English version

 

Professor Philip Kotler Business Program / Riding the waves of change …bringing Business and Marketing to the next level. Http://KBP.VietnamMarcom.Edu.vn

 

 

HƠN 10.000 HỌC VIÊN THEO HỌC

 Nissin, GFK, Diethelm VN, PNJ, Vinamilk,
Bayer VN, Abbott VN, Unilever,
Ngân Hàng ACB, Ngân hàng Á châu ACB,
Eximbank, Phú Mỹ Hưng, Sacombank, ANZ,

CIB, HSBC, Hong Leong Bank VN
Ngân Hàng TMCP Nam Á, CMS Vn,

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Vietnam Star Automobile, Glaxo Smith Kline
Dell, Honda Vietnam, Yokohama, Omron,

Cinebox, Cli2per Indochine, Sanyo VN,
Tradewind Asia, Raffles Education Corporation
United Pharma, Khaisilk Corp, Samsung Vina,


 HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC

JWT VN, Dentsu VN, Chuo Senko VN, Holcim VN
JVC, TV Plus, HD Bank, Cowan VN, Kido,
Mai Linh Group, MSV,Cambridge Esol, Legend
Highland’s Coffee, Sony VN, Biz Solution,


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC


FPT, One Media, Sun Flower Media, Future One
MSV, Lasta, ,Clipper CI, Viettel, 365 Days,
Massogroup, DDB Vietnam, Cát Tiên Sa,
Trade Win,Sud-Est, Saatchi & Saatchi VN,


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Bút bi Thiên Long, Dệt may Thái Tuấn, Vietbooks
Windsor Plaza, PNJ, GP Communications,
 
TNS, Cty BHD, HTV, VTV, VTC, VN Airline,
Vinamilk, Singapore Airlines, De Heus LLC,

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Prudential, Kềm Nghĩa, Báo Đất Việt, Philips,
AC Nielsen VN, BIDV, Rex Hotel, Dutch Lady VN,
Canon, Wella VN, Bayer VN, Wrigley Asia,
Goldsun,
 
Pepsico VN

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Shell VN, Hisamistu, Holcim VN, Vietphone,
Lasta, Bibica, Viettel, Bút Bi Thiên Long,
Diethelm Việt Nam, Korea United Pharma,
TV Plus, Kodak, Acecook VN, Kido,
United Pharma VN, BlueScope Lysaght,
Brand Connections, Vietnam Star Automobile


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
FTA,Red Bull VN, Cty CP Kinh Đô,
NorFolk Group, Digiworld Corporation,
Kao VN, Ajinomoto VN, VnExpress, Lux Vietnam,
Roussel VN, Masso Group, Sheraton Sài Gòn,
S-Telecom, United Pharma, Avon, Sanyo,
Rhoto Mentholatum, Taxi Mai Linh, Coca Cola,
VinaSun Travel,
 AIA, LG Vina Cosmetic,
Sony VN, HA Gattini, FPT, Columbia Asia,
Siêu Thị Nguyễn Kim, Sam Sung VN


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Holcim VN, Vedan VN, Nissin, Mercedes Benz
Metro Cash & Carry, Happy Cook, Sanofi
Triump, May Việt Tiến, Tribeco,
Cty Ý Tưởng Vàng, Yan TV, Real World JSC,
Café Trung Nguyên

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC

Xi Măng Hà Tiên, Manulife, 
VPĐD AIM, Prudential,
Cty CP Chứng Khoán Tp.HCM,
Cty Nghe Nhìn Hà Nội,
BVTV An Giang,

Cty Đất Xanh
Cty Địa Ốc Thăng Long
Riverorchid

Khu Du Lịch Đại Nam, 
Nước Giải Khát Chương Dương


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Bệnh Viện ĐH Y Dược,
Bệnh viện Quốc Tế Columbia Asia
Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương,
Nhịp Cầu Đầu Tư,
Báo SG Tiếp Thị, Fahasa,
Thế Giới Di Động,
Thái Thịnh Capital,

PC World, Hồ Gươm

Dầu Nhớt Hóa Chất,
Thời Báo Kinh Tế,
Japfta, Uskode Solution
Theo Cliff Resort & Residences


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
ĐH Rmit, ĐH Kinh Tế TPHCM
ĐH Ngoại Thương,
Trường đào tạo Ngân Hàng Thụy Sỹ Á Châu,
Apollo English
...

