phòng, ban phụ trách hoạt động tiếp thị, quảng cáo của các Doanh nghiệp (Advertisers, Marketers), các Báo, Đài, Websites, trang mạng xã hội (Media, TV, Newspaper, Social Media), cùng các nhà cung cấp dịch vụ như in ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, sáng tạo, PR, sự kiện, khuyến mãi, E-commerce… (Suppliers)
Chương trình học năm 2018 tiếp tục được cập nhật mới nhiều thông tin mới, cùng các nguồn tài liệu, điển cứu tham khảo của:
Thư Viện Chuyên Khảo Tiếp thị, Quảng Cáo, Marcom World, Thư viện video MarcomBest, Marcom Books, NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...
Chương trình được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM, Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing. tiếp thị, quảng cáo của Việt Nam và thế giới.
Chúc các bạn vui học, tự tin hội nhập và phát triển sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp Truyền Thông - Tiếp Thị - Quảng Cáo (IMC).

Chứng chỉ được cấp bởi Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM và VietnamMarcom
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN QUẢNG CÁO
SYLLABUS: INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS
Học phần 1: NGHỀ TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
Your career in the world of marketing communication & Digital age
-
Tổng quan về ngành quảng cáo và xu hướng phát triển trong kỷ nguyên số
The world of advertising in digital age
-
Giới thiệu các nguồn tài nguyên thông tin, dịch vụ của và sự kiện tiêu biểu ngành truyền thông - tiếp thị - quảng cáo Việt Nam và thế giới: Marcom World
Festival Quảng cáo Sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương (Adfest), Cannes Lion
Đại hội Quảng cáo Châu Á (AdAsia), DigiAsia...
-
"Để thành công trong nghề truyền thông - tiếp thị - quảng cáo"
Your career in world of marketing communication
Học phần 2: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP
Integrated Marketing Communications strategy
-
Xây dựng chiến lược Marketing và IMC
Marketing Strategy application
-
Xây dựng kế hoạch Marketing
Marketing Plan in action
-
Hoạch định kế hoạch truyền thông - tiếp thị
Marketing communication planning
-
Thảo luận tình huống: Hoạch định kế hoạch truyền thông - tiếp thị
Marketing communication planning
Học phần 3: NHỮNG CÔNG CỤ QUẢNG CÁO ONLINE VÀ GOOGLE ADWORDS
Digital Advertising Tools and Google Adwords
-
Search Engine Optimization (SEO) - Search Engine Marketing (SEM)
-
Online Display Ads
-
Google Adwords
-
Googe AdSense (Re-Marketing)
-
Email Marketing
-
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
Học phần 4: NGHIÊN CỨU THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO
Marketing research apply to IMC and message insights
-
Nghiên cứu quảng cáo
Advertising research
-
Phân khúc thị trường và ứng dụng vào quảng cáo.
Market segmentation and target profile
-
Nghiên cứu hành vi tiêu dùng ứng dụng trong quảng cáo
Consumer behavior and insight
-
Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Post advertising evaluation

Học phần 5: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG ONLINE
IMC planning and advertising campaigns in digital envvironment
-
Chiến lược định vị thương hiệu và tình huống nghiên cứu
-
Brand positioning and case study
-
Tính cách thương hiệu và truyền thông tiếp thị
-
Brand personality in communication
-
Xây dựng một kế hoạch quảng cáo tổng lực
Integrated Marketing communications
-
Tình huống nghiên cứu-Chiến dịch quảng cáo tổng lực Online
Integrated Marketing communications- Digital advertising Case study
-
Kinh nghiệm điều hành một chiến dịch quảng cáo
Account service and campaign management
Học phần 6: QUẢNG CÁO SÁNG TẠO VÀ SÁNG TẠO ĐỘT PHÁ VỚI Ý TƯỞNG LỚN
Creative communication and big ideas in advertising
-
Văn hoá & Giới tính trong quảng cáo
Culture in advertising
-
Xây dựng bản định hướng sáng tạo
Creative briefing
-
Thực hành: Xây dựng bản định hướng sáng tạo
Creative briefing
-
Viết lời quảng cáo
Copywriting principle
-
Thông điệp quảng cáo _Cấu trúc, ngôn từ và lập luận
Advertising message-structure, language and argument
-
Thông điệp Việt cho người Việt
Vietnamese's message for Vietnamese
-
Tiến trình phát triển sáng tạo
Creativity concept development
-
Ý tưởng sáng tạo trong quảng cáo
Development Idea in advertising campaign
-
Sử dụng hình ảnh quảng cáo như công cụ tiếp thị
-
Photography in advertising
-
Quản trị sản xuất các vật phẩm quảng cáo
POSm management and production
-
Trình bày hiệu quả ấn phẩm quảng cáo
Art and layout in advertising
-
Quy trình thực hiện phim quảng cáo
TVCm process and management
Học phần 7: HOẠCH ĐỊNH TRUYỀN THÔNG ATL VÀ INTEGRATED DIGITAL SOCIAL MEDIA
Mass media planning and integrated digital media
-
Tâm lý công chúng truyền thông
Media audience psychology
-
Nền tảng căn bản về truyền thông mới, khái niệm, thuật ngữ
New Media foundation
-
Xây dựng kế hoạch truyền thông số tích hợp
Integrated Social Media planning
-
Chiến lược truyền thông
Media Strategy
-
Sáng tạo truyền thông trong môi trường internet và tiếp thị số
Media Innovation in digital age
-
Truyền thông xã hội và tiếp thị số tích hợp
Social media and integrated digital media
Học phần 8: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG BTL - PR, EVENTS, ACTIVATION, PROMOTION, ROADSHOW, EXHIBITION - BTL planing and execution
-
Xây dựng kế hoạch PR online
Public relation planning
-
Kỹ năng quan hệ báo chí
Press relationship and planning
-
Tham dự hội chợ triển lãm
Trade show participant
-
Quy trình thực hiện chiến dịch khuyến mãi
Consumer sales promotions
-
Tổ chức các sự kiện
Event management and case study
-
Quảng cáo tại điểm bán lẻ
Trade channel promotions
Học phần 9: HỌC NGOẠI KHÓA VỀ DIGITAL ADVERTISING & MARKETING, GIAO LƯU CÙNG CÁC CHUYÊN GIA,
GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO, MARCOM GURU TALK...KHI CÓ LỊCH TRONG KHÓA HỌC
Lastest trends from professional advertising
- IAA (international Advertising Association), AFAA (Asia Federation Advertising Association), Adfest, The Big Show, Creative Circle Việt Nam
- Các công ty quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam. Các chuyên gia

