English version
Industry events
   

Industry Reources : 





 





 

sự kiện VietnamMarcom
 

InterBrand
Best Global Brands


 


 

 


 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Diễn biến mới ở Traphaco

Ngày 6.11.2017 trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM đã diễn ra sự thay đổi cổ đông nước ngoài lớn nhất tại Traphaco. Sự thay đổi này sẽ tác động thế nào đến Traphaco, công ty đông dược lớn nhất Việt Nam? Magbi Fund Limited và Super Delta Pte.Ltd. đã chính thức trở thành hai cổ đông lớn của Traphaco kể từ ngày 6.11.2017, sau khi mua tổng cộng hơn 16,6 triệu cổ phần, tương đương 40% cổ phần. Với giá thỏa thuận 141.500 đồng/cổ phần, tổng giá trị giao dịch mà hai nhà đầu tư đã thực hiện tương đương hơn 2.300 tỉ đồng. Magbi Fund công bố đã nhận chuyển nhượng toàn bộ 10,36 triệu cổ phần, tương ứng với 25% từ Vietnam Azalea Fund. Magbi Fund chỉ mới thành lập vào tháng 8.2017 tại Hồng Kông.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
HP hoàn tất thương vụ mua lại mảng in ấn của Samsung

HP Inc. vừa thông báo hoàn tất thương vụ mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với trị giá 1,05 tỷ USD. HP cho biết việc sáp nhập này với Samsung mở rộng danh mục sản phẩm của HP, thúc đẩy khả năng phát triển phân khúc máy photocopy A3 có quy mô 55 tỷ USD với công nghệ in đa chức năng, đồng thời củng cố vị trí dẫn đầu của HP trong phân khúc máy in laser A4. Samsung cũng mang tới cho thương vụ này một khối lượng đồ sộ hơn 6.500 bằng sáng chế in ấn và nguồn nhân lực gần 1.300 nghiên cứu viên và kỹ sư dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực in laser, hình ảnh điện tử, vật tư và phụ kiện ngành in.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Khai sinh smartphone, Asanzo vẫn theo đuổi chiến lược “tiết giản hóa”

.

Với mức giá tầm trung và nhiều tính năng hữu dụng, bộ đôi Smartphone thương hiệu Việt Asanzo Z5 và S5 chính thức tham gia vào thị trường điện thoại thông minh.

Ngày 15 tháng 8, tại GEM Center, TP.HCM, hãng điện tử Việt Asanzo đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới nhất Z5 và S5 với mức giá dưới 5 triệu đồng.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Quản lý thương hiệu với tên miền

Đăng ký bảo hộ thương hiệu theo Luật Sở hữu trí tuệ không đồng nghĩa với việc tên miền thương hiệu cũng được bảo hộ. Nhiều doanh nghiệp (DN) không lưu ý vấn đề này nên nếm "trái đắng" khi mất tên miền.Khi DN đánh mất tên miền, không có cách nào khác ngoài việc liên hệ với chủ sở hữu để mua lại (thường giá trị sẽ cao hơn gấp nhiều lần chi phí đăng ký). Trên thực tế, ở Việt Nam đã xảy ra rất nhiều vụ tranh chấp tên miền với các tên tuổi lớn như Vietcombank, Trung Nguyên, Samsung, Agribank..., chưa kể rất nhiều vụ kiện mà hằng tháng các nhà đăng ký tên miền phải thường xuyên tiếp nhận.


Định vị - Brand positioning  
Thị trường Siêu thị điện máy: Điện máy xanh làm chủ cuộc chơi

Thị trường điện máy trong những ngày nắng nóng vô cùng sôi nổi. Cuộc chiến giờ đây không chỉ diễn ra tại các điểm bán, trên các kênh quảng cáo truyền thống mà đang lan rộng và ngày càng ầm ĩ trên mạng xã hội.

Sau cú nổ của thương hiệu Điện máy Xanh từ cuối năm ngoái, các siêu thị điện máy lâu đời đã đẩy mạnh hoạt động trên social media nhằm giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Liên tục đột phá, Samsung đã chiếm ngôi vương của Apple?

Đối với nhiều tín đồ công nghệ của thế giới, sự chạy đua về các tính năng công nghệ đã đến điểm bão hòa, giờ đây để chiến thắng cần đến sự hoàn hảo bất ngờ.Khi phát triển dòng điện thoại Samsung Galaxy S8 mới, chắc hẳn các kỹ sư thiết kế của Samsung đã nghiên cứu rất kỹ môn lặn biển. Kỹ sư thiết kế trưởng của Samsung, ông M.H.Lee muốn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác nhẹ nhàng giống như họ đang ngâm mình dưới nước khi họ cầm trên tay chiếc điện thoại của Galaxy S8 của Samsung.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Brand Identity: Hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. Từ cái bảng hiệu đầu ngõ cho đến cái xe tại có in logo của công ty đó vừa chạy qua....


 

 

     
Links Library
   
     
 
   



Sau 16 năm triển khai 47 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu



 



15 dự án xây dựng thương hiệu
nông sản Việt Nam


 

 

     
Marketing Conference
   

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.