 

 

 

http://vietnammarcom.edu.vn/Kh%C3%B3ah%E1%BB%8Dc/Gi%C3%A1m%C4%90%E1%BB%91cT%E1%BB%95Ch%E1%BB%A9cS%E1%BB%B1Ki%E1%BB%87nEventManager/tabid/322/Default.aspx

 


 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ VIỆT NAM - KNOWLEDGE - EDUCATION - SOLUTIONS  
Từ cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đến Xuất bản 4.0

Nếu những đơn vị xuất bản không bắt nhịp kịp thời với xu thế 4.0 thì chắc chắn sẽ tụt lùi hoặc bị xóa sổ trên bản đồ xuất bản của thế giới. Xuất bản 4.0 ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực văn hoá xuất bản, từ tổ chức, qua các thủ tục, truyền thông và nhân viên đến văn hoá lãnh đạo. Nếu không có suy nghĩ thay đổi này, nhà xuất bản sẽ không thể triển khai xuất bản 4.0. Với những bối cảnh thị trường xuất bản thế giới đang tiếp tục thay đổi nhanh chóng, giới xuất bản cần phải quan tâm hơn đến việc xuất bản điện tử và kiểm soát nội dung của xuất bản điện tử. Cần đưa ra các hướng dẫn và chế tài cụ thể cho việc xuất bản điện tử, tạo nhiều kênh truyền thông nâng cao nhận thức bạn đọc về việc tiêu thụ nội dung của ấn phẩm điện tử.


VietnamMarcom Academy  
Nghề Marketing: Muốn bật lên, đừng đứng yên tại chỗ!

10 năm trước, nếu bạn tốt nghiệp một trường đại học đào tạo về kinh tế, công việc ao ước của bạn hẳn sẽ là nhân viên kế toán, kiểm toán hay nhân viên ngân hàng. Vào thời điểm đó, kế toán, kiểm toán, ngân hàng vẫn là những lĩnh vực nằm trong top nghề nghiệp ước ao của các tân cử nhân kinh tế.

Vậy mà 10 năm sau, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và Internet, một thời đại của những nghề nghiệp mới, những lĩnh vực mới hình thành và phát triển ngoạn mục. Một trong những lĩnh vực bùng nổ ngoạn mục nhất chính là Marketing. Và một nghề nghiệp mới mang tên Marketer ra đời, dần dần leo lên bảng xếp hạng top những nghề nghiệp hot nhất.


GIÁO DỤC & VĂN HOÁ - EDUCATION & CULTURE   
Bà Cao Thị Ngọc Dung: “Tài sản lớn nhất của PNJ là con người và văn hóa mái nhà chung”

Với sự cố DongA Bank, nhiều người nghĩ PNJ sẽ phải phá sản, một số ngân hàng không cho PNJ vay, các công ty nước ngoài muốn thâu tóm. Nhưng bằng uy tín, sự chính trực của PNJ có được, một số ngân hàng đã đến với PNJ, hiểu và cho PNJ vay, từ đó PNJ đã vượt qua được một cơn sóng cực kỳ khó khăn. Đây là chia sẻ của Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch PNJ tại diễn đàn “Văn hóa doanh nghiệp– Nền tảng phát triển bền vững” do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và Hội Nữ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cuối tuần qua tại TP. Hồ Chí Minh.


NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG & THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG - MARKET RESEARCH & CONSUMER INSIGHTS  
FMCG Monitor 09/2017: Bánh quy mùa Tết - Chiến lược nào để chinh phục mùa cao điểm?

