English version
Industry events
   

Industry Reources : 





 





 

sự kiện VietnamMarcom
 

InterBrand
Best Global Brands


 


 

 


 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
BPhone 2 sẽ bán ra vào giữa tháng 8?

Theo tiết lộ của một số chuyên trang công nghệ, BPhone 2 được cho là sẽ ra mắt vào ngày 8/8 tới đây và lên kệ khoảng 1 tuần sau đó. Như thông tin BizLIVE đã đưa trước đó, đại diện tập đoàn Bkav đã xác nhận phiên bản Bphone 2 sẽ được giới thiệu ngay trong đầu tháng 8 tại Hà Nội với quy mô lớn hơn phiên bản đầu tiên - Bphone. Ngoài ra, theo chuyên trang công nghệ trong nước, mẫu điện thoại này sẽ được ra mắt vào ngày 8/8 tới đây và được phân phối độc quyền bởi hệ thống Thế Giới Di Động.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
M&A bất động sản 6 tháng đầu năm: Cuộc so găng của “ông lớn” nội - ngoại

Trong 6 tháng đầu năm 2017, phần lớn các thương vụ M&A bất động sản tại Việt Nam đều diễn ra tại TP.HCM với sự "so kè" quyết liệt giữa các doanh nghiệp địa ốc trong nước cùng các "đại gia" bất động sản nước ngoài.

Những năm gần đây, cùng với sự sôi động của hoạt động M&A bất động sản, một số chủ đầu tư trong nước tích lũy đủ tài chính, năng lực đang thể hiện sức mạnh của mình thông qua việc mua bán, sáp nhập các dự án từ những chủ đầu tư yếu thế hơn. Trong đó, nổi bật là những cái tên như Novaland, Hưng Thịnh Corp, Địa ốc Phát Đạt,...


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Vì sao HAGL kỳ vọng vào trái cây hơn bò và bất động sản?

Dù mới triển khai từ năm ngoái nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại đặt nhiều kỳ vọng vào mảng trái cây. Theo kế hoạch năm 2017, đóng góp của trái cây sẽ vượt trội hơn bò và bất động sản ở Myanmar, chiếm hơn 40% doanh thu cho HAGL. Trước mắt, HAGL sẽ dựa vào 3 loại cây gồm chanh dây, chuối và thanh long. Tính đến 18.5.2017, theo thông tin công bố, HAGL đã trồng được 1.482ha chanh dây. Đây là loại cây cho thời hạn thu hoạch nhanh (6 tháng) nên HAGL kỳ vọng năm 2017, chanh dây dự kiến sẽ đem về 1.055 tỉ đồng doanh thu. Đây là con số HAGL tính toán dựa trên giá bán chanh dây trung bình khoảng 20.000 đồng/kg. Đối với chuối, HAGL ước đạt doanh thu 843 tỉ đồng. Trong khi đó, HAGL dành diện tích gần 3.000ha để trồng thanh long và ước đạt 680 tỉ đồn


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Cuộc Cách Mạng Kinh Doanh Của Bà Ba Huân

Vẫn luôn giữ phong cách của một nông dân vài chục năm qua, nhưng bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân đang thật sự làm một cuộc “lột xác” trong kinh doanh để sải bước đến tầm vóc mới. Nữ nông dân quốc tế Ngày 17/10, tại Bangkok (Thái Lan), Cơ quan Đại diện của FAO khu vực châu Á - Thái Bình Dương (FAO/RAP) đã trao tặng giải thưởng “Nông dân điển hình” quốc tế cho 5 nông dân được lựa chọn từ 45 quốc gia. Việt Nam có bà Phạm Thị Huân (tức Ba Huân), Tổng giám đốc Công ty Ba Huân - nữ “nông dân” Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này.


Định vị - Brand positioning  
Thương hiệu ô tô nào đang phổ biến nhất trên thế giới?

Mới đây, trang U.K. Registration Transfers Limited đã tiến hành một nghiên cứu và công bố danh sách 5 thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới bao gồm: Toyota, Volkswagen, Ford, Renault và Skoda. Đồng thời, báo cáo này cũng chỉ ra các thương hiệu đang phổ biến nhất ở mỗi quốc gia. Theo một nghiên cứu mới được tiến hành bởi U.K. Registration Transfers Limited, Toyota là thương hiệu ô tô phổ biến nhất ở 49 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, Volkswagen là nhà sản xuất đứng vị trí thứ hai khi phổ biến nhất tại 14 quốc gia còn Ford đứng ở vị trí thứ ba khi là thương hiệu ô tô phổ biến nhất tại 8 quốc gia, chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Liên tục đột phá, Samsung đã chiếm ngôi vương của Apple?

Đối với nhiều tín đồ công nghệ của thế giới, sự chạy đua về các tính năng công nghệ đã đến điểm bão hòa, giờ đây để chiến thắng cần đến sự hoàn hảo bất ngờ.Khi phát triển dòng điện thoại Samsung Galaxy S8 mới, chắc hẳn các kỹ sư thiết kế của Samsung đã nghiên cứu rất kỹ môn lặn biển. Kỹ sư thiết kế trưởng của Samsung, ông M.H.Lee muốn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác nhẹ nhàng giống như họ đang ngâm mình dưới nước khi họ cầm trên tay chiếc điện thoại của Galaxy S8 của Samsung.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Brand Identity: Hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. Từ cái bảng hiệu đầu ngõ cho đến cái xe tại có in logo của công ty đó vừa chạy qua....


 

 

     
Links Library
   
     
 
   



Sau 16 năm triển khai 47 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu



 



15 dự án xây dựng thương hiệu
nông sản Việt Nam


 

 

     
Marketing Conference
   

     

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.