English version
Industry events
   

Industry Reources : 





 





 

sự kiện VietnamMarcom
 

InterBrand
Best Global Brands


 


 

 


 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Bài học xây dựng thương hiệu từ top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

Trong bài viết 6 điểm mạnh thương hiệu doanh nghiệp nội địa cần khai thác, Sao Kim đã chỉ ra rằng niềm tự hào quốc gia là một trong những USP hiệu quả mà doanh nghiệp có thể khai thác, đặc biệt đối với những ngành có sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng ngoại nhập. Có thể điểm qua vài thương hiệu đi theo con đường này như Vinamilk, Vietnam Airline, hay Bitis. Cách làm này đã được Vinamilk duy trì qua nhiều năm và đã đem lại thành công lớn cho thương hiệu này, giúp giữ vững vị thế là hãng sữa hàng đầu Việt Nam cho tới nay....


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Bất kể bất ổn toàn cầu, nước ngoài vẫn chi hơn 1 tỷ USD cho các thương vụ M&A doanh nghiệp Việt năm 2017

Theo Baker McKenzie, trong năm 2017, châu Á sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là với những ai muốn đặt chân vào các thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao hơn các khu vực khác. Trong báo cáo vừa mới công bố của Baker McKenzie, tổ chức này dự đoán tổng giá trị hoạt động M&A doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm doanh nghiệp Việt Nam (inbound M&A) trong năm nay sẽ đạt 1 tỷ đô.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Năng lực cốt lõi và di sản thương hiệu

Thách thức vô cùng lớn đặt ra với một thương hiệu không chỉ là khi họ gặp thất bại. Khi gặp bế tắc doanh nghiệp sẽ tìm một lối thoát và khi nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm họ sẽ nhận ra ngay. Nhưng khi đang gặt hái thành công thì mọi việc lại khác, bởi doanh nghiệp khó nhận ra những đe dọa xung quanh họ. Thành công tột đỉnh nếu đến một cách bất ngờ thường khiến doanh nghiệp bị lóa mắt bởi ánh sáng của hào quang, của tiền bạc và những lời ca tụng. Vinh quang không phải đến từ năng lực cốt lõi có thể khiến một thương hiệu quên đi di sản thương hiệu lớn nhất họ có được trên thị trường là gì.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Sản phẩm, thương hiệu và triết lý của doanh nghiệp

Trong cộng đồng tiếp thị, luôn có sự khác biệt sâu sắc giữa hai trường phái. Một tập trung vào sản phẩm, còn trường phái kia tập trung vào thương hiệu. Những người thuộc trường phái tập trung vào sản phẩm luôn tin rằng doanh nghiệp chiến thắng cuối cùng trong mỗi “trận chiến” tiếp thị là đơn vị có sản phẩm tốt hơn. Và với họ, vai trò một chương trình tiếp thị của công ty là để truyền đạt các tính năng và lợi ích vượt trội của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.


Định vị - Brand positioning  
Định vị thương hiệu và lời rao bán hàng

Brand positioning (định vị thương hiệu) được giới thiệu bởi nhà chiến lược thương hiệu danh tiếng là Jack Trout trên một bài viết của tạp chí “Industrial Marketing” năm 1969. Sau đó khái niệm này đã được Jack và đồng nghiệp Al Ries phân tích và trình bày hoàn chỉnh với rất nhiều ví dụ thú vị trong cuốn “Positioning – The battle for your mind” (Mc Graw-Hill 1981). Kể từ đó đến nay, lý thuyết về định vị thương hiệu được các thương hiệu trên thế giới áp dụng rộng rãi trong xây dựng chiến lược thương hiệu.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
8 logo giá triệu đô của các thương hiệu nổi tiếng

Chiến dịch làm lại thương hiệu của Australian & New Zealand Banking Group Ltd (ANZ) kéo dài từ năm 2010 tới 2012 và tiêu tốn mất 15 triệu USD. ANZ là ngân hàng lớn nhất tại New Zealand và lớn thứ ba tại Australia nên việc quảng bá thương hiệu được cho là điều cần thiết....


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Brand Identity: Hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. Từ cái bảng hiệu đầu ngõ cho đến cái xe tại có in logo của công ty đó vừa chạy qua....


 

 

     
Links Library
   
     
 
   



Sau 16 năm triển khai 47 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu



 



15 dự án xây dựng thương hiệu
nông sản Việt Nam


 

 

     
Marketing Conference
   

     

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.