Xét về ngắn hạn, thị trường Thành thị 4 TP tiếp tục tăng trưởng trong khi sự phục hồi lượng tiêu dùng ở Nông thôn còn chưa chắc chắn sau những khó khăn kinh tế năm 2016. Tuy nhiên, về dài hạn, cả thị trường Thành thị 4 TP và Nông thôn đều cho thấy sự cải thiện mặc dù tăng trưởng lượng tiêu dùng vẫn còn thấp hơn năm ngoái. Sữa và các sản phẩm từ Sữa chưa có dấu hiệu cải thiện do Sữa bột dành cho em bé vẫn tiếp tục giảm. Trong khi đó, Thức uống tăng tốc trở lại và dẫn dắt sự khởi sắc của thị trường Thành thị. Sản phẩm Chăm sóc gia đình tiếp tục tăng trưởng ấn tượng ở Nông thôn. Thực phẩm đóng gói vẫn tăng trưởng yếu, đặc biệt là ở khu vực Nông thôn, chủ yếu là do sự giảm dần mạng lưới người tiêu dùng và sản lượng tiêu thụ


TINH HOA TIẾP THỊ THỰC HÀNH - ELITE MARKETING IN ACTION  
Tiếp thị trực tiếp - chiến lược mới của các thương hiệu nổi tiếng

Tiếp thị trực tiếp (direct-to-consumer, viết tắt DTC) được hiểu là các hoạt động quảng bá và bán sản phẩm hay dịch vụ từ người bán đến thẳng người tiêu dùng mà không quảng cáo qua các kênh truyền hình, phát thanh hay quảng cáo ngoài trời. Hình thức này có thể khá hiệu quả với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách tiếp thị hạn hẹp và nhãn hiệu ít được biết đến. Tuy nhiên, khoảng hai, ba năm gần đây, những công ty hàng đầu thế giới đang tăng cường sử dụng chiến lược bán hàng DTC.


THUẬT QUẢN TRỊ BÁN HÀNG - THE ART OF SALES MANAGEMENT  
Omni-channel và sự sống còn của ngành bán lẻ

Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Trên thực tế, hoạt động đa kênh được đặt ở những vị trí khác nhau trong chiến lược kinh doanh tổng thể của mỗi nhà bán lẻ, và có thể sau một thời gian nhiều năm người ta mới nhận ra vị trí đó thực sự mang lại sự tác động, làm cho doanh nghiệp hoặc vượt lên phía trên, hoặc phải lùi lại phía sau. Loạt bài ở chuyên mục Better Buy trên trang Fool.com đã cho thấy sự khác biệt và hiệu quả chiến lược của hai “ông lớn” trong ngành bán lẻ, Costco và Walmart.


TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG ĐỊA ỐC - MARKETING & SALES IN REAL-STATE  
Dự án Đại Dương Xanh – Giá trị thật lên ngôi

Với những ưu thế tự nhiên, lịch sử, văn hóa... Hội An đang được định hướng trở thành điểm đến du lịch mang tầm vóc quốc tế và thị trường bất động sản ở đây đang phát triển mạnh mẽ.Hội An mang trong mình lợi thế về du lịch biển đảo bởi tiếp giáp với biển Đông và cụm đảo Cù Lao Chàm. Từ phía trung tâm phố cổ không cần mất quá nhiều thời gian để tận hưởng không khí trong lành của bãi biển đẹp nhất thế giới. Hơn thế, Hội An còn sở hữu 7km đường bờ biển nằm trên trục đường biển 5 sao nối từ phía Nam hầm đèo Hải Vân (Đà Nẵng), dọc bờ biển Liên Chiểu – Thuận Phước, qua bán đảo Sơn Trà và xuôi theo bãi biển Non Nước về phố cổ. Với vị trí “thiên thời địa lợi”, Hội An đang trở thành “mỏ vàng” thu hút đầu tư từ


TIẾP THỊ DU LỊCH & ĐIỂM ĐẾN - DESTINATIONs & TOURISM MARKETING   
Quá khứ vàng son xứ Ba Tư ở Isfahan

Từ Teheran, chúng tôi đến thăm thành phố Isfahan trên chuyến xe lửa khởi hành lúc rạng đông. Phố phường đông đúc của thủ đô Iran nhanh chóng nhường chỗ cho làng mạc toàn đắp bằng đất khá đẹp mắt. Đất nước này chủ yếu là hoang mạc, vùng nông thôn cây cối thưa thớt. Dù vậy, dưới ánh nắng đầu ngày rực rỡ, thôn xóm vẫn đầy sức sống. Bên cạnh các ngôi nhà đất được trang trí cầu kỳ, những tháp nuôi chim bồ câu, tháp phơi nho (làm nho khô) trông chắc chắn, vững chãi như những lô cốt chiến đấu. Màu tường hòa lẫn với màu đất, nhìn có vẻ khắc khổ nhưng vẫn bắt mắt.