VietnamMarcom là đại diện của Tập đoàn Giải thưởng Quốc tế IAG tại Việt Nam
Học phần 10: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM, XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG ONLINE CHO NHÃN HÀNG VÀ CÔNG TY SME.
Project graduation
Học viên sẽ làm đề tài theo nhóm dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Chuyên Viên Quảng Cáo, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của nhà trường và Giảng viên. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH : CHUYÊN VIÊN TRUYỀN THÔNG – TIẾP THỊ – QUẢNG CÁO (IMC)
-
Là Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo, Truyền thông, Tiếp Thị cho các nhãn hàng (Advertisers, Marketers, brands, Agencies...)
-
Là Nhân viên, Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo các Báo, Đài truyền hình, Radio, Báo mạng, Kênh truyền thông có kinh doanh quảng cáo (Media, TV, Newspaper, Social Media),
-
Các nhà cung cấp dịch vụ như: In ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, PR, sự kiện, khuyến mãi, Thương mại điện tử (Suppliers)
-
Chuyên viên, Trưởng phòng, Giám đốc dịch vụ khách hàng công ty quảng cáo, (Agency)
-
Những anh chị làm sáng tạo, phát triển ý tưởng, thiết kế, mỹ thuật quảng cáo, thiết kế web
-
Sinh viên, các bạn trẻ có định hướng làm việc, phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp tiếp thị, quảng cáo và digital MarCom…
-
—->
-
Brand marketers, Communications and PR practitioners, Advertising & MarCom Strategists and Planners
-
Brand Executive, Campaign Coordinator, Junior Brand Manager, Social Media Manager
-
Young Marcom professionals working for client marketer companies, Digital advertising & marketing SME
-
Account Manager/Account Executive, Account Leadership, Supplier
-
Creatives, Creative Technologists, Creative managers, Junior Art designer, Art director, Copywriter
Nhà trường sẽ cung cấp cho học viên qua CD Rom hơn 100 tài liệu tham khảo giá trị của các tổ chức chuyên gia.
- Lớp sẽ học trong 4 tháng (bao gồm thời gian học trên lớp và BVĐT)
Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về trình tự lịch học và giảng viên, khách mời. Khi thay đổi Ban Tổ Chức sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.

HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH
Thầy Trần Hoàng
Chủ tịch VietnamMarcom
Đại diện tập đoàn giải thưởng quốc tế IAG,
New York Festivals.
|
NCS. TS Huỳnh Phước Nghĩa
Phó Trưởng Khoa Kinh Doanh Quốc Tế -Marketing, ĐHKT TP.HCM |
Bùi Nguyễn Kim Thanh
Group Account Director
(NVV - T&A Ogilvy VN) |
Thầy Đỗ Cao Nguyên
Giám đốc Sáng tạo, Clipper CI. Nguyên là CD của Dentsu và Chuo Senko VN.
|
Cô Tina Đỗ
Digital Head, Nestle VN - (Strategic Planner;
Edge Marketing, BBDO, Golden Advertising)
|
Thầy Nguyễn Vũ Nhất Huy
Senior Copywriter Massan Group
(Tập đoàn Quảng cáo JWT VN) |
Thầy Nguyễn Ngọc Thụy
Chuyên gia PR và Brand Communications
(FWD Group, JWT VN, Diagio, FWG...)
|
Thầy Nguyễn Hòa Thuận
Giám đốc Sáng tạo
(HIT Advertising, Saatchi & Saatchi VN) |
Thầy Birger Linke
Group Creative DIrector
(Ogilvy Mather, JWT, TBWA, Saatchi & Saatchi...)
|
Cô Đặng Thị Diễm Trang
TS. Chuyên gia Tiếp thị Dịch vụ
(Dentsu, MassoGroup, Dai-Ichi Life VN) |
Thầy Phan Trọng Bình
Giám đốc Sáng tạo
(Golden Advertising Group, Lowe, JWT, Bate 141, Saatchi, Dentsu VN)
|
Thầy Phạm Việt Anh
MBA, Chủ tịch Left Brain Connectors
(Dentsu, Cowan, Bates 141 VN) |
Thầy Nguyễn Công Vinh
Nhà báo, Thạc sĩ tâm lý
Giám đốc Trung Tâm Quảng cáo
Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, FM99 |
Thầy Dương Thành Truyền
Chủ tịch Nhà Xuất Bản Trẻ TP.HCM
Nhà báo, Nguyên Phó Tổng Biên Tập
Báo Tuổi Trẻ
|
Cô Phạm Hải Ngọc Hân
Head of Digital Marketing;
(Banking, Vinamilk, Dutch Lady, Yo-most, Clear, Comfort) |
Thầy Trần Ngọc Quân
Chủ tịch & CEO
Gold Orange Advertising
|
Cô Phạm Hoa Lài
Nhà báo
CEO Plan A Communications |
Cô Trần Liên Phương
Research Director
Asia Insight Research Group (TNS VN)
|
Thạc Sỹ Nguyễn Quốc Hùng,
Nguyên chủ nhiệm bộ môn Marketing, quảng cáo
Trường đại học Kinh Tế TP.HCM
|
Thầy Phạm Ngọc Khôn
Chuyên gia Brand Activation
MIR Activation (O&M)
|
Cô Phan Bích Tâm
Country Manager của MMA Global VN
(Mobile Marketing Association)
|
Thầy Vũ Xuân Đức
Phó TGĐ Phú Mỹ Hưng
|
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH :
-
Là Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo, Truyền thông, Tiếp Thị cho các nhãn hàng (Advertisers, Marketers, brands),
các Báo, Đài truyền hình, Radio, Báo mạng, Kênh truyền thông có kinh doanh quảng cáo (Media, TV, Newspaper, Social Media),
-
Các nhà cung cấp dịch vụ như: In ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, PR, sự kiện, khuyến mãi, Thương mại điện tử (Suppliers)
-
Chuyên viên, Trưởng phòng, Giám đốc dịch vụ khách hàng công ty quảng cáo, (Agency)
-
Những anh chị làm sáng tạo, phát triển ý tưởng, thiết kế, mỹ thuật quảng cáo, thiết kế web
-
Sinh viên, các bạn trẻ có định hướng làm việc trong môi trường quảng cáo chuyên nghiệp …
-
Brand marketers, Communications and PR practitioners, Advertising & MarCom Strategists and Planners
-
Brand Executive, Campaign Coordinator, Junior Brand Manager, Social Media Manager
-
Young Marcom professionals working for client marketer companies, Digital advertising & marketing SM
-
Account Manager/Account Executive, Account Leadership, Supplier
-
Creatives, Creative Technologists, Creative managers, Junior Art designer, Art director, Copywriter
Gồm 38 chuyên đề trong thời gian 4 tháng (bao gồm thời gian Học và làm đề tài tốt nghiệp).
Xin lưu ý: Nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường.
Chuyên Viên Quảng Cáo K68,
Khai giảng ngày 06/06/2018, học vào các tối 2,4,6

Phương pháp học tập :
Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao.
Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm.
Đề án tốt nghiệp :
Các học viên phải tham gia làm Đề Án tốt nghiệp theo nhóm và bảo vệ đề tài trước hội đồng giám khảo để được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, kỷ niệm chương.
Giáo trình tài liệu môn học chính thức miễn phí.
Đăng ký nhập học :
Nhận hồ sơ, đăng ký tại Trường VietnamMarcom
8b Nguyễn Trung Trực, Q1, TP.HCM.
Tel: 028.38239.718 – hotline: 0915.793.055
Email: academy@vietnammarcom.edu.vn Hoặc đăng ký online
• Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM
• VietnamMarcom
Các tổ chức như Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế (IAA), Liên Đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA), Festival Quảng cáo Châu Á (ADFEST), và tập đoàn quảng cáo Dentsu Japan, Ogilvy VN, Stomeye Creative Communication....đã hỗ trợ tặng sách cho Thư viện chuyên khảo Tiếp Thị và Quảng cáo của VietnamMarcom

|