TIẾP THỊ SỐ - DIGITAL MARKETING  
TOPBUZZ: Bảng xếp hạng social media tháng 09/2017

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 09/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/09/2017 – 30/09/2017.

Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích.


QUẢNG CÁO - TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP - INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONs  
Gã khổng lồ nội thất IKEA lên kế hoạch vào Việt Nam

Theo Bloomberg, Việt Nam sẽ là điểm đến mà IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển, nhắm tới trong kế hoạch phát triển trong tương lai gần. IKEA đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và gia nhập thị trường Nam Mỹ để hiện thực hóa tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu. Chia sẻ hôm 9/10, IKEA cho biết những khu vực này đang nằm trong tầm ngắm của "gã khổng lồ" đến từ Thụy Điển sau khi hãng vừa tiến vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay.


CREATIVE COMMUNICATION - COPYWRITER: NGÔN SỨ THƯƠNG HIỆU  
Kho hình ảnh miễn phí cho các bạn làm blogging, content marketing, copywriter

Là blog hay nội dung nói chung giờ đều cần hình ảnh đẹp, tuy nhiên cá nhân mình làm việc với nhiều bạn trẻ trẻ đều thấy khả năng tìm ảnh, chọn lọc ảnh của các bạn khá yếu. Có nhiều bài có nội dung tốt nhưng ảnh thì vẫn đơn giản là gõ từ khoá ra rồi lên google search và copy. Qua bài viết này, mình cung cấp một số website cho download ảnh chất lượng tốt miễn phí, với nhiều chủ đề đa dạng mà các bạn có thể tìm kiếm:


PR - EVENTS - MICE - TỔ CHỨC SỰ KIỆN  
5 Lý do không nên bỏ lỡ Diễn đàn Tiếp thị Di Động (MMA FORUM) 2017

Hãy nắm lấy cơ hội trở thành một phần của Diễn đàn Tiếp thị Di động 2017 – sự kiện ngành tiếp thị di động (Mobile Marketing) hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khi tham gia, marketer sẽ cùng các lãnh đạo và chuyên gia trong ngành tìm ra ý nghĩa thực sự của việc “Tái định nghĩa Tiếp thị Di Động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ” và những giá trị của nó.Diễn đàn là nơi những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong ngành cùng chia sẻ về cách nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, quyết định mua sản phẩm của họ, và từ đó lên chiến lược, quyết định đầu tư cho các chiến dịch mobile marketing.


VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - CORPORATE CULTURE  
Đâu là động lực tăng trưởng của Bóng đèn Điện Quang?

Điện Quang cho biết sẽ tăng năng lực cạnh tranh với sản phẩm LED, đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối và tăng cường khả năng bán hàng. Gần như không vay nợ ngân hàng CTCP Bóng đèn Điện Quang (mã DQC) là một trong 2 nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng và điện dân dụng hàng đầu Việt Nam. Với thương hiệu được xây dựng hơn 40 năm, các sản phẩm đèn LED, compact, bóng đèn và thiết bị điện của Điện Quang đã được người tiêu dùng trong nước biết đến rộng rãi đặc biệt thị trường miền Nam. Bên cạnh đó, sản phẩm của công ty cũng đã được xuất khẩu ra nhiều thị trường.


LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN TRỊ - LEADERSHIP & MANAGEMENT  
CEO Fahasa: Nhu cầu đọc sách và tìm tòi kiến thức rất lớn

40 năm hoạt động, năm 2016 doanh thu đạt 2.400 tỷ đồng và với 100 nhà sách ở nhiều tỉnh - thành, lại không nợ ngân hàng, với Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa), đó là thành tích đáng tự hào chứ không tự mãn. "Bởi tự mãn tức là tụt lại, trong khi Fahasa còn rất nhiều mục tiêu phía trước, chẳng hạn năm 2017, doanh thu phải đạt 2.700 tỷ đồng và phải vượt con số 100 nhà sách", ông Phạm Minh Thuận chia sẻ.


